Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 3-0 Sevilla (KT): Sức mạnh khó cưỡng

Thứ Tư 04/01/2017 20:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng Real đã chứng tỏ vì sao họ đang là đội bóng mạnh nhất thế giới vào thời điểm này. Chiến thắng "3 sao" hết sức đơn giản trước Sevilla là điều rất ít đội bóng làm được vào lúc này. Một chiến thắng giúp Los Blancos gần như nắm chắc tấm vé vào tứ kết Cúp nhà vua dù vẫn còn trận lượt về trên sân đối thủ.

Có vẻ như cả Real và Sevilla đều không thật sự mặt mà với Cúp nhà vua TBN. Rất bất ngờ khi cả hai đội đều không tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình. Bên phía Real như đã biết, Zidane đã cất cả Ronaldo, Ramos và Pepe cùng những cầu thủ chấn thương như Bale, Vazquez và Kovacic. Tuy vậy một số nhân tố chính ít ỏi còn lại như Benzema hay Navas lại dự bị. Thay vào đó James, Asensio và Morata đá chính ngay từ đầu trên hàng công. Ở phía dưới thì thủ thành Casilla có lần hiếm hoi được bắt chính.

Về phía Sevilla, HLV Sampaoli cũng không dám tung ra đội hình mạnh nhất ở sân chơi Cúp nhà vua. Vazquez không được đăng ký thi đấu trong trận này, cặp tiền đạo chính Vietto và Ben Yedder cũng ngồi dự bị. Một số cái tên ít khi đá chính như Correa, Ganso được chơi tại Bernabeu từ đầu. Rõ ràng, đội bóng xứ Andalucia không quá máu mê đấu trường Cúp nhà vua như những mùa giải trước sau khi họ đang thật sự có cơ hội ở La Liga và tiến sâu ở Champions League mùa này.

Real Madrid 3-0 Sevilla (KT) Suc manh kho cuong hinh anh
James lập siêu phẩm mở tỷ số

Trước khi trận đấu bắt đầu, hai đội dành 1 phút mặc niệm cho cố giám đốc Paunero Gregory Martin của Real Madrid vừa mới qua đời cách đây ít ngày ở tuổi 100. Trong trận này, Real mặc áo trắng quen thuộc, còn Sevilla phải khoác trang phục đỏ. Ngay những phút đầu diễn ra rất hấp dẫn. Cả chủ và khách đều không hề đá thăm dò mà tấn công ngay. Ngay phút thứ 2, Morata thiếu chút nữa đã có bàn mở tỷ số pha đệm lòng cận thành đưa bóng đi chệch cột dọc chỉ vài cm sau đường chuyền của Modric. Chỉ hơn 1 phút sau, Sevilla đáp trả bằng cú cứa lòng trong vòng cấm của Correa chạm chân hậu vệ chủ nhà đi ra ngoài. Trong quả phạt góc sau đó, Rami có pha đánh đầu cận thành rất nguy hiểm dù bóng đi không chính xác.

Trận đấu diễn ra cởi mở và khán giả không phải chờ lâu để được chứng kiến bàn thắng đầu tiên của trận đấu. Phút 11, trung vệ Rami chuyền bóng cho N’Zonzi mà không chịu quan sát, Casemiro đã lao vào rất nhanh cướp bóng để chuyền cho James Rodriguez. Tiền vệ mang áo số 10 không cần mất thời gian để quyết định tung ra một cú cứa lòng rất đẹp, hoàn toàn hạ gục thủ thành Rico. Phút 15, thiếu chút nữa đã có thêm siêu phẩm từ đội chủ nhà. Carvajal tạt bóng rất vừa tầm cho Modric tung bóng rất đẹp, tưởng như bóng đã bay vào lưới nhưng lại chỉ đi sát mép ngoài cột dọc Sevilla. Rõ ràng, thầy trò HLV Zidane đang muốn mang đến một bữa tiệc thật sự cho khán giả trong trận đầu tiên của mình trong năm 2017.

Real Madrid 3-0 Sevilla Suc manh kho cuong hinh anh 2
Varane đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0

Sau khi có được bàn thắng mở tỷ số, mọi thứ đã dễ dàng hơn rất nhiều cho Real Madrid. Sevilla buộc phải dồn lên tấn công, còn đội chủ nhà lại đá thong dong nhưng không bị động, Morata và các đồng đội pressing ngay bên phần sân đối phương. Phút 27, Marcelo tung cú vô lê rất ngẫu hứng ở góc hẹp sau đường tạt bóng của James, Rico đã phải rất tập trung mới có thể cản phá thành công. Ngay trong quả phạt góc sau đó thì tỷ số đã là 2-0 cho Real ở phút 29. Trung vệ Varane lao lên đánh đầu tung lưới Sevilla sau quả đá của Kroos, đây là pha bóng sở trường của Los Blancos nhưng để ngăn cản họ là điều không đơn giản. 

Dẫn 2 bàn nhưng Real vẫn đá pressing rất tích cực để cướp bóng. Đặc biệt là các pha áp sát trên hàng công khiến các hậu vệ Sevilla lúng túng mắc sai lầm. Phút 30, Kroos tiếp tục giành được bóng ở trong chân của N’Zonzi rồi chuyền bóng cho Morata trong vòng cấm. Tiền đạo người TBN cực kỳ bình tĩnh loại bỏ cặp trung vệ đội khách và chọn góc sút thuận lợi nhất. Rất tiếc là sự xuất sắc của thủ môn Rico đã từ chối bàn thắng thứ 3 cho Real. Phút 34, Sevilla mới thật sự có cơ hội rõ rệt để ghi bàn. Ganso chọc khe đưa Correa vào tư thế đối mặt với thủ môn Casilla nhưng lại không thắng được người gác đền chủ nhà. Tệ hơn khi pha băng vào đệm lòng sau đó của Iborra lại quá tệ dù trước mặt anh chỉ còn là gôn trống.

