Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Pháp 5-0 Paraguay: Show diễn của Giroud

Thứ Sáu 02/06/2017 20:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở trận giao hữu diễn ra trên sân nhà, á quân Euro 2016 không mấy khó khăn hủy diệt các vị khách tới từ Nam Mỹ. Cầu thủ chơi nổi bật nhất là Oliver Giroud với một cú hattrick.

Không nằm ngoài dự đoán, HLV Didier Deschamps đã tung ra sân đội hình rất mạnh trong trận giao hữu với Paraguay trên sân Roazhon Park của CLB Rennes tại Ligue 1. Chẳng phải ông tôn trọng tối đa đại diện Nam Mỹ mà bởi ông muốn giành chiến thắng để quên đi thất bại 0-2 trước TBN ở trận đấu gần nhất trước đó (diễn ra hồi tháng 3 năm nay) đồng thời có sự chuẩn bị tốt cho cuộc đối đầu với Thụy Điển tại vòng loại World Cup 2018 sau đây 1 tuần.

Cụ thể phần lớn cầu thủ có tên trong danh sách xuất phát đều đang là trụ cột của Les Bleus như thủ môn đội trưởng Hugo Lloris, cặp trung vệ Koscielny - Umtiti, bộ đôi tiền vệ trung tâm Paul Pogba - Blaise Matuidi, nhạc trưởng Payet hay tiền đạo Griezmann. Sự thử nghiệm có chăng nằm ở cặp hậu vệ cánh Benjamin Mendy vs Djibril Sidibe đều đang khoác áo Monaco và mùa 2016/17 vừa rồi trình diễn phong độ cao. Thực ra, kể từ sau VCK Euro 2016 với sự già nua của bộ đôi hậu vệ biên thì nhu cầu thay thế đã được đặt ra như lẽ tất yếu song đến giờ sau bao thử nghiệm, Deschamps chưa tìm được cái tên ưng ý nhất.

Phap 5-0 Paraguay Show dien cua Giroud hinh anh
Giroud lập hattrick trong trận đại thắng của tuyển Pháp


Kết hợp với Griezmann và Payet trên hàng công "Gà trống Galouis" là trung phong Giroud của Arsenal và tài năng trẻ sinh năm 1997 khoác áo Dortmund, Ousmane Dembele. Có điểm thú vị là Dembele xuất thân từ chính CLB Rennes nên trận đấu này không khác gì màn trở về nhà. Phải chăng đó chính là lý do mà Dembele được ra sân chứ không phải thần đồng Kylian Mbappe, sao trẻ thăng tiến mạnh nhất châu Âu mùa vừa rồi với thành tích siêu ấn tượng ở Monaco (26 bàn trên mọi đấu trường).

Có một chi tiết thú vị là đeo băng đội trưởng của Paraguay ở trận này cũng là một thủ môn, Antony Silva - thần gác đền đã 33 tuổi đang chơi bóng ở trong nước. Với đội hình mạnh, lại có lợi thế sân nhà nên Á quân Euro 2016 dễ dàng chiếm thế thượng phong sau tiếng còi khai cuộc. Họ gây sức ép dữ dội về khung thành Paraguay từ nhiều hướng và rồi chỉ mất khoảng 5 phút đồng hồ để kiếm được bàn mở tỷ số. Paul Pogba mở bóng sang chếch bên cánh phải cho Dembele và trụ cột tương lai của Les Bleus đã mau chóng để lại dấu ấn trong lần quay về chốn xưa bằng quả tạt thuận lợi cho Giroud băng vào đệm bóng tung lưới các vị khách.

Có bàn thắng sớm, tuyển Pháp càng chơi hưng phấn để liên tục hành hạ "quân xanh" tới từ Nam Mỹ. Và không lâu sau khi Silva xuất phát từ chối nỗ lực dứt điểm của Griezmann thì Les Bleus đã có bàn thứ 2. Phút 13, Payet xử lý quá khéo như nhảy múa trong vòng cấm địa đối phương trước khi đưa đường bóng đẹp để Giroud đổ người đánh đầu thành bàn ở cự ly gần. Dường như trước sự đe dọa của các gương mặt trẻ trung ở ĐTQG (Mbappe hay cả Lacazette của Lyon) mà chân sút 30 tuổi của Arsenal đã nỗ lực thi đấu hơn để bảo vệ chỗ đứng ở ĐTQG.

