Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

PSG 1-2 (2-5) Real Madrid: Thắng ngay tại Paris, nhà ĐKVĐ phô diễn đẳng cấp vượt trội

Thứ Ba 06/03/2018 19:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù rất quyết tâm và máu lửa làm nên cuộc lội ngược dòng thần thánh ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League song rốt cục, thêm một lần "gã nhà giàu" thành Paris phải gục ngã trước bản lĩnh, trình độ và đẳng cấp của nhà ĐKVĐ giải đấu. Ronaldo mở tỷ số, Cavani gỡ hòa may mắn và Casemiro tung ra đòn kết liễu, tiễn PSG rời khỏi cuộc chơi trong tâm phục khẩu phục.

Mỗi khán giả mua vé trận PSG - Real sẽ nhận kèm theo bức thư ngỏ của đội trưởng Thiago Silva. Trung vệ người Brazil đích thân kêu gọi sự ủng hộ của các fans trong 90 phút ở Công viên các hoàng tử. Trước thềm trận đấu sinh tử tại đấu trường Champions League, thầy trò HLV Emery còn gặp gỡ nhóm ultra nổi tiếng quá khích “Collectif Ultra Paris” của đội bóng trên sân tập Camp des Loges để trao đổi, động viên và truyền lửa cho nhau. PSG cần chỗ dựa tinh thần từ trên khán đài, với lượng ultra đông đảo nhất có thể trong nhiều năm qua. Nhưng trên hết là một “tinh thần ultra” trong chính các cầu thủ PSG. Tình thế nguy nan trước Real, chấn thương đáng tiếc của Neymar, tạo ra tâm lý phản vệ lây lan ở Công viên các hoàng tử. Chưa bao giờ PSG làm “công tác tinh thần” cho một trận đấu Champions League một cách kỳ công và quyết liệt đến vậy.

Doi hinh thi dau PSG vs Real Madrid
Đội hình thi đấu PSG vs Real Madrid

Thế nên, không phải nghi ngờ khát vọng lập nên kỳ tích lịch sử của các học trò HLV Emery. Điều quan trọng là bầu máu nóng đó phải được chuyển hóa thành đôi chân thanh thoát và tự tin. 4 trận thắng giòn giã kể từ sau thất bại tại Bernabeu hứa hẹn điều đó. Tất nhiên, đấu với Marseille, Strasbourg, Troyes hoàn toàn khác với chạm trán Real. Nhưng Emery có quyền tin rằng các học trò của ông tái diễn được sự tự tin cao độ trước sự ủng hộ nhiệt thành của khán giả Paris. Nên nhớ, PSG đã thắng cả 6 trận sân nhà trong năm 2018, ghi tới 27 bàn.

Mbappe tin rằng để đánh bại Real thì “chúng tôi không phải thay đổi lối chơi ở trận lượt đi”. Tiền đạo 19 tuổi không hề nói bừa. PSG đã chơi rất tốt ở Bernabeu cho tới khi sụp đổ trong 10 phút cuối. Đội bóng của Emery tạo được thế trận khá an toàn, những pha lên bóng tốc độ và ít nhất 3 cơ hội ăn bàn bị bỏ lỡ. PSG không cần phải thay đổi cách chơi nhưng họ phải rút ra bài học về sự tập trung và sự lạnh lùng trước khung thành. Đấy cũng là sự khác biệt mấu chốt giữa PSG và Real.

Vốn liếng của PSG sau trận lượt đi là một bàn thắng trên sân khách. Cần nhớ 19 trận sân nhà gần đây, đội quân của Emery đều vùi dập đối phương với khoảng cách ít nhất 2 bàn (kết quả có thể giúp họ giành quyền đi tiếp do thua 1-3 trên Bernabeu). Tất nhiên Real có phòng tuyến kiên cố hơn bất kỳ đối thủ nào mà PSG từng chạm trán mùa này.
PSG 1-2 (2-5) Real Madrid Thang ngay tai Paris, nha DKVD pho dien dang cap vuot troi hinh anh
Ronaldo mở tỷ số bằng bàn thứ 12 tại Champions League mùa này
Tuyến giữa Real chính là nơi mà PSG phải khoét sâu. Hai tiền vệ chủ công của Los Blancos, Modric cùng Kroos đã bình phục chấn thương và đều có tên trong chuyến hành quân tới Paris song có lẽ do thể lực chưa hồi phục 100% nên cả hai chỉ ngồi trên băng ghế dự bị. Bên cạnh đó, Gareth Bale cũng bất ngờ không có tên trong danh sách xuất phát, chẳng rõ do vấn đề sức khỏe hay chuyên môn. Thay vào đó, Zizou trao cơ hội cho Marco Asensio, Lucas Vazquez cùng Mateo Kovacic bên cạnh dàn trụ cột quen thuộc như Benzema, Sergio Ramos, Casemiro, Marcelo, Dani Carvajal và tất nhiên là ngôi sao số 1 Cristiano Ronaldo.

