Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Numancia 0-3 Real Madrid: Los Blancos khởi đầu 2018 bằng chiến thắng kiểu penalty

Thứ Năm 04/01/2018 21:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù phần lớn trụ cột được nghỉ ngơi song trước đối thủ hạng dưới, đội bóng Hoàng gia TBN vẫn dễ dàng có được chiến thắng đậm đà ở trận lượt đi vòng 1/8 cúp Nhà vua TBN 2017/18. Trong đó 2/3 pha lập công được thực hiện trên chấm 11m.

Real Madrid đã khép lại năm 2017 với rất nhiều cảm xúc. Họ đã tột đỉnh vinh quang với cú đúp danh hiệu lớn La Liga và Champions League (đội đầu tiên trong kỷ nguyên Champions League bảo vệ thành công danh hiệu vô địch). Thế nhưng trước khi bước vào kỳ nghỉ đông, thầy trò Zidane bị Barca vùi dập 3-0 ngay tại Bernabeu cùng cách biệt lên đến 14 điểm trên BXH La Liga 2017/18. Do vậy, Real Madrid cần một cú hích tinh thần để bước vào năm 2018 đầy giông bão. Thử thách đầu tiên dành cho thầy trò Zidane là chuyến đi đến Numancia tại vòng 1/8 Cúp Nhà vua. Đội chủ nhà đang thi đấu tại Segunda (hạng 2 TBN) và dù chỉ đứng thứ 5 nhưng lại đang thể hiện phong độ rất ấn tượng.

Để chuẩn bị tiếp đón "gã khổng lồ" của bóng đá nước nhà, Numancia đã có 5 trận bất bại liên tiếp. Riêng trên sân nhà Los Pajaritos, Numancia luôn cho thấy sự khó chịu nhất định khi 11 trận tiếp khách từ đầu mùa trên mọi đấu trường, Numancia giành đến 9 chiến thắng. Chính một đại diện La Liga là Malaga đã phải phơi áo khi hai bên chạm trán ở vòng 4 Cúp Nhà vua.

Bale mo ty so tren cham 11m
Bale mở tỷ số trên chấm 11m

Thế nhưng từng đó vũ khí của Numancia xem ra chưa là gì với Real Madrid nhất là trận đấu khai năm này, HLV Zidane đặt quyết tâm rất lớn để xốc lại tinh thần toàn đội. Đúng như dự đoán, ngôi sao số 1 CLB Hoàng gia TBN, Cristiano Ronaldo được nghỉ ngơi hoàn toàn khi không có tên trong danh sách thi đấu. Benzema vắng mặt do chấn thương nên trách nhiệm ghi bàn nặng nề sẽ được dành cho bộ đôi sao trẻ Asensio và Mayoral. Cùng với đó, HLV Zidane quyết định tạo cơ hội cho Gareth Bale thể hiện. Ngôi sao người xứ Wales đã bình phục chấn thương từ tháng trước và có màn trình diễn ấn tượng tại FIFA Club World Cup 2017, giúp Real thâu tóm thêm danh hiệu.

 

Bên cạnh Bale thì một trụ cột khác của đội 1 là hậu vệ phải Dani Carvajal cũng có tên trong danh sách xuất phát. Ở các vị trí còn lại thì hoặc là "siêu dự bị" (Nacho, Theo Hernandez, Vazquez) hoặc là gương mặt trẻ triển vọng (Vallejo, Ceballos, Llorente). Do sự vượt trội trên mọi phương diện kể cả không cần sử dụng đội hình mạnh nhất, Los Blancos hùng mạnh chiếm ưu thế ngay sau tiếng còi khai cuộc song chuyện uy hiếp cầu môn đội chủ nhà không hề đơn giản bởi Numancia chống đỡ khá kiên cường bằng số đông cầu thủ. Chẳng những vậy đội bóng hạng 2 này còn rất tự tin đáp trả nếu có dịp và chính họ sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu ở phút 11 khi Marin dùng "vũ lực" hợp lệ tranh chấp bóng thành công với Theo Hernandez rồi dẫn bóng vào vòng cấm địa trước khi tung ra cú sút chìm chéo góc chệch cột dọc trong gang tấc.

