Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 3-1 PSG: Thắng ngược, "nhà vua" dạy "nhà giàu" về đẳng cấp tại Champions League

Thứ Tư 14/02/2018 20:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những tưởng với tham vọng bá chủ của mình, PSG sẽ gây được bất ngờ trước Real Madrid và quả thực ở trận lượt đi vòng 1/8 đêm qua, họ đã vươn lên dẫn trước ngay tại Bernabeu song với đẳng cấp, bề dày truyền thống cùng bản lĩnh được tôi luyện, CLB Hoàng gia TBN đã xuất sắc ngược dòng thuyết phục, trong đó Ronaldo lập một cú đúp.

Trong lịch sử cúp C1 châu Âu/Champions League, Real Madrid chính là đội bóng vĩ đại nhất với tổng cộng 12 lần đăng quang. Ngoài ra, Real cũng là đội duy nhất trong kỷ nguyên Champions League (tính từ năm 1992) bảo vệ thành công danh hiệu vô địch, thành tích họ lập được vào mùa trước. Thế nhưng, Real Madrid lúc này đang dần đánh mất vị thế của một “gã khổng lồ” ở châu Âu. Màn trình diễn nghèo nàn tại Cúp nhà Vua TBN và đặc biệt là ở La Liga đã thật sự nhấn chìm hình ảnh vĩ đại, chói lọi của thầy trò Zidane vào quá khứ.
Doi hinh thi dau tran Real Madrid vs PSG
Đội hình thi đấu trận Real Madrid vs PSG


Giờ đây Los Blancos chỉ còn duy nhất đấu trường Champions League để phấn đấu có danh hiệu mùa này. Tuy nhiên, trước mắt ở vòng 1/8, Real sớm phải đối mặt với thử thách cực đại mang tên Paris Saint Germain. Trong mùa hè lịch sử 2017, đội bóng thủ đô nước Pháp đã chính thức “hóa rồng”. Với gần 400 triệu euro được chi ra để mang về Neymar và Mbappe cho thấy tham vọng của các ông chủ giàu có người Qatar chắc chắn không chỉ dừng lại ở mặt trận quốc nội mà mục tiêu cao nhất của PSG đương nhiên phải là chiếc cúp Champions League danh giá nhất thé giới ở cấp độ CLB, qua đó giúp họ thật sự lọt vào hàng ngũ đại gia, ngồi cùng mâm với những cái tên như Barcelona, Bayern Munich hay chính Real Madrid.

Lúc này, điểm tựa của PSG là ngôi đầu bảng tại Ligue I. 15 trận gần nhất, PSG giành chiến thắng tới 14 lần, con số khiến Zidane và các ngôi sao của Real không khỏi giật mình. PSG còn đang sở hữu ngôi sao sáng Neymar, người có thể đem lại sự khác biệt tại Bernabeu. Trong khi bên kia chiến tuyến, “Kền kền trắng” chỉ còn biết đặt "ngôi sao hy vọng" vào Cristiano Ronaldo, đương kim Quả bóng vàng châu Âu ít nhiều suy giảm phong độ mùa này. Dẫu vậy, trước khi bước vào vòng knock-out, CR7 đã ghi được tổng cộng 9 bàn thắng dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Champión League và trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở cả 6 trận vòng bảng.
Real Madrid 3-1 PSG Thang nguoc, nha vua day nha giau ve dang cap tai Champions League hinh anh 4
Tưởng như PSG có thể làm nên chuyện ngay tại Bernabeu khi vươn lên dẫn trước


