Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 2-2 (5-2) Numancia: Trận hòa không vô nghĩa

Thứ Tư 10/01/2018 21:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đội bóng Hoàng gia TBN coi như đã giành quyền vào tứ kết cúp Nhà vua TBN sau trận lượt đi song việc để đối thủ hạng dưới cầm hòa ngay trên sân nhà kể cả trong trường hợp Real sử dụng đội hình dự bị vẫn là kết quả khó chấp nhận.

Ở trận lượt đi tại vòng 1/8 Cúp Nhà Vua ngay trên sân của Numancia, Real đã giành chiến thắng 3-0. Tuy nhiên, chiến thắng đó không hẳn đã hoàn toàn thuyết phục CĐV. Bởi 2 bàn đầu tiên của Real Madrid được thực hiện từ chấm phạt đền, trong đó có 1 quả penalty gây tranh cãi. Dù sao, kết quả đó giúp họ gần như cầm chắc tấm vé đi tiếp. Song vấn đề nằm ở chỗ, Real Madrid không có tâm trí để thi đấu ở trận tái chiến với Numancia, không chỉ vì lợi thế dẫn 3-0 ở lượt đi. Cuối tuần qua, thầy trò HLV Zidane đã bị cầm hòa 2-2 trên sân của Celta Vigo. Với kết quả đáng thất vọng đó, họ đã bị đại kình địch Barca dẫn đầu bỏ xa tới 16 điểm. Điều đó cũng gần như đồng nghĩa với việc Real Madrid đã “vẫy khăn trắng” trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga.

Có thể khẳng định, HLV Zidane đang trải qua thời khắc khó khăn nhất kể từ khi ông tiếp quản băng ghế chỉ đạo tại Bernabeu. Nếu Real Madrid cứ tiếp tục thi đấu gây thất vọng ở 2 mặt trận chính là La Liga và Champions League, chiến lược gia người Pháp hoàn toàn có khả năng bị sa thải. Do vậy, có lẽ Zidane không có tâm trí để tập trung vào một trận lượt về vòng 1/8 gần như chỉ còn là thủ tục với Numancia. Tuy nhiên đối thủ của họ dù gì cũng chỉ là một đội bóng đang chơi tại giải hạng 2. Họ là bại tướng của đội bóng Hoàng gia trong cả 5 lần đối đầu gần đây. Đặc biệt, Numancia đá sân khách khá tệ khi chỉ thắng được 2 trong 12 trận đấu gần nhất tính trên mọi chiến tuyến.

Đúng như dự đoán, Real Madrid tung ra đội B gồm phần lớn các chuyên gia dự bị hoặc dàn sao trẻ sáng giá. Chỉ duy nhất hậu vệ phải Dani Carvajal là thành viên chủ chốt của đội 1 có mặt trong thành phần xuất phát. Song rõ ràng những Theo Hernandez, Kovacic, Vazquez, Asensio hay Ceballos vẫn ăn đứt số cầu thủ Numancia vài bậc. Tuy vậy, chẳng phải do chỉ đạo của HLV trưởng mà đội B của Real nhập cuộc khá chậm chạp, thi đấu cầm chừng chứ không bốc theo lẽ thường (các cầu thủ cần ra sức thể hiện mình để mong được ra sân nhiều hơn trong tương lai). Cơ hội đầu tiên thuộc về Marco Asensio với cú đá chìm lập bập ở sát vạch 16m50 và bóng đi ra cạnh lưới.

Tuy nhiên cũng chỉ đến phút 11 thì đội bóng Hoàng gia TBN đã mở được tỷ số. Từ chếch bên cánh phải, Dani Carvajal tạt bóng vào giữa vòng cấm địa và Lucas Vazquez không cần chiều cao vượt trội băng xuống nhẹ nhàng bật cao đánh đầu tung lưới đội khách. Có bàn thắng sớm, Real càng chơi chậm đúng như kế hoạch ban đầu được vạch ra và Numancia cũng chẳng còn nhiều ý chí thi đấu bên cạnh sự thua kém thấy rõ về chuyên môn. Khoảng thời gian sau đó, Real vẫn hoàn toàn chiếm ưu thế nhưng không có được nhiều tình huống uy hiếp đáng tiền bởi bản thân đội bóng cũng đâu máu lửa trong tấn công.

