Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 2-0 (5-1) Barca (KT): Los Blancos đoạt Siêu cúp TBN 2017 đầy thuyết phục

Thứ Tư 16/08/2017 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chẳng những mất Ronaldo mà HLV Zidane còn tự tin cất vài trụ cột trên băng ghế dự bị trong trận Siêu kinh điển trên sân nhà Bernabeu. Ấy thế mà đội bóng thành Madrid vẫn có chiến thắng thuyết phục để mang về danh hiệu thứ 4 trong năm 2017. Marco Asensio và Benzema là hai cầu thủ ghi bàn cho Real.

TỔNG HỢP: REAL MADRID 2-0 BARCA


HIỆP 1

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
Real Madrid:
Navas, Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo, Kroos, Kovacic, Modric, Vazquez, Asensio, Benzema
Barcelona: Ter Stegen, Umtiti, Pique, Jordi Alba, Sergi Roberto, Ivan Rakitic, Busquets, Mascherano, Andre Gomes, Luis Suarez, Lionel Messi

- Cả hai đội đều có những sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát so với trận lượt đi Siêu cúp TBN cách đây vài hôm. Bên phía Real Madrid ngoài sự vắng mặt bất đắc dĩ của ngôi sao số 1 Ronaldo do án treo giò thì Bale và Isco cũng bất ngờ bị đẩy lên băng ghế dự bị. Thay vào đó, HLV Zidane đặt niềm tin vào Lucas Vazquez và Marco Asensio, sao trẻ đã ấn định chiến thắng 3-1 cho Los Blancos ngay trên Camp Nou, trên hàng công chơi bên cạnh đàn anh Benzema. Ngoài ra, ở tuyến giữa, Casemiro cũng được nghỉ ngơi và Matteo Kovacic được trao cơ hội. Chưa rõ, Zizou tính toán như thế nào khi tự tin cất đến 3 trụ cột bên ngoài sân.

- Về phần Barca, HLV Valverde cũng tiến hành vài sự thay đổi song không đến mức "khó hiểu" như người đồng nghiệp. Cụ thể Sergio Roberto thế chỗ của Aleix Vidal ở vị trí hậu vệ phải, Mascherano có mặt ở tuyến giữa thay cho thủ quân lão tướng Iniesta và Andre Gomes thế chỗ của Deulofeu xuất hiện trên hàng công bên cạnh Suarez và Messi. 
Real Madrid 2-0 (5-1) Barca (KT) Los Blancos doat Sieu cup TBN 2017 day thuyet phuc hinh anh goc
Đội hình thi đấu Real Madrid vs Barca

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 2: Ngay đầu trận Real đã có một pha uy hiếp, được kết thúc bằng cú trivela (vẩy má ngoài) của Luka Modric trúng vào người Umtiti trước vạch vôi.
- PHÚT THỨ 4: REAL MADRID 1-0 BARCA. Và rồi chỉ mất có vài phút, CLB Hoàng gia TBN đã vươn lên dẫn trước. Từ khoảng cách hơn 25m, sao trẻ sáng giá nhất đội hiện nay Marco Asensio tung ra cú sút chân trái vô cùng hiểm hóc, khiến Stegen chỉ biết đứng chôn chân một chỗ nhìn mành lưới rung lên. Như vậy, tiền vệ sinh năm 1996 này đã sút tung lưới Barca trong 2 trận El Clasico liên tiếp, thành tích không hề đơn giản với một tài năng trẻ chưa thành danh.
- PHÚT 11: NGUY HIỂM!! Marcelo có những pha đi bóng khá tốt trước khi tạt vào và hàng thủ Barca vất vả cản phá Benzema. Barca phản công và ở bên kia sân, Suarez đột phá qua Ramos và căng ngang nhưng không có cầu thủ Barca kịp băng vào trước khung thành đang trống trải.

