Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Pháp 4-1 Bulgaria: Chiến thắng tưng bừng

Thứ Sáu 07/10/2016 19:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dù bất ngờ bị dẫn trước vào đầu trận nhưng bằng lợi thế sân nhà cùng chất lượng đội hình, đẳng cấp vượt trội Les Bleus dễ dàng thắng ngược đậm đà. Trong đó bộ đôi của Atletico Madrid, Griezmann vs Gameiro đã đóng góp 3 bàn.



Trong 10 lần đón tiếp Bulgaria, Pháp chỉ để thua đúng 1 lần (6 thắng, 3 hòa) nhưng đó lại là một thất bại cay đắng, một kỷ niệm đau buồn của Les Bleus. Vào ngày 17/11/1993 trên sân nhà Công viên các Hoàng tử, Pháp chỉ cần giành 1 trận hòa trước đội tuyển đến từ xứ sở Hoa hồng là sẽ giành vé tham dự World Cup 1994 tại Mỹ. Họ thậm chí còn vươn lên dẫn trước thế nhưng rốt cục, Gà trống Gaulois lại thua ngược 1-2 đúng vào phút bù giờ và ngậm ngùi ngồi nhà xem giải bóng đá số 1 hành tinh qua màn hình tivi. Deschamps khi đó còn là cầu thủ, không bao giờ quên “vết đen” này.
 
Với quyết tâm giành chiến thắng đầu tiên ở hành trình vòng loại World Cup 2018 đầy chông gai sau khi bị Belarus cầm chân 0-0 tại trận mở màn, HLV Deschamps đã bố trí đội hình xuất phát gần như mạnh nhất trong cuộc đón tiếp Bulgaria với sự có mặt của những Hugo Lloris, Bacary Sagna, Blaise Matuidi, Dimitri Payet hay Kevin Gameiro (vắng mặt hoặc ngồi dự bị ở trận hòa Belarus) bên cạnh số trụ cột "bất khả xâm phạm" như Paul Pogba, Griezmann hay cặp trung vệ Varane - Koscielny.
Truc tiep Phap vs Bulgaria dien ra vao 01h45 hom nay 0810 hinh anh goc
Đội hình xuất phát trận Pháp vs Bulgaria

Bên phía đối diện, tân HLV Petar Hubtchev có trận đấu ra mắt ĐT Bulgaria. Ngày 29/9 vừa qua, nhà cầm quân 52 tuổi này được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐTQG nước này, thay cho Ivaylo Petev chuyển sang dẫn dắt CLB Dinamo Zagreb. Hubtchev có nhiệm vụ giúp ĐT Bulgaria giành vé dự World Cup 2018 lần đầu tiên kể từ sau năm 1998. Trước chuyến xa nhà hứa hẹn nhiều giông bão trên đất Pháp, HLV Hubtchev vẫn giữ nguyên đội hình ra quân như trong trận thắng Luxembourg hồi tháng 9 ở ngày ra quân vòng loại. Song trong nền bóng đá Bulgaria bây giờ, không bói ra một gương mặt nào được biết đến rộng rãi mà đa phần "vô danh tiểu tốt", hầu hết thi đấu trong nước.

Đội chủ nhà ào lên sau tiếng còi khai cuộc và dồn ép dữ dội các vị khách, khiến Bulgaria chỉ còn biết tập trung toàn bộ đội hình bên phần sân nhà để chống đỡ. Tuy nhiên bất ngờ lớn đã nổ ra ngay phút thứ 6. Trong lần đầu tiên tổ chức phản công, số 17 Milanov tự tin dẫn bóng đột nhập vòng cấm địa từ cánh trái và Sagna đã có hành vi kéo áo phạm lỗi khá phô nên trọng tài không chút chần chừ chỉ tay vào chấm phạt đền. Số 7 Mihail Aleksandrov lạnh lùng thực hiện cú đá penalty, đưa bóng chạm cột dọc rồi chui vào lưới trong sự bất lực của Lloris dù đoán trúng hướng. Bị dẫn bàn, Pháp càng phải điên cuồng tấn công nhưng với nền tảng dẫn trước, Bulgaria được tiếp thêm động lực để chống trả quyết liệt, không chịu lép vế. Bởi vậy, binh đoàn áo Lam gặp vô vàn khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn dù triển khai tấn công đa dạng.

