Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 2-1 Fiorentina: Ronaldo nổ súng, Los Blancos đoạt cúp Bernabeu

Thứ Tư 23/08/2017 22:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Do đang thụ án treo giò nên Ronaldo được thi đấu trọn vẹn 90 phút trong trận đấu tranh cúp Santiago Bernabeu truyền thống mà Real là đội đăng cai. Cuối cùng, anh đã đóng góp 1 bàn vào chiến thắng của đội nhà, qua đó nguôi ngoai ít nhiều nỗi buồn phải ngồi ngoài sân. 

Real Madrid vẫn đang là đội bóng xuất sắc nhất thế giới trong năm nay. Sau khi đoạt cú đúp Champions League và La Liga mùa trước, đoàn quân của HLV Zinedine đã xuất sắc đánh bại cả MU và Barcelona để giành Siêu cúp châu Âu và Siêu cúp Tây Ban Nha 2017. Dù mùa giải mới 2017/18 đã chính thức khởi tranh ở TBN nhưng đội bóng Hoàng gia TBN vẫn quyết định tổ chức trận đấu thường niên tranh cúp Santiago Bernabeu (đặt theo tên cố chủ tịch vĩ đại nhất trong lịch sử đội bóng và cũng chính là tên SVĐ của Real Madrid). 

Kể từ khi ra đời vào năm 1979, cúp Bernabeu đã vinh danh 8 nhà vô địch khác nhau. Ngoài chủ nhà Real, có 7 đội bóng khác từng đăng quang danh hiệu giao hữu này là Bayern Munich (3 lần), AC Milan (2), Inter Milan (2), Ajax Amsterdam (1), Hamburg (1), Dynamo Kyiv (1) và Club Universidad Nacional (1). Năm ngoái, Real đã thắng đội bóng nước Pháp Stade de Reims 5-3. Năm nay, họ mời đại diện của Serie A, CLB Fiorentina tham dự.

Đúng như cam kết của HLV Zidane, siêu sao bóng đá số 1 hành tinh Cristiano Ronaldo được ra sân từ đầu. Chẳng phải vì Real tôn trọng Fiorentina hay đề cao giải giao hữu Bernabeu mà đơn giản Ronaldo được thi đấu do đang lãnh án treo giò 5 trận sau hành động đẩy trọng tài ở trận lượt đi Siêu cúp TBN 2017 trên sân Camp Nou của đại kình địch Barca. Án phạt đó tất nhiên chỉ có hiệu lực ở các trận đấu chính thức và việc Ronaldo được thi đấu trận này cũng tốt cho chính anh, nhất là khi CR7 luôn khao khát được cống hiến, phô diễn tài năng trên sân cỏ.

Ronaldo
Ronaldo đành tìm niềm vui nơi trận giao hữu
Ngoại trừ sự xuất hiện có phần "bất đắc dĩ" của Ronaldo thì trận đấu này cũng chỉ có thêm sự hiện diện của thủ quân Sergio Ramos còn những trụ cột quan trọng khác đều được nghỉ ngơi. 9 cái tên còn lại trong danh sách xuất phát hoặc là dự bị chiến lược ở đội 1 hoặc là sao trẻ chưa thành danh. Tỷ số được mở ngay phút thứ 4 và đội vươn lên dẫn trước bất ngờ thay lại là Fiorentina. Tiền vệ Jordan Veretout được Viola mang về từ Pháp trong kỳ chuyển nhượng hè này đã thực hiện cú đá hiểm hóc bằng chân trái từ ngoài vòng cấm, khiến Casilla chỉ còn biết đứng im nhìn mành lưới rung lên.

Tuy nhiên, ưu thế dẫn bàn của đội khách chỉ duy trì được vài phút. Marco Asensio, gương mặt trẻ sáng giá nhất Los Blancos hiện nay, khởi xướng đợt tấn công và Ronaldo có pha căng ngang để đàn em Mayoral dễ dàng đệm bóng cận thành tung lưới Fiorentina. Mayoral là tiền đạo 20 tuổi và trưởng thành từ lò đào tạo Real Madrid. Mùa trước Mayoral chơi bóng tại Đức cho Wolfsburg và không rõ mùa này anh có được ở lại đội bóng hay lại phải đi tu nghiệp. Dù đội hình chắp vá, gồm những cái tên được kết hợp "miễn cưỡng" nhưng đội bóng Hoàng gia TBN vẫn thi đấu khá mạch lạc, nhuần nhuyễn, tạo được sức ép tốt hơn so với Fiorentina.

