Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 2-1 MU: Đẳng cấp và sức mạnh thật sự của CLB số 1 hành tinh

Thứ Ba 08/08/2017 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không cần sự góp mặt của siêu sao Cristiano Ronaldo (chỉ vào sân lúc cuối trận khi cuộc chơi đã gần an bài), cũng chẳng có sự chuẩn bị quá tốt cho mùa giải mới song Los Blancos đã chứng minh cho tất cả thấy họ quá xứng đáng là đội bóng mạnh nhất thế giới vào thời điểm này khi đánh bại Quỷ đỏ thành Manchester ở trận đấu chính thức đầu tiên của mùa 2017/18: tranh Siêu cúp châu Âu.
Real Madrid 2-1 MU Dang cap va suc manh that su cua CLB so 1 hanh tinh hinh anh
Chẳng cần Ronaldo, Real vẫn đoạt Siêu cúp châu Âu 2017

Real Madrid đã thành công vang dội ở mùa giải 2016/17, khi giành tới 4 danh hiệu lớn gồm Siêu Cúp châu Âu, FIFA Club World Cup, La Liga và đặc biệt trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League. Nhưng Real được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở mùa giải năm nay. Trước tiên, họ sẽ phải chơi ở 6 mặt trận lớn khác nhau. Ngoài 4 giải đấu mà Real là ĐKVĐ nói trên, thầy trò HLV Zinedine Zidane còn góp mặt ở Siêu Cúp Tây Ban Nha và Cúp Nhà Vua.

Tuy nhiên, như đã nhiều lần đề cập, Real không có sự chuẩn bị tốt cho mùa giải đầy thách thức này. Họ chỉ có rất ít thời gian tập huấn và kết quả không có nổi chiến thắng nào trong 90 phút ở 4 trận giao hữu tại Mỹ. Los Blancos bị chính Man United hạ gục sau loạt luân lưu 11m ở cuộc tập trận đầu tiên (hòa 1-1 trong 2 hiệp chính). Chính vì vậy, khó khăn dành cho Real ở mùa giải 2017/18 hứa hẹn còn chồng chất gấp bội bởi sự khởi động chậm chạp nói trên. Bên cạnh sự chuẩn bị nói chung rất tệ, những ngôi sao của Real cũng chưa lấy lại được phong độ cũng như cả thể lực tốt nhất. Những Ramos, Marcelo, Varane thi đấu rất ì ạch trong chuyến tập huấn tại Mỹ, khiến Real chịu tới 9 bàn thua. Trong khi đó, những ngôi sao tấn công như Benzema, Isco và đặc biệt Bale chơi rất mờ nhạt, không có nổi pha lập công nào.

Real Madrid 2-1 MU Dang cap va suc manh that su cua CLB so 1 hanh tinh hinh anh goc
Đội hình thi đấu trận Real Madrid vs Man Utd

Không khó nhận ra, Real đang nhớ những khát vọng đã làm nên thành công ở mùa giải trước nói chung, và “linh hồn”, “nguồn động lực” Cristiano Ronaldo nói riêng. CR7 đã kịp trở lại trước thềm trận Siêu Cúp châu Âu 2017, sau kỳ nghỉ Hè muộn hơn đồng đội. Song cần biết, anh cũng chỉ vừa tập luyện được 2 ngày. Khác với Real, Man United đang có sự chuẩn bị rất tốt cho mùa giải 2017/18. Đó cũng là điều dễ hiểu, khi đây là mùa giải mà công cuộc phục hưng tại Old Trafford phải có bước tiến mới, sau những năm tháng chuẩn bị kỹ càng. Đây cũng là mùa giải mà thầy trò HLV Jose Mourinho trở lại đấu trường đã làm nên tên tuổi của họ là Champions League.

Mà muốn trở lại đỉnh cao, Man Utd cần học cách thắng những gã khổng lồ như Real. Mùa trước, M.U-Mourinho chỉ thắng được 2 trận trước các đối thủ lớn ở Premier League (Tottenham và Chelsea), bất lực trước những đội bóng mạnh còn lại (Liverpool, Arsenal và Man City); trong khi Quỷ đỏ cũng chỉ gặp những đội bóng xoàng tại Europa League. Vì thế, đánh bại Real chính là chỉ dấu cho sự vươn mình lớn mạnh của M.U mùa này.

