Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 3-0 Sociedad: Tố chất của nhà vô địch

Chủ Nhật 29/01/2017 22:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

3 kết quả bất lợi của 3 đối thủ bám đuổi, 3 bàn thắng vào lưới Real Sociedad để giữ lại 3 điểm, Real Madrid nhận được món quà đầy bất ngờ ở vòng đầu tiên của lượt về La Liga.

Trận hòa của Atletico Madrid trên sân Alaves, của Barcelona trước Real Betis và thất bại mà Sevilla phải nhận trên sân Espanyol rõ ràng là tin tức tốt lành đối với Real Madrid trước khi đón tiếp Real Sociedad tại Bernabeu. Danh sách trụ cột vắng mặt vẫn còn dài nhưng cơ hội để gia tăng cách biệt là động lực lớn để đội bóng Hoàng gia tìm kiếm những điểm tích cực trong giai đoạn khó khăn này.


Lúc này, khi giới chuyên môn không tin vào việc HLV Zinedine Zidane sẽ tạo ra một quyết định đột biến nào thì đội hình xuất phát của Real Madrid hẳn nhiên là dễ đoán trong sơ đồ 4-3-3. Ngược lại, đội khách đến từ xứ Basque dù cũng sử dụng chiến thuật 4-3-3 nhưng HLV Eusebio Sacristan đã có một vài lựa chọn bất ngờ, trong đó có việc Xabi Prieto và Carlos Vela ngồi dự bị.

Với đội hình dễ đoán, lối chơi của Real Madrid cũng dễ bị phát hiện, với ý đồ đưa bóng lên phía trên một cách nhanh nhất có thể. Năm 2016 của Los Blancos đã thành công rực rỡ với cách chơi đó, tuy nhiên, ở vào giai đoạn mà tinh thần đang bị ảnh hưởng, họ lại giống như một chiếc xe hơi sang trọng nhưng gắn một động cơ đời cũ.

Trước đây, nói về Real Madrid là nhắc đến lối chơi sẵn sàng nhường sân để đối thủ cũng có thể chơi bóng để chứng tỏ một điều, họ quá mạnh với triết lý “đối thủ ghi bao nhiêu bàn thì sẽ ghi nhiều bàn hơn”. Real Madrid của trận đấu với Sociedad nói riêng và những trận gần đây nói chung cũng là hình ảnh cho đối thủ chơi bóng nhưng thực chất, họ đang gặp quá nhiều khó khăn để tạo ra sự đồng điệu.
Real Madrid 3-0 Sociedad To chat cua nha vo dich hinh anh
Cris Ronaldo có mùa giải thứ 11 liên tiếp ghi được từ 20 bàn trở lên.


Sau những trận đấu mất điểm gần đây, Danilo đã được yêu cầu không dâng quá cao, bám sát vị trí hậu vệ biên. Nhưng ngay cả vậy, Real Madrid vẫn bị đe dọa vì vấn đề của nhiều mắt xích chứ không chỉ riêng hậu vệ người Brazil. Chỉ số trong hiệp 1 cho thấy, các cầu thủ chủ nhà di chuyển quãng đường gần như tương đương với đối thủ. Nghĩa là, phong thái của một đội bóng lớn sử dụng lối chơi buộc đối phương phải di chuyển nhiều hơn đã không được thể hiện.

Cái cách mà Casemiro, Mateo Kovacic, Lucas Vazquez cố gắng rướn lên để vượt qua tầng lớp lá chắn của Sociedad là sự lựa chọn thiên về sức mạnh chứ không phải những pha phối hợp đơn giản, hiệu quả - điều mà Real Madrid cần hơn những nỗ lực cá nhân có thể làm suy giảm rất nhanh yếu tố tinh thần của đồng đội.

Cùng với đó, tỉ lệ chuyền bóng chính xác kém hơn, tỉ lệ kiểm soát bóng tương đương nhưng lại thấy Sociedad mới là đội thể hiện cách chơi mạch lạc, đĩnh đạc hơn. Khá nhiều tình huống các cầu thủ chủ nhà tỏ ra thiếu tự tin, kể cả Cristiano Ronaldo ở cuối hiệp 1 với pha bóng thiếu quyết đoán giữa dứt điểm và kiến tạo từ đường chuyền dài của đồng đội.
Real Madrid 3-0 Sociedad To chat cua nha vo dich hinh anh 2
Real giờ đã hơn nhóm bám đuổi 4 điểm mà vẫn còn 1 trận trong tay

Trước đó, phút 38, CR7 đã bất ngờ lùi sâu, hút sự chú ý của đối thủ và chọc khe cho Kovacic băng xuống và ghi bàn đưa Real Madrid vượt lên dẫn trước. 1 bàn dẫn trước cho phép Real Madrid chọn phòng ngự phản công khi bước vào hiệp 2 với hiệu quả đến sớm. Đội hình dâng cao, để hổng tuyến giữa của Sociedad bị khai thác và Kovacic cảm ơn Ronaldo bằng một pha kiến tạo để chân sút người Bồ Đào Nha dứt điểm bình tĩnh, gia tăng lợi thế cho đội nhà, giảm thiểu áp lực cho chính anh cùng đồng đội. Bàn thắng thứ 13 cho CR7 tại La Liga mùa này.

Cách biệt 2 bàn càng khiến cho Real Madrid dễ đá hơn, nhất là khi đội khách mất người vì thẻ vàng thứ hai của Inigo Martinez ở phút 74. Mất 8 phút sau thời điểm đó và 16 phút có mặt trên sân sau khi thay Karim Benzema, Alvaro Morata ghi bàn thắng thứ ba từ một pha phản công, xuất phát từ thủ môn Keylor Navas, qua Ronaldo, Danilo rồi Vazquez.

Cả Morata và Ronaldo có thêm 1 lần đưa bóng vào lưới nữa nhưng không được công nhận vì việt vị khi dứt điểm. Tuy nhiên, chiến thắng 3-0 cũng là đủ để Real Madrid giữ lại 3 điểm rất quan trọng ở vòng đấu mà cả 3 đối thủ bám đuổi đều mất điểm.
Real Madrid 3-0 Sociedad To chat cua nha vo dich hinh anh goc
Thông số trận đấu Real Madrid 3-0 Sociedad


Đội hình xuất phát
Real Madrid (4-3-3): Navas; Danilo, Varane, Sergio Ramos, Nacho; Kovacic, Kroos, Casemiro; Vazquez, Benzema, Ronaldo.
Real Sociead (4-3-3): Rulli; Zaldua, Navas, Martinez, Rodrigues; Zurutuza, Illarramendi; Canales; Juanmi, Willian, Oyarzabal.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X