Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 3-0 APOEL Nicosia: Ronaldo "giải tỏa bức xúc", Los Blancos khởi đầu suôn sẻ

Thứ Tư 13/09/2017 19:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đúng như dự đoán, trước một APOEL quá yếu, nhà ĐKVĐ Champions League không mấy khó khăn giành thắng lợi và tâm điểm của trận đấu không ai khác ngoài siêu sao Cristiano Ronaldo với một cú đúp.

Sau sự khởi đầu thăng hoa, Real Madrid đã liên tiếp bị cầm hòa tại 2 vòng gần nhất ở La Liga, lần lượt trước các đối thủ yếu hơn là Valencia (2-2) và Levante (1-1), thậm chí đều diễn ra tại Bernabeu. Có thể nói, đó là vận hạn dành cho Real. Họ thi đấu không tệ, vẫn duy trì được một lối chơi gắn kết và đầy khí thế. Tuy nhiên, việc các ngôi sao phung phí cơ hội đã khiến Kền kền trắng phải trả giá. Đặc biệt, trong thời gian này ngôi sao số một Cristiano Ronaldo còn vắng cả 3 trận La Liga đầu mùa vì án treo giò.

Trong bối cảnh đó, Real rất cần một chiến thắng để rũ bỏ vận đen, cũng như lấy lại niềm tin. Rất may đúng vào lúc này, họ lại được chạm trán một đối thủ rất dễ chịu, APOEL. Đội bóng nhỏ bé của đảo Síp được xem như vật lót đường ở bảng H tại Champions League. Ở mùa 2011/12, Real từng đè bẹp APOEL với các tỷ số 3-0 và 5-2, dù 2 lượt trận đó diễn ra ở vòng tứ kết sân chơi số một châu lục. Bên cạnh được tiếp đón đối thủ quá nhỏ bé, Real sẽ đón chào sự trở lại của Cristiano Ronaldo. Như đã biết, ngôi sao người Bồ Đào Nha bị cấm thi đấu tổng cộng 5 trận bởi hành vi xô đẩy trọng tài trong trận lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha, song chỉ áp dụng ở các giải đấu trong nước.

Real Madrid 3-0 APOEL Nicosia Ronaldo giai toa buc xuc, Los Blancos khoi dau suon se hinh anh goc
Đội hình thi đấu Real Madrid vs APOEL

Sự trở lại của Ronaldo sẽ giúp Real giải quyết được vấn đề lớn nhất là khâu dứt điểm yếu kém khiến họ 2 lần vấp ngã tại La Liga vừa rồi. Trong khi đó, ở mặt trận phòng ngự, Real cũng đón chào sự trở lại của thủ thành Keylor Navas không ra sân ở trận hòa Levante vì không đủ thể lực sau khi trở về từ ĐTQG tuy nhiên trung vệ Varane vẫn ngồi dự bị. Ở tuyến giữa, các ngòi nổ Luka Modric và Casemiro đều hiện diện trở lại nhưng Toni Kroos lại được nghỉ ngơi nên cơ hội được dành cho Mateo Kovacic. Trên hàng công, Benzema vắng mặt do chấn thương, sao trẻ đang lên như diều Marco Asensio cũng không thể ra sân do sức khỏe không đảm bảo vào phút chót vì bị nhiễm trùng bởi ... cậy mụn trứng cá nổi ở chân mình trong nhà tắm nhưng rõ ràng Isco là cái tên quá xứng đáng để sát cánh trên hàng công 3 người với Ronaldo và Bale. Thực ra, với một đối thủ yếu như APOEL, lại có lợi thế sân nhà thì nhà ĐKVĐ Real Madrid bắt buộc phải thắng mà không cần tung ra sân đội hình mạnh nhất. Đằng này trên thực tế, Los Blancos cũng chỉ vắng 1-2 trụ cột quan trọng mà thôi.

Không có gì khó khăn khi Real Madrid dễ dàng áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc và họ tấn cồng dồn dập khiến APOEL chỉ có mỗi nhiệm vụ chống đỡ mà thôi. Thế nhưng, bất ngờ thay, đội bóng Síp mới sở hữu tình huống đáng kể đầu tiên của trận đấu khi số 3 Lago tung ra cú nã rocket bằng chân trái từ cự ly rất xa song vẫn buộc Keylor Navas phải trổ tài. Song cũng chỉ đến phút 12 thì trật tự của trận đấu đã chính thức được thiết lập nhờ một siêu sao quen mặt. Trong một đợt tấn công do Isco khởi xướng, bóng được đẩy sang cánh trái cho Gareth Bale và ngôi sao người xứ Wales căng ngang vào trong cho đồng đội Ronaldo băng vào nhẹ nhàng sút bóng vào lưới. Vậy là, CR7 sớm được giải tỏa bức xúc khi không được thi đấu 3 trận đầu tiên tại La Liga 2017/18 do án treo giò.