Thế trận "nhàn nhạt như nước ốc" được duy trì đến gần hết hiệp 1 và thi thoảng lắm mới được nêm ít gia vị song không đủ đô cho người thưởng thức. Tưởng như hai đội sẽ bước vào giờ nghỉ giải lao với phần thắng thuộc về đội chủ nhà thì đúng vào phút 45, đội khách bất ngờ gỡ hòa. Trong một đợt tấn công nhanh, Mateu tự tin dẫn bóng xâm nhập vòng cấm địa từ cánh rồi rồi căng ngang thuận lợi cho Guillermo Fernández, tiền đạo vừa vào sân thay cho Marin dính chấn thương và cầu thủ này quá dễ dàng đệm bóng vào lưới ở cự ly gần.

Sau giờ nghỉ giải lao, có vẻ đội B Real máu hơn một chút nên mới chịu khó tổ chức tấn công hơn và cầu môn Numancia không còn quá yên ả như hiệp đầu. Phút 56, Lucas Vazquez đệm bóng lên giời ở khoảng cách gần sau đường căng ngang của Asensio. Tuy nhiên, vài phút sau đó, chính "siêu dự bị của đội 1" Vazquez vung chân sút volley cận thành cháy lưới Numancia sau tình huống đánh đầu chiến thuật của Mayoral. Trước đó, vẫn là một pha xuống biên trái rồi tạt vào trong của Marco Asensio, sao trẻ số 1 Los Blancos hiện nay.

Phút 65, tiền vệ Isco mới vào sân đã thử tài thủ môn đối phương bằng cú đá căng và Munir nhẹ nhàng tóm gọn. Phút 74, suýt chút nữa Numancia lần thứ 2 gỡ hòa khi cầu thủ ghi bàn gõ 1-1 cho họ, Guillermo đánh gót khá tinh tế và chỉ có sự tập trung cao độ mới giúp Casilla xử lý thành công. Tuy nhiên đến phút 81, lại là Guillermo thực hiện cú lắc đầu kỹ thuật ở đẳng cấp cao, găm bóng vào góc lưới trong nỗ lực cứu thua tuyệt vọng của thủ môn dự bị Real.

Dù lòng kiêu hãnh của đội bóng giàu truyền thống nhất TBN ít nhiều bị tổn thương song dàn cầu thủ Real chẳng có vẻ gì sẽ dốc hết sức và tấn công dồn dập vào những phút cuối để tìm kiếm chiến thắng. Vì thế 2-2 là kết quả cuối cùng của trận đấu và tiếng còi kết thúc được vang lên ngay sau tình huống Calvo phải nhận thẻ vàng thứ 2 trong trận đấu đồng nghĩa một thẻ đỏ do cản phá trái phép Isco ở một tình huống tấn công có thể thành bàn. Trận hòa này chẳng ảnh hưởng gì đến việc Real có vé vào tứ kết cúp Nhà vua TBN song rõ ràng Los Blancos chẳng thể cảm thấy hài lòng, nhất là khi họ đang cần một chiến thắng động viên tinh thần toàn đội sau một trận hòa cũng với kết quả 2-2 ở La Liga.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
REAL MADRID (4-3-3): Casilla; Carvajal (Hakimi 46'), Vallejo, Nacho, Hernandez; Ceballos, Llorente, Kovacic; Vazquez, Asensio (Isco 63'), Mayoral (Casemiro 77')
NUMANCIA (4-2-3-1): Munir; Medina (Etxeberría 72'), Calvo, Elgezabal, Saul; Larrea, Sierra; Nacho, Nieto, Mateu (Milla 66'); Marin (Guillermo Fernández 40').

Công Minh (TTVN)

 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X