Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhật ký Sea Games 29 ngày 26/8: Bóng bàn Việt Nam làm nên lịch sử

Thứ Bảy 26/08/2017 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay tiếp tục là ngày thi đấu thành công của đoàn TTVN khi chúng ta có thêm 7 tấm HCV để nâng tổng số HCV lên mốc 51. Trong đó kình ngư Ánh Viên kết thúc Sea Games với HCV thứ 8, bằng với Sea Games 28. Điền kinh vẫn khẳng định tư cách mỏ vàng khi có thêm 2 HCV nữa. Nhưng quý giá nhất là HCV ở môn bóng bàn nội dung đồng đội nam khi lần đầu chúng ta có được vinh quang này.


Danh sách các VĐV Việt Nam đoạt HCV Sea Games 29

Nếu không xem được video, vui lòng click vào đây Trực tiếp Sea Games 29

TỔNG HỢP THÀNH TÍCH CỦA TTVN NGÀY 26/8

HCV (7): Trần Thị Yến Hoa (điền kinh), đội quyền biểu diễn nữ (taekwondo), Nguyễn Văn Lai (điền kinh), Nguyễn Huy Hoàng (bơi lội), Nguyễn Thị Ánh Viên (Bơi lội), đội chạy tiếp sức 4x400m nữ, đội bóng bàn nam
HCB (4): Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), Lê Nghĩa (bắn súng), Nguyễn Tấn Công (judo), Lâm Quang Nhật (bơi)
HCĐ (2): quyền biểu diễn đôi nam nữ (taekwondo), quyền biểu diễu đồng đội nam (taekwondo)

Trong ngày thi đấu chính thức thứ 7 của SEA Games, đoàn Việt Nam giành thêm 7 chiếc HCV, nâng tổng số HCV có được lên con số 51 tại SEA Games 29, tiếp tục xếp thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương, sau đoàn chủ nhà Malaysia với 83 HCV. Trong số những HCV đã có thì điền kinh đóng góp tới 17 chiếc, và 10 chiếc đến từ bơi. Về mặt cá nhân, Ánh Viên đang là VĐV có nhiều HCV nhất với 8 chiếc.

Trong số 7 HCV giành được trong ngày hôm nay, ấn tượng nhất có lẽ là chiến thắng đầy bất ngờ của Đinh Quang Linh, Nguyễn Anh Tú và Bùi Tuấn Anh trước ƯCV số 1 Singapore với tỷ số 3-1 trong trận chung kết, để giành HCV đồng đội nam. Đây là cũng tấm HCV lịch sử của bóng bàn Việt Nam ở sân chơi SEA Games.

- 20h45: Đội tuyển bóng bàn Việt Nam đã xuất sắc giành HCV sau khi đánh bại Singapore, quốc gia số 1 khu vực ở môn bóng bàn, với tỷ số 3-1 ở chung kết nội dung đồng đội nam. Đây là HCV thứ 51 của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 29. Đội tuyển bóng bàn Việt Nam lần đầu giành HCV nội dung đồng đội nam tại SEA Games. Trong quá khứ, lần gần nhất bóng bàn VN có HCV nội dung đôi nam Kiến Quốc - Quang Linh giành được năm 2009. Trước đó, Vũ Mạnh Cường giành HCV đơn nam tại Chiang Mai (Thái Lan) năm 1995.

- 20h00: Các nam VĐV điền kinh Việt Nam bước vào nội dung chạy tiếp sức 4x400m. Dù đã rất cố gắng, đặc biệt là người chạy cuối VĐV Quách Công Lịch đã đoạt HCB 400m ở Sea Games lần này khi cố gắng bứt phá song không thể vượt qua được đội Thái Lan nên chỉ đoạt được tấm HCB.

