Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 3-1 Liverpool (KT): Los Blancos lập hattrick vô địch Champions League nhờ ... Karius

Chủ Nhật 15/07/2018 05:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vậy là sau 42 năm, mới lại có một đội 3 lần liên tiếp vô địch cúp C1/Champions League. Huyền thoại Real Madrid với DNA vô địch châu Âu trong máu đã bước lên đỉnh vinh quang ở mùa giải 2017/18 nhờ sự xuất sắc của chính đội bóng cộng thêm yếu tố may mắn không thể thiếu của một nhà vô địch. Liverpool vừa mất ngôi sao số 1 Salah từ sớm vừa bị chính thủ môn Karius "sát hại" không thương tiếc khi mắc đến hai sai sót nghiêm trọng, dẫn trực tiếp đến bàn thắng.

DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Real Madrid: Navas; Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo; Casemiro, Modric, Kroos; Isco; Ronaldo, Benzema.
Liverpool: Karius; Alexander-Arnold, Van Dijk, Lovren, Robertson; Wijnaldum, Milner, Henderson; Salah, Mane, Firmino.

TRỰC TIẾP Real Madrid 2-1 Liverpool (H2) Bale tỏa sáng sau khi vào sân hình ảnh 8
(Bóng đá 24h) - Đội hình thi đấu Real Madrid vs Liverpool

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu.

- PHÚT 1: Chỉ sau khoảng 20 giây, Liverpool đã tạo được sự nguy hiểm khi Salah chọc khe khá đẹp cho Mane nhưng may cho Real, trung vệ Varane đã kịp lao vào cản phá thành công, giải vây cho khung thành Navas.

- PHÚT 5: Liverpool đang chiếm thế chủ động trên sân và áp đặt lối chơi tấn công ưa thích. Đội bóng Anh vừa được hưởng cú sút phạt chếch bên cánh phải nhưng sự phối hợp của Salah vs Milner không gây ra được đột biến.
Tran chung ket soi noi ngay tu nhung phut dau
Trận chung kết sôi nổi ngay từ những phút đầu


- PHÚT 7: Thủ môn Navas vừa phải băng ra khỏi khu vực 16m50 để ngăn cản từ trong trứng nước pha băng xuống của Sadio Mane. "Lữ đoàn đỏ" đang thi đấu vô cùng hứng khởi.

- PHÚT 11: Hậu vệ trái Marcelo dâng cao tấn công, sau đó thực hiện cú sút từ ngoài khu vực cấm địa đưa bóng đi chệch khung thành Liverpool.

- PHÚT 14: Cầu môn đội bóng Hoàng gia TBN liên tiếp chao đảo sau sự uy hiếp mạnh từ Liverpool song không pha dứt điểm nào tìm được về phía cầu môn The Kop.
 


- PHÚT 18: NGUY HIỂM. Liverpool được hưởng quả phạt góc và bóng được rót bổng vào khu vực 16m50. Van Dijk đã chiến thắng Navas để bật cao đánh đầu ở cự ly gần nhưng không chính xác.
 
- PHÚT 23: CƠ HỘI. Liverpool tổ chức tấn công bên cánh trái và James Milner căng ngang nguy hiểm vào khu vực 16m50. Firmino dứt điểm đầu tiên và bóng đập vào người một cầu thủ Real bật ra. Hậu vệ phải Arnold rất nhanh ập vào tung ra cú dứt điểm thứ 2, bóng đi chìm nhưng thủ môn Navas đã đổ người bắt gọn trái bóng.

- PHÚT 26: SALAH BỊ ĐAU. Trung vệ đội trưởng Real Madrid, Sergio Ramos thể hiện sự già dơ của mình khi dùng tiểu xảo "khóa tay" Salah cực kín, khiến "Messi Ai Cập" không thể thoát ra nổi và chỉ còn biết ngã người xuống sân trong thế chống tay xuống mặt cỏ. Anh tỏ ra khá đau đớn song rất may cho Liverpool, Salah vẫn có thể tiếp tục thi đấu sau khi nhận được sự điều trị của đội ngũ y tế.

