Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nữ Việt Nam 6-1 Nữ Iran (KT): Trận đấu của những siêu phẩm, Việt Nam vươn lên đầu bảng

Chủ Nhật 09/04/2017 13:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐT nữ Việt Nam đã đại thắng nữ Iran với tỉ số 6-1 để nối dài mạch toàn thắng của mình lên 3 trận ở vòng bảng với hiệu số +24. Ở trận cuối cùng vòng bảng, chúng ta chỉ cần hòa Myanmar (cũng thắng 3 trận, hiệu số +22) là tuyển nữ Việt Nam sẽ có vé chính thức dự VCK Asian Cup 2018.

TỔNG HỢP: NỮ VIỆT NAM 6-1 NỮ IRAN


ĐỘI HÌNH RA SÂN


Nữ Việt Nam: Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Bùi Thị Như, Vũ Thị Nhung, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Hòa, Hải Yến, Huỳnh Như, Thúy An.

1' Trận đấu đã bắt đầu. Với việc Nữ Myanmar đã giành thắng lợi 6-0 trước nữ Singapore ở trận đấu sớm, thầy trò HLV Mai Đức Chung phải thắng Iran ít nhất 3 bàn cách biệt để có lợi thế bàn thắng, thua với Myanmar, trước loạt trận cuối cùng.

5' Đội tuyển nữ Việt Nam vẫn đang nắm quyền chủ động, nhưng Iran cũng chơi phòng ngự rất chặt chẽ. Hải Yến vừa có tình huống đối mặt với thủ môn đối thủ, nhưng không thể dứt điểm.

6' Cú dứt điểm đầu tiên! Tiền đạo Phạm Hải Yến vừa có tình huống dứt điểm đầu tiên của trận đấu, tuy nhiên bóng lại đi trúng khung thành của thủ môn Soleimani. Hải Yến đã có 2 bàn thắng ở giải đấu này.


8' Iran bất ngờ mở tỷ số! Cầu thủ mang áo số 9 Ghanbari vừa có một tình huống sút phạt tuyệt vời để mở tỷ số, ở khoảng cách chừng 20 mét. Trước đó, trung vệ đội trưởng Bùi Thị Như đã mắc sai lầm dẫn đến quả phạt.


15' Tuyết Dung gỡ hòa! Một tình huống tổ chức tấn công xuất sắc của đội tuyển nữ Việt Nam. Chương Thị Kiều thực hiện đường phất bóng dài lên cho Tuyết Dung bứt tốc độ, xâm nhập vòng cấm và dứt điểm trái phá, không cho thủ môn đối phương cơ hội cản phá. Đây là bàn thắng thứ ba của cầu thủ người Hà Nam ở giải này.


24' VÀO OOO! Phạm Hải Yến nâng tỷ số lên 2-1!
Tiếp tục là dấu ấn của Tuyết Dung. Tiền vệ của Phong Phú Hà Nam đã thực pha đá phạt hết sức đẹp mắt để Hải Yến bật cao hơn tất cả, đánh đầu mở tỷ số. Tiền đạo của Hà Nội có chiều cao và khả năng chơi đầu rất tốt và chị đã có bàn thắng thứ ba ở giải này.


36' RẤT NGUY HIỂM!
Thiếu chút nữa tiền vệ Ghanbari lại có tình huống phạt thành bàn, ở một khoảng cách tương tự với bàn mở tỷ số. Tiếp tục là tình huống phạm lỗi của đội trưởng Bùi Thị Như, nhưng lần này thủ môn Kiều Trinh đã hóa giải thành công.


Hiệp một kết thúc. Sau khi để Iran vươn lên dẫn trước, Việt Nam đã thi đấu rất cố gắng và lội ngược dòng thành công. Tuy nhiên chúng ta vẫn cần thận trọng trong hiệp hai, bởi Iran cho thấy họ là đối thủ không hề dễ chơi.

46' Hiệp hai đã bắt đầu!

47' KHÔNG VÀO OOO! Hải Yến suýt chút nữa có cho mình cú đúp ở trận đấu này, với một cú đá một chạm từ ngoài vòng cấm rất có lực và hiểm hóc. Bóng chỉ đi chệch cột dọc trong gang tấc. Rất đáng tiếc cho tiền đạo 23 tuổi.