- PHÚT 15: Sau khi bị dẫn bàn và quan trọng hơn là kết quả chung cuộc sau hai lượt trận đã lên đến 1-4, Barca không còn cách nào khác buộc phải cố gắng dồn đội hình lên tấn công nhưng Real vốn dĩ chưa bao giờ dễ bắt nạt, nhất là khi trên sân nhà. Dù cho đội hình thiếu vắng vài trụ cột nhưng đội bóng áo trắng vẫn chơi rất tốt, hiệu quả đúng như ý đồ được HLV Zidane vạch ra. Cơ hội đáng kể đầu tiên của Barca thuộc về Messi với nỗ lực dẫn bóng trong vòng cấm nhưng Navas đã băng ra khép góc tốt, không cho M10 dứt điểm thành công.
- PHÚT 19: KHÔNG VÀO!! Messi đi bóng tới sát đường biên ngang trước khi căng chéo ra cho Suarez, nhưng Ramos kịp xuất hiện để phá vỡ cơ hội đá cận thành!!

- PHÚT 26: NGUY HIỂM! Benzema lọt vào vòng cấm Barca từ cánh phải trước khi trả bóng ra giữa cho Asensio, nhưng cú sút bị Umtiti chắn được chịu phạt góc.
- PHÚT 28: Messi đứng trước bóng khi Barca có quả đá phạt trung lộ cự ly hơn 30m, Pique có mặt trong khu 16m50 và đột ngột đổi tốc độ để tách khỏi Varane, nhưng Varane đọc được ý định đó để phá quả treo vào.

- PHÚT 30: Không cần cầm quá nhiều bóng như đại kình địch, Real vẫn tỏ ra trội hơn về khoản tạo cơ hội. Vasquez đón bóng bên cánh phải trong một pha phản công rồi dốc vào vòng cấm trước khi trả chéo cho Kroos, nhưng cú đá ngay của Kroos lại thiếu lực đồng thời cũng đi chệch cột.

- PHÚT 33: Benzema cướp bóng trong chân một cầu thủ Barca bên phần sân đối phương rồi chuyền nhanh cho Lucas Vazquez. "Siêu dự bị" của Real Madrid mùa tước tung ra cú cứa lòng trong chân trái kỹ thuật và Stegen một lần nữa bất lực tột độ. Tuy nhiên may cho Barca, bóng sau cùng đã dội trúng cột dọc.
- PHÚT 39: REAL 2-0 BARCA. CLB Hoàng gia TBN đã gia tăng được cách biệt. Lần này tới lượt Busquets bị Lucas Vazquez đoạt bóng ngay trước vòng cấm địa rồi bóng sau đó đẩy sang cánh trái cho Marcelo và ngôi sao người Brazil căng ngang thuận lợi vào phía trong cho Benzema khống chế quá gọn gàng trước khi vung chân sút cháy lưới đối thủ.
- PHÚT 43: Tiền đạo Benzema đi bóng hết sức dũng mãnh ở trung lộ khiến các cầu thủ Barca vất vả chống đỡ mà cũng không chặn nổi nhưng cú dứt điểm cuối cùng của chân sút người Pháp lại vọt lên khán đài.
- Hiệp 1 đã kết thúc với chiến thắng 2-0 dành cho Real Madrid bất chấp HLV Zidane không thèm sử dụng đội hình mạnh nhất. CLB Hoàng gia TBN tỏ ra vượt trội về khoản tạo ra cơ hội ghi bàn và Barca gần như không có nổi một pha dứt điểm nào ra hồn. Với kết quả này (tổng tỷ số sau hai lượt trận đang là 5-1 nghiêng về phía Real) thì nếu muốn lật ngược thế cờ để đoạt lấy Siêu cúp TBN 2017, Barca cần phải ghi ít nhất 4 bàn trong hiệp 2, khả năng gần như hoang đường nếu nhìn lại màn trinh diễn của hai đội ở hiệp đầu.

HIỆP 2

- Trận đấu trở lại sau giờ nghỉ giải lao và không bên nào thay đổi nhân sự, vẫn giữ nguyên đội hình xuất phát ban đầu.

- PHÚT 48: Luis Suarez có pha căng ngang vào phía trong nhưng ý đồ quá lộ, cộng thêm sát đường biên ngang nên thủ môn Keylor Navas dễ dàng tóm gọn.

- PHÚT 50: Barca có sự thay đổi người đầu tiên khi hậu vệ phải được đưa về trong kỳ chuyển nhượng hè này, Nelson Semedo vào thay Pique.