Về phần PSG thì HLV Unai Emery có hai sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát so với trận lượt đi trên Bernabeu khi trung vệ Thiago Silva trở lại và trên hàng công Angel Di Maria thế chỗ Neymar dinh chấn thương nặng. Vì thế, đây cũng được xem là những lựa chọn tốt nhất của PSG ở thời điểm hiện tại. Hãy lưu ý rằng, Di Maria đã chơi cực hay khi đóng thế Neymar thời gian qua còn Thiago quá dày dạn kinh nghiệm trận mạc. Trận lượt về được khởi đầu với nhịp độ sôi nổi khi cả hai đều chọn lối chơi tấn công. Với PSG, dĩ nhiên đó là lựa chọn tất yếu bởi họ đang gặp bất lợi còn với nhà ĐKVĐ thì tấn công có lẽ là cách phòng thủ tốt nhất.

Các cơ hội đầu tiên đều thuộc về Real nhưng lần lượt Ronaldo và Benzema đều bỏ lỡ. Trong khi đó, mọi đường chuyền mang tính quyết định mà PSG thực hiện đều bị hàng thủ Real chặn đứng, không cho bóng lọt đến chân cầu thủ dứt điểm. Phút 18, xuất phát từ quả phạt góc, trung vệ Sergio Ramos có pha dứt điểm cận thành trong tư thế khá thoải mái nhưng may cho PSG, thủ môn Areola đã phản xạ tốt để đẩy bóng giải nguy cho cầu môn. Phút 26, PSG được hưởng cú sút phạt tương đối thuận lợi nhưng cú đá của "Thiên thần" Di Maria chỉ có thể chạm vào hàng rào chắn rồi bay ra ngoài.
PSG 1-2 (2-5) Real Madrid Thang ngay tai Paris, nha DKVD pho dien dang cap vuot troi hinh anh 2
Tấm thẻ đỏ ngớ ngẩn dành cho Veratti đã làm định đoạt luôn trận lượt về
Nhìn chung sau nửa hiệp đầu, Real vẫn tỏ ra trên cơ đối thủ dù phải thi đấu trên sân khách và đang nắm ưu thế trong tay. Cuối hiệp 1, nhà ĐKVĐ Champions League bỏ lỡ thêm vài cơ hội có thể thành bàn. Đầu tiên sai lầm của hàng thủ PSG đã giúp Marcelo kiến tạo đặt Benzema vào thế đối mặt với thủ thành đối phương nhưng ý đồ xâu kim Areola của tiền đạo người Pháp đã bất thành khi Areola vẫn có thể cứu nguy bằng chân. Ngay sau đó, Dani Carvajal tung ra cú volley nửa đẩy trái phá và bóng bay sạt cầu môn.

Sau giờ nghỉ giải lao, chưa bên nào vội điều chỉnh nhân sự. Tình huống đầu tiên của hiệp 2 là pha đặt lòng trong chân trái rất thiếu chính xác của Thiago Motta dù cự ly chưa đến 20m và chẳng ai kèm cặp. Real lập tức đáp trả bằng pha bay người lắc đầu kỹ thuật của Cristiano Ronaldo sau quả tạt bên cánh trái của đồng đội thân thiết Marcelo. Tuy nhiên đến phút 51 thì Ronaldo đã cho thấy anh vẫn là "ngáo ộp" tại Champions League dù mùa này đã không còn "hổ báo" ở La Liga. Marco Asensio cướp bóng từ Dani Alves, một "kẻ thù" cũ của Real qua quãng thời gian khoác áo Barcelona, bên phần sân nhà rồi dẫn một mạch về phía vòng cấm địa PSG trước khi chuyền xuống thuận lợi cho Lucas Vazquez và số 17 của Real Madrid tạt sâu vào trong cho Ronaldo chạy chỗ bật cao đánh đầu chuẩn khỏi cần chỉnh, làm tung mành lưới PSG. Đây đã là bàn thứ 12 của CR7 ở Champions League, tiếp tục dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" giải đấu.
PSG 1-2 (2-5) Real Madrid Thang ngay tai Paris, nha DKVD pho dien dang cap vuot troi hinh anh 3
PSG vãn hồi được chút ít danh dự nhờ bàn thắng của Cavani
Bị dẫn bàn ngay trên sân nhà, lại cộng thêm kết quả lượt đi, PSG càng phải điên cuồng dồn lên tấn công bởi cũng chẳng còn gì để mất. Tuy vậy, một Los Blancos gần như trở thành cựu vương ở La Liga rõ ràng vẫn là một thế lực lớn tại đấu trường châu Âu khi luôn thể hiện được đẳng cấp, kinh nghiệm và bản lĩnh của đội bóng giàu truyền thống nhất lục địa già. Phút 60, khó khăn lắm, đội bóng thành Paris mới có được một pha tấn công ra hồn khi Berchiche căng ngang cho Cavani băng vào dứt điểm cận thành nhưng không thắng đươc Keylor Navas.

