Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 1-0 Gremio: Ronaldo sút phạt thành bàn, Los Blancos vô địch FIFA Club World Cup 2017

Thứ Bảy 16/12/2017 18:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhờ pha lập công duy nhất được thực hiện bằng kỹ năng sở trường của siêu sao bóng đá số 1 hành tinh, CLB vô địch châu Âu đã đánh bại đội bóng Nam Mỹ ở chung kết FIFA Club World Cup 2017 để lập nên một kỳ tích nữa.

 

Real Madrid từng viết lại lịch sử khi trở thành CLB đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League. Kỷ lục này giúp họ đứng trước cơ hội lập một chiến tích có một không hai nữa: đội đầu tiên đoạt 2 danh hiệu FIFA Club World Cup liên tiếp. Thực tế Real thậm chí là CLB đầu tiên của châu Âu và Nam Mỹ được dự 2 kỳ FIFA Club World Cup liên tiếp. Mà trong lịch sử giải đấu, không có danh hiệu nào thoát khỏi tay 2 nền bóng đá hàng đầu hành tinh này. Đó là một kỷ lục mà không đội bóng nào muốn từ chối, nhất là đối với CLB đang muốn tiếp tục khẳng định vị thế số một thế giới, cũng như luôn nuôi trong mình khát vọng chinh phục mọi đỉnh cao như Real.

Real chỉ thắng Al Jazira 2-1 ở vòng bán kết. Tuy nhiên, không thể phủ nhận nỗi thèm khát chức vô địch của Kền kền trắng tại UAE. Đó là trận đấu mà họ có tới 36 cú sút, tức nếu tính thời gian bóng lăn thực trên sân, trung bình cứ 2 phút Real lại có một pha dứt điểm. Dễ dàng nhận thấy, Real vẫn đang mang theo căn bệnh phung phí cơ hội từ châu Âu đến giải đấu tại UAE. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận Real không gặp may ở trận đó, khi có tới 4 tình huống đưa bóng trúng xà ngang và cột dọc, đồng thời có thêm 2 lần đưa bóng vào lưới nhưng không được công nhận bàn thắng bởi những quyết định khá nhạy cảm của trọng tài.

Real Madrid 1-0 Gremio Ronaldo sut phat thanh ban, Los Blancos vo dich FIFA Club World Cup 2017 hinh anh goc
Đội hình xuất phát trận Real Madrid vs Gremio

 

Thực ra, chính bàn thắng giúp Real ngược dòng thành công trước Al Jazira của Gareth Bale là niềm hy vọng cho Real có thể cải thiện được sự vô duyên trong khâu dứt điểm. Anh chỉ mất đúng 60 giây để ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 sau khi vào sân từ ghế dự bị và sau hơn 2 tuần nằm viện điều trị chấn thương. Ngoài Bale, cầu thủ duy nhất gặp vấn đề với sức khỏe của Real gần đây là Sergio Ramos cũng đã hoàn toàn bình phục.

Trong lịch sử FIFA Club World Cup, các đại diện đến từ Nam Mỹ từng gây ra rất nhiều khó chịu cho các đội bóng của châu Âu. Đặc biệt là ở 3 giải đầu tiên khi các đội bóng Brazil lần lượt là Corinthians (2000), Sao Paulo (2005) và Internacional (2006) đã thay nhau vô địch. Nhưng đó là câu chuyện của hơn 10 năm trước. Các CLB Nam Mỹ giờ đã bị các đội bóng châu Âu tạo ra khoảng cách rất lớn, chứ không còn cân bằng như trước. Đơn giản, các đội bóng thuộc lục địa già đã dùng tiền bạc mua tất cả những ngôi sao sáng Nam Mỹ ngay khi vừa hé nở.

So với trận bán kết cách đây vài ngày, HLV Zidane có 3 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát khi thủ quân Sergio Ramos, Dani Carvajal và Toni Kroos thế chỗ của Nacho, Hakimi cùng Kovacic. Như vậy, Real Madrid đã đưa ra sân đội hình gần như mạnh nhất và chỉ thiếu vắng mỗi Gareth Bale mà thôi. Có lẽ Zizou chưa muốn mạo hiểm với ngôi sao vừa trở lại sau chấn thương dài hạn. Thêm vào đó, bao lâu nay Isco luôn chơi không tệ mỗi khi Bale hay bất cứ một ai khác trên hàng công vắng mặt.