- PHÚT 52: BÓNG TRÚNG XÀ NGANG. Barca có cơ hội tốt nhất từ đầu trận khi Suarez phối hợp với Messi và thiên tài người Argentina cố gắng tung ra được pha kết thúc dù bị kèm chặt, đánh bại được Keylor Navas song tiếc thay không thắng nổi xà ngang.
- PHÚT 54: Real trả lời bằng pha dẫn bóng qua mặt Mascherano của Benzema rồi vung chân sút căng mà chỉ có phản xạ tức thời của Stegen mới giúp Barca tránh khỏi bàn thua thứ 3.
- PHÚT 59: NGUY HIỂM!! Asensio vượt qua Mascherano bên cánh trái trước khi đi bóng tới sát đường biên ngang và trả bóng ra. Không cầu thủ Real nào kịp có mặt, nhưng các hậu vệ Barca sau đó xử lý khá lóng ngóng trước cầu môn nhà cho tới khi Umtiti phá bóng lên.

- PHÚT 62: Real Madrid thay người, Mateo Kovacic nhận một tràng pháo tay lớn từ các Madridista trước khi được Casemiro vào thay.

- PHÚT 65: Barca được hưởng quả đá phạt bên cánh phải và bóng được nhồi vào vòng cấm địa. Luis Suarez nỗ lực tiếp ứng bằng cú đánh đầu cận thành nhưng tư thế không được tốt, dẫn đến độ chính xác không cao.
- PHÚT 71: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Hàng thủ Real có phần thả lỏng và Sergi Roberto thoát xuống nhưng bị Navas cản phá trong pha đối mặt. Rakitic đoạt lại bóng cho Barca ngoài vòng cấm trước khi Messi buộc Navas đấm cú sút xa. Khung thành đã bỏ trống nhưng cú đổ người đánh đầu của Suarez lại đưa bóng đập cột dọc!!!
- PHÚT 75: Hai đội cùng thay đổi người khi Deulofeu, tài năng trưởng thành từ lò La Masia vừa trở về từ Everton, vào thế chỗ của Andre Gomes trong khi Theo Hernandez, hậu vệ trái được Real chiêu mộ từ Atletico hè này, thay thế Marco Asensio. Messi sau đó có một cú sút chân trái ở sát vạch 16m50 nhưng bóng bay quá cao.

- PHÚT 77: Suarez ngã trong vòng cấm Real sau khi bị Navas quét chân vào đầu gối. Tiền đạo người Uruguay đòi penalty nhưng anh trước đó đã việt vị. Barca thay người, Lucas Digne vào thay Alba. Sau đó Real cũng đưa Dani Ceballos, một bản hợp đồng mùa hè này, vào thế chỗ của Ton Kroos.

- PHÚT 85: Những phút cuối trận, Barca gần như rơi vào trạng thái tuyệt vọng và không còn đủ thể lực lẫn tinh thần để ít nhất kiếm bàn danh dự. Thêm vào đó, nhiều cules hẳn rất lo lắng khi chứng kiến tay săn bàn Luis Suarez thi đấu trong trạng thái tập tễnh mà cũng không được ra nghỉ bởi Barca đã hết quyền thay người.

- PHÚT 89: Chán đời, Luis Suarez cố tình và thô thiển kéo tay Casemiro trong một pha bóng bình thường bên phần sân Real Madrid. Thế là trọng tài có lý do để rút ra tấm thẻ vàng.

Trận đấu đã khép lại với phần thắng thuộc về Real Madrid. Như vậy, Los Blancos đã thâu tóm thêm một danh hiệu trong năm nay: Siêu cúp TBN sau khi đánh bại đại kình địch Barca trong cả hai lượt trận với tổng tỷ số 5-1. Không chỉ phải đau đớn nhìn một chiếc cúp nữa rơi vào tay đối thủ, Barca còn cho thấy một loạt vấn đề về mặt nhân sự sau sự ra đi của Neymar.
Thong so tran dau Real 2-0 Barca
Thông số trận đấu Real 2-0 Barca


Trực Tiếp (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X