Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ostersunds 0-3 Arsenal: Thắng dễ, "Pháo thủ" rộng cửa vào vòng 1/8 Europa League

Thứ Năm 15/02/2018 20:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những tưởng thầy trò HLV Wenger sẽ phải gặp chút ít khó khăn ở lượt đi vòng 1/16 Europa League 2017/18 trên đất Thụy Điển vào đêm qua song rốt cục, Arsenal lại cực kỳ dễ dàng giành thắng lợi đậm dù chẳng cần tung hết sức.

Arsenal đang gặp muôn vàn khó khăn ở mùa giải 2017/18. Sau 2/3 chặng đường, “Pháo thủ” sở hữu vị trí thứ 6 trên BXH và cánh cửa vào Top 4 vô cùng hẹp. Mới nhất, thầy trò Wenger nhận thất bại muối mặt trước Tottenham trong khuôn khổ vòng 27 Premier League. Chính tình thế tại Premier League mà Arsenal buộc phải đặt mục tiêu vô địch Europa League để giành 1 suất tham dự Champions League mùa sau qua cửa hậu giống như đại kình địch Man Utd đã làm được vào mùa trước.

Ostersunds 0-3 Arsenal Thang de, Phao thu rong cua vao vong 18 Europa League hinh anh
Arsenal thắng dễ một cách bất ngờ

 

Tuy nhiên, Arsenal chưa cho thấy được tư cách một nhà vô địch. Tại Europa League, “Pháo thủ” rơi vào bảng đấu toàn đối thủ yếu nhưng thành tích trên sân khách lại không mấy ấn tượng.  Cụ thể ngoài trận thắng trước đội bóng yếu nhất bảng Bate Borisov ở trận ra quân thì họ phải rất vất vả mới hạ được đại diện của Serbia, Crvena Zvezda trong thế trận hơn người và để thua một Cologne lúc đó đang chìm trong khủng hoảng.

Đối thủ của Arsenal ở vòng 1/16 là đại diện của bóng đá Thụy Điển, Ostersunds. Đội bóng này gây ấn tượng mạnh khi vượt qua hai CLB được đánh giá cao hơn Bilbao, Hertha Berlin để xếp đầu bảng đấu 3 chiến thắng và 2 trận hòa. Ostersunds đã bất bại 19/20 trận gần đây trên sân nhà. Trong khi Arsenal bước vào trận đấu này với sự thiếu hụt ở vị trí trung phong cắm khi Lacazette dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu dài hạn còn Aubameyang không được tham dự vì CLB cũ của anh, Dortmund đang tham dự Europa League mùa này nên theo luật của UEFA, anh sẽ không được ra sân nữa. Bởi vậy, HLV Wenger không còn lựa chọn nào khả dĩ hơn ngoài Danny Welbeck, tiền đạo chơi cực kỳ thất thường không biết đâu mà lần. Hỗ trợ cho Welbeck là bộ ba Ozil - Mkhitaryan - Iwobi. Trận này, thủ môn dự bị Ospina được bắt chính thay Petr Cech nhưng đồng thời anh được đeo luôn băng thủ quân.

Dù phải làm khách nhưng với vị thế, đẳng cấp, tên tuổi ăn đứt đối thủ cộng thêm triết lý bóng đá tấn công đã ngấm sâu vào trong máu, Arsenal chủ động vây hãm đội chủ nhà sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội đầu tiên thuộc về Danny Welbeck với pha đánh đầu chệch khung thành ở phút thứ 8. Và cũng chỉ đến phút 13 sau một vài pha uy hiếp khác, Arsenal đã vươn lên dẫn trước. Xuất phát từ một tình huống phạt góc, Iwobi tung chân sút chìm trong vòng cấm địa buộc thủ môn Keita phải ra tay và Monreal băng vào đúng lúc để đá bồi tung lưới.

Ostersunds 0-3 Arsenal Thang de, Phao thu rong cua vao vong 18 Europa League hinh anh 2
Tân binh Mkhitaryan đóng góp 2 đường kiến tạo thành bàn ở trận này


Bàn dẫn trước càng giúp Arsenal thi đấu lấn lướt đội chủ nhà. Phút 16, sau màn ban bật với Iwobi, Mkhitaryan thực hiện cú sút căng ở cự ly gần 20m và thủ môn của Ostersunds đã phải trổ tài cứu thua cho đội nhà. Cũng chỉ đến phút 24 thì cách biệt đã được gia tăng. Hàng thủ Ostersunds thi đấu lóng ngóng như những cầu thủ nghiệp dư trong vòng cấm địa đội nhà, tạo điều kiện cho Mkhitaryan chuyền vào giữa và bóng trúng vào người Papagiannopoulos đổi hướng làm bó tay thủ thành Keita.