- 19h50: Các cô gái Việt Nam bước vào nội dung chạy tiếp sức 4x400m mà hiện chúng ta đang giữ tấm HCV Sea Games. Cần nhớ rằng, điền kinh Việt Nam thống trị khu vực ở các cự ly chạy trung bình ở cả nam lẫn nữ (400m, 800m, 1500m) nên với sự góp mặt của những cái tên xuất sắc như Nguyễn Thị Oanh, Quách Thị Lan và đặc biệt Nguyễn Thị Huyền (chạy cuối cùng), cô gái đã giành 2 HCV ở Sea Games lần này (400m và 400m vượt rào), chúng ta đã bảo vệ thành công tấm HCV ở nội dung này bằn sự vượt trội hoàn toàn so với các đội khác.
Clip HCV chạy tiếp sức 4x400m nữ

- 19h20: Hai VĐV Phạm Tiến Sản và Đỗ Quốc Luật tham dự nội dung chạy 3000m vượt chướng ngại vật. Dù rất nỗ lực nhưng cả hai không thể giành được tấm HCV (thuộc về VĐV của Indonesia), đành nhận HCB (Tiến Sản) và HCĐ (Quốc Luật).

- 19h15: Siêu kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên bước vào chung kết nội dung cuối cùng mà cô tham dự ở Sea Games 29: 50m tự do không phải sở trường. Và rồi Ánh Viên đã không thể thành công như kỳ vọng của hàng triệu NHM Việt Nam khi chỉ về đích thứ 6/8. Như vậy, Ánh Viên đã kết thúc Sea Games 29 với thành tích 8 HCV, ngang bằng với kỳ Sea Games 28 nhưng không đáp ứng được chỉ tiêu đề ra (10 HCV) và bơi lội Việt Nam có 10 HCV, cũng ngang bằng với Sea Games 28. Dù sao cô gái sinh năm 1996 cũng xứng đáng là huyền thoại mới của làng bơi lội khu vực. Cần nhớ rằng, cô còn đủ sức tham dự ít nhất 1-2 kỳ Sea Games nữa nên còn nhiều cơ hội lập nên những kỳ tích mới trên đường đua xanh.

- 19h10: VĐV Lê Nguyễn Paul bước vào chung kết nội dung 50m ếch và anh đã không thể có được một tấm huy chương nữa ở kỳ Sea Games lần này khi chỉ về đích thứ 5.

- 18h30: Bây giờ đến lượt "cô gái thép" Ánh Viên bước vào chung kết nội dung 200m tự do. Cô đã vươn lên dẫn đầu từ những mét đầu tiên, từ từ bỏ xa các đối thủ để rồi nhẹ nhàng giành lấy tấm HCV thứ 8 của riêng mình tại Sea Games 29, ngang bằng với thành tích của kỳ Sea Games 28. Chưa dừng lại ở đó, kình ngư người Cần Thơ còn tự phá kỷ lục Sea Games mà chính cô là chủ nhân ở nội dung này. Như vậy, bơi lội Việ Nam đã đóng góp 10 HCV vào thành tích của đoàn TTVN ở Sea Games 29 (riêng Ánh Viên 8 HCV), Hiện TTVN đã có 49 HCV, tiếp tục đứng thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương sau chủ nhà Malaysia.
Clip Ánh Viên đoạt HCV 200m tự do

Nhat ky Sea Games 29 ngay 268 Bong ban Viet Nam lam nen lich su hinh anh
Kết quả chung kết nội dung 200m


- 18h10: Hai VĐV Lâm Quang Nhật và Nguyễn Huy Hoàng bước vào chung kết nội dung 1500m mà Quang Nhật đang là nhà ĐKVĐ lẫn giữ kỷ lục Sea Games. Ngay từ những mét đầu tiên, hai VĐV của chúng ta đã sớm cho thấy đẳng cấp ở cự ly này. Trong đó, gương mặt mới Nguyễn Huy Hoàng đã dẫn đầu trong phần lớn quãng đường bơi và nhẹ nhàng về đích đầu tiên trong sự bám đuổi tuyệt vọng của đồng đội Lâm Quang Nhật. Như vậy, cả hai tấm HCV ở nội dung này đều thuộc về VĐV Việt Nam. Thậm chí cả hai cũng phá luôn kỷ lục Sea Games. Tất nhiên kỷ lục chính thức thuộc về Nguyễn Huy Hoàng với 15 phút 20 giây 10, phá sâu kỷ lục cũ của Quang Nhật tới hơn 10 giây.

- Tại nội dung nhảy cao nam môn điền kinh, VĐV Nguyễn Thành Nhân chỉ có thể đoạt HCĐ với thành tích 2m18 ngang bằng với thành tích của đồng đội Vũ Đức Anh trong khi chủ nhà Malaysia thống trị ở nội dung này khi đoạt cả HCV lẫn HCB.

