Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 6-1 (13-2) Leonesa: Con trai Zidane có bàn đầu tiên cho Los Blancos

Thứ Tư 30/11/2016 19:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trước đối thủ quá yếu thì không có gì bất ngờ khi Real giành thắng lợi 6-1. Tiền đạo trẻ Mariano Diaz ghi tới 3 bàn nhưng đáng chú ý nhất phải là màn ra mắt của Enzo Zidane. Con trai vị thuyền trưởng người Pháp đã ghi bàn ngay trong lần đầu được ra sân trong một trận chính thức cho Real Madrid.

Với chiến thắng tới đẳng cấp vượt trội cùng chiến thắng 7-1 ở lượt đi, không có gì bất ngờ khi HLV Zidane tung ra sân đội hình dự bị trong trận này. Nhất là trong bối cảnh trận El Clasico với Barca chỉ còn 2 ngày nữa. Chỉ có vài vị trí đá chính như Carvajal, Pepe và Casemiro được giữ lại để làm nóng cho trận Siêu kinh điển. Ba tài năng trẻ được thử lửa trong trận này là Tejero, Odegaard và Diaz. Dù vậy với những Isco, James Rodriguez hay Asensio, Los Blancos vẫn được dự đoán là sẽ lấn lướt đội khách vốn chỉ là một đội bóng Hạng Ba.

Về phía đội khách, Cultural Leonesa vẫn tung ra sân gần như mạnh nhất với mục tiêu quen thuộc như trận lượt đi là hạn chế bàn thua. Tuy nhiên khi mà Real chưa kịp phô diễn sức mạnh thì họ đã được đội bóng ở giải Hạng Ba biếu cho bàn thắng mở tỷ số. Ngay phút đầu tiên, thủ thành Leandro chuyền bóng cho hậy vệ Ivan Gonzalez nhưng cầu thủ này làm mất bóng. Asensio lao lên rất nhanh cướp bóng và căng ngang cho tiền đạo trẻ Diaz dễ dàng lập công. Như vậy, tổng tỷ số sau cả hai lượt cho đến lúc này đã là… 8-1.

Real Madrid 6-1 (13-2) Leonesa Con trai Zidane co ban dau tien cho Los Blancos hinh anh
ĐH ra sân toàn cầu thủ trẻ và dự bị của Real

Bàn mở tỷ số quá dễ dàng khiến thế trận càng trở nên thuận lợi hơn với Real Madrid. Họ không quá ham tấn công nhưng do Leonesa chẳng thể cầm nổi bóng nên các cầu thủ áo trắng cứ lần lượt phối hợp về khung thành đối thủ như một buổi tập. Còn các cầu thủ đội khách gần như luôn để mất bóng khi tới vạch giữa sân. Phút 16, lướt của thủ môn Leandro rung lên lần thứ 2 nhưng rất may là Diaz đã việt vị. Trước đó là một pha phối hợp như chỗ không người của Carvajal và Odegaard. Với diễn biễn rất thoải mái, các cầu thủ chủ nhà cũng chơi đầy ngẫu hứng. Phút 20, Casemiro suýt lập siêu phẩm từ giữa sân sau khi nhận thấy thủ môn đội bạn đứng lên cao, chỉ tiếc là bóng không đi vào khung thành đội khách.

Như đã nói ở trên, Leonesa quá yếu khiến thế trận không khác gì một buổi tập nhẹ của Real. Phút 23, tỷ số là 2-0 cho đội bóng áo trắng sau pha đánh đầu cận thành của James Rodriguez. Trước đó là hàng loạt pha bật nhả rất thoải mái, Carvajal thì có thừa không gian và thời gian để tạo ra một quả tạt như đặt cho số 10 lập công. Phút 27, tiền vệ người Colombia suýt có cú đúp từ một pha dứt điểm thuận lợi trong vòng cấm nhưng bị thủ thành Leandro cản phá được. Trước đó tiếp tục là một lỗi làm mất bóng nghiệp dư của hậu vệ Leonesa giống như bàn thua đầu tiên.
 

Real Madrid 6-1 (13-2) Leonesa (KT) Con trai Zidane co ban dau tien cho Los Blancos hinh anh 2
Diaz mở tỷ số ngay giây thứ 22

Tuy nhiên thế trận dễ dàng lại dẫn Real đến sự chủ quan, thiếu tập trung cần có. Phút 30, các Madridista trên sân Bernabeu có thoáng giật mình khi tiền đạo Benja của Leonesa đánh đầu cận thành nguy hiểm. Lý do khiến đội chủ nhà vừa hớ hênh là vì hậu vệ trẻ Tejero dâng lên quá cao, bỏ trống hoàn toàn hành lang cánh trái của đội nhà, khiến cặp trung vệ Pepe và Nacho không kịp bọc lót. May cho chủ nhà là pha dứt điểm của số 9 Leonesa lại đi chệch cột dọc gang tấc. Phút 36, Real mới có thể tấn công áp đặt trở lại. Sau hàng loạt pha phối hợp gắn bó, Isco có pha dứt điểm kỹ thuật nhưng bóng lại đi lệch khung thành Leonesa chút ít. 1 phút sau, sau trẻ Diaz bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp dù có bóng thuận lợi trong vòng cấm đội khách.