Sự hưng phấn tiếp tục tăng lên sau bàn thứ 2 và Paraguay gần như chỉ còn biết căng mình ra chịu trận. Cơ hội ghi bàn thứ 3 lần lượt đến với Dembele và Pogba nhưng cả hai đều không thể tận dụng thành công. Nhìn chung do giữ nguyên bộ khung và không thay đổi quá nhiều nên lối chơi của tuyển Pháp rất mạch lạc, khả năng phối hợp nhuần nhuyễn và ăn ý. Có chăng điểm trừ duy nhất của đội chủ nhà trong hiệp 1 là họ chỉ ghi được 2 bàn, không tương xứng với thế trận, sức ép cũng như số cơ hội được tạo ra. Mãi đến phút 38, Paraguay mới có được pha dứt điểm đầu tiên và cũng là duy nhất về phía cầu môn đội chủ nhà. Đó là một cú sút từ xa nhưng bóng đi thiếu chính xác.

Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Deschamps ung dung thay 3 vị trí trên sân khi Kante, Sissoko cùng Lemar, một thành viên ưu tú khác của Monaco - nhà tân vô địch Ligue 1 và lọt vào bán kết Champions League. Dù xáo trộn đội hình thì Pháp vẫn chiếm ưu thế và không ngừng tấn công về phía cầu môn Paraguay. Tuy nhiên các cơ hội ăn bàn cứ lần lượt trôi qua chân hoặc đầu các chiến binh áo Lam. Kể ra, đội bóng Nam Mỹ có phần khởi sắc hơn chút ít so với hiệp đầu nên hóa giải được phần nào sức ép lên cầu môn.

Nhưng rồi đến phút 69 thì tuyển Pháp cũng đã có bàn thứ 3. Trong một pha tấn công được triển khai ở tốc độ cao và chuẩn xác đến từng đường bóng, hậu vệ trái mới vào sân thay người Lucas Digne thuộc biên chế Barca đã thực hiện màn kiến tạo như đặt từ chếch bên cánh trái để Giroud băng vào dứt điểm gọn gàng, hoàn tất cú hattrick. Đây là lần đầu tiên trong màu áo ĐTQG, tiền đạo sinh năm 1986 ghi 3 bàn trong một trận đấu và nâng tổng số bàn cho Les Bleus lên mốc 26, nhiều nhất trong số những tuyển thủ Pháp còn đang thi đấu.

Phap 5-0 Paraguay Show dien cua Giroud hinh anh goc
Thông số trận đấu Pháp 5-0 Paraguay

Không lâu sau khi lập nên thành tích "chưa từng có", Giroud vui vẻ rời sân nhường chỗ cho Lacazette, tiền đạo sinh năm 1991 đã gây được chú ý suốt mấy năm qua song không có được sự đột biến để lên tầm cao mới. Phút 76, tỷ số được nâng lên 4-0 và chính Lacazette đã chấp nhận hy sinh lợi ích bản thân cũng như cơ hội ghi điểm với HLV trưởng khi không quyết định dứt điểm tìm kiếm bàn thắng dù cơ hội không hề nhỏ mà lại chuyền cho Sissoko ở tư thế thuận lợi hơn nhiều và tiền vệ khoác áo Tottenham không thể bỏ qua món quà thân tình của người đồng đội.

Chỉ hơn một phút sau, ngôi sao được chờ đợi nhất đội chủ nhà, Griezmann đã chấm dứt cơn khát bàn thắng ở trận này bằng pha sút bóng đơn giản vào khung thành hoàn toàn bỏ trống. Công đầu lại thuộc về Lacazette với pha xâm nhập vòng cấm và đe dọa thủ môn đối phương, qua đó mở ra cơ hội cho tiền đạo khoác áo Atletico. Trước đó, Griezmann đã bỏ qua 3-4 cơ hội ăn bàn. Dù đã thắng quá đậm nhưng đội chủ nhà vẫn duy trì áp lực tấn công cho đến tiếng còi mãn cuộc. Chỉ tiếc là không có thêm bàn nào được ghi. Dù vậy, kết quả 5-0 chắc chắn vượt quá sự mong đợi của HLV Deschamps.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Pháp (4-2-3-1):
Lloris; Sidibe, Koscielny, Umtiti, Mendy (Digne 67'); Pogba (Kante 46'), Matuidi; Dembele (Sissoko 46'), Griezmann (Thauvin 80'), Payet (Lemar 46'); Giroud (Lacazette 73').
Paraguay (4-4-1-1): Silva; Valdez, Patino, Gomez, Alonso; Iturbe (Segovia 46'), Ayala (Maciel 63'), Aguilar, Edgar Benitez; Romero; Santander (Velázquez 46').

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X