- QUÁ ĐÁNG TIẾC. Tại trận bán kết bóng chuyền nam gặp nhà ĐKVĐ Thái Lan, đội Việt Nam đã thi đấu xuất sắc, từng vươn lên dẫn trước 2-0 và có thời điểm dứt điểm được trận đấu nhưng rốt cục không tận dụng được để rồi để Thái Lan từ từ lật ngược thế cờ, gỡ hòa 2-2. Tại séc 5, hai bên đã so kè từng điểm số một và cuối cùng chúng ta đã thua ở thời khắc quyết định khi thất bại 18-20 ở séc này, qua đó thua chung cuộc 2-3, không thể lọt vào chung kết tranh HCV.

- Bỏ lại sau lưng thất bại ở nội dung quyền biểu diễn đôi nam - nữ. Cô gái vàng của Taekwondo Việt Nam, Châu Tuyết Vân cùng hai đồng đội Liên Thị Tuyết Mai, Nguyễn Thị Kim đã giành HCV ở nội dung quyền biểu diễn đồng đội nữ. Đây là HCV thứ 3 của TTVN trong ngày thi đấu hôm nay và là thứ 47 tại Sea Games 29.
Clip đội nữ giành HCV quyền biểu diễn

- 16h15: Sau khi đoạt HCB ở nội dung chạy 10000m, VĐV Nguyễn Văn Lai đã bảo vệ thành công tấm HCV Sea Games ở nội dung chạy 5000m vốn là nội dung thế mạnh hơn khi đây đã là kỳ Sea Games thứ 3 liên tiếp, Nguyễn Văn Lai đứng đầu nội dung này.
Nhat ky Sea Games 29 ngay 268 Bong ban Viet Nam lam nen lich su hinh anh 2
VĐV Nguyễn Văn Lai


- 15h30: Cuối cùng đoàn TTVN đã có tấm HCV đầu tiên trong ngày thi đấu hôm nay và một lần nữa lại do công của VĐV môn điền kinh, mỏ vàng dồi dào của chúng ta ở Sea Games lần này. Cụ thể VĐV Trần Thị Yến Hoa mà trước đó đã góp mặt trong tổ chạy 4x100m nữ giành HCV và phá kỷ lục Sea Games đã xuất sắc về nhất ở nội dung 110m vượt rào để mang vinh quang về cho tổ quốc. Đây là HCV thứ 15 của điền kinh Việt Nam ở Sea Games lần này, hoàn toàn vượt trội so với các quốc gia còn lại trong khu vực.

- 14h45: Cặp VĐV Tuyết Vân và Thanh Phong chỉ giành HCĐ ở nội dung quyền biểu diễn đôi nam - nữ môn Taekwondo, trong khi HCV thuộc về cặp VĐV Thái Lan, còn cặp VĐV chủ nhà Malaysia giành HCB. Hẳn cái tên Châu Tuyết Vân không còn xa lạ với NHM vì cô được mệnh danh là Hoa khôi làng Taekwondo Việt Nam, từng đoạt không ít HCV nội dung quyền biểu diễn ở các cấp độ giải đấu khác nhau, tất nhiên bao gồm cả Sea Games.
 


- 13h15: Tại môn bóng chuyền, tuyển nữ Việt Nam đã thua Indonesia 2-3 ở bán kết, qua đó không thể bảo vệ thành công tấm HCB Sea Games ở nội dung này.

- 12h15: Tại chung kết nội dung 10m súng ngắn hơi, Hoàng Xuân Vinh đã thua VĐV chủ nhà Malaysia, qua đó chỉ giành HCB. Tại Olympic Rio 2016, anh từng giành HCV nội dung này. Hoàng Xuân Vinh đạt 234,1 điểm ở chung kết, trong khi VĐV chủ nhà Malaysia giành HCV với 238,3 điểm. Vậy là với thất bại của Hoàng Xuân Vinh ở nội dung sở trường, bắn súng Việt Nam đứng trước nguy cơ không hoàn thành chỉ tiêu (2-3 HCV) khi mới chỉ có 1 HCV tính đến lúc này.
 