Real Madrid 3-0 Sevilla Suc manh kho cuong hinh anh 3
Cú vô lê suýt thành bàn của Modric

Sevilla chơi rất quyết tâm ở những phút cuối hiệp 1 để cố tìm bàn gỡ. Phút 41, Vitolo băng lên đối mặt thủ môn Casilla sau đường chuyền rất tốt của Ganso nhưng thủ thành của Real đã băng ra rất nhanh để cứu thua kịp thời. Trong quả phạt góc sau đó, Mercado có cơ hội dứt điểm cận thành nhưng cú đá lại quá nhẹ. Đang tấn công tốt thì đội khách lại mắc sai lầm ở hàng thủ. Phút 45, Mercado đẩy người lộ liễu với Modric và trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. James Rodriguez dễ dàng hạ gục Rico lần thứ 2 trong trận này để nâng tỷ số lên 3-0 ngay trước khi khép lại hiệp 1.

Vào đầu hiệp 2, Sevilla có sự thay đổi người đầu tiên để củng cố hàng công. Tiền vệ trẻ Sarabia vào thay cho Ganso vốn không có thể lực tốt. Tuy nhiên khi chưa có pha tấn công nào thì đội khách thiếu chút nữa phải nhận thêm bàn thua. Phút 49, Real có pha phản công mẫu mực, Marcelo tạt bóng rất ngon ăn cho Morata trong tư thế không bị ai kèm nhưng tiếc là anh lại dứt điểm không trúng bóng. Ngay sau đó, đội bóng xứ Andalucia mới tìm được pha đáp trả khá nguy hiểm ở phút 5o. Correa có bóng khá rảnh chân trong vòng cấm Real nhưng anh lại đưa bóng đi ra ngoài rất đáng tiếc.

Real Madrid 3-0 Sevilla Suc manh kho cuong hinh anh 4
Real chơi rất hay dù không tung đội hình mạnh nhất

HLV Sampaoli của Sevilla tiếp tục có sự thay đổi người thứ 2 ở phút 60. Iborra được rút ra sân để nhường chỗ cho Kranevitter. Tuy nhiên thì thế trận của đội bóng xứ Andalucia cũng không khá hơn là bao. Real đang thi đấu rất chủ động trong cả phòng ngự lẫn tấn công. Họ dẫn bàn nhưng rất tích cực kèm người từ sân đối phương. Điều này khiến các cầu thủ áo đỏ dù rất muốn nhưng không thể lên bóng. Thậm chí những cơ hội tiếp tục thuộc về đội chủ nhà vì hàng thủ đội khách không còn chơi tập trung như đầu trận.

Sau nửa đầu hiệp 2, thế trận đang dần thuộc về… Real dù Sevilla là đội bị dẫn bàn. Các học trò của Sampaoli không tài nào lên được bóng dù họ đang cần bàn thắng. Còn đa số những cầu thủ dự bị của Los Blancos vẫn đang chơi rất quyết tâm trong lần hiếm hoi được đá chính. Mãi tới phút 72 mới có cú đá tiếp theo của Toni Kroos nhưng cũng chỉ là sút xa cầu may. 4 phút sau, Sevilla có cơ hội thật sự với pha dứt điểm hết sức quyết đoán của Escudero sau quả đánh đầu phá bóng từ Varane. Rất may cho Real là cú đá của hậu vệ người TBN đã liếm mép ngoài xà ngang ra ngoài chứ không đi vào lưới.

Phút 80, hai đội có những sự thay đổi cuối cùng trên hàng công. Tiền đạo Yedder bên phía Sevilla vào thay Correa đã chơi không tốt kể từ đầu trận. Còn đội chủ nhà, chân sút trẻ Mariano Diaz vào thay cho Morata kém duyên trong trận này. Phút 83, Diaz có bóng cận thành dứt điểm sau đường chuyền của Isco nhưng ở thế quay lưng với khung thành nên không gây nguy hiểm. Phút 85, một cầu thủ mới vào sân khác trong hiệp 2 là Danilo có cú sút rất căng khi lên tham gia tấn công. Một tình huống quen thuộc với các hậu vệ cánh người Brazil nhưng thủ thành Rico đã đổ người bắt gọn. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng khép lại trận đấu lượt đi vòng 1/8 Cúp nhà vua TBN giữa Real và Sevilla. Trận lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra vào ngày đêm thứ 5 tuần sau tại sân Sanchez Pizjuan.

Đội hình ra sân

Real Madrid 3-0 Sevilla Suc manh kho cuong hinh anh goc
ĐH Real vs Sevilla

Real: Casilla; Carvajal, Varane, Nacho, Marcelo; Casemiro, Kroos, Modric; James, Asensio, Morata.

Dự bị: Keylor Navas, Benzema, Coentrao, Mariano, Isco, Danilo, Odegaard.

Sevilla: Sergio Rico; Mariano, Rami, Mercado, Escudero; N'Zonzi, Iborra; Vitolo, Ganso, Nasri; Correa.

Dự bị: Sirigu, Ben Yedder, Vietto, Pareja, Kranevitter, Kiyotake, Sarabia.

Bongda24h.vn


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X