Cuối tuần qua, “nhà vua” của Champions League đã có màn chạy đà hoàn hảo cho trận lượt đi này bằng chiến thắng 5-2 trước Sociedad, trong đó Ronaldo tỏa sáng với một cú hat-trick. Đây có thể coi là cú hích lớn giúp Real thêm tự tin để bước vào trận đấu. HLV Zidane có vài quyết định đáng chú ý trong cách bố trí danh sách xuất phát ở trận này khi Isco được thay thế Bale (ngồi dự bị) trên hàng công 3 người quen thuộc, bên cạnh Benzema và Ronaldo. Ở hàng thủ, Nacho Fernandez thế chỗ của Dani Carvajal (không có tên trong danh sách thi đấu) ở vị trí hậu vệ phải. Về phần PSG, tất nhiên HLV Unai Emery trong lần trở lại quê nhà TBN gặp Real Madrid vốn không mấy xa lạ vì ông từng nhiều lần chạm trán khi còn dẫn dắt Sevilla đưa ra sân đội hình mạnh nhất có thể, chắc chắn không thể thiếu bộ ba siêu hạng M-C-N trên hàng công.

Tuy nhiên, Real đã sớm cho đối thủ giàu tham vọng thấy trong mọi hoàn cảnh, họ thật sự luôn là con ngáo ộp tại đấu trường châu Âu. Đội bóng Hoàng gia TBN hoàn toàn chiếm ưu thế trong những phút đầu và ép sân dữ dội. Ngay phút thứ 2, Real đã đòi 11m khi Toni Kroos bị ngã trong vòng cấm địa song pha quay chậm đã chỉ ra Yuri Berchiche dường như chưa hề phạm lỗi với tiền vệ người Đức. Phút thứ 6, vẫn là Kroos đột nhập vòng cấm địa của PSG và lần này anh tung ra được cú sút căng song không thắng được Areola.
Real Madrid 3-1 PSG Thang nguoc, nha vua day nha giau ve dang cap tai Champions League hinh anh 2
Song cú đúp của Ronaldo đã nhấn chìm PSG

Dẫu vậy, PSG vào lúc này rõ ràng là thế lực đáng gờm tại châu lục khi bình tĩnh tung ra các đòn đánh trả sòng phẳng. Cầu môn Keylor Navas bắt đầu rơi vào sóng gió dù chưa đủ sức thổi tung mành lưới. Phút 14, khi mà chưa thể hiện được điều gì nổi bật, Neymar đã phải nhận thẻ vàng sau pha vào bóng với Nacho từ phía sau. Phút 26, Los Blancos được hưởng quả đá phạt vô cùng thuận lợi cả về cự ly lẫn góc song Ronaldo chỉ có thể sút sạt xà ngang. Vài phút sau, trong một đợt phản công nhanh, Ronaldo lại được trao cơ hội tốt để đưa đội nhà vươn lên nhưng anh đã thất bại trước Areola trong pha đối mặt trực diện.

Chẳng rõ đại siêu sao người BĐN có tiếc nuối gì về 2 tình huống vừa rồi bởi tới phút 33 thì PSG đã xuất sắc vươn lên dẫn trước. Sau quả tạt của Mbappe bên cánh phải, Nacho và Neymar tranh chấp để bóng trôi đến đúng tầm chân của Rabiot và gương mặt "của hiếm" trong đội hình PSG (trưởng thành từ lò đào tạo của CLB) đã lạnh lùng đặt lòng trong chân phải chuẩn xác, làm tung mành lưới Navas. Bàn thắng càng làm trận đấu trở nên sôi nổi và hấp dẫn hơn bởi Real tất nhiên càng phải điên cuồng tấn công. Phút 37, Yuri Berchiche đột nhiên "tặng quà" Ronaldo nhưng cú đá cuối cùng của CR7 chỉ được về lực còn độ chính xác thì không.
Real Madrid 3-1 PSG Thang nguoc, nha vua day nha giau ve dang cap tai Champions League hinh anh 3
Marcelo chia vui với thầy Zidane sau khi ấn định tỷ số trận đấu


Song vào phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, nhà ĐKVĐ giải đấu đã tìm được bàn gỡ hòa. Ronaldo mang đến cơ hội cho Benzema thực hiện cú sút chân trái kỹ thuật và Areola đã tung người cản phá xuất sắc. Ở chính cú đá phạt góc được tạo ra ngay sau đó, Toni Kroos bị Lo Celso tác động dẫn đến ngã sấp mặt cỏ và đến lần này thì trọng tài chính người Italia, Gianluca Rocchi đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Tất nhiên chẳng ai dám tranh với CR7 về quyền đá 11m và niềm hy vọng số 1 của Real Madrid sút uy lực cháy góc lưới, khiến Areola dù đoán trúng hướng cũng chẳng thể làm được gì.

