Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 3-0 Atletico: Ronaldo thăng hoa đưa Los Blancos đặt một chân vào chung kết

Thứ Ba 02/05/2017 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tưởng như ở mùa thứ 4 liên tiếp phải chạm trán người hàng xóm ở mặt trận Champions League, Atletico đã rút ra được nhiều bài học để thi đấu tốt hơn nhưng rốt cục, thày trò HLV Diego Simeone còn chơi một trận lượt đi bán kết kém cỏi đến khó tin. Ronaldo là người tung ra cả 3 nhát kiếm gần như kết liễu hy vọng giành vé vào chung kết của đội bóng láng giềng.

Ngày 17/5/2013, sau một mùa rưỡi cầm quân, HLV Diego Simeone giúp Atletico xóa đi được một trong những nỗi đau lớn nhất lịch sử. Los Rojiblancos đánh bại Real 2-1 trong trận chung kết Cúp Nhà Vua 2012/13. Đó là thắng lợi đầu tiên của họ sau 14 năm sống trong bóng tối ở derby Madrid. Sau chiến thắng lịch sử đó, Atletico đã đụng Real tới 19 lần trong gần 4 năm. Nếu nhìn vào bảng thành tích của Atletico trong chuỗi trận này, nó thật tươi sáng. Atletico bất bại tới 14/19 trận này trong 90 phút thi đấu.

>> Link trực tiếp lượt về bk C1 2016/17 Atletico Madrid vs Real Madrid

Tuy nhiên, Real vẫn lại là nỗi đau lớn của Atletico theo cách khác. Thật trớ trêu, Atletico đều thất bại hoặc không có kết quả tốt trong hầu hết những trận chiến quan trọng nhất với gã hàng xóm khổng lồ này. Mùa 2013/14, Atletico bị Real loại ở bán kết Cúp Nhà Vua (0-3, 0-2) và đặc biệt bị cướp mất chức vô địch Champions League tại Lisbon (1-1, hiệp phụ 1-4). Mùa 2014/15, Atletico lại bị Real cản đường ở tứ kết Champions League (0-0, 0-1). Đến mùa 2015/16, như tất cả đều biết, Atletico lại nếm trải nỗi đau tận cùng, khi thua Real rất nghiệt ngã ở chung kết Champions League (1-1, pen 3-5).

Real Madrid 3-0 Atletico Ronaldo thang hoa dua Los Blancos dat mot chan vao chung ket hinh anh goc
Đội hình thi đấu trận Real vs Atletico

Như vậy, Atletico dưới triều đại HLV Simeone đều phải dừng chân trước Real ở cả 3 mùa tham dự Champions League. Nhìn lại bảng thành tích chung ấn tượng của Atletico tại derby Madrid dưới thời El Cholo, quả thật số phận quá nghiệt ngã với Rojiblancos. Nhưng câu chuyện ly kỳ ở derby Madrid vẫn chưa dừng lại! Số phận như muốn trêu đùa Atletico khi lại khiến họ gặp Real ở bán kết Champions League mùa này, tức mùa thứ tư liên tiếp.

Nỗi ám ảnh về những thất bại đau đớn trước Real ở Champions League gần đây chắc chắn sẽ xuất hiện trong tâm trí thầy trò HLV Simeone ngay sau lễ bốc thăm vòng bán kết. Nhưng có lẽ với bản lĩnh đã được trui rèn, Atletico có lẽ sẽ không chịu lùi bước hay sợ hãi. Họ được ví như đoàn quân cảm tử những năm gần đây. Những cú ngã, những đòn đánh dù chí mạng đến đâu cũng không khuất phục được El Cholo và các học trò. Giữa tuần trước họ thua Villarreal 0-1, chỉ sau đó ít ngày họ lại đè bẹp Las Palmas 5-0.

