Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhật ký Sea Games 29 ngày 25/8: "Siêu" Ánh Viên và kỳ tích lịch sử mang tên Kim Sơn

Thứ Sáu 25/08/2017 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù ngày hôm nay, đoàn TTVN chỉ bổ sung thêm 6 HCV (tổng 44 HCV) song tất cả đều rất đáng chú ý. Trong đó, nữ hoàng bơi lội Ánh Viên đoạt thêm 2 HCV chỉ trong vòng 30 phút (7 HCV từ đầu Sea Games 29), lần đầu tiên chúng ta có Vàng ở nội dung chạy tiếp sức 4x100m nữ và còn phá cả kỷ lục Sea Games. Cuối cùng, kình ngư mới 15 tuổi Nguyễn Hữu Kim Sơn đã gây chấn động khi đoạt HCV và thiết lập kỷ lục Sea Games ở nội dung 400m hỗn hợp.

BẢNG TỔNG SẮP HUY CHƯƠNG SEA GAMES 29

Danh sách các VĐV Việt Nam đoạt HCV Sea Games 29

Nếu không xem được video, vui lòng click vào đây Trực tiếp Sea Games 29

TỔNG HỢP THÀNH TÍCH CỦA TTVN NGÀY 25/8

HCV (6): đội chạy tiếp sức 4x100m nữ (điền kinh), Nguyễn Thị Oanh - 500m nữ (điền kinh), Bùi Thị Thu Thảo - nhảy xa (Điền kinh), Ánh Viên - 400m hỗn hợp và 50m ngửa (Bơi lội), Nguyễn Hữu Kim Sơn - 400m hỗn hợp (Bơi lội)
HCB (2): Nguyễn Duy Hoàng (bắn súng), Phạm Thị Huệ - 500m nữ (điền kinh), Ánh Viên - 200m ếch (Bơi lội)
HCĐ (2): đội quadrant nữ (cầu mây), Lê Nguyễn Paul - 50m tự do (Bơi lội)

- VĐV Nguyễn Văn Lai từng 3 lần đoạt HCV Sea Games ở các nội dung chạy 5000m và 10000m chỉ có thể đoạt HCB ở Sea Games lần này tại nội dung sở trường chạy 10000m.

- 19h40: Kình ngư trẻ mới 15 tuổi Nguyễn Hữu Kim Sơn bước vào chung kết nội dung 400m hỗn hợp và kỳ tích đã xảy ra khi tài năng vừa nổi lên thời gian gần đây của bơi lội Việt Nam đã xuất sắc về đích đầu tiên để đoạt lấy tấm HCV. Không dừng lại ở đó, anh còn xuất sắc phá kỷ lục Sea Games ở nội dung vừa rồi, một thành tích vượt quá sự mong đợi với một VĐV lần đầu tham dự Sea Games, lại còn rất trẻ và chưa được đầu tư trọng điểm. Chắc chắn với tấm HCV vừa rồi, Kim Sơn hứa hẹn sẽ được đầu tư mạnh như Ánh Viên để có thể tiếp tục phát triển chinh phục những đinh cao mới. Tại một kỳ Sea Games mà đàn anh Quý Phước gây thất vọng thì Kim Sơn thật sự đã làm nên điều kỳ diệu. Đây cũng là bất ngờ lớn nhất trên đường đua xanh ở Sea Games 29.
Clip kỳ tích lịch sử của Kim Sơn trên đường đua xanh

Nhat ky Sea Games 29 ngay 258 Sieu Anh Vien va ky tich lich su mang ten Kim Son hinh anh
Kình ngư 15 tuổi Nguyễn Hữu Kim Sơn


- 19h00: Cô gái vàng Ánh Viên bước vào chung kết nội dung cuối cùng của cô trong ngày hôm nay: 200m ếch. Như vậy, chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ, kình ngư người Cần Thơ đã phải tham dự liên tiếp tới 3 cuộc thi chung kết nên tất nhiên với thể lực đã suy giảm đáng kể, việc cô không đạt thành tích như ý muốn ở nội dung cuối cùng này là việc hết sức bình thường. Tuy vây, Ánh Viên vẫn thật sự làm nên điều phi thường khi đoạt HCB. Thật không thể tin nổi. Về nhất nội dung này là VĐV Thái Lan Phiangkhwan Pawapotako. Cô này lập kỷ lục mới của SEA Games với thành tích 2 phút 29 giây 58.
Nhat ky Sea Games 29 ngay 258 Sieu Anh Vien va ky tich lich su mang ten Kim Son hinh anh 2
Thành tích 200m ếch nữ