- 10h45: Xạ thủ số 1 Việt Nam, Hoàng Xuân Vinh cùng đồng đội Nguyễn Quốc Cường đã lọt vào chung kết tranh huy chương ở nội dung 10m súng ngắn hơi mà hiện Hoàng Xuân Vinh là nhà đương kim vô địch Olympic.

- 10h30: Đội bóng bàn nam đã vượt qua chủ nhà Malaysia 3-0 ở bán kết nôi dung đồng đội nam để có mặt ở chung kết tranh HCV với Singapore, quốc gia số 1 khu vực ở môn bóng bàn (cả nam lẫn nữ) bao năm qua nhờ chính sách nhập tịch các VĐV Trung Quốc.

- 08h30: Cô gái thép Ánh Viên bước vào vòng loại nội dung cuối cùng ở Sea Games 29 mà cô tham dự: 50m tự do. Các cự ly ngắn (50m, 100m) vốn không phải thế mạnh của Ánh Viên, lại cộng thêm phải tham dự đến 3 nội dung liên tiếp trong ngày hôm nay nên không quá ngạc nhiên khi cô chỉ đạt thành tích tốt thứ 5 vòng loại song vẫn đủ để vào chung kết. Đồng đội Phương Trâm được mệnh danh "tiểu Ánh Viên" không vượt qua được vòng loại ở nội dung này.
 


- 08h20: Phạm Thanh Bảo và Lê Nguyễn Paul bước vào vòng loại 50m ếch. Chung cuộc chỉ VĐV Việt Kiều Lê Nguyễn Paul có mặt ở chung kết với thành tích tốt thứ 5 vòng loại.

- 08h10: Chỉ được nghỉ ngơi khoảng hơn 10 phút, Ánh Viên tiếp tục phải bước vào vòng loại 200m tự do mà cô đang là chủ nhân tấm HCV và cả kỷ lục Sea Games. Kết quả, nữ hoàng bơi lội Việt Nam đã có mặt ở chung kết với thành tích tốt thứ 3 vòng loại. Như vậy, có thể nhận định rằng Ánh Viên đã chủ trương buông nội dung 100m bướm, nhất là khi hôm nay cô còn tham dự một nội dung nữa: 50m tự do.
 


- 08h00: Bắt đầu diễn ra vòng loại các nội dung bơi lội. Đầu tiên là 100m bướm với sự góp mặt của cô gái vàng Nguyễn Thị Ánh Viên và đồng đội Kiên Ngọc Thúy. Chẳng rõ có phải do tính toán chiến thuật hay bởi kình ngư người Cần Thơ đã quá mệt mỏi khi thi đấu liên tục những ngày qua mà cô đã thi đấu dưới sức, không giành quyền vào chung kết như đồng đội Kiên Ngọc Thúy.

Trong ngày thi đấu hôm nay, sẽ có tổng cộng 51 bộ huy chương được trao, là ngày mà có số lượng huy chương nhiều nhất của SEA Games 29. Trong đó tập trung nhiều ở 2 môn Bơi (6 bộ) và Điền kinh (9 bộ) và cũng là ngày thi đấu cuối cùng của 2 môn này.

Ánh Viên sẽ tham dự ở 3 nội dung, trong khi xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sẽ tham dự 10m súng ngắn hơn - nội dung mà anh từng giành HCV Olympic Rio 2016. Điền kinh cũng hứa hẹn sẽ mang về thêm những tấm HCV để khép lại kỳ SEA Games thành công rực rỡ.
Lịch thi đấu SEA Games 29 của đoàn TTVN ngày 26/8 (Bấm vào ảnh để xem kích thước chuẩn)

Lưu ý: Giờ ở đây là giờ Malaysia = giờ Việt Nam + 1
Nhat ky Sea Games 29 ngay 268 Bong ban Viet Nam lam nen lich su hinh anh 3
 
Nhat ky Sea Games 29 ngay 268 Bong ban Viet Nam lam nen lich su hinh anh 4
 
Nhat ky Sea Games 29 ngay 268 Bong ban Viet Nam lam nen lich su hinh anh 5
 
Nhat ky Sea Games 29 ngay 268 Bong ban Viet Nam lam nen lich su hinh anh 6
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X