Thực tế, phong độ gần đây của Atletico ổn định và mạnh mẽ hơn Real khá nhiều. Trận thua Villarreal nói trên mới là thất bại duy nhất của họ ở 14 trận vừa qua. Ngược lại, Real đã để thua tới 3 chỉ trong 7 trận gần đây. Kền kền thắng 4 trận còn lại, nhưng rất vất vả, thậm chí chỉ thoát hiểm trong gang tấc, như trận thắng Valencia cuối tuần vừa rồi. Và xin nhắc lại, Real chút nữa đã bị Bayern ngược dòng thành công ở tứ kết Champions League mùa này (2-1, 1-2, hiệp phụ: 4-2). Cách đây chỉ gần 1 tháng, Atletico đã có trận hòa trên thế thắng trước Real ở lượt về La Liga chính tại Bernabeu.

Real Madrid 3-0 Atletico Ronaldo thang hoa dua Los Blancos dat mot chan vao chung ket hinh anh
Đêm qua, tại Bernabeu, Ronaldo lại một tay hủy diệt Atletico Madrid
Do trận đấu đó diễn ra không quá xa nên ở trận này, cả hai bên chỉ có vài sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát. Bên phía Real Madrid thì Pepe cùng Bale vắng mặt do chấn thương. Thay thế Pepe ở hàng thủ là Varane, trung vệ cũng vừa bình phục chấn thương cách đây không lâu còn trên hàng công, tiền vệ Isco được tin tưởng bởi thường xuyên chơi tốt khi được trọng dụng. Thật trùng hợp khi Atletico Madrid cũng chỉ khác ở hai vị trí và thú vị hơn khi cũng phân bổ ở hàng thủ lẫn hàng công. Theo đó, số 19 Lucas Hernandez thay thế Juanfran (chấn thương) trong vai trò hậu vệ phải trong khi Kevin Gameiro chứ không phải Torres đá cặp với Griezmann trên hàng công.

Dù đã quá hiểu nhau đến từng "chân tơ kẽ tóc" song ở lần tái ngộ này, nhịp độ trận đấu vẫn sớm được đẩy lên mức cao chứ không phải chậm rãi theo kiểu thận trọng, thăm dò nhau. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về đội chủ nhà với pha dẫn bóng xâm nhập vòng cấm đầy bất ngờ của Dani Carvajal từ cánh phải rồi vung chân dứt điểm nhưng không thắng được Jan Oblak. Trái bóng bật ra và vô tình tìm đến vị trí của Benzema tuy nhiên chính cái yếu tố "vô tình" đã làm tiền đạo người Pháp không có sự chủ động, dẫn đến chẳng thể tận dụng được thời cơ ăn bàn cực ngon này.
Real Madrid 3-0 Atletico Ronaldo thang hoa dua Los Blancos dat mot chan vao chung ket hinh anh 2
Trong khi đó, niềm hy vọng số 1 của Atletico, Griezmann hoàn toàn mờ nhạt
Tuy vậy cũng chỉ đến phút thứ 10 thì đội chủ nhà đã mở được tỷ số. Xuất phát từ một quả phạt góc, trung vệ Sergio Ramos tạt vào phía trong từ cánh phải và Savic đánh đầu giải nguy. Bóng được phá ra đến chỗ của Casemiro và tiền vệ người Brazil thực hiện một quả tạt khác không thật sự tốt (bóng đập đất) nhưng vẫn mở ra cơ hội cho đồng đội Ronaldo bật cao đánh đầu hạ gục Oblak. Đây là bàn thứ 8 của CR7 ở Champions League mùa này và là pha lập công thứ 50 tại các vòng knock-out của giải đấu cấp CLB danh giá nhất hành tinh, cột mốc chưa một ai khác chạm tới.