Không nằm ngoài dự đoán, siêu sao bóng đá nhất nhì hành tinh bao năm qua, Ronaldo chỉ ngồi dự bị chứ không được ra sân từ đầu, một điều vô cùng dễ hiểu khi CR7 làm sao đã đạt đủ thể lực, chưa kể còn thiếu cảm giác bóng khi chưa ra sân đá một phút nào trong màu áo Real Madrid kể từ khi kết thúc mùa trước cho đến nay, nói gì đến chuyện phong độ. Thay thế Ronaldo trên hàng công 3 người bên cạnh hai cái tên còn lại của tam tấu B-B-C (Benzema và Bale) là Isco, tiền vệ đã chơi rất hay trong giai đoạn cuối mùa trước, góp nhiều công sức vào các danh hiệu của đội bóng. Tuyến giữa tất nhiên vẫn thuộc về 3 tiền vệ số 1 đội bóng gồm Toni Kroos - Luka Modric - Casemiro. Trong khi ở hàng phòng ngự, đá cặp trung vệ với thủ quân Sergio Ramos không thể là ai khác ngoài Varane còn hai cánh vẫn do Dani Carvajal - Marcelo phụ trách.

Real Madrid 2-1 MU Dang cap va suc manh that su cua CLB so 1 hanh tinh hinh anh 2
Real đã chơi một trận hoàn toàn trên cơ Man Utd

Về phần Man Utd, HLV Jose Mourinho quyết định tung ra sân đủ 3 tân binh sáng giá được đưa về trong kỳ chuyển nhượng hè này gồm trung vệ Lindelof, tiền vệ trụ Matic và tiền đạo Lukaku. Quỷ đỏ thành Manchester dường như cũng triển khai sơ đồ 4-3-3 như Real. Trên hàng công, Lingard và Mkhitaryan là hai vệ tinh xung quanh sát thủ Lukaku đồng nghĩa Rashford, thần đồng chơi rất hay trong các trận giao hữu hè vừa qua và Martial, tiền đạo tiềm ẩn khả năng tạo đột biến to lớn nhờ kỹ thuật tốt, phải ngồi ngoài. Xét về mặt lý thuyết, tuyến giữa của M.U bao gồm Herrera - Pogba - Matic chẳng thua gì trung tuyến bên phía Los Blancsos. Tại hàng phòng ngự do cả Phil Jones lẫn Bailly đều bị treo giò nên Lindelof dù chưa thật sự hòa nhập vào môi trường mới và mắc không ít sai sót trong các trận giao hữu vừa qua vẫn nghiễm nhiên có suất đá chính cùng với Smallig. Darmian được bố trí đá hậu vệ trái còn suất hậu vệ phải nghiễm nhiên thuộc về Valencia, cầu thủ còn đeo băng thủ quân thay cho "đội trưởng xịn" Carrick ngồi ngoài.

Nhà vô địch Europa League nhập cuộc tự tin và hoàn toàn ngang ngửa đội vô địch Champions League dù đội hình rõ ràng có sự xáo trộn hơn mùa trước khi có tới 3 gương mặt mới được chơi trận chính thức đầu tiên ở Man Utd. Đội bóng Anh tạo sức ép tốt hơn nhưng trong 10 phút đầu không có được tình huống nào ra trò, ngoại trừ tình huống Mkhitaryan đã ngã quá đà mặc cho Sergio Ramos chưa hề chạm vào người. Trọng tài đã đúng khi không dành cho M.U quả đá phạt, thậm chí ngôi sao người Armenia nên cảm thấy may mắn khi không phải nhận thẻ vàng do lỗi ăn vạ.