Phút 48, suýt chút nữa PSG lần thứ 2 vươn lên dẫn trước nếu như Navas không xuất sắc từ chối cú ra chân trái phá của Mbappe trong vòng cấm địa. Trước đó là đường kiến tạo đẳng cấp của Neymar. Hai đội vẫn đôi công nhiệt tình bởi 1 bên thừa hiểu kết quả hòa có bàn thắng trên sân nhà bất lợi ra sao còn bên kia cũng chẳng giỏi trong khâu phòng ngự. Phút 61, Isco căng ngang khó chịu từ cánh phải cho Benzema băng vào kết thúc cận thành nhưng không thắng được Areola.

Tuy vậy, đánh giá tổng thể so với hiệp 1 thì hiệp 2 không hay bằng khi thiếu các tình huống nguy hiểm. Phút 69, trọng tài Rochi bị Neymar "ám toán" và ăn trọn trái bóng vào mặt nhưng may là ông vua sân cỏ người Italia vẫn có thể tiếp tục điều khiển trận đấu. Phút 73, Ramos đã cứu cho đội nhà khỏi bàn thua trông thấy sau tình huốn ra chân của Kimpembe trong một tình huống phạt góc. Thừa hiểu sự bất lợi của tỷ số 1-1, những phút cuối, HLV Zidane chơi bài liều khi tăng cường thêm 2 nhân sự cho hàng công (trước đó Bale đã được vào sân).
Real Madrid 3-1 PSG Thang nguoc, nha vua day nha giau ve dang cap tai Champions League hinh anh 4
Thông số trận đấu Real Madrid 3-1 PSG


Và rồi đến phút 82 thì sự điều chỉnh này đã phát huy hiệu quả. Chính Marco Asensio là người căng ngang từ chếch bên cánh trái và Areola không thể bắt dính. Trái bóng bật ra lại vô tính trúng vào người Ronaldo nên ngôi sao của Real Madrid tự nhiên có bàn thứ 11 tại Champions League mùa này. Chưa kịp hoàn hồn, PSG phải nhận bàn thua thứ 3. Vẫn là một đường căng ngang khác của Asensio nhưng lần này người hưởng lợi là Marcelo với pha đặt lòng khẽ chạm qua chân Marquinhos nhưng chừng đó là đủ để làm bó tay Areola.

Những phút ít ỏi còn lại, PSG ào lên trong vô vọng và cũng có được thêm vài tình huống đáng kể như cú sút chìm của Mbappe bị Navas chặn đứng hay pha ra chân vọt xà của Neymar. Tuy nhiên tỷ số 3-1 được duy trì cho đến hết trận. Thêm một lần, đội bóng Hoàng gia TBN cho thấy họ đáng sợ như thế nào ở mặt trận Champions League ngay cả khi họ không còn là chính mình. Tuy nhiên, xét ở một khía cạnh khác thì có vẻ PSG vẫn chưa đủ tầm để vươn cao ở đấu trường này. Dù sao với vốn liếng 1 bàn trên sân khách, gã nhà giàu thành Paris vẫn có quyền mơ đến kỳ tích ở trận lượt về trên sân nhà sau đây 2 tuần.
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Real Madrid:
Navas; Nacho, Ramos, Varane, Marcelo; Modric, Kroos, Casemiro (Vazquez 79'); Isco (Asensio 79'), Benzema (Bale 68'), Ronaldo
PSG: Areola, Alves, Marquinhos, Kimpembe, Berchiche, Verratti, Lo Celso, Rabiot, Mbappe, Cavanin (Meunier 66'), Neymar

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X