Đã khốn còn thêm khó. Phút 66, PSG chỉ còn 10 người trên sân sau khi trong một thoáng mất kiềm chế, Marco Veratti đã cả gan bật lại ông trọng tài chính Felix Brych do không được ông này đoái hoài gì đến pha va chạm với Vazquez trước vòng cấm địa Real và thế là vị tiến sỹ luật người Đức rất nhanh giơ ra tấm thẻ vàng. Trong hiệp 1, Veratti đã ăn một thẻ đồng nghĩa tiền vệ này phải ngậm ngùi rời khỏi sân trong bối cảnh đội nhà đã sát bờ vực bị loại khỏi Champions League.
PSG 1-2 (2-5) Real Madrid Thang ngay tai Paris, nha DKVD pho dien dang cap vuot troi hinh anh 4
Pha lập công của Casemiro vào cuối trận đã giúp Real lại thắng thuyết phục

Phút 69, lẽ ra tỷ số đã là 0-2 dành cho Real nếu như cột dọc không từ chối cú volley của Marco Asensio trong vòng cấm địa. Vài phút sau, trong thế thiếu người, PSG bất ngờ san bằng tỷ số. Sau quả tạt tốt đầu tiên của Di Maria trong trận đấu, Thiago Silva bật cao đánh đầu chiến thuật cho Pastore lao người tầm thấp tiếp ứng bằng đầu. Bóng đập vào đầu gối Casemiro khi mà tiền vệ này hoàn toàn bị động rồi vô tình trúng vào chân Cavani để quay ngược về mành lưới. Một bàn thắng có phần quá may mắn của đội chủ nhà nhưng vẫn có tác dụng thôi thúc tinh thần chiến đấu của dàn sao đắt giá bởi thêm 2 bàn nữa và không thủng lưới, họ sẽ đưa trận đấu vào hai hiệp phụ.

Song ngọn lửa nhỏ nhoi vừa được thắp lên đó đã phụt tắt vào phút 80. Trong một đợt phản công nhanh, dù hoàn toàn có thể tung ra cú dứt điểm, Ronaldo đã bình tình và không cá nhân khi chuyền cho Lucas Vazquez để làm tăng khả năn ăn bàn. Tuy nhiên cũng phải sau vài ba màn đập nhả, bàn thắng thứ 2 mới đến với CLB Hoàng gia TBN khi cú dứt điểm của Casemiro đập vào chân Marquinhos, làm thủ môn Areola phải bó tay. PSG chính thức buông xuôi sau khi nhận bàn thua thứ 2. Họ thi đấu cực kỳ hời hợt trong phòng ngự và gần như không có nhu cầu tổ chức tấn công kể cả khi có cơ hội. Bởi vậy, Real đã dễ dàng có thêm vài ba tình huống nữa để ghi thêm bàn thắng song hết cột dọc một lần nữa cứu nguy cho PSG sau pha ra chân nhanh của Lucas Vazquez thì đến lượt Ronaldo co chân sút căng sát sạt xà ngang. Phút 90, Areola đã phải tung người chặn đứng cú nã đạn của tiền vệ vào sân thay người Isco ở gần vạch 16m50.
Thong so tran dau PSG 1-2 Real Madrid
Thông số trận đấu PSG 1-2 Real Madrid
Trận đấu kết thúc trong nỗi buồn "lấy lệ" của PSG bởi đơn giản hôm nay họ thêm một lần thua tâm phục khẩu phục. Những động thái lên dây cót tinh thần mà đội bóng số 1 nước Pháp thực hiện trước trận hóa ra không đem lại quá nhiều tác dụng vì đối thủ của họ quá bản lĩnh và đẳng cấp tại Champions League nên đã quá quen với sức ép cùng nhiều chiêu trò khác được các đối thủ sử dụng. Xem ra, để có thể vươn tới đỉnh vinh quang tại giải đấu cấp CLB danh giá nhất hành tinh, PSG còn phải làm rất nhiều việc và tiền bạc chưa chắc đã là yếu tố tiên quyết của thành công. Trong khi đó, Real thêm một lần chứng minh ở Champions League, họ vẫn là một gã khổng lồ đủ sức "ăn thịt" bất cứ đối thủ nào. Thầy trò HLV Zidane đã tiến thêm một bước trên hành trình chinh phục đỉnh cao chói lọi mới: 3 lần liên tiếp vô địch Champions League.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU PSG vs Real Madrid
PSG: Alphonse Areola; Dani Alves, Thiago Silva, Marquinhos, Yuri Berchiche; Marco Verratti, Thiago Motta (Javier Pastore 59'), Adrien Rabiot; Angel di Maria (Julian Draxler 76'), Edinson Cavani, Kylian Mbappe (Lassana Diarra 8').
REAL MADRID: Keylor Navas; Dani Carvajal, Raphael Varane, Sergio Ramos, Marcelo; Lucas Vazquez, Mateo Kovacic (Toni Kroos 71'), Casemiro, Marco Asensio (Isco 82'); Karim Benzema (Gareth Bale 76'), Cristiano Ronaldo.

Công Minh (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X