Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Pháp 3-1 Italia: Hạ gục Azzurri, Les Bleus tự tin hướng đến World Cup 2018

Thứ Sáu 01/06/2018 21:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò HLV Deschamps đã cho thấy đẳng cấp của ứng viên vô địch World Cup 2018 khi thắng thuyết phục đối thủ đồng hạng đang hừng hực khí thế dưới triều đại mới. Umtiti, Griezmann và Dembele là 3 cầu thủ ghi bàn cho "gà trống Gôloa" còn Bonucci mang về bàn danh dự cho Thiên thanh.
Không nhiều NHM có thể quên những diễn biến của trận chung kết World Cup 2006. Zinedine Zidane và Marco Materazzi ghi 2 bàn cho Pháp vs Italia rồi sau đó họ trở thành nhân vật chính của vụ “thiết đầu công” lừng lẫy thiên hạ khiến sự nghiệp thiên tài của Zizou khép lại bằng tấm thẻ đỏ tai tiếng. Cuối cùng, Fabio Grosso sút thành công quả luân lưu cuối cùng giúp Italia lần thứ 4 vô địch thế giới.


12 năm đã trôi qua, Italia bây giờ phải sắm vai “quân xanh” cho người Pháp tập dượt chuẩn bị đi dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Đó quả là nỗi hổ thẹn lớn lao cho các tifosi. Trong khi những CĐV Les Bleus nghĩ xem HLV Didier Deschamps chọn ai, sẽ dùng Antoine Griezmann như thế nào ở VCK World Cup 2018…, thì NHM Azzurri chỉ có thể chờ đợi việc ĐT Italia “cày điểm” ở loạt trận giao hữu ra sao nhằm cải thiện thứ hạng trên BXH FIFA.

Nhưng ít ra, LĐBĐ Italia (FIGC) cũng đã mời được một HLV giỏi xây dựng nền móng là Roberto Mancini để về tái thiết lại ĐTQG. Đó là cơ sở để các tifosi tin vào một tương lai gần tươi sáng hơn. Italia là nền bóng đá lớn giàu truyền thống nên cần một HLV tầm cỡ, tên tuổi như Mancini chứ không phải người tiền nhiệm Gian Piero Ventura hay HLV tạm quyèn Luigi Di Biagio để vực dậy sắc áo Thiên thanh.

Trước đây, Pháp rất dễ dàng thắng Italia khi đá giao hữu, vì người Italia vốn dĩ luôn xem những trận giao hữu là vô bổ, tốn thời gian. Nhưng chính suy nghĩ đó tồn tại trong quãng thời gian rất dài khiến Azzurri không đạt thứ hạng tốt trên BXH FIFA, từ đó liên tục phải vào bảng tử thần tại các VCK hoặc vòng loại giải đấu lớn kể từ năm 2012 tới nay. ĐT Italia đã không thể giành ngôi đầu bảng tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu mà phần nhiều do phải chung bảng với Tây Ban Nha.

Tân HLV Mancini đã mạnh dạn đem đến luồng gió mới cho ĐT Italia khi gạt bỏ một loạt công thần để triệu tập những gương mặt hay nhất, khát khao nhất được cống hiến cho màu áo thiên thanh. Chính vì thế, giới chuyên môn rất kỳ vọng Azzurri sẽ thể hiện được sức bật của nền bóng đá trên thực tế đang rất giàu có tài năng này. 
Phap co chien thang thuyet phuc truoc doi thu manh
Pháp có chiến thắng thuyết phục trước đối thủ mạnh

Do đây xét cho cùng vẫn là một trận giao hữu nên cả hai HLV đều đặt lên hàng đầu yếu tố thử nghiệm nhân sự cũng như lối chơi. Bên phía đội tuyển Pháp, so với danh sách xuất phát của trận thắng Ireland 2-0 vài ngày trước, HLV Deschamps chỉ giữ lại cặp trung vệ Rami vs Umtiti, tiền vệ trung tâm Tolisso cùng tiền đạo Mbappe. Còn lại những gương mặt hứa hẹn sẽ là trụ cột của Les Bleus ở giải đấu lớn sắp tới như cặp tiền vệ Pogba - Kante, tiền đạo Griezmann, thủ môn Lloris đã được ra sân từ đầu. Cùng với đó là vài "dự bị chiến lược" như hai hậu vệ cánh Pavard (Stuttgart) vs Lucas Hernandez (Atletico) hay tài năng trẻ của Barca, Ousmane Dembele.