Phút 18, Giovanni Simeone - tiền đạo mới được Fiorentina chiêu mộ từ CLB Genoa - đã thực hiện cú sút với độ khó cao từ khoảng cách hơn 20m và Casilla phải rất nỗ lực mới cứu thua thành công. Giovanni chính là con trai HLV Diego Simenone của Atletico Madrid, gã hàng xóm không đội trời chung của Real. Ở cú đá phạt góc ngay sau đó, một cầu thủ Fiorentina tung người móc bóng kỹ thuật và lẽ ra đã trở thành pha lập công để đời nếu như trái bóng không vô tình trúng vào vai Casilla lúc đó đã chấp nhận thành một khán giả tận hưởng bàn thắng.

 

Phút 24, trung vệ Nacho lên tham gia quả đá phạt góc đã có cú đánh đầu vọt xà. Nhìn chung cục diện trên sân thuộc quyền kiểm soát của CLB số 1 hành tinh, chỉ có điều các đợt tấn công của Real chưa thật sự sắc bén và đột biến để có thể thường xuyên đặt cầu môn Fiorentina vào sóng gió. Nhưng rồi cũng chỉ đến phút 33, CLB Hoàng gia TBN đã vươn lên nhờ công của ngôi sao sáng nhất trên sân. Ronaldo có bóng bên cánh trái, từ tốn thực hiện các động tác để xâm nhập vòng cấm địa trước khi tung ra cú đá chéo góc tầm cao hoàn hảo trên mọi góc độ. Những phút cuối hiệp 1, Real Madrid vẫn không ngừng ép sân song không thể ghi được bàn thứ 3. Trong đó, tình huống tốt nhất là cú sút xa căng của Borja Mayoral song thủ môn Fiorentina đã xuất sắc đổ người cản phá.

Sau giờ nghỉ giải lao, Fiorentina gần như thay toàn bộ đội hình thi đấu, chuyện hết sức bình thường ở một trận giao hữu trong khi Real chỉ thay vài người và trong số cầu thủ ra sân đáng chú ý có Luca Zidane, con trai HLV trưởng Zinedine Zidane, thi đấu ở vị trí thủ môn. Thế trận vẫn rất sôi nổi, hai bên đều chủ trương chơi cống hiến cho khán giả và bóng liên tục luân chuyển qua lại hai phần sân. Chỉ có điều các cơ hội ăn bàn không xuất hiện dồn dập mà khá nhỏ giọt.

Phút 68, Isco mới vào sân phất đường chuyền quá đẹp vào vòng cấm địa cho Lucas Vazquez băng vào đệm bóng lên khán đài dù trước mặt chỉ còn thủ môn đối phương. Real Madrid lần lượt đưa các trụ cột vào sân để càng về cuối, Los Blancos càng mạnh. Nhờ vậy, bầy Kền kền trắng có thể ung dung vây hãm đối thủ hòng tìm ra sơ hở để ghi thêm bàn thắng. Tuy vậy, thứ tưởng như dễ kiếm ở một trận giao hữu lại trở thành "của quý" ở trận đấu này.

Phút 82, Isco dẫn thanh thoát vài nhịp trước khi tung ra cú sút chìm uy lực, buộc thủ môn đối phương phải trổ tài và Ronaldo ập vào sút bồi trúng cột dọc. Phút 86, cầu thủ trẻ Álvaro Tejero thử vận may bằng pha nã rocket tầm xa và bóng bay chệch cầu môn. Kế đó, Gareth Bale dứt điểm nhanh thiếu chính xác bằng lòng trong chân trái sau quả căng ngang của đồng đội dù chẳng bị ai kèm. Đó cũng là tất cả những gì Real làm được cho đến hết trận.

Vậy là đội bóng Hoàng gia TBN đã đat được mọi mục tiêu đề ra cho trận đấu tranh cúp Santiago Bernabeu. Họ không để đội khách ra về với chiếc cúp trong tay, ngôi sao Ronaldo được chơi trọn vẹn 90 phút mà không gặp bất trắc gì và càng tuyệt vời hơn khi anh còn ghi được bàn thắng. Cũng chẳng có cầu thủ nào dính chấn thương và thể lực cũng gần như được bảo toàn cho trận gặp Valencia trên sân nhà ở vòng 2 La Liga cuối tuần này.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Real Madrid:
Casilla, Theo Hernandez, Sergio Ramos, Nacho, Achraf, Llorente, Vazquez, Mayoral, Ceballos, Asensio, Ronaldo.
Fiorentina: Sportiello, Biraghi, Astori, Pezzella, Gaspar, Badelj, Veretout, Eysseric, Chiesa, Gil Dias, Simeone

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X