Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 1-1 Tottenham: "Kền kền trắng" không thể xơi tái "gà trống"

Thứ Ba 17/10/2017 19:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đã chơi một trận đấu trên cơ đối thủ đáng gờm nhất tại bảng H Champions League 2017/18 song đội bóng Hoàng gia TBN không tài nào đi đến được chiến thắng trên sân nhà Bernabeu. Thậm chí họ còn bị dẫn trước sau màn vô tình đá phản của Varane và chỉ có thể gỡ hòa nhờ cú sút 11m thành công của ngôi sao Ronaldo.

Cả Real lẫn Tottenham đều có khởi đầu hoàn hảo ở Champions League mùa này khi cùng đánh bại 2 đối thủ còn lại ở bảng H là APOEL và Dortmund một cách thuyết phục. Real và Tottenham cũng đang trên đà thăng tiến phong độ. Cuối tuần vừa rồi, Spurs đã đánh bại Bournemouth 1-0 ở Premier League. Đây đã là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của thầy trò HLV Mouricio Pochettino trên mọi mặt trận. Real cũng đã vượt qua được giai đoạn khó khăn khi trở lại cuộc đua vô địch La Liga 2017/18 bằng việc hạ gục Getafe 2-1 cuối tuần vừa rồi. Đây cũng là chiến thắng liên tiếp thứ 4 của thầy trò HLV Zinedine Zidane trên mọi đấu trường.

Xét về phong độ và tinh thần, cả hai đều rất sẵn sàng cho cuộc đại chiến rất quan trọng đêm nay. Tuy nhiên, đây lại là trận cầu mà Tottenham gặp rất nhiều bất lợi. Đội bóng Anh phải làm khách tại Santiago Bernabeu, nơi Real gần như không thể bị đánh bại ở sân chơi châu lục. Kền kền trắng đã bất bại cả 18 trận sân nhà ở Champions League gần đây (thắng 16).
Real Madrid 1-1 Tottenham Ken ken trang khong the xoi tai ga trong hinh anh goc
Đội hình thi đấu Real Madrid vs Tottenham
Quan trọng hơn, thầy trò HLV Pochettino sẽ phải hành quân tới “tử địa” Bernabeu với đội hình sứt mẻ nghiêm trọng. Mousa Dembele, Erik Lamela và Victor Wanyama vẫn đang điều trị chấn thương. Ben Davies cũng chỉ vừa trở lại tập nhẹ và chưa thể ra sân. Bên cạnh đó, tiền vệ Dele Alli cũng không thể ra sân vì án treo giò. Với những sự thiếu hụt như vậy, HLV Pochettino đã phải trổ tài xoay sở của mình để có thể bố trí được một đội hình xuất phát hoàn chỉnh cho Tottenham theo một sơ đồ "lạ" với Spurs: 4-4-2

Cụ thể, trung vệ Jan Vertonghen tiếp tục được đẩy sang trái đá hậu vệ biên dù rằng Danny Rose đã có mặt trên băng ghế dự bị sau thời gian dài dưỡng thương, khu vực trung tuyến vẫn do Eric Dier và Harry Winks phụ trách như trận gần nhất (thắng Bournemouth 1-0 ở Premier League hồi cuối tuần vừa rồi) trong khi Sissoko và Eriksen có xu hướng dạt cánh. Sự thiếu vắng Dele Alli cộng thêm Son Heung-Min chơi dưới phong độ trong những lần ra sân từ đầu mùa đã khiến HLV Pochettino đặt niềm tin vào Llorente, tiền đạo kỳ cựu được đưa về trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 vừa rồi nhưng toàn phải ngồi dự bị cho Harry Kane. Thêm một lý do giúp Llorente đá chính: Anh có nhiều năm chơi bóng tại La Liga nên ít nhiều am hiểu Real Madrid. Ở hàng phòng ngự, Aurier thay Trippier mà có lẽ nguyên nhân chỉ là xoay vòng cầu thủ mà thôi.