Phút 39, vẫn là tiền đạo trẻ Diaz bỏ lỡ cơ hội ghi bàn rõ rệt. Lần này thì chân sút người Dominica đã thể hiện tốc độ bứt phá tuyệt vời khiến hậu vệ đội khách hít khói. Tuy nhiên trong pha đối mặt với thủ môn Leandro thì anh lại dứt điểm đưa bóng đi thẳng lên trời. Dù vậy thì Diaz cuối cùng cũng ghi được bàn thứ 2 sau rất nhiều cơ hội bỏ lỡ. Phút 42, tiền đạo 23 tuổi băng xuống dũng mãnh nhận đường chuyền của Carvajal và sút cháy lưới của Leonesa. Tưởng như đây là tỷ số cuối cùng của hiệp 1 thì đội khách bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút 45. Cú sút xa tuyệt đẹp của tiền vệ Yeray Gonzalez đã hoàn toàn hạ gục thủ môn Casilla gần như chưa phải hoạt động ở hiệp 1.

Real Madrid 6-1 (13-2) Leonesa Con trai Zidane co ban dau tien cho Los Blancos hinh anh 3
James đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0

Với cách biệt quá an toàn, Zidane đã có tới 2 sự thay đổi người chiến thuật ngay sau giờ nghỉ giải lao để thử nghiệm. Đặc biệt cậu cả nhà Zidane là Enzo đã được ông bố tung vào sân. Như vậy đây là trận chính thức đầu tiên của tiền vệ 21 tuổi này cho đội 1 Real Madrid. Vào hè vừa qua, Enzo có ra sân 3 trận cho Los Blancos nhưng đều là giao hữu. Vị trí còn lại vào thay người là Varane thế chỗ Carvajal. Tuy nhiên, cơ hội đầu tiên ở hiệp 2 lại dành cho đội khách Leonesa. Tiền đạo Benja có pha dứt điểm cực tốt ở đầu vòng 16m50 nhưng lại đi ra ngoài khung gỗ của Casilla rất đáng tiếc.

Có vẻ như Zidane đã chỉ đạo các học trò giữ chân cho El Clasico nên Real đã không thi đấu quá quyết liệt trong thời điểm đầu hiệp 2. Trong 15 phút đầu, họ chỉ có 2 cú sút thiếu lực và cả độ chuẩn xác của Nacho và Odegaard. Phút 58, tiền đạo Mariano Diaz một lần nữa thể hiện tốc độ tuyệt vời của mình khi vượt qua cả thủ môn Leandro của Leonesa. Dù vậy thì cầu thủ trẻ này lại không thể xử lý bóng gọn gàng để tung ra cú dứt điểm cuối cùng. Đang thi đấu chùng xuống nhưng Real bất ngờ có bàn thắng nâng tỷ số lên 4-1. Và không ai khác chính là cái tên được chờ đợi nhất Enzo Zidane ghi bàn ở phút 62. Không phụ lòng là người kế tục sự nghiệp của người cha, cầu thủ trẻ này đã có pha dứt điểm rất kỹ thuật khiến thủ thành Leandro đứng chôn chân nhìn bóng vào từ từ đi vào lưới.

Với tổng tỷ số 11-2 cho đến lúc này, kết cục của trận đấu đã an bài. Do đó hai đội thi đấu rất thoải mái và không toan tính. Phút 69, Leonesa có cơ hội ghi bàn tương đối nguy hiểm khi tiền đạo Bastos tung cú đá cực căng về phía khung thành Real. Thủ thành Casilla đã phải có một phen làm việc rất vất vả thì mới có thể đẩy bóng đi ra ngoài. Phút 75, Zidane có sự thay đổi người bất ngờ khi tung thủ môn trẻ Yanez vào thay Casilla. Có thể thấy trận đấu với Leonesa không khác gì một trận thử nghiệm của Real.
 

Real Madrid 6-1 (13-2) Leonesa Con trai Zidane co ban dau tien cho Los Blancos hinh anh 4
Enzo ghi bàn ngay trong trận chính thức đầu tiên cho Real

Những tình huống đáng xem nhất của trận đấu đang đến từ các cầu thủ trẻ Real, những người rất muốn thể hiện mình. Phút 77, suýt có một tuyệt phẩm bàn thắng của hậu vệ Tejero. Từ đường tạt bóng của Asensio, cầu thủ 20 tuổi này tung cú vô lên rất ngẫu hứng, bóng đi hiểm vào góc gần nhưng thủ thành Leandro đã phản xạ rất nhanh để cứu thua cho đội khách. Phút 83, một cầu thủ còn trẻ hơn Tejero là Odegaard thử vận may bằng cú đá uy lực trong vòng cấm sau một đường phản công nhanh nhưng không chính xác. Tuy nhiên đến phút 87 thì điều gì đến cũng phải đến, Diaz ghi bàn thứ 5 cho Real từ một cú đánh đầu cận thành. Trước pha bóng này thì chính số 18 đã có một cú cứa lòng rất đẹp nhưng đã bị thủ thành Leandro từ chối.

Càng về cuối, các cầu thủ trẻ Real càng hưng phấn thể hiện mình hơn. Phút 90, phan tấn công đầy tốc độ của đội chủ nhà đã khiến hậu vệ Leonesa lúng túng phá bóng về lưới nhà. Trung vệ César Morgado là người đã có pha đá phản… rất đẹp mắt để hạ gục người đồng đội Leandro. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng trước khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Như vậy Real vượt qua Cultural Leonesa tại vòng 1/16 Cúp nhà vua TBN với tổng tỷ số 13-2.

Đội hình ra sân

Real Madrid (4-3-3): Casilla; Carvajal, Pepe, Nacho, Tejero; Isco, Casemiro, James; Odegaard, Diaz, Asensio.

Dự bị: Yanez, Varane, Kovacic, Vazquez, Enzo.

Leonesa (4-2-3-1): Leandro; Diaz, Garrido, Morgado, Bastos; Cristobal, Yeray; Gallar, Villa, Orti; Benja.

Dự bị: Martinez, Abdulsalam, Palatsi, Zuiverloon, Moreno.

 

 

Bongda24h.vn (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X