Ronaldo ghi ban thang duy nhat tu cham da phat truc tiep
Ronaldo ghi bàn thắng duy nhất từ chấm đá phạt trực tiếp ở trận chung kết FIFA Club World Cup 2017


Dù ăn đứt đối thủ trên mọi phương diện song đội bóng Hoàng gia TBN không nhập cuộc quá lấn lướt. Cần nhớ rằng Gremio được xem là "đội bóng châu Âu nhất tại Brazil". Nói dễ hiểu hơn Gremio theo đuổi thứ bóng đá nhuốm màu thực dụng, đề cao tính hiệu quả chứ không phải "vị nghệ thuật" như phong cách truyền thống của xứ sở Samba. Bởi thế, Gremio quá quen với việc thi đấu ở thế cửa dưới, bị dồn ép dữ dội và bản thân họ ra sức phòng ngự bảo vệ chắc mành lưới đồng thời kiên nhẫn chờ đợi thời cơ tung ra đòn đánh chí tử.

Sau hơn một nửa thời gian thi đấu của hiệp 1, Los Blancos chỉ sở hữu vài ba cơ hội nhỏ nhặt không đáng kể như cú sút xa chệch cầu môn của đại siêu sao Cristiano Ronaldo hay pha đánh đầu nhẹ hều của trung vệ Varane từ quả phạt góc do chuyên gia cố định Toni Kroos thực hiện. Phải đến phút 24, Real mới có tình huống thật sự nguy hiểm đầu tiên khi Luka Modric khống chế gọn gàng trong vòng cấm địa rồi tung ra cú sút chân trái chéo góc hiểm hóc và chỉ cần chính xác thêm vài chục cm thì mành lưới Gremio khó lòng bảo toàn.

Phút 28, nhà vô địch Nam Mỹ trả lời thích đáng bằng cú nã đại bác từ chấm đá phạt cách cầu môn phải hơn 40m của Edilson và bóng bay sạt xà ngang. Càng về cuối hiệp 1, Real càng gây sức ép mạnh hơn và độ nguy hiểm cũng tăng lên song Gremio đã cho thấy họ thật sự phòng ngự giỏi không thua kém một đội bóng hàng đầu châu Âu nào trong lĩnh vực này. Các hậu vệ thi đấu lăn xả, cản phá chuẩn xác và hầu như không mắc phải sai sót dù nhỏ nhất. Phút 39, Ronaldo trông đợi cơ hội khai thông bế tắc từ chấm đá phạt trực tiếp cách khung thành khoảng 25m nhưng cú đá mu lai má sở trường của CR7 chỉ bay sạt xà ngang mà thôi.

Real Madrid co danh hieu thu 5 trong nam 2017
Real Madrid có danh hiệu thứ 5 trong năm 2017

Phải đến đầu hiệp 2, Real Madrid mới có được bàn thắng khai thông trận đấu. CLB Hoàng gia TBN được hưởng cú sút phạt tương đối thuận lợi cả về cự ly lẫn góc đá. Tất nhiên, chẳng ai ở Real có thể tranh nổi với Ronaldo về quyền được thực hiện đá phạt trực tiếp và lần này CR7 đã tung ra cú sút hoản hảo, đưa bóng xuyên qua hàng rào chắn rồi nằm gọn vào góc lưới Gremio. Phút 59, lần thứ 2 trong trận đấu Ronaldo làm tung mành lưới Gremio với cú ra chân quyết đoán trong khu vực 16m50 song trọng tài đã báo lỗi việt vị.

Với tinh thần hưng phấn sau khi vươn lên dẫn trước, nhà vô địch Champions League ra sức hành hạ Gremio bằng các đợt tấn công vũ bão. Phút 65, Luka Modric thực hiện cú sút chìm quen thuộc và thủ môn Grohe đã xuất sắc đổ người đẩy bóng ra ngoài sau khi liếm vào cột dọc. Dù đã rất nốc lực và cố gắng tối đa song Gremio không làm sao lật ngược được thế cờ. Thậm chí càng về cuối trận họ càng đuối trong kế hoạch san bằng tỷ số và lẽ ra còn phải nhận thêm bàn thua nếu như thủ môn Grohe không từ chối các cú dứt điểm của Ronaldo, Gareth Bale.

Trận đấu khép lại và Real Madrid phiên bản Zinedine Zidane đã thâu tóm được một danh hiệu nữa đúng như dự kiến. Như vậy, sau khi trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch UEFA Champions League thì giờ đây Real cũng viết lại lịch sử giải đấu VĐTG các CLB (FIFA Club World Cup) khi là đội đầu tiên hai lần liên tiếp đăng quang. Đó rõ ràng là những đỉnh cao không dễ bị phá, càng tô điểm thêm cho sự vĩ đại của đội bóng Hoàng gia TBN.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Real Madrid: Keylor Navas; Dani Carvajal, Sergio Ramos, Raphael Varane, Marcelo; Luka Modric, Casemiro; Isco (Vazquez 73'), Toni Kroos, Cristiano Ronaldo; Karim Benzema (Bale 80')
Gremio: Marcelo Grohe; Edilson, Pedro Geromel, Walter Kannemann, Bruno Cortez; Michel (Maicon 84'), Jailson; Ramiro (Everton 71'), Luan, Fernandinho; Lucas Barrios (Jael 63').

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X