Real Madrid 2-1 MU Dang cap va suc manh that su cua CLB so 1 hanh tinh hinh anh 3
Dù đã ghi bàn trong trận đấu chính thức đầu tiên ở M.U song không thể nói Lukaku đã chơi tốt

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về Real Madrid khi Casemiro ngả người đánh đầu trúng xà ngang sau quả đá phạt góc do Toni Kroos thực hiện. Sau đó, Isco thử vận may với cú cứa lòng trong chân phải từ xa song bóng đi quá thiếu chính xác. Tuy nhiên đến phút 24 thì nhà vô địch Champions League đã vươn lên dẫn trước. Casemiro phá bẫy việt vị thoát xuống đón đường chuyền chất lượng của Dani Carvajal rồi lạnh lùng hạ gục nốt chốt chặn cuối cùng De Gea. Như sự lo sợ của nhiều Manucians, trung vệ Lindelof lại mắc sai lầm khi đứng sai vị trí.

Có bàn mở tỷ số, Real bắt đầu chiếm lĩnh được cuộc chơi, đẩy đối thủ vào trạng thái bối rối. Dường như kể cả thiếu vắng Ronaldo thì khi ra "thực chiến", không phải đá giao hữu, Real vẫn cho thấy sức mạnh đáng sợ của đội bóng đã thống trị TBN và chau Âu mùa trước. Do thời tiết tại Macedonia quá nóng (gần 40 độ) nên quy định "cooling break" (tiếp nước giữa giờ) mặc định được kích hoạt. Những giọt nước mát lành không thể giúp Man Utd hồi sinh. Họ tiếp tục tỏ ra yếu thế, không có lấy nổi một pha uy hiếp nào ra trò cho đến hết hiệp 1, đành ngậm ngùi bước vào giờ nghỉ giải lao với kết quả thua 0-1. Thậm chí De Gea mà không xuất sắc từ chối cú dứt điểm căng trong vòng cấm của Benzema thì M.U đã thua 2 bàn trong hiệp đầu.

Real Madrid 2-1 MU Dang cap va suc manh that su cua CLB so 1 hanh tinh hinh anh 2
Không chỉ phải 2 lần vào lưới nhặt bóng, De Gea còn phải trải qua 2 lần khác nhìn bóng dội trúng xà ngang
Ngay đầu hiệp 2, HLV Mourinho đã phải có sự điều chỉnh nhân sự khi Rashford vào thế chỗ của Lingard nhưng khi M.U chưa kịp hồi sinh, họ đã phải nhận bàn thua thứ 2. Phút 52, sau khi ban bật với Bale, Isco dứt điểm chéo góc quyết đoán, hạ gục De Gea. Không lâu sau đó, lẽ ra Quỷ đỏ thành Manchester phải có bàn thắng đồng nghĩa níu kéo lại hy vọng lật ngược thế cờ. Ander Herrera tạt bóng đẹp mắt vào khu vực cấm địa và Paul Pogba thực hiện cú đánh đầu song không thắng được Keylor Navas. Bóng bật ra và Lukaku đã mạnh mẽ sút bồi lên trời.

Do bị dẫn đến 2 bàn nên Man Utd không còn cách nào khác ngoài phải nỗ lực giành giật bóng, dồn lên tấn công ào ạt hòng kiếm bàn gỡ. Nhưng khi mà bàn thắng chưa thấy đâu thì họ đã phải rất may mắn không phải nhận bàn thua thứ 3 nhờ cái xà ngang đã từ chối cú dứt điểm cận thành của Bale. Tuy nhiên, đến phút 62 thì nhà vô địch Europa League đã làm tung lưới CLB Hoàng gia TBN. Matic tung ra cú sút xa khó chịu, khiến Navas không thể bắt dính và lần này thì Lukaku đã đá bồi thành công, qua đó phần nào bỏ lại sau lưng những phút thi đấu nhạt nhòa trước đó.

Bàn gỡ ít nhiều mang đến sự hưng phấn cho M.U và đội bóng Anh quốc có dấu hiệu khởi sắc hơn nhưng không quá rõ rệt để có thể nghĩ đến bàn san bằng tỷ số. Phút 76, máu đã đổ trên khuôn mặt Fellaini sau pha va chạm trên không với Sergio Ramos. Dù tiền vệ người Bỉ vẫn có thể tiếp tục thi đấu nhưng phải kèm theo chiếc mặt nạ bảo vệ khuôn mặt. Phút 82, Mkhitaryan chọc khe quá thuận lợi cho Marcus Rashford và nhiệm vụ còn lại của thần đồng này chỉ là đánh bại nốt Keylor Navas song tiếc thay, chân sút sinh năm 1997 lại không thể hoàn tất.