Bàn thắng càng làm Los Blancos chơi hưng phấn, ào ạt dồn ép gã hàng xóm về phần sân nhà. Phút 16, Oblak lại phải trổ tài ngăn chặn cú dứt điểm của Varane. Ngay sau đó, Atletico có câu trả lời đầu tiên với pha bứt tốc thoát xuống đối đầu với Navas của tiền đạo Kevin Gameiro và phần thắng thuộc về thần gác đền của đội chủ nhà. Phút 29, Benzema chút nữa lập được siêu phẩm "xe đạp chổng ngược" giống như Emre Can của Liverpool ở trận thắng Watford tại Premier League ngày hôm qua nếu bóng bay thấp hơn một chút. Đội khách sau đó được hưởng quả sút phạt ở cự ly khá thuận lợi. Thay vì sút thẳng về phía cầu môn, Griezmann quyết định thực hiện đường bấm bóng chiến thuật để Godin thoát xuống dứt điểm cận thành song không trúng mục tiêu.
Real Madrid 3-0 Atletico Ronaldo thang hoa dua Los Blancos dat mot chan vao chung ket hinh anh 3
Hóa ra, Simeone vẫn chưa thể tìm ra phương thuốc trị bệnh "sợ derby Madrid lớn" của Atletico
Khoảng thời gian cuối hiệp 1, trận derby phiên bản bán kết Champions League 2016/17 trở nên kém sôi động hơn nhưng cũng căng thẳng, quyết liệt hơn. Phút 40, trong một lần chống phạt góc của Atletico, tiền vệ Casemiro đã ăn trọn cái cùi chỏ được đánh kín của Godin nên máu chảy đầy mồm cầu thủ người Brazil. Sau một hồi điều trị, Casemiro vẫn có thể tiếp tục thi đấu nhưng phải ngậm khăn hệt như Lionel Messi tại trận Siêu kinh điển cách đây không lâu. Tuy nhiên, UEFA có vẻ rắn hơn La Liga nhiều khi yêu cầu Casemiro chỉ được phép chơi bóng trên sân nếu máu ngừng chảy tức là không còn cảnh tung tăng chạy với cái "vật lạ" trong miệng. May là Casemiro có thể đáp ứng được. Cần nhớ rằng, Real chưa bao giờ thua derby thành Madrid khi có tiền vệ này trên sân.

Ngay sau giờ nghỉ giải lao, HLV Zidane đã phải có sự thay đổi người bất đắc dĩ khi Dani Carvajal không thể tiếp tục thi đấu sau một tình huống va chạm từ những giây bù giờ cuối cùng của hiệp 1 và Nacho Fernandez vào thế chỗ. Los Blancos vẫn là đội kiểm soát được tình hình và dường như Atletico chưa có một bài gì để thoát khỏi sự kìm kẹp của đối thủ. Dù vậy so với hiệp đầu thì thế trận ít nhiều kém đi sự tưng bừng và bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân với sự tham gia đông đảo của cầu thủ hai bên.
Real Madrid 3-0 Atletico Ronaldo thang hoa dua Los Blancos dat mot chan vao chung ket hinh anh 4
Real coi như đã đặt một chân vào trận chung kết Champions League 2016/17
Phút 57, HLV Diego Simeone thay liên tiếp hai cầu thủ khi Torres cùng Gaitan được tung vào sân nhằm cải thiện hàng công khi mà Gameiro và Saul Niguez chơi không tốt trong khoản thời gian có mặt. Dẫu vậy sự điều chỉnh của nhà cầm quân đầy cá tính người Argentina không thể giúp Atletico chơi khởi sắc hơn. Bên phía Real, HLV Zidane cũng cho sao trẻ Marco Asensio nhập cuộc nhằm đem lại nét tươi mới cho hàng công khi mà Isco phần nào đã làm tốt phận sự của mình. Asensio cũng thường xuyên thi đấu không tệ nếu được sử dụng.