- PHÚT 30: Tuy nhiên Salah đã không thể gắng gượng hơn được nữa. Anh đã phải rời sân trong nước mắt khi không thể tiếp tục cống hiến cho đội nhà trong trận cầu quan trọng nhất mùa giải trong bối cảnh Liverpool đang ép sân và khả năng ghi bàn dẫn trước tăng cao. Adam Lallana vào thay và chắc chắn Liverpool sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều bởi tinh huống bước ngoặt này.
 


- PHÚT 33: Quả thật, tinh thần Liverpool suy sụp sau khi Salah rời sân và thế trận lập tức xoay chiều, rơi vào tay đội bóng Hoàng gia TBN. Real lần đầu tiên kể từ tiếng còi khai cuộc mới có những thời điểm ép sân còn The Kop buộc phải gắng gượng triển khai đội hình phòng ngự.

- PHÚT 36: Đến lượt một cầu thủ Real rơi nước mắt khi Carvajal đã úp mặt trên sân cỏ và khóc nức nở sau tình huống va chạm với Robertson. Tất nhiên HLV Zidane buộc phải tiến hành sự điều chỉnh ngoài ý muốn và Nacho được đưa vào sân. Nhìn tình trạng của Carvajal thì chưa biết chừng anh sẽ còn phải vắng mặt ở VCK World Cup 2018 sắp tới. Trận chung kết Champions Leaguea 2017/18 đang xuất hiện những diễn biến không thể lường trước.
Real Madrid 3-1 Liverpool (KT) Los Blancos lập hattrick vô địch Champions League nhờ  Karius hình ảnh 2
Tình huống khóa tay của Ramos dẫn đến chấn thương của Salah


- PHÚT 41: Trận chung kết C1 đã đôi chút chùng xuống sau khi hai bên liên tiếp thay đổi nhân sự.

- PHÚT 43: BÀN THẮNG KHÔNG ĐƯỢC CÔNG NHẬN. Bóng được tạt vào khu vực 16m50 của Liverpool từ chếch bên cánh phải theo hướng tấn công của Real và Ronaldo lao vào thực hiện quả đánh đầu, buộc Karius phải bay người trổ tài. Trái bóng bật ra và vô tình bật đến chân Benzema rồi đi ngược về mành lưới. Tuy nhiên, trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị của Benzema. Đó là một quyết định chuẩn xác và thật ra, chính Ronaldo cũng đã việt vị khi thực hiện cú đánh đầu.
Real Madrid 3-1 Liverpool (KT) Los Blancos lập hattrick vô địch Champions League nhờ  Karius hình ảnh 3
Carvajal cũng phải rời sân trong nước mắt

- PHÚT 45: Hiệp 1 được bù giờ 3 phút và ngay phút đầu tiên, Benzema treo bóng vào khu vực cấm địa từ cánh trái cho Nacho lao vào sút volley nhưng bóng chỉ trúng vào mành lưới bên cạnh.

- PHÚT 45+3: Cơ hội cuối cùng của hiệp 1 là cú sút tầm xa uy lực của Karim Benzema và bóng bay chệch khung thành trong gang tấc.
 
- Hiệp 1 đã dừng lại với kết quả hòa không bàn thắng. Trận đấu đã diễn ra khá hấp dẫn và sôi nổi. Liverpool chiếm lĩnh thế trận trong những phút đầu nhưng mọi thứ đã thay đổi kể từ khi Salah chấn thương rời sân. Kể từ đó, Real mới bắt đầu có được những cơ hội của riêng mình song họ cũng phải chịu tổn thất khi Carvajal cũng phải rời sân do bị đau.

- Thông số tấn công hiệp 1: Real Madrid có 7 cú dứt điểm, ít hơn 2 so với Liverpool trong 45 phút đầu tiên. Trong đó, "The Kop" có 6 pha dứt điểm trong khu vực cấm địa.
 


HIỆP 2

- Trận đấu đã trở lại sau giờ nghỉ giải lao.

- PHÚT 48: BÓNG TRÚNG XÀ NGANG. Real chút nữa mở tỷ số trận chung kết. Trong một đợt tấn công trung lộ bài bản, Adam Lallan lóng ngóng chặn pha đưa bóng ngang của Marcelo, vô tình trở thành đường kiến tạo đẹp cho Isco thoải mái tung ra cú đặt lòng trong chân phải khi mà Karius đã mất phương hướng. Tuy nhiên, tiếc cho nhà ĐKVĐ, bóng đã dội vào xà ngang bật ra.
 