- 18h25: Vừa được nghỉ ngơi chưa được bao nhiêu sau khi thi 400m hỗn hợp nữ, Ánh Viên bước vào chung kết 50m ngửa. Bằng sự phi thường của mình, nữ hoàng bơi lội Việt Nam đã tiếp tục xuất sắc về nhất để đoạt thêm một tấm HCV nữa, thứ 7 cho cá nhân cô ở Sea Games 29.
Clip Ánh Viên giành HCV 50m ngửa

Nhat ky Sea Games 29 ngay 258 Sieu Anh Vien va ky tich lich su mang ten Kim Son hinh anh 3
Thành tích chung kết 50m ngửa


- 18h20: Hoàng Quý Phước và Lê Nguyễn Paul bước vào chung kết nội dung 50m tự do. Kết quả, VĐV Việt Kiều Mỹ, Lê Nguyễn Paul đã cán đích thứ 3 để mang về tấm HCĐ. Đây là thành tích đáng khích lệ vì các cự ly ngắn trong môn bơi lội (nam - nữ) chưa bao giờ là thế mạnh của bơi lội Việt Nam.

- 18h00: Bắt đầu diễn ra chung kết các nội dung bơi lội trong ngày hôm nay. Đầu tiên là chung kết nội dung 400m hỗn hợp nữ với sự góp mặt của cô gái vàng Nguyễn Thị Ánh Viên, ĐKVĐ và giữ kỷ lục Sea Games ở nội dung này. Quả thật ở cự ly siêu sở trường (cô còn đoạt HCB Asiad 2014 cũng ở nội dung này), Ánh Viên rất dễ dàng vươn lên dẫn đầu từ những mét đầu tiên, ngày càng bỏ xa các đối thủ để rồi băng băng về đích đầu tiên, mang về tấm HCV thứ 42 cho đoàn TTVN ở Sea Games 29. Đây là HCV cá nhân thứ 6 của kình ngư người Cần Thơ ở Sea Games năm nay. Một VĐV khác của Việt Nam tham dự nội dung này, Vũ Thị Phương Anh chỉ về đích thứ 4 chung cuộc.
Clip Ánh Viên đoạt HCV 400m hỗn hợp

Nhat ky Sea Games 29 ngay 258 Sieu Anh Vien va ky tich lich su mang ten Kim Son hinh anh 4
Thành tích chung kết nội dung 400m hỗn hợp nữ


- Tin vui nối tiếp tin vui từ sân thi đấu điền kinh. VĐV Bùi Thị Thu Thảo đã giành HCV nhảy xa nữ với thành tích 6,68m. Như vậy, điền kinh Việt Nam thực sự là mỏ vàng của chúng ta ở kỳ Sea Games 29 lần này khi đã đem về đến 14 HCV, khẳng định vị thế số 1 khu vực trong môn thể thao nữ hoàng.

- 16h00: TTVN có tấm HCV trong ngày thi đấu hôm nay và tiếp tục do đội điền kinh mang lại. Cụ thể, VĐV Nguyễn Thị Oanh mà trước đó đã đoạt HCV nội dung chạy 1500m nữ đã tiếp tục thi đấu xuất sắc ở nội dung chạy 5000m nữ. Cô đã bứt phá khi còn 2 vòng sân và ung dung về đích. Tấm HCB cũng thuộc về một cô gái khác của Việt Nam: Phạm Thị Huệ mà hôm qua cũng đã đoạt HCB ở nội dung chạy 10.000m.

- Tuyển Futsal nam Việt Nam đã kết thúc Sea Games 29 bằng chiến thắng 4-1 và vẫn phải chờ kết quả các trận còn lại để biết rằng có giành được huy chương Sea Games 29 hay không.

- 14h30: Các cô gái Việt Nam bước vào nội dung chạy tiếp sức 4x100m nữ với sự góp mặt của "nữ hoàng tốc độ mới" Lê Tú Chinh với 2 tấm HCV nội dung 100m, 200m ở Sea Games lần này. Tú Chinh là người chạy cuối và cô đã băng băng về đích, bỏ xa các đối thủ còn lại để mang về cho TTVN tấm HCV đầu tiên trong ngày thi đấu hôm nay và là thứ 39 tại Sea Games 29. Không những vậy, 4 cô gái gồm Mộng Tuyền, Yến Hoa, Đỗ Thị Quyên và Tú Chính còn xuất sắc xô đổ kỷ lục Sea Games ở nội dung này mà từng thuộc về Thái Lan. Điền kinh thật sự là mỏ vàng của TTVN ở kỳ Sea Games lần này khi đã mang về tới 12 HCV và vẫn còn vài nội dung có thể giành HCV nữa chưa diễn ra.
Clip Việt Nam giành HCV chạy tiếp sức 4x100m

