Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Pháp 2-1 Thụy Điển: Payet giải cứu Les Bleus

Thứ Sáu 11/11/2016 19:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - ĐT Pháp đã nhẹ nhàng vượt qua Thụy Điển với tỉ số 2-1 để củng cố vững chắc ngôi đầu bảng A vòng loại Wolrd Cup 2018 khu vực châu Âu.

 
Tại bảng A vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, Thụy Điển và Pháp đang chia nhau 2 vị trí đầu bảng với cùng 7 điểm sau 3 vòng đấu. Hà Lan rơi xuống vị trí thứ 3 sau khi để thua Pháp ngay trên sân nhà ở loạt đấu trước. Chính vì thế, trận đấu giữa Pháp và Thụy Điển sẽ là trận tranh ngôi đầu bảng tạm thời của bảng đấu - đồng thời đội thắng sẽ bứt lên khá xa trong cuộc đua giành vé tới Nga vào mùa Hè năm 2018.

Với tính chất quan trọng của trận đấu, HLV Didier Deschamps đã đưa ra sân đội hình mạnh nhất có thể ở thời điểm hiện tại. Những ngôi sao lớn nhất của bóng đá Pháp ở thời điểm hiện tại như Dimitri Payet, Paul Pogba, Antoinne Griezmann và Olivier Giroud d đều có mặt ngay từ đầu. Ở vị trí hậu vệ trái, Patrice Evra sẽ thay thế Kurzawa dính chấn thương. Đó là sự thay đổi đáng kể nhất của Les Bleus so với những trận đấu trước đó. Bên kia chiến tuyến ngoài việc những Sebastian Larsson, Mikael Lustig hay Marcus Berg không thể ra sân thì HLV Janne Andersson đã sử dụng tất cả những cá nhân tốt nhất của mình. Với việc cả hai đội cùng ra sân với đội hình mạnh nhất, trận đấu này hứa hẹn sẽ rất kịch tính và căng thẳng.
TRUC TIEP Phap vs Thuy Dien tran dau vong loai World Cup 2018 hinh anh
Pháp chơi bế tắc trước Thụy Điển trong 45 phút đầu trận
Với lợi thế sân nhà, chủ nhà Pháp đã chủ động đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc.  Họ cầm bóng vượt trội và liên tục tổ chức những đường lên bóng. Phút thứ 3, Paul Pogba có tình huống dứt điểm đầu tiên của trận đấu, nhưng cú sút từ khoảng cách rất xa của ngôi sao đang khoác áo M.U đã đưa bóng lên trời. Trong 10 phút đầu trận, bóng phần lớn chỉ lăn trên phần sân của đội khách. Bằng chứng là Pháp cầm bóng tới 73% và có số đường chuyền gấp 3 lần Thụy Điển. Nhưng trước hàng thủ số đông của đội khách Les Bleus vẫn chưa tạo ra được những cơ hội thực sự rõ ràng.
 
Mải mê tấn công ĐT Pháp suýt nữa phải trả giá. Phút 11, từ quả đá phạt trực tiếp, bóng được treo vào vòng cấm địa đội chủ nhà, Guidetti đỡ được bóng nhưng rất may là Varane đã kịp thời phá bóng trong chân của số 11. Nếu ngôi sao của Real không nhanh hơn Guidetti một nhịp, bàn thắng sẽ đến với đội khách bởi tình huống đó diễn ra ở cự ly rất gần. Pháp vẫn làm chủ thế trận, họ vẫn đều đặn gây sức ép về phía khung thành đội khách. Phút 15, Griezmann có tình huống dứt điểm kỹ thuật nhưng thủ môn Olsen đã bay người cản phá. Sau đó 1 phút Pogba có cú sút xa cực căng nhưng bóng lại đi vọt xà ngang.

Dường như những ngôi sao bên phía đội chủ nhà đang có dấu hiệu nóng vội. Thay vì phối hợp để tìm cách kéo dãn hàng thủ đối phương thì ĐT Pháp lại lựa chọn phương pháp dứt điểm từ xa. Pogba và Sissoko liên tục có những tình huống dứt điểm, nhưng ở khoảng cách từ rất xa, những cú đá này đi rất thiếu chính xác. Hàng thủ Thụy Điển được tổ chức rất tốt, bằng chứng là họ chỉ nhận 1 bàn thua sau 3 lượt trận đầu tiên. Vậy nên, rất khó để thầy trò Didier Deschamps tìm kiếm bàn thắng bằng những tình huống dứt điểm cầu may.
TRUC TIEP Phap vs Thuy Dien tran dau vong loai World Cup 2018 hinh anh 2
Thậm chí họ còn nhận bàn thua trước
Pháp vẫn cầm bóng vượt trội, nhưng họ lại không thể tạo ra những cơ hội rõ ràng. Đội chủ nhà chơi rời rạc và thiếu sự liên kết. Những tình huống dứt điểm của họ phần lớn là sút xa hoặc treo bóng từ biên và vòng cấm để những cầu thủ phía trong dứt điểm. Giroud là người chơi mờ nhạt nhất trên sân, anh chưa tung ra một tình huống dứt điểm nào sau 45 phút thi đấu. Griezmann, Payet hay Pogba cũng đều chơi dưới sức trong hiệp 1. Rõ ràng HLV Deschamps cần có sự thay đổi trong lối chơi hoặc thậm chí là mặt con người nếu muốn có được bàn thắng.