Về phần tuyển Italia, có cảm giác HLV Mancini coi mọi đối thủ đá giao hữu là như nhau. Chẳng thế mà bất chấp hôm nay phải chạm trán Pháp hùng mạnh, lại còn trên sân đối phương, nhà cầm quân 53 tuổi này vẫn đưa ra sân những Mattia Caldara (Atalanta), Rolando Mandragora (Crotone) hay Domenico Berardi (Sassuolo) hoàn toàn lạ hoắc vì họ chưa 1 lần khoác áo ĐTQG trước đó. Vài cái tên khác như Federico Chiesa, Lorenzo Pellegrini, Jorginho thì cũng chỉ đôi ba lần được thi đấu ở cấp độ ĐTQG.

Điểm chung của số cầu thủ này: đa phần còn trẻ, thi đấu tốt ở CLB chủ quản mùa vừa rồi và tất nhiên tràn đầy khao khát cống hiến cho nước nhà. Làm chỗ dựa cho họ là vài cái tên dày dạn kinh nghiệm thi đấu quốc tế như đội trưởng Bonucci, hậu vệ cánh Mattia De Sciglio và cả "Super Mario" Balotelli, tiền đạo ngựa chứng đã nổ súng trong trận thắng Saudi Arabia 2-1 vài ngày trước, giúp người thầy thân thiết Mancini ra mắt suôn sẻ (cả hai từng làm việc chung ở CLB Inter Milan, Man City). Cần nhớ rằng trước khi Mancini lên nắm quyền, Balotelli đã bị Azzurri bỏ rơi gần 5 năm trời.

Trận giao hữu trên sân Allianz Riviera của CLB Nice tại Ligue 1 sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc và chỉ mất hơn 8 phút, bàn thắng đã xuất hiện. Từ một tình huống đá phạt trực tiếp bên cánh phải, bóng được treo khó chịu vào khu vực 16m50 và Mbappe có cơ hội bắt volley ở góc hẹp nhưng thủ môn Sirigu đã chặn được. Tuy nhiên, trung vệ Umtiti đã có mặt đúng lúc để đá bồi tung nóc lưới đội khách.

Italia chi kiem duoc 1 ban danh du nho cong cua doi truong Bonucci
Italia chỉ kiếm được 1 bàn danh dự nhờ công của đội trưởng Bonucci


Phút 15, Balotelli - cầu thủ chẳng lạ gì với sân Allianz Riviera bởi anh khoác áo CLB Nice suốt mấy năm qua - được trao cơ hội trổ tài sút phạt ở một vị trí khá thuận lợi song trái bóng thậm chí còn chẳng qua được hàng rào chắn. Vài phút sau, Mbappe nhận đường chuyền thông minh của Griezmann rồi dũng mãnh xâm nhập vòng cấm trước khi căng ngang nguy hiểm, làm một hậu vệ áo Thiên thanh chút nữa đốt lưới nhà.

Phút 25, vẫn là Mbappe tung ra cú cứa lòng trong chân phải ở gần vạch 16m50 và bóng suýt bay trúng cầu môn. Dù là gương mặt trẻ nhất ĐTQG Pháp tham dự World Cup 2018 sắp tới (sinh năm 1998) nhưng gần như chắc chắn Mbappe sẽ chiếm 1 suất trên hàng công nhờ phong độ rất ổn. Đến phút 29, đội chủ nhà gia tăng cách biệt. Trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi Lucas Hernandez bị Mandragora hạ gục trong vòng cấm và Griezmann dễ dàng thực hiện thành công quả 11m.