Tuy vậy, đội khách cũng chỉ đứng vững đến phút 23 mà thôi. Trong một đợt tấn công nhanh, Sagna lập công chuộc tội bằng pha tạt bóng tầm thấp từ cánh phải để Gameiro băng cắt vào lao người đánh đầu lái bóng đẹp mắt vào góc lưới. Chân sút khoác áo Atletico Madrid đã không phụ lại sự tin tưởng của HLV Deschamps dành cho mình. Thực ra, Gameiro hiện giờ là trung phong tốt nhất bóng đá Pháp hiện nay khi mà Oliver Giroud mất suất đá chính ở Arsenal (không được triệu tập lần này), Gignac chỉ đang chơi bóng tận Mexico còn Benzema không biết đến ngày nào mới được trở lại ĐTQG sau những bê bối cá nhân. Niềm vui gỡ hòa chưa kịp lắng xuống thì Pháp có ngay bàn thứ 2. Phút 26, Payet tạt bóng vào trong vòng cấm địa từ cánh trái và bóng đi cuộn rồi chui tọt vào lưới dù chẳng chạm bất cứ ai. Ngay sau đó, chẳng rõ vì lý do chuyên môn hay sức khỏe mà Sagna phải rời sân nhường chỗ cho đàn em Sidibe đang khoác áo Monaco.

Truc tiep Phap vs Bulgaria dien ra vao 01h45 hom nay 0810 hinh anh
Bộ đôi của Atletico Madrid Gameiro và Griezmann góp công lớn vào chiến thắng của Pháp

 

Giờ đây thì cuộc chơi hoàn toàn trong tay người Pháp và áp lực đều đặn được dồn về khung thành Bulgaria, khiến đội khách tiếp tục phải căng mình ra chống trả. Không biết có phải vì thế mà sai sót cũng xuất hiện. Phút 38, Pirgov có pha chuyền ngang không khác gì màn kiến tạo đẹp cho Griezmann và ngôi sao sinh năm 1991 vung cái chân trái sở trường thực hiện cú sút chìm hoàn hảo từ ngoài vòng cấm, hạ gục Stonayov. Đầu hiệp 2, chút nữa trung vệ Koscielny nâng tỷ số lên 4-1 với pha đánh đầu chệch cầu môn sau cú đá phạt của Payet. Les Bleus vẫn duy trì sức ép tấn công dù cách biệt đã an toàn nhưng nhịp độ được kìm hãm bớt để duy trì sức lực hướng đến cuộc đại chiến với Hà Lan sau đây vài ngày cũng ở vòng loại World Cup 2018.

Phút 57, Paul Pogba co chân nã rocket ở cự ly gần 35m sau khi trái bóng bật ra tuyến hai. Thủ môn Stonayov đã đứng im chịu chết nhưng đáng tiếc thay, trái bóng chỉ đi chệch cột dọc, bằng không một siêu phẩm dã được tạo ra. Không lâu sau đó thì bàn thứ 4 đã đến với đội chủ nhà như hệ quả tất yếu. Kurzawa và Griezmann phối hợp chếch bên cánh trái của vòng cấm địa trước khi ngôi sao của Atletico chuyền ngang thuận lợi cho người đồng đội cùng CLB ra chân gọn gàng, đánh bại Stonayov. Pháp càng chơi chùng xuống sau khi tỷ số là 4-1 nhưng tinh thần Bulgaria chẳng còn bao nhiêu nên đội chủ nhà vẫn ung dung nắm giữ cục diện. Phút 77, cột dọc đã từ chối nỗ lực ghi bàn của Matuidi.

Truc tiep Phap vs Bulgaria dien ra vao 01h45 hom nay 0810 hinh anh goc 2
Thông số trận đấu Pháp 4-1 Bulgaria

 

Khoảng thời gian cuối trận trôi qua trong êm đềm và Pháp đã có thắng lợi đầu tiên tưng bừng ở vòng loại World Cup 2018, một sự chuẩn bị hoàn hảo cho chuyến hành quân đến đất Hà Lan sau đây vài ngày. Oranje cũng thắng đậm Belarus 4-1 ở trận đấu diễn ra cùng giờ, báo hiệu một cuộc đại chiến nảy lửa sắp tới.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Pháp:
Lloris, Sagna (Sidibe 27'), Varane, Koscielny, Kurzawa, Pogba, Matuidi, Sissoko, Griezmann (Fekir 82'), Payet, Gameiro (Gignac 72').
Bulgaria: Stonayov, D. Popov, A.Aleksandrov, Pirgov, Z.Milanov, G. Milanov, Dyakov, Kostadinov, M.Aleksandrov (Nedelev 76'), Marcelinho (Rangelov 62'), I. Popov (Tonev 68').

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X