Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 1-2 Celta Vigo: Sụp đổ dây chuyền

Thứ Tư 18/01/2017 22:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi đứt mạch bất bại ở Sanchez Pizjuan, Real Madrid lại một lần nữa phải nếm trái đắng trong màn tiếp đón Celta Vigo ở tứ kết lượt đi cúp Nhà vua TBN 2016/17.

So với trận thua Sevilla cách đây ít ngày, HLV Zidane đã có nhiều sự thay đổi cả về con người lẫn lối chơi. Benzema bị đẩy lên ghế dự bị, thay vào đó Ronaldo sẽ đá cao nhất trên hàng công. Hai tiền đạo cánh sẽ là Vazquez bên phải và Asensio bên trái. Bộ ba tiền vệ tốt nhất là Kroos, Modric, Casemiro. Tại hàng thủ, Nacho được trả về băng ghế dự bị khi Real không còn đá 3 trung vệ nữa. Danilo thay Carvajal bên cánh phải, còn trong khung gỗ Casilla được bắt chính ở đấu trường Cúp nhà vua. 

Về phía Celta Vigo đặt quyết tâm cao khi tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất của mình. Chỉ có chân sút Guidetti phải ngồi ngoài để nhường vị trí cao nhất trên hàng công cho Aspas. Đội bóng xứ Galicia đón sự trở lại của tiền vệ người Chile Pablo Hernandez để tăng cường tuyến giữa bên cạnh Was, Bongonda, Rajoda và Diaz như thường lệ. Hàng thủ chỉ có 1 sự thay đổi là Jonny Castro sẽ đá thay trung vệ Fontas. Có thể thấy đội khách rất ưu tiên khu vực giữa sân với đội hình gần như là 4-6-0, đội hình tiền đạo ảo trước đội chủ nhà rất mạnh.

Real Madrid 1-2 Celta Vigo Sup do day chuyen hinh anh
Real vs Celta

Ngay những phút đầu Real đã tràn lên tấn công áp đặt thế trận. Cú đá đầu tiên thuộc về Vazquez vớt một pha xuất hiện bất ngờ ở trung lộ và tung ra cú đá rất nhanh ngay phút thứ 4. Một pha bóng mà anh dứt điểm hơi nhẹ nên đã không thể đánh bại được thủ thành Sergio Alvarez. 2 phút sau, Marcelo leo biên tới sát khung thành Celta và căng ngang cho Ronaldo lao vào cắt mặt dứt điểm nhưng bất thành. Sau đấy, đội khách đã chơi rất tập trung để phòng ngự. Mãi tới phút 16, Real mới có cơ hội tiếp theo. Kroos câu bóng vào vòng cấm cho Ronaldo, thủ thành Alvarezlao ra đón sai hướng giúp CR7 có cơ hội đánh đầu bất ngờ khi đã đứng ở sát đường biên ngang. Dù vậy thì siêu sao người Bồ vẫn khiến các CĐV Celta một phen hú vía khi đưa bóng chạm mép trên xà ngang.

Phút 20, Vazquez lại tái hiện pha bóng lúc đầu trận. Anh đi bóng bất ngờ ở khu vực trung lộ và dứt điểm hết sức thoải mái. Cú đá lần này đã căng hơn nhưng vẫn chưa đủ độ hiểm để hạ gục thủ thành của Celta Vigo. 4 phút sau tưởng như bàn thắng đã đến với Real sau tình huống đánh đầu sở trường của Ramos. Trung vệ đội trưởng của Kền kền trắng nhận bóng từ đường chuyền của Modric và bay người rất đẹp. Chỉ tiếc là cú đánh đầu của anh đã chạm người hậu vệ đội khách khiến lực giảm đi khá nhiều. Phút 30 thì Celta Vigo mới có cú đá đầu tiên của Diaz. Tiền vệ người Chile tung sút xa khá chất lượng nhưng Casilla đã cản phá xuất sắc. Gần như ngay lập tức sau đó, Toni Kroos còn đáp trả bằng cú sút xa còn chất lượng hơn dù vẫn chưa có bàn thắng.

 

Real Madrid 1-2 Celta Vigo Sup do day chuyen hinh anh
Real vs Celta

Trận đấu đang diễn ra với tốc độ nhanh trong những phút cuối hiệp 1 khi hai đội sẵn sàng ăn miếng, trả miếng. Phút 32, tiền vệ Daniel Wass thực hiện cú đá phạt rất tốt ở khoảng cách 25, thủ thành Casilla đã phải làm việc rất vất vả thì mới có thể kiểm soát được tình hình. Phút 35, Ronaldo có cơ hội sút tung lưới Celta sau đường trả bóng rất hợp lý của Ramos, may cho đội khách là Cabral đã ngăn được trái bóng ngay trước mũi giày CR7. Phút 39, thậm chí siêu sao người Bồ đã đưa được bóng vào lưới của Celta nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị trước đó. 1 phút sau, thần may mắn lại mỉm cười với các vị khác từ xứ Galacia. Casemiro “vẽ” một đường cong rất đẹp vào góc chữ A, thế nhưng vô cùng đáng tiếc là bóng lại đi chệch khung thành chỉ vài cm. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng của hiệp đấu đầu tiên, dù diễn ra hấp dẫn nhưng chưa có bàn thắng nào được ghi.