Nhưng rồi đến phút 36 thì người Italia đã có bàn thắng. Lần này, họ được hưởng một cú sút phạt khác nhưng ở cự ly rất đẹp (sát vạch 16m50) nên Balotelli đã thắng được hàng rào chắn. Thủ môn Lloris buộc phải đấm bóng ra và trung vệ đội trưởng Bonucci đã sút nối thành công. Đầu hiệp 2, xà ngang đã cứu cho đội khách khỏi bàn thua thứ 3. Xuất phát từ quả ném bóng lên nhanh và mạnh của Hugo Lloris, tiền đạo trẻ Dembele chạy tốc độ đột nhập khu vực 16m50 của Azzurri, thực hiện động tác ngoặt bóng loại bỏ hai cầu thủ đối phương rồi tung ra cú dứt điểm trái phá. Thủ môn Sirigu đã bất lực nhưng may cho Italia, xà ngang chứ không phải mành lưới đã rung lên.
Sao tre Dembele an dinh ty so bang mot sieu pham
Sao trẻ Dembele ấn định tỷ số bằng một siêu phẩm

 

Phút 52, Pogba vẩy bóng điệu đà cho Tolisso băng xuống thực hiện cú nã pháo ở ngoài vòng cấm địa và bóng bay chệch cột dọc trong gang tấc. Hai bên ăn miếng trả miếng rất nhiệt tình, gây ra không ít sóng gió cho cả hai bên khung thành. Và rồi đến phút 62 thì cách biệt 2 bàn được người Pháp thiết lập lại. Sau khi ý đồ xâm nhập khu vực 16m50 của Mbappe bị chặn lại, bóng bật đến vị trí của Dembele và cầu thủ sinh năm 1997 lập tức thực hiện ngay động tác cứa lòng trong chân phải. Bóng bay lượn rất đẹp mắt, hạ gục thủ môn Sirigu và làm mành lưới rung lên.

Phút 69, cầu thủ vào sân trong hiệp 2, Cristante suýt đem về bàn thứ 2 cho đội khách nếu như cú ra chân căng của anh chính xác hơn vài chục cm. Dù quãng thời gian còn lại của trận đấu là không ít nhưng Italia cũng chẳng thể làm nên trò trống gì để ít ra kiếm thêm bàn danh dự. Hai bên cũng thi nhau thay đổi nhân sự, chuyện hết sức bình thường ở các trận giao hữu. Phút 85, Thauvin - ngôi sao của Marseille mùa vừa rồi - băng vào dứt điểm khá hiểm sau quả tạt của Lemar bên cánh trái và chỉ có phản xạ tuyệt vời của Sirigu mới giúp cho đội khách tránh khỏi bàn thua thứ 4.

Trận đấu khép lại với kết quả 3-1. Rõ ràng vào thời điểm hiện tại, Pháp tỏ ra vượt trội Italia trên nhiều phương diện từ chất lượng đội hình, chiều sâu lực lượng cho đến lối chơi. Dĩ nhiên, Azzurri vừa mới thay tướng nên cần thêm thời gian để xây dựng nền móng cho triều đại mới nhưng quả thật, khối lượng công việc dành cho HLV Mancini là vô cùng nhiều.

Thong so tran dau Phap 3-1 Italia
Thông số trận đấu Pháp 3-1 Italia


Trong khi đó, Pháp thêm một lần khẳng định tư cách ứng viên vô địch World Cup 2018 hàng đầu. Trong tay HLV Deschamps là dàn cầu thủ thiện chiến bất kể tuổi tác, tài năng thừa mứa và độ gắn kết cao. Ngay cả những gương mặt mới cũng sớm cho thấy sự hòa nhập nhanh. Les Bleus đã rất sẵn sàng cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Ngày 10/6, họ còn chơi một trận giao hữu nữa với đội tuyển Mỹ rồi mới bay đến Nga tham dự World Cup 2018.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Pháp:
Hugo Lloris, Adil Rami, Benjamin Pavard, Samuel Umtiti, Lucas Hernandez (Mendy 62'), Corentin Tolisso (Matuidi 77'), Ngolo Kante, Paul Pogba (N'Zonzi 86'), Ousmane Dembele (Lemar 74'), Antoine Griezmann (Giroud 77'), Kylian Mbappe (Thauvin 83').
Italia: Salvatore Sirigu, Leonardo Bonucci, Mattia De Sciglio, Mattia Caldara, Danilo D'Ambrosio (Florenzi 74'), Jorginho (Bonaventura 78'), Lorenzo Pellegrini (Cristante 65'), Rolando Mandragora, Mario Balotelli, Domenico Berardi (Insigne 74'), Federico Chiesa (Zappacosta 88').
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X