Real Madrid 2-1 MU Dang cap va suc manh that su cua CLB so 1 hanh tinh hinh anh 5
Còn nhiều việc phải làm lắm, Jose Mourinho ạ
Những phút cuối trận (thời gian bù giờ lên đến 7 phút do chấn thương của Fellaini), bóng vẫn chủ yếu lăn bên phần sân Real dù siêu sao vĩ đại Cristiano Ronaldo đã được đưa vào sân. Tuy vậy, Man Utd không làm sao đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Cơ hội tốt nhất mà họ có được chỉ là cú bật cao đánh đầu của Fellaini sau quả tạt do Valencia thực hiện bên cánh phải nhưng không thể làm khó Navas. Song ngay sau đó, họ cũng phải nhờ cậy tài năng của De Gea thì mới tránh khỏi bàn thua thứ 3 sau cú đá chân trái cận thành của Asensio.

Không còn nghi ngờ gì, Real đã thắng thuyết phục để sở hữu danh hiệu đầu tiên của mùa giải 2017/18: Siêu cúp châu Âu dù rằng trước trận, không ít chuyên gia đã dự báo họ sẽ phải gục ngã trước một Man Utd hừng hực khí thế, đặc biệt sau những gì đã diễn ra ở giai đoạn chuẩn bị cho mùa bóng mới. Rõ ràng, Real vẫn hứa hẹn sẽ còn chinh phục nhiều đỉnh cao nữa trong gần 1 năm sắp tới kể cả khi không chiêu mộ thêm một ngôi sao sáng giá nào trong khoảng thời gian còn lại của kỳ chuyển nhượng hè 2017 hay các trụ cột quan trọng nhất như Ronaldo không thể ra sân.
Real Madrid 2-1 MU Dang cap va suc manh that su cua CLB so 1 hanh tinh hinh anh goc 2
Thông số trận đấu Real Madrid 2-1 MU
Trong khi đó, M.U phiên bản Jose Mourinho xem ra còn lâu mới đạt tới trạng thái hoàn thiện dù đã được nâng cấp đáng kể so với mùa trước. Việc bỏ tiền ra mua cầu thủ chất lượng trên thị trường chuyển nhượng dường như chỉ giải quyết được phần ngọn mà thôi còn cái gốc mới quan trọng. Đó là lối chơi, bản sắc, sự định hình phong cách, cung cách tổ chức tấn công. Tất cả những yếu tố này vẫn đang rất mơ hồ dù mùa giải đã chính thức bắt đầu với họ. Trước Real, Man Utd vẫn thi đấu hỗn loạn, thiếu sắc nét, yếu cả công lẫn thủ. Trong số 3 tân binh thì may ra chỉ duy nhất Matic thi đấu đạt yêu cầu còn Lindelof và cả Lukaku, cầu thủ ghi bàn danh dự, chơi dưới sức. Trong số các gương mặt cũ, Paul Pogba vẫn chưa cho thấy sự tiến bộ nào dù rằng đã có thêm nhiều đất diễn hơn. Valencia vẫn chỉ tròn vai, Rashford còn quá non, Lingard chỉ thường thường bậc trung còn Mkhitaryan rõ ràng chẳng phải sao lớn. Với thực trạng như vậy, kể cả có được bổ sung thêm 1-2 gương mặt chất lượng nữa thì M.U vẫn còn phải nỗ lực hoàn thiện rất nhiều trong thời gian ngắn để thực sự mang dáng dấp của một nhà vô địch đích thực.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Real Madrid:
Navas, Carvajal, Sergio Ramos, Varane, Marcelo, Kroos, Modric, Bale (Vazquez 73'), Casemiro, Isco (Asensio 73'), Benzema (Ronaldo 83').
Manchester United:
De Gea, Lindelof, Darmian, Smalling, Pogba, Lingard (Rashford 46'), Ander Herrera (Fellaini 56'), Mkhitaryan, Valencia, Matic, Lukaku.

Công Minh (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X