Nhat ky Sea Games 29 ngay 258 Sieu Anh Vien va ky tich lich su mang ten Kim Son hinh anh 5
Thành tích của đội chạy 4x100m nữ


- Đội bắn súng chưa thể có tấm HCV thứ 2 tại Sea Games 29 sau tấm HCV đầu tiên của xạ thủ Hà Minh Thành ở 25m súng ngắn bắn nhanh. Tại nội dung súng trường 3 tư thế, Nguyễn Duy Hoàng đã đoạt HCB, xếp sau một VĐV Thái Lan.

- Tuyển futsal nữ Việt Nam không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại Myanmar với tỷ số 4-1. Đỗ Thị Nguyên và Thùy Linh đưa tuyển Việt Nam vượt lên dẫn 2-0 trước khi để Myanmar gỡ lại 1 bàn. Tuy nhiên, Nguyễn Thị Thanh và Trịnh Ngọc Hoa liên tiếp lập công sau đó để ấn định chiến thắng đậm cho các cô gái Việt Nam.

- Ở nội dung quadrant (đá 4), tuyển cầu mây nữ Việt Nam đã thi đấu không thật thành công khi chỉ đứng vị trí đồng hạng 3 với Lào, giành HCĐ. HCV và HCB ở nội dung này lần lượt thuộc về Myanmar và Indonesia.

- 11h00:  Đoàn TTVN có 2 VĐV vào chung kết nội dung súng trường 10m hơi nữ là Ai Iwaki và Nguyễn Thị Xuân song cả hai đều thi đấu thất bại nên không có được tấm huy chương nào.

- 08h45: VĐV trẻ mới 14 tuổi Nguyễn Hữu Kim Sơn bước vào vòng loại nội dung 400m hỗn hợp và anh đã thi đấu xuất sắc, đạt thành tích tốt thứ 2 vòng loại để có mặt ở chung kết với niềm hy vọng có được tấm huy chương ở ngay kỳ Sea Games đầu tiên anh tham dự. Ở nội dung này còn có Trần Duy Khôi tham dự nhưng không thẻ vượt qua vòng loại.

- 08h30: Kình ngư Ánh Viên bước vào vòng loại một nội dung nữa: 200m ếch mà cô đang là chủ nhân tấm HCV Sea Games nhưng Ánh Viên đạt thành tích không quá tốt 4/8 nhưng vẫn thừa đủ vào chung kết.
 


- 08h15: Phạm Thanh Bảo và Lễ Nguyễn Paul bước vào vòng loại nội dung 100m ếch. Kết quả cả hai đều không thể giành quyền vào chung kết tranh huy chương.

- 08h10: Cô gái vàng Nguyễn Thị Ánh Viên và Nguyễn Diệp Phương Trâm bước vào vòng loại 50m ngửa. Tuy các cự ly ngắn, tốc độ (50m, 100m) không phải sở trường của Ánh Viên nhưng bơi ngửa lại là thế mạnh nên Ánh Viên đã có mặt ở chung kết với thành tích tốt nhất vòng loại trong khi đồng đội Phương Trâm bị loại.
 
- 08h00: Bắt đầu diễn ra vòng loại các nội dung môn bơi lội. Đầu tiên là Hoàng Quý Phước và Lê Nguyễn Paul dự 50m tự do. Kết quả, cả hai đều vào chung kết tranh huy chương, trong đó VĐV Việt kiều Lê Nguyễn Paul đạt thành tích tốt thứ 3 vòng loại.

Lịch thi đấu SEA Games 29 của đoàn TTVN ngày 25/8 (Bấm vào ảnh để xem kích thước chuẩn)

Lưu ý: Giờ ở đây là giờ Malaysia = giờ Việt Nam + 1

Nhat ky Sea Games 29 ngay 258 Sieu Anh Vien va ky tich lich su mang ten Kim Son hinh anh 6
 
Nhat ky Sea Games 29 ngay 258 Sieu Anh Vien va ky tich lich su mang ten Kim Son hinh anh 7
 
Nhat ky Sea Games 29 ngay 258 Sieu Anh Vien va ky tich lich su mang ten Kim Son hinh anh 8
 


Trực Tiếp (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X