Isco gia tang cach biet cung tren cham 11m
Isco gia tăng cách biệt cũng trên chấm 11m

 

Phút 19, Real mới có tình huống ra trò từ đầu trận khi Lucas Vazquez thoải mái xâm nhập khu vực 16m50 từ bên cánh trái rồi chích mũi giày đá bóng trúng vào mành lưới bên ngoài. Phải đến phút 30, họ mới lần thứ 2 gây sóng gió thực sự lên khung thành Numancia và lẽ ra đã có được bàn thắng nếu như Mayoral không băng vào dứt điểm quá tệ không trúng đích ở cự ly gần sau cú đá phạt của Marco Asensio bên cánh phải. Tuy nhiên tới phút 35 thì thế bế tắc được giải quyết gọn nhẹ trên chấm 11m nhờ công của Bale sau khi Vazquez bị đối phương phạm lỗi trong vòng cấm.

Với ưu thế dẫn bàn trong tay, "đội B" của Real thi dấu thoải mái hơn hẳn và phút 39, Asensio suýt chút nữa gia tăng cách biệt nhờ cú sút xa trái phá sạt cột dọc. Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1 chứng kiến nỗ lực đáng khen của Numancia khi không chỉ giữ chắc được cầu môn tránh nhận thêm bàn thua mà còn tổ chức được vài ba đợt tấn công đủ làm hàng thủ áo trắng phải động đậy. Sau giờ nghỉ giải lao, đội chủ nhà vẫn duy trì được tinh thần chiến đấu bền bỉ để ít nhiều gây khó dễ cho các vị khách tới từ thủ đô.

Phút 52, tiền đạo số 9 Marin của Numancia định chơi chiêu trò để kiếm 11m song hành động cố tình đá vào chân Nacho rồi ngay lập tức ngã vật xuống sân của cầu thủ này không qua nổi sự tinh tường của trọng tài. Phút 60, đội chủ nhà còn phải nhận thêm bất lợi khi Diamanka được trọng tài mời đi tắm sớm do nhận đủ 2 thẻ vàng. Dù "nhược tiểu" chỉ còn 10 người trên sân và 1 bàn là cách biệt mong manh song "ông lớn" Real vẫn thi đấu chậm rãi, từ tốn chứ không hề muốn đẩy cao tốc độ hòng kiếm thêm bàn thắng.

Mayoral
Chỉ bàn ấn định kết quả của Mayoral là được thực hiện không trên chấm phạt đền

Thế là, trận đấu cứ trôi đi trong yên bình và tương đối tẻ nhạt khi các cơ hội nguy hiểm thưa thớt dần. Phút 77, suýt chút nữa Numancia có siêu phẩm gỡ hòa. Sau khi tiền vệ vào sân thay người Kovacic bị mất bóng ở giữa sân, Perez nhận thấy thủ môn Casilla lên hơi cao nên đã mạnh dạn tung ra cú đá kỹ thuật từ rất xa với ý đồ đưa bóng qua đầu Casilla và anh đã thành công vang dội song không mỹ mãn khi mà xà ngang đã cứu cho đội khách khỏi bàn thua.

 

Tưởng như tỷ số 0-1 nghiêng về Real sẽ là kết quả cuối cùng của trận lượt đi vòng 1/8 cúp Nhà vua TBN 2017/18 thì đúng phút 89, CLB Hoàng gia TBN có bàn thứ 2 cũng trên chấm 11m sau khi vẫn là Lucas Vazquez bị phạm lỗi trái phép. Lần này, khi Bale đã được cho ra nghỉ thì Isco lãnh trọng trách đá phạt đền và anh lạnh lùng găm bóng vào góc cao. Nhưng mọi chuyện chưa dừng lại ở đây. Phút bù giờ thứ nhất, hậu vệ sinh năm 1999 Hakimi - một phát hiện lớn của Real Madrid mùa này - tạt bóng như đặt từ cánh phải và Mayoral thoải mái đánh đầu cận thành tung lưới Numancia.

Với chiến thắng 3-0, Real Madrid coi như đã đặt một chân vào tứ kết cúp Nhà vua TBN, mục tiêu khả dĩ nhất để họ hướng tới một danh hiệu mùa này. Quan trọng hơn, họ đã có một thắng lợi để khởi đầu năm mới 2018 đầy suôn sẻ dù cho chẳng cần tung ra sân đội hình mạnh nhất.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Numancia (4-2-3-1):
Munir; Medina, Calvo, Gutierrez, Ripa (Valcarce 20'); Larrea, Sierra (Inigo Perez 63'); Nieto, Diamanka, Milla; Marin.
Real Madrid (4-2-3-1): Casilla; Carvajal, Vallejo, Nacho, Theo Hernandez; Llorente, Ceballos (Isco 74'); Vazquez, Asensio (Hakimi 85'), Bale (Kovacic 61'); Mayoral.

Công Minh (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X