Hiệp 2 trở lại với kịch bản tương đối giống hiệp 1. Real lại tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi của trọng tài. Và cú đá đầu tiên cũng một pha phối hợp ở trung lộ và dứt điểm. Lần này người tung cú đá ở phút 50 là Ronaldo. Dù vậy thì bóng lại khẽ chạm chân hậu vệ Celta làm giả lực đi rất nhiều. Sau khi đội nhà bế tắc, HLV Zidane đã tung Morata vào thay cho Asensio dính chấn thương và cũng chơi không tốt kể từ đầu trận. Ngay khi vừa chạm bóng, thiếu chút nữa tiền đạo người Tây Ban Nha đã ghi bàn ở phút 56. Số 21 nhận đường chuyền thuận lợi của Kroos để đối mặt với thủ thành Alvarez nhưng lại dứt điểm đi vọt xà ngang. 2 phút sau tới lượt Vazquez thử vận may với cú đá khá tố ở ngoài vòng cấm nhưng bóng vẫn chưa chịu đi vào lưới.

Real Madrid 1-2 Celta Vigo Sup do day chuyen hinh anh 3
Real vs Celta

Khi mà Real chưa thể tìm được bàn thắng thì họ đã bất ngờ bị thủng lưới ở phút 64. Cánh phải của Danilo dâng lên quá cao chính là tử huyệt để đội khách khai thác. Bongonda có pha dốc bóng rất thoáng rồi tạt vào trong. Marcelo phá bóng nửa vời tìm đến đúng chân Aspas. Trong tư thế quá thuận lợi thì tiền đạo người Tây Ban Nha đã sút tung lưới của Casilla. Sau khi bị thủng lưới, chủ nhà dốc toàn lực tấn công và họ đã có bàn gỡ hòa ở phút 70. Hậu vệ Marcelo đã lập công chuộc tội bằng cú đá sấm sét trong vòng cấm Celta sau quá đánh đầu pha ra của hậu vệ đội bạn. Tuy nhiên, niềm vui của các Madridista ngắn chẳng tày gang khi đội khách có bàn thắng dẫn 2-1 ngay sau đó. Hậu vệ Jonny Castro thoát lên rất thoải mái mà không bị ai kèm và dễ dàng hạ gục thủ thành Casilla, lặp lại thế dẫn bàn cho đội bóng xứ Galicia.

Sau khi bị dẫn 2-1 thì Zidane đã cuống cuồng tung Benzema và Kovacic vào sân thay cho Vazquez và Danilo. Như vậy, Real sẽ mạo hiểm đá với 3 hậu vệ trong những phút còn lại của trận đấu. Phút 80, Marcelo lại uy hiếp khung thành Celta bằng cú đá rất tốt ở đầu vòng 16m50 nhưng đã lại đập người hậu vệ đội khách đi ra ngoài. Ngay trong quả phạt góc sau đó, may mắn lại mỉm cười với thầy trò HLV Berrizo. Varane đánh đầu cận thành rất hay nhưng bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc. Phút 83, Benzema bỏ lỡ cơ hội còn ngon ăn hơn khi trước mặt chỉ còn là gôn trống sau nỗ lực làm tường của Morata nhưng tiền đạo người Pháp đã dứt điểm vọt xà ngang rất vô duyên.

Trong những phút cuối, Real không tài nào phối hợp tấn công do Celta Vigo phòng ngự dày đặc và quyết liệt bên phần sân nhà. Vì thế Ronaldo và các đồng đội đành bất lực chấp nhận thất bại trên sân nhà trong trận lượt đi vòng tứ kết Cúp nhà vua TBN. Dù vẫn còn trận lượt về nhưng rõ ràng thất bại thứ 2 liên tiếp sau chuỗi 40 trận bất bại đang là hồi chuông báo động cho Zidane và các học trò. Nếu không sớm gượng dậy, họ sẽ sụp đổ dây chuyền và quan trọng hơn là đánh mất lợi thế trong các cuộc đua vô địch mà mình đã tạo ra trước đó.

Đội hình ra sân

Real Madrid (4-3-3): Casilla; Danilo, Ramos, Varane, Marcelo; Kroos, Modric, Casemiro; Vazquez, Asensio, Ronaldo.

Dự bị: Navas, Nacho, Kovacic, Isco, Mariano, Morata, Benzema.

Celta Vigo (4-3-3): Sergio; Mallo, Cabral, Roncaglia, Jonny; Marcelo Diaz, Radoja, Pablo Hernandez; Wass, Bongonda, Aspas.

Dự bị: Blanco, Fontas, Sergi Gomez, Pape Diop, Sisto, Guidetti, Rossi.

Bongda24h.vn (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X