- PHÚT 51: REAL MỞ TỶ SỐ MAY MẮN. Toni Kroos câu bóng vào khu vực 16m50 khi quan sát thấy Benzema đang ở thế thuận lợi (không việt vị). Tiền đạo người Pháp chạy xuống nhưng không kịp đón bóng. Song đột biến đã xảy ra. Karius sau khi dễ dàng bắt gọn trái bóng đã thực hiện cú ném hết sức bất cẩn, để Benzema thò chân chạm bóng vừa đủ để làm rung mành lưới Liverpool.
Real Madrid 3-1 Liverpool (KT) Los Blancos lập hattrick vô địch Champions League nhờ  Karius hình ảnh 4
Benzema mở tỷ số sau sai sót của Karius


- PHÚT 55: LIVERPOOL GỠ HÒA. Trong tình huống phạt góc được tạo ra sau khi Varane đánh đầu giải vây bằng không Firmino chắc chắn đã có thể đánh đầu gây nguy hiểm cho cầu môn Real, trung vệ Lovren bật cao dùng đầu đưa bóng về phía cầu môn và Mane băng vào tiếp ứng thành công bằng chân ở cự ly gần, làm mành lưới Real rung lên.
Real Madrid 3-1 Liverpool (KT) Los Blancos lập hattrick vô địch Champions League nhờ  Karius hình ảnh 5
Mane mau chóng gỡ hòa cho Liverpool


- PHÚT 60: Trận chung kết lấy lại sự sôi nổi sau khi hai bên liên tiếp ghi bàn. Isco vừa có pha xoay người dứt điểm trong vòng cấm địa nhưng Karius đã bay người phản xạ tốt để phần nào chuộc lỗi ở bàn thua của đội nhà. Không lâu sau pha bóng đó, Isco rời sân nhường chỗ cho quân bài tẩy Gareth Bale.

- PHÚT 63: SIÊU PHẨM CỦA BALE. Quyết định thay người của HLV Zidane đã tỏ ra không thể sáng suốt hơn. Marcelo tạt bóng không quá đặc biệt từ cánh trái song Gareth Bale vẫn biến nó trở thành hoàn hảo bằng pha ngả lưng thực hiện động tác "xe đạp chổng ngược" tuyệt mỹ, đưa bóng vào lưới trong nỗ lực tuyệt vọng của Karius. Đây chắc chắn là bàn thắng đẹp nhất tại các trận chung kết Champions League kể từ năm 2002 sau siêu phẩm volley chân trái đỉnh cao của chính Zinedine Zidane.
Real Madrid 3-1 Liverpool (KT) Los Blancos lập hattrick vô địch Champions League nhờ  Karius hình ảnh 6
Đồ họa diễn tả bàn thắng của Bale


- PHÚT 70: KHUNG GỖ CỨU THUA CHO REAL. Bị dẫn bàn, Liverpool tất nhiên buộc phải dồn lên tấn công để một lần nữa gỡ hòa. Sadio Mane vừa tung ra cú sút chìm bằng chân trái đầy uy lực từ gần vạch 16m50 và bóng bay có độ xoáy, đánh bại hoàn toàn nỗ lực đổ người cứu thua của Navas nhưng tiếc cho The Kop, bóng đã đập vào cột dọc bật ra.

- PHÚT 74: Đội bóng thành Madrid suýt có bàn thứ 3 nếu như Robertson không kịp xoạc chân ngăn chặn ý đồ dứt điểm của Ronaldo. Thực ra, đại siêu sao người BĐN đã hơi chậm chạp trong tình huống này, có lẽ một phần do gánh nặng tuổi tác đã ảnh hưởng đến tốc độ của anh.
Real Madrid 3-1 Liverpool (KT) Los Blancos lập hattrick vô địch Champions League nhờ  Karius hình ảnh 7
Động tác ghi bàn của Bale

- PHÚT 77: Liverpool thi đấu cực khẩn trương khi mà thời gian đã trôi về những phút cuối còn Real rất bình tĩnh triển khai thế trận như kế hoạch: tập trung phòng ngự chắc chắn và chuyển rất nhanh đội hình theo thế tấn công mỗi khi có thời cơ.