Ngược lại với Tottenham, tình hình nhân sự của Real đang được cải thiện mạnh mẽ. Cuối tuần trước họ đón chào sự trở lại của Karim Benzema sau hơn 1 tháng điều trị chấn thương và anh ngay lập tức giúp sức công phá của Kền kền trắng hiệu quả hơn. Ngoài ra, đây cũng là trận đấu mà hàng loạt trụ cột hàng đầu Real trở lại đội hình xuất phát, sau khi được nghỉ trọn vẹn hoặc ngồi dự bị trận thắng Getafe vừa rồi. Đó là thủ thành Keylor Navas, cả bộ ba tiền vệ Toni Kroos, Luka Modric và Casemiro, cũng như ngôi sao đang chói sáng rực rỡ Isco.
Real dut diem nhieu nhung khong co ban
Real Madrid lấn lướt Tottenham về mọi chỉ số, ngoại trừ ... lượng bàn thắng
Với ưu thế sân nhà và đẳng cấp cao ở đấu trường châu Âu bất kể phong độ hiện tại ra sao, Real dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc mà không chút e dè về đối thủ Tottenham, đương kim á quân Premier League. Đội bóng Hoàng gia TBN chút nữa mở tỷ số ngay phút thứ 4 khi sao trẻ được đá hậu vệ phải mấy trận gần đây thay cho Dani Carvajal, Hakimi nỗ lực căng ngang vào phía trong sau một đường chuyền bổng vào khu vực cấm địa. Ronaldo dũng mãnh băng vào thực hiện cú đánh đầu, làm bó tay Lloris song tiếc thay trái bóng lại đập vào cột dọc bật ra. Cú sút bồi sau đó của Benzema lại chệch cầu môn đáng tiếc.

Dù rất cố gắng chống trả song Tottenham rất khó cân bằng được thế trận. Khá bất ngờ, đội chủ nhà tấn công khá mạnh bên cánh phải với sự dâng lên thường xuyên của Hakimi, sao trẻ mới 18 tuổi người Ma-rốc trưởng thành từ chính lò đào tạo Real. Có lẽ, việc Real ít lên bóng ở cánh trái một phần do Marcelo dường như bị quá tải sau khi phải ra sân liên tục thời gian qua nên không thể liên tục bung sức mà cần có sự "ém mình" để bùng nổ lúc cần thiết. Phút 21, Spurs có tình huống đáng kể đầu tiên trong trận đấu khi Harry Kane đoạt bóng bên cánh phải rồi tạt vào phía trong để Llorente dứt điểm song Keylor Navas đã phản xạ tốt để cứu nguy cho nhà ĐKVĐ Champions League.