Cris Ronaldo lap cu dup vao luoi APOEL Nicosia.
Ronaldo giải tỏa bức xúc ở Champions League sau khi chưa được ra sân 1 phút nào ở La Liga

Có bàn dẫn trước, Real càng dễ đá hơn nhưng không có nghĩa đội bóng Hoàng gia TBN sẽ dễ dàng "ăn tươi nuốt sống" các vị khách nhỏ bé. Thậm chí phút 25, Real còn phải chịu tổn thất khi Mateo Kovacic không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và Toni Kroos đã phải vào sân bất đắc dĩ, không còn được nghỉ ngơi thảnh thơi như dự kiến ban đầu. Trong khi đó, dù cầm rất nhiều bóng và tiếp tục tấn công liên hồi nhưng ngay cả các cơ hội ăn bàn rõ rệt mà CLB thành Madrid còn "đói kém" thì nói gì đến bàn thứ 2. Phút 34, dù có vẻ đã rơi vào thế việt vị lúc trong tư thế đón một đường căng ngang khác của Bale song do trọng tài không thổi còi, Ronaldo vẫn ung dung lướt vào dứt điểm, tiếc là lại chệch cầu môn mặc cho cự ly rất gần.

Cho đến hết hiệp 1, bóng hầu như chỉ lăn bên mỗi phần sân của APOEL song bảng điện tử trên sân Bernabeu không hề suy xuyển. Ngay đầu hiệp 2, Ronaldo cho rằng trái bóng đã rơi vào phía sau vạch vôi sau khi đập vào xà ngang bật xuống từ cú dứt điếm của anh. Tuy nhiên trọng tài đã cương quyết từ chối sau khi nhận được tín hiệu từ vị trợ lý chuyên phụ trách các tình huống diễn ra trong vòng cấm địa mà đã được UEFA triển khai mấy năm qua (ngoài hai trọng tài biên như thường lên thì mỗi bên cầu môn, có thêm một trọng tài nữa chịu trách nhiệm quan sát các pha bóng diễn ra trong khu vực 16m50). Bởi vậy, có thể tin rằng quyết định của trọng tài là chính xác, nhất là khi sau đó công nghệ goal-line cũng chứng minh toàn bộ trái bóng chưa hề nằm sau vạch vôi.

Tuy nhiên, Ronaldo không cần phải bực tức quá lâu vì đến phút 51, anh được trao nhiệm vụ thực hiện quả phạt đền sau khi trái bóng trúng vào tay Lago. Tất nhiên trong hoàn cảnh khao khát khẳng định bản thân khi phải ngồi ngoài quá lâu từ đầu mùa, CR7 không thể bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời này để nâng tỷ số lên 2-0 cho Real Madrid. Phút 54, Ronaldo bị ngã trong vòng cấm địa song trọng tài cho Real hưởng phép lợi thế và sau cùng Isco không thể đánh bại được thủ môn APOEL. Đến phút 61, Bale đánh đầu chiến thuật sau quả treo bóng của Marcelo bên cánh trái và đội trưởng Sergio Ramos đã ngả người thực hiện động tác ngả bàn đèn ở cự ly gần, không cho thủ môn đối phương một cơ hội nào.

Real Madrid 3-0 APOEL Nicosia Ronaldo giai toa buc xuc, Los Blancos khoi dau suon se hinh anh goc 2
Thông số trận đấu Real Madrid 3-0 APOEL
Dù đã thắng đậm nhưng Los Blancos không hề có ý định dừng lại. Liên tiếp trong 2 phút 67 và 68, Ronaldo bỏ lỡ các cơ hội tốt để lập hattrick. Cho đến hết trận, thế trận không có gì đột biến khi chủ nhà hùng mạnh mải miết tấn công kiếm bàn thứ 4 trong vô vọng còn APOEL cố lắm cũng chỉ tung ra vài đòn đáp trả không đủ "gãi ngứa" cho hàng thủ của CLB Hoàng gia. Trong đó, có 2 lần Ronaldo và Mayoral đưa được bóng vào lưới nhưng bàn thắng đều bị từ chối do lỗi việt vị.

Có thể kết quả thắng 3-0 không làm hài lòng ban huấn luyện, nhiều cầu thủ và hàng triệu CĐV Real Madridn song dẫu sao, đó vẫn là màn khởi đầu suôn sẻ của Real Madrid trên chặng đường một lần nữa bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Champions League. Los Blancos cũng chiếm ngôi đầu bảng H được dự báo sẽ vô cùng khốc liệt sau lượt trận đầu tiên bởi ở trận đấu còn lại, Tottenham "chỉ" thắng Dortmund trên sân nhà có 3-1.

ĐỘI HÌNH THI DẤU
Real Madrid:
Navas, Carvajal, Nacho, Sergio Ramos, Marcelo, Modric, Casemiro, Kovacic (Kroos 25'), Isco (Ceballos 72'), Ronaldo, Bale (Mayoral 82').
APOEL: Waterman, Vouros, Rueda, Carlao, Lago, Sallai (Farias 60'), Morais, Vinicius, Aloneftis, Camargo (Pote 83'), Ebecilio (Zahid 72').

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X