Đến phút 73, ngay ở tình huống đáng chú ý đầu tiên của hiệp 2 thì bàn thắng đã xuất hiện. Benzema dũng mãnh tỳ đè loại bỏ Godin để đẩy bóng cho Ronaldo ở khu vực sát vạch 16m50 và Filipe Luis đã ngăn chặn thất bại, qua đó mở ra thời cơ cho CR7 vung chân thực hiện pha nã rocket, làm tung nóc lưới Atletico Madrid. Như vậy, Ronaldo đã vươn lên thứ 2 trong danh sách "Vua phá lưới Champions League" mùa này với 9 pha lập công, kém đại địch thủ Lionel Messi 2 bàn nhưng Barca đã bị loại và Ronaldo còn tối đa 2 trận để gia tăng thành tích của mình.
Real Madrid 3-0 Atletico Ronaldo thang hoa dua Los Blancos dat mot chan vao chung ket hinh anh 5
Liệu HLV Zidane có thể viết lại lịch sử Champions League cùng Real Madrid (đội đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch)
Trong bối cảnh này, Atletico tất nhiên cần phải tấn công để tìm kiếm bàn thắng hơn nhưng rốt cục, họ chỉ có thể tiếp tục trình diễn bộ mặt mờ nhạt. Dường như HLV Simeone đã không thể nghĩ ra thứ thuốc trị căn bệnh "yếu bóng vía ở các trận derby Madrid lớn, đặc biệt là tại đấu trường Champions League". Bao năm qua, Atletico không ít lần trên cơ, đánh bại người hàng xóm ở đấu trường nội địa nhưng cứ khi bước ra "biển lớn" châu Âu thì họ lại tỏ ra bé nhỏ và khiêm nhường đến lạ kỳ. Thậm chí, trận lượt đi bán kết Champions League mùa này, Atletico còn thua một cách toàn diện và đậm đà đến khó tin.

Điều này được minh chứng bằng bàn thắng thứ 3 của đội bóng Hoàng gia TBN ở phút 86 và người lập công vẫn là Cristiano Ronaldo. Tiền vệ vào sân thay người Lucas Vazquez nỗ lực dẫn bóng vào khu vực cấm địa từ cánh phải rồi đưa vào trong cho cho Ronaldo khi đã ở sát đường biên ngang. Rất lạnh lùng, "Quả bóng vàng 2016" chạm một nhịp vừa đẹp để tung ra cú dứt điểm quyết đoán, không cho Oblak một cơ hội nào. Vậy là, mùa này, Ronaldo lại một lần nữa lập hattrick ở derby thành Madrid. Trước đó, tại trận lượt đi La Liga 2016/17 trên sân Calderon của Atletico, anh cũng đã ghi cả 3 bàn giúp Real thắng 3-0. Đó cũng là kết quả chung cuộc của trận lượt đi bán kết Champions League trên Bernabeu. Ngoài ra, Ronaldo đã có hattrick thứ hai ở cúp C1 mùa này sau cú hattrick đầu tiên vào lưới Bayern Munich ở trận lượt về tứ kết (thắng 4-2 sau 120 phút).

 

Real Madrid 3-0 Atletico Ronaldo thang hoa dua Los Blancos dat mot chan vao chung ket hinh anh goc 2
Thông số trận đấu Real Madrid 3-0 Atletico
Với chiến thắng ấn tượng ngoài dự kiến, Real Madrid coi như đã đặt một chân tới Cardiff (xứ Wales), địa điểm diễn ra trận chung kết Champions League 2016/17 còn Atletico một lần nữa lại phải "ngậm đắng nuốt cay" trước người hàng xóm ở đấu trường châu lục nhưng một khi bản lĩnh chưa được cải thiện thì xem ra đội bóng này sẽ còn phải thất bại dài dài, kể cả khi tránh được CLB láng giềng không đội trời chung.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Real Madrid:
Navas, Carvajal (Nacho Fernandez 46'), Sergio Ramos, Varane, Marcelo, Kroos, Casemiro, Modric, Isco (Asensio 67'), Benzema (Vazquez 78'), Ronaldo
Atletico Madrid: Oblak, Lucas, Savic, Godin, Filipe Luis, Koke, Gabi, Saul Niguez (Gaitan 58'), Carrasco (Angel Correa 68'), Griezmann, Gameiro (Torres 57')

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X