Những phút đầu hiệp 2, thế trận vẫn diễn biến y như trong hiệp 1. Chủ nhà Pháp cầm bóng vượt trội và liên tục triển khai tấn công. Phút 47, Evra tạt bóng từ biên vào trung lộ để Giroud bật cao đánh đầu, nhưng bóng đi vọt xà ngang. Đây là tình huống dứt điểm đầu tiên của chân sút đang khoác áo Arsenal ở trận đấu này. 3 phút sau đó, Les Bleus được hưởng một quả đá phạt trực tiếp ở cự ly chỉ vào khoảng 20m nhưng trên chấm đá phạt Payet đã đưa bóng đi vọt xà ngang. 
TRUC TIEP Phap vs Thuy Dien tran dau vong loai World Cup 2018 hinh anh 3
Payet mang về 3 điểm cho đội chủ nhà
Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, ĐT Pháp đã phải trả giá khi Thụy Điển đã tận dụng tối đa những cơ hội có được. Phút 54, từ một quả đá phạt trực tiếp cách khung thành thủ môn Lloris khoảng 25m, Forsberg đã vẽ nên một đường cong tuyệt đẹp khiến thủ thành của ĐT Pháp chỉ biết đứng nhìn. Nhưng chỉ sau đó có 3 phút tiền vệ Paul Pogba đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát sau cú đánh đầu chính xác. Hai bàn thắng trong vòng ít phút khiến trận đấu đang diễn ra vô cùng sôi nổi và hấp dẫn. 

Đội chủ nhà đang tạo ra một sức ép vô cùng lớn lên phần sân của đội khách. Tốc độ trong những đường lên bóng đã được cải thiện đáng kể, Griezmann và Pogba thay nhau bắn phá khung thành đội khách. Phút 65, sau rất nhiều nỗ lực, ĐT Pháp đã có bàn thắng vượt lên. Sau tình huống bắt không dính bóng của thủ môn Olsen, tiền vệ Payet có mặt đúng lúc và dễ dàng đệm bóng vào lưới trống nâng tỉ số lên 2-1 cho ĐT Pháp. Sau bàn thua này, Thụy Điển sẽ phải dồn lên tìm bàn gỡ. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để đội chủ nhà tìm kiếm thêm bàn thắng.

HLV Janne Andersson đã tạo ra những sự thay đổi trên hàng công nhằm hy vọng có thể tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Nhưng đội khách không thể triển khai những đường lên bóng do đội hình phải co về rất thấp để chống đỡ những đường lên bóng của đội chủ nhà. Les Bleus tiếp tục áp đảo trong những phút cuối cùng và tạo ra khá nhiều cơ hội, nhưng các chân sút của họ không thể tận dụng được. Với chiến thắng 2-1 trước Thụy Điển, ĐT Pháp đã củng cố ngôi đầu bảng A. Họ đã có 10 điểm sau 4 lượt đấu, hơn Thụy Điển 3 điểm. Với cục diện bảng A hiện tại, Pháp đang nắm lợi thế lớn để giành vé trực tiếp đến Nga vào mùa Hè năm 2018.

Đội hình xuất phát

Pháp (4-2-3-1): 1 H. Lloris, 3 P. Evra, 21 L. Koscielny, 19 D. Sidibe, 4 R. Varane, 14 B. Matuidi, 8 D. Payet, 18 M. Sissoko, 6 P. Pogba, 9 O. Giroud, 7 A. Griezmann (Kante, 88).

Thụy Điển (4-4-2): 1 R. Olsen, 4 A. Granqvist, 3 V. Lindelöf, 6 L. Augustinsson, 16 E. Krafth, 13 J. Johansson, 8 A. Ekdal (Hiljemark, 66') , 21 J. Durmaz (Jansson, 87'), 20 O. Toivonen, 10 E. Forsberg, 11 J. Guidetti (Thelin, 73')

TTĐộiTrậnTHBBTBBHiệu sốĐiểm
1Pháp431072510
2Thụy Điển42116337
3Hà Lan31115324
4Bulgaria3102510-53
5Belarus302125-32
6Luxembourg301246-21

Đức Duẩn - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X