Tuy nhiên bất ngờ đã nổ ra ở phút 28, làm câm lặng cầu trường Bernabeu. Từ cánh phải, Serge Aurier - hậu vệ được chiêu mộ từ PSG - căng ngang khó chịu vào phía trong và Harry Kane dường như không chạm được chân vào bóng trong pha tiếp cận. Công việc đó vô tình được trung vệ Varane thực hiện, mang về bàn thắng cho đội khách. Sự tự tin và tinh thần của "Gà trống" thành London dâng lên rất cao sau bàn thắng, giúp họ chẳng những tiếp tục giữ vững được mặt trận phòng ngự trước các đợt tấn công dồn dập hòng gỡ hòa của đối thủ mà còn tổ chức được vài tình huống phản công sắc bén.
Real bi Tottenham cam hoa
Tottenham thật sự may mắn khi ra về với 1 điểm trong tay
Phút 37, Benzema tự bực tức với bản thân khi dứt điểm hụt đáng tiếc sau quả tạt như đặt của Luka Modric vào giữa khu vực 16m50. Nhưng rồi đến phút 43 thì Real cũng đã san bằng được tỷ số. Aurier phạm lỗi khá thô với Toni Kroos trong vòng cấm và trọng tài không còn cách nào khác ngoài chỉ tay vào chấm phạt đền. Tất nhiên, một khi siêu sao Ronaldo có mặt trên sân thì đố cầu thủ nào của Real tranh nổi quyền sút 11m trừ phi CR7 sợ đá (chuyện chẳng bao giờ xảy ra). Lần này, "Quả bóng vàng châu Âu 2017" đã bình tĩnh thực hiện thành công, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Nhịp độ trận đấu vẫn được duy trì ở mức cao sau 15 phút nghỉ giải lao. Bàn gỡ giúp Real lại chiếm lĩnh được cuộc chơi và dồn dập uy hiếp khung thành đội khách nhưng hàng thủ Spurs đã chống trả hiệu quả. Phút 55, Karim Benzema thực hiện cú đánh đầu cận thành sau pha đưa bóng thuận lợi của Casemiro song Hugo Lloris đã phản ứng nhanh nhạy để cứu cho Tottenham khỏi bàn thua trông thấy. Đến phút 62, Ronaldo có khoảng trống trước vạch 16m50 để tung ra quả nã rocket sở trường nhưng chưa thể đánh bại được Lloris. Ngay cả ở tình huống phạt góc sau đó, cú sút của Isco đã chạm vào người một cầu thủ trong vòng cấm làm đổi hướng, ấy vậy mà thủ thành người Pháp vẫn xuất sắc làm chủ tình hình.

Phút 65, Ronaldo thi triển màn dẫn bóng tốc độ theo phương ngang, loại bỏ 2 cầu thủ đối phương rồi vung chân sút chìm từ sát vạch 16m50 nhưng một lần nữa, Lloris trổ tài cứu thua. Mãi đến phút 71, Tottenham mới có màn đáp trả thích đáng khi Llorente chuyền quá đẹp cho Harry Kane ung dung thực hiện động tác đặt lòng trong hướng về góc xa ở tư thế chẳng bị ai kèm tuy nhiên Navas đã kịp đổ người, chạm 5 đầu ngón tay vào trái bóng để từ chối bàn thắng của tiền đạo đối phương. Dẫu vậy nhìn chung trong hiệp 2, Tottenham tỏ ra lép vế hoàn toàn chứ không được như hiệp 1 khi có thời điểm họ chơi ngang ngửa. Song Real không làm sao có được bàn quyết định đem về chiến thắng dù cầm rất nhiều bóng và tích cực tấn công.
Real Madrid 1-1 Tottenham Ken ken trang khong the xoi tai ga trong hinh anh goc 2
Thông số trận đấu Real Madrid 1-1 Tottenham
Tuy kết quả 1-1 không phản ánh đúng diễn biến của 90 phút thi đấu bởi Real quá xứng đáng giành thắng lợi song hai đội vẫn có thể hài lòng với 1 điểm trong tay, nhất là khi ở trận đấu cùng giờ Dortmund bất ngờ bị đối thủ dưới cơ APOEL cầm chân cũng với tỷ số 1-1. Như vậy, Real Madrid và Tottenham vẫn cùng song hành dẫn đầu bảng H Champions League khi đều sở hữu 7 điểm, ngang bằng luôn về hiệu số bàn thắng - bại (7-2). Trong khi đó, Dortmund mới chỉ có 1 điểm sau 3 trận. Xem ra, hai tấm vé đi tiếp tại bảng đấu này khó thoát khỏi tay nhà ĐKVĐ Champions League và á quân Premier League.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Real Madrid:
Navas, Hakimi, Sergio Ramos, Varane, Marcelo, Kroos, Casemiro, Modric, Isco (Vazquez 87'), Benzema (Asensio 76'), Ronaldo.
Tottenham: Lloris, Aurier, Alderweireld, Vertonghen, Sanchez, Dier, Winks, Sissoko, Llorente (Danny Rose 80'), Eriksen, Kane.

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X