Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 1-2 (2-2) Leganes (KT): Thua nhục ngay tại Bernabeu, Los Blancos chia tay cúp Nhà vua

Thứ Tư 24/01/2018 21:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không ai có thể ngờ một Real Madrid hùng mạnh, đã đoạt cú đúp danh hiệu vô địch mùa trước (La Liga và Champions League) lại có thể thất bại trước người hàng xóm bé nhỏ Leganes ở lượt về bán kết cúp nhà vua TBN 2017/18, qua đó phải chia tay giải đấu trong nỗi tủi hổ.



Ở trận lượt đi, Real Madrid rất vất vả mới có thể giành chiến thắng tối thiểu trước chủ nhà Leganes. Hôm đó, gương mặt đã giúp đội bóng của HLV Zinedine Zidane khoan thủng được hệ thống phòng ngự tầng lớp của đối phương ở phút cuối trận là cầu thủ trẻ Marco Asensio. Một trong những lý do khiến Real Madrid chật vật mới thắng nổi Leganes ở lượt đi là do HLV Zidane đã tung ra đội hình B. Trái với tâm thế không tốt ở trận lượt đi (gặp Leganes sau khi vừa thua Villarreal 0-1), Real Madrid bước vào trận lượt về tứ kết cúp Nhà vua TBN 2017/18 với tinh thần rất hưng phấn. Bởi ở La Liga cuối tuần qua, Real vừa có màn vùi dập Deportivo với tỉ số đậm 7-1, sau khi bị đối phương bất ngờ ghi bàn mở tỉ số.

Real Madrid từng thua 2 trong tổng số 12 trận sân nhà gần đây. Tuy nhiên, những kẻ đánh bại họ đều có “máu mặt” gồm Villarreal và đại địch thủ Barca. Còn Leganes thì không xứng tầm đối thủ của đội bóng Hoàng gia. Điều này được thể hiện rõ qua việc Leganes toàn thua trong 4 lần vừa qua gặp Real Madrid.  Leganes không chỉ đang không đạt phong độ tốt khi để thua 3 và hòa 1 trong 4 trận đấu gần đây, họ còn rất yếu bóng vía trên sân khách. Thống kê cho thấy, trong 8 lần “đem chuông đi đánh xứ người” trước chuyến hành quân đến Bernabeu đêm nay, họ để thua 6 trận và chỉ giành được 2 kết quả hòa.

sergio ramos
Trong lần trở lại sau chấn thương, đội trưởng Sergio Ramos không thể cứu nổi Real Madrid


Trận này, đúng như dự đoán của một số chuyên gia, HLV Zinedine Zidane đã đưa ra sân không ít trụ cột như tiền đạo Benzema trở lại hàng công, tiền vệ Isco có mặt ở tuyến giữa hay đặc biệt trung vệ đội trưởng mới bình phục chấn thương Sergio Ramos có mặt ở hàng phòng ngự. Họ tạo thành trục xương sống của đội hình Real và các thành phần xung quanh là những "dự bị chiến lược" như Nacho, Casilla, Kovacic, Vazquez hay các tài năng triển vọng như Hakimi, Llorente, Asensio, Theo Hernandez. Tuy ăn đứt đối thủ trên mọi phương diện nhưng Real suýt phải nhận bàn thua sớm khi Beauvue thực hiện cú sút phạt tương đối hoàn hảo ở phút thứ 5, đưa bóng dội cột dọc bật ra.

Đội bóng Hoàng gia TBN nhập cuộc không thật sự ổn, chẳng những không tạo được thế trận áp đảo mà cũng không có nổi pha bóng uy hiếp nào ra hồn sau quá nửa hiệp 1. Thậm chí, đội khách Leganes tiếp tục sở hữu vài tình huống sóng gió, đủ làm rung rinh cầu môn do Casilla phụ trách. Và rồi đến phút 31, Leganes được tưởng thưởng xứng đáng sau những gi thể hiện từ đầu trận. Số 17 Eraso bất ngờ tung ra cú sút bằng lòng trong chân phải ở cự ly hơn 25m, vẽ nên một đường cong tuyệt mỹ, đánh bại mọi nỗ lực bay người cứu thua của thủ thành Real. Bị dẫn bàn và quan trọng hơn động chạm danh dự của một đại gia, tất yếu dàn Galacticos phải vùng lên tìm cách tấn công kiếm bàn thắng song ít nhất hiệp 1 này, họ đánh mất mình.