- PHÚT 81: CƠ HỘI. Bale vẩy má ngoài chân trái chuyền bóng cho Benzema và tiền đạo người Pháp lập tức tung ra ngay cú nã rocket nhưng Karius đã bay người cản phá thành công.
 
- PHÚT 84: KARIUS MẮC SAI SÓT, BALE CÓ CÚ ĐÚP. Trận chung kết chính thức được định đoạt trong sự đau đớn của CĐV Liverpool, không phải vì đối thủ xuất sắc mà đội nhà cụ thể là thần gác đền quá tệ. Có bóng từ cự lý khá xa, Bale tung ra cú sút có phần cầu may và bóng đi đúng vào vị trí của Karius nhưng thủ môn người Đức đã gây sốc khi đẩy bóng vào lưới trong sự ngỡ ngàng và thất vọng của toàn thể đội bóng.
Real Madrid 3-1 Liverpool (KT) Los Blancos lập hattrick vô địch Champions League nhờ  Karius hình ảnh 8
Karius "tỏa sáng" đem về bàn thắng thứ 3 cho Real Madrid


- PHÚT 89: Với lợi thế hai bàn, Real tất nhiên quá ung dung chơi bóng trong sự tuyệt vọng của Liverpool. Asensio được vào sân thay Benzema.

- PHÚT 90: Tâm điểm trong những phút còn lại thuộc về Ronaldo khi CR7 quyết tâm để lại dấu ấn trong trận chung kết. Các đồng đội cũng rất tích cực hỗ trợ anh song ước muốn chính đáng của Ronaldo đã không thành hiện thực. Đáng tiếc nhất là tình huống diễn ra vào những giây cuối cùng. Ronaldo có bóng dẫn vào khu vực 16m50 và cơ hội ăn bàn không nhỏ nhưng khi anh chuẩn bị tung ra cú dứt điểm thì bỗng đâu một CĐV quá khích chạy vào sân và trận đấu dĩ nhiên không thể tiếp tục diễn ra trong sự thất vọng của CR7. Trận đấu ngay sau đó cũng kết thúc.

- Như vậy, chiếc cúp vô địch Champions League vẫn ở lại thành Madrid mùa thứ 3 liên tiếp. Kể từ năm 1976 với thành tích của Bayern Munich, mới lại có một CLB 3 lần liên tiếp đăng quang ở C1/Champions League.
Thong so tran dau Real Madrid 3-1 Liverpool
Thông số trận đấu Real Madrid 3-1 Liverpool

Những tin bài khác về trận chung kết C1 Real Madrid 3-1 Liverpool đêm qua

Chấm điểm Real 3-1 Liverpool: Sáng như Bale, tối như Karius
Khi chấm điểm Real 3-1 Liverpool, người ta không thể quên nhắc tới 2 cái tên: Gareth Bale và Loris Karius. Trong khi một người trở thành người hùng của Real...
Phủi công Bale, Ronaldo đòi đổi tên Champions League thành... giải CR7
Cristiano Ronaldo vô địch Champions League lần thứ năm là một kỷ lục vô tiền khoáng hậu đủ giúp anh mạnh miệng tuyên bố sốc sau chiến thắng trận chung kết Real...
Karius gây họa, Steven Gerrard tỏ ra thông cảm
Có lẽ, không ai hiểu rõ cảm giác đá bay cúp vô địch bằng cựu đội trưởng Liverpool. Mới đây, cựu tiền vệ Steven Gerrard đồng cảm với Karius vì sai lầm khó chấp...
5 điểm nhấn ngày Liverpool dâng ngai vàng châu Âu cho Real
Điểm nhấn chung kết C1/Champions League ngoài sự xuất sắc như thường lệ của Real Madrid còn phải kể tới những sai lầm chết người bên phía Liverpool. Hình ảnh...
Bị Ramos hạ đo ván, Salah mất luôn World Cup
Trong trận chung kết C1 vừa kết thúc, tiền vệ Mohamed Salah chấn thương nặng, qua đó nhiều khả năng không thể góp mặt tại nước Nga mùa hè này.
Sergio Ramos bị tổng sỉ vả sau đòn hạ gục Salah như võ sỹ MMA
Pha phạm lỗi kín của Sergio Ramos khiến Mohamed Salah phải rời sân khi hiệp một còn chưa kết thúc, tạo ra bước ngoặt cực kỳ quan trọng cho trận chung kết...



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X