Mãi tới phút 29, đội chủ nhà mới có pha bóng nguy hiểm đầu tiên khi Nouri nã đại bác từ sát vạch 16m50 song đội trưởng Ospina đã phản xạ quá nhanh để đẩy bóng ra khỏi xà ngang. Phút 33, thủ thành người Colombia lại phải ra tay sau cú sút chìm tầm xa của Ghoddos. Khoảng thời gian cuối hiệp 1, Ostersunds có phần chiếm ưu thế trên sân nhưng để ghi bàn lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Tất cả những gì đội chủ nhà làm được chỉ là vài ba tình huống nguy hiểm nữa mà thôi.
Ostersunds 0-3 Arsenal Thang de, Phao thu rong cua vao vong 18 Europa League hinh anh 3
Thủ môn Ospina chặn được một quả phạt 11m vào cuối trận

Ngay sau giờ nghỉ giải lao, đội chủ nhà thay đến 2 vị trí trên sân song cũng chẳng thể tạo ra sự khác biệt. Trong khi đó, Arsenal có phần chơi chậm lại bởi cách biệt đã an toàn và "Pháo thủ" cũng cần dưỡng sức cho chặng đường sắp tới. Dẫu vậy, đến phút 58, đội khách vẫn nhẹ nhàng ghi bàn thứ 3. Ozil đẩy bóng sang cánh trái cho Mkhitaryan và tiền vệ người Armenia đáp lễ bằng cú căng ngang vừa tầm để "Mê-chuyền" thực hiện cú sút chìm chéo góc như ý, đánh bại thủ môn Keita.

Đến lúc này, Ostersunds gần như đã buông xuôi và trận đấu càng trở nên tẻ nhạt vì Arsenal tất nhiên chẳng có lý do gì để lại chơi nhanh, thi đấu dồn dập. 15 phút cuối trận, khán giả theo dõi trận dấu như bị tra tấn khi không bên nào mặn mà trong việc ghi bàn và nhiều cầu thủ chỉ thi đấu cho xong chuyện. Phải đến khoảng thời gian bù giờ, trận đấu mới được thêm chút ít "mắm muối". Ghoddos bị Bellerin phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài chính ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Tuy nhiên, đáng tiếc thay đội chủ nhà không thể có bàn danh dự khi Pettersson thực hiện cú sút penaltay quá dở và có lẽ trong sự nghiệp của mình, chưa bao giờ Ospina lại được bắt phạt đền đơn giản, nhẹ nhàng đến thế.

 

Ostersunds 0-3 Arsenal Thang de, Phao thu rong cua vao vong 18 Europa League hinh anh goc
Thông số trận đấu Ostersunds 0-3 Arsenal


Như vậy, với chiến thắng đơn giản ngoài dự kiến này, Arsenal coi như đã đặt cả hai chân vào vòng 1/8 bởi Ostersunds làm gì có cửa ghi ít nhất 4 bàn trên sân Emirates ở trận lượt về để lật ngược thế cờ. Nhiệm vụ đó gần như bất khả thi, kể cả với nhiều tên tuổi lớn nói gì một Ostersunds bé nhỏ và yếu ớt.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Ostersunds (4-4-2):
Aly Keita; Dennis Widgren (Bergqvist 73'), Tom Pettersson, Sotiris Papagiannopoulos, Ronald Mukiibi; Ken Sema, Brwa Nouri (Tekie 46'), Samuel Mensah, Curtis Edwards; Alhaji Gero (Hopcutt 46'), Saman Ghoddos
Arsenal (4-2-3-1): David Ospina; Nacho Monreal (Kolasinac 73'), Shkodran Mustafi, Calum Chambers, Hector Bellerin; Ainsley Maitland-Niles, Mohamed Elneny; Alex Iwobi, Mesut Ozil, Henrikh Mkhitaryan (Nelson 86'); Danny Welbeck (Nketiah 83')

KẾT QUẢ LƯỢT ĐI VÒNG 1/16 EUROPA LEAGUE 2017/18

Borussia Dortmund 3 - 2 Atalanta
Ludogorets 0 - 3 AC Milan
Marseille 3 - 0 Braga
Nice 2 - 3 Lokomotiv
Sociedad 2 - 2 Salzburg
Spartak Moscow 1 - 3 Bilbao
AEK Athens 1 - 1 Dynamo Kiev
Celtic 1 - 0 Zenit
Steaua 1 - 0 Lazio
Copenhagen 1-4  Atletico Madrid
Lyon 3 - 1 Villarreal
Partizan 1 - 1 Viktoria Plzen
Napoli 1 - 3 RB Leipzig

Công Minh (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X