Chính xác đến tận phút 39, họ mới có một pha bóng đáng kể khi Benzema lao người đánh đầu hụt cận thành sau quả tạt thuận lợi của Isco bên cánh phải và đó cũng là tất cả những gì họ làm được trong 45 phút đầu tiên. Song ngay đầu hiệp 2, Real đã thiết lập lại trật tự của trận đấu. Phút 47, Lucas Vazquez thả bóng quá thông minh cho Benzema và tiền đạo người Pháp khéo léo gẩy bóng qua người thủ môn Leganes trong pha đối mặt trực diện. Tuy nhiên sau bàn gỡ hòa, Los Blancos chẳng chơi khởi sắc hơn bao nhiêu và đến phút 55, cầu trường Bernabeu lại trở nên câm lặng. Trong một tình huống phạt góc, Gabriel đã lựa chọn đúng điểm rơi của trái bóng để tung ra cú đánh đầu dũng mãnh, không cho Casilla một cơ hội cứu thua nào.

Vậy là, đội chủ nhà phải làm lại từ đầu và ra sức triển khai tấn công song Leganes đã bố trí hàng phòng ngự nhiều lớp, các cầu thủ luôn tập trung một cách tối đa nên dàn sao Real rất khó áp sát được khu vực cầu môn. Trong tình thế đó, HLV Zidane bắt buộc phải đưa sao lớn vào sân và lần lượt Carvajal, Luka Modric xuất hiện. Tuy nhiên, cục diện chẳng thay đổi được bao nhiêu. Các đợt tấn công của Real tiếp tục tỏ ra vô hại. Họa hoằn lắm đội chủ nhà mới có được cơ hội ăn bàn nhưng hoặc dứt điểm tồi ra ngoài hoặc chưa đủ độ khó để đánh bại thủ thành Champagne.

Phút 86, thủ môn Leganes đã phản xạ quá hay để từ chối tình huống bật cao đánh đầu sở trường của trung vệ Sergio Ramos, vị thần cứu tinh của Real trong rất nhiều trận đấu. Cho đến tiếng còi mãn cuộc, gã khổng lồ thành Madrid hoàn toàn bất lực trong việc tìm kiếm 1 bàn thắng gỡ hòa để vừa tránh bẽ bàng ngay trên sân nhà vừa đoạt vé vào vòng bán kết cúp Nhà vua TBN 2017/18. Thất bại sốc này lại làm chiếc ghế huấn luyện vừa tạm yên ổn của Zizou trở nên lung lay hơn bao giờ hết.

Thong so tran dau Real Madrid 1-2 Leganes
Thông số trận đấu Real Madrid 1-2 Leganes


Real đã bị Barca bỏ cách quá xa ở La Liga và gần như hết cơ hội bảo vệ ngôi vương. Đến giờ, họ còn bị loại một cách nhục nhã tại cúp Nhà vua trước một Leganes bé nhỏ và khiêm nhường nằm ở ngoại ô ... Madrid. Như vậy, Real xem ra chỉ còn mỗi mục tiêu Champions League để phấn đấu song cần nhớ ở vòng 1/8 họ phải chạm trán một PSG đầy tham vọng và sở hữu đội hình siêu khủng. Viễn cảnh trắng tay tuyệt đối ở mùa 2017/18 đang hiển hiện trước mắt Real Madrid.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
REAL MADRID (4-3-3):
Casilla; Hakimi (Carvajal 68'), Nacho, Ramos, Hernandez; Kovacic, Llorente (Modric 69'), Isco (Mayoral 77'); Vazquez, Asensio, Benzema.
LEGANES (4-2-3-1): Champagne; Tito, Bustinza, Siovas (Mantovani 58'), Rico; Brasanac, Gabriel; El Zhar (Naranjo 86'), Eraso, Amrabat (Raul Garcia 70'); Beauvue.

Công Minh (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X