Đội tuyển nữ Việt Nam vẫn đang gây sức ép để tìm kiếm thêm 2 bàn thắng, nhưng Iran vẫn tỏ ra rất chắc chắn. Cơ hội dành cho các cầu thủ nữ Việt Nam là không nhiều và cũng không rõ ràng.

57' Rất đáng tiếc!
Huỳnh như vẫn không có duyên ở trận đấu này. Tiền vệ Vũ Thị Nhung đã tạo ra một đường chuyền hết sức chuẩn xác để Huỳnh Như thực hiện cú đánh đầu. Tuy nhiên bóng lại đi lên trời.


60' VÀO OOO! Cuối cùng thì Huỳnh Như cũng có bàn thắng! Pha phối hợp một hai hết sức đẹp mắt giữa cặp tiền đạo Hải Yến và Huỳnh Như. Quả bóng vàng nữ Việt Nam 2016 đã có tình huống đối mặt với thủ môn đối phương, nhưng lại dứt điểm quá hiền. Rất may là sau đó Huỳnh Như lại có cơ hội dứt điểm cận thành. Nữ Việt Nam cần thêm 1 bàn thắng nữa để vượt qua Myanmar về hiệu số.


74' VÀO OOO! Nguyễn Thị Hòa vừa tạo ra một tình huống đánh đầu thành bàn hết sức đẹp mắt. Xuất phát từ cú tạt bóng của Nguyễn Thị Liễu, cầu thủ người Hà Nội đã tung người đánh đầu về góc xa. Với tỷ số này, Nữ Việt Nam đã chính thức vượt qua Myanmar về hiệu số, trước khi hai đội đối đầu nhau ở lượt cuối.



79' HẢI YẾN ĐÁNH ĐẦU ĐẸP MẮT! Một bàn thắng không thường thấy ở những cầu thủ nữ! Huỳnh Như là người băng xuống bên cánh trái và thực hiện đường tạt bóng cho Hải Yến băng vào đánh đầu lái bóng về phía góc xa rất xuất sắc. Lúc này bộ đôi Hải Yến và Huỳnh Như đều đã có 4 bàn thắng.


82' SIÊU PHẨM CỦA HUỲNH NHƯ!!!! 6-1 CHO NỮ VIỆT NAM!

Pha lập công quá đẹp mắt của Huỳnh Như ngay trên vạch 16m50. Một cú đỡ bóng nảy lên rất vừa tầm, trước khi thực hiện cú vuốt bóng bằng chân trái không thuận. Bóng đi cầu âu và bay về phía góc chữ A. Đây rất có thể sẽ là bàn thắng đẹp nhất của Nữ Việt Nam ở giải này.


Trận đấu đã kết thúc. Đội tuyển nữ Việt Nam đã có 9 điểm qua 3 trận đấu, với hiệu số bàn thắng bại là +24, nhiều hơn nữ Myanmar là +22. Như vậy ở lượt đấu cuối, các cầu thủ của HLV Mai Đức Chung chỉ cần một trận hòa là giành vé vào vòng chung kết giải bóng đá nữ châu Á 2018.


-------------------------
Sau 2 trận đầu gặp toàn đối thủ nhẹ ký là Syria và Singapore, 18h00 chiều nay tại lượt trận thứ 3 vòng loại bảng D Asian Cup nữ 2018, thầy trò HLV Mai Đức Chung phải đối đầu với Iran, đối thủ thật sự khó chịu.
TRUC TIEP Nu Viet Nam vs Nu Iran 18h00 ngay 94 (VL Asian Cup 2018) hinh anh goc
Trực tiếp Việt nam vs iran


Tuyển nữ Iran vừa có trận thắng đậm 6-0 trước Singapore, lại có thêm 1 ngày nghỉ dưỡng sức, nên họ rất hưng phấn và sung mãn bước vào cuộc so kè với đội chủ nhà vòng loại. Thực tế trình độ chuyên môn của đội tuyển này không cao nhưng thể hình và thể lực của đại diện bóng đá nữ đến từ khu vực Trung Đông vượt trội so với các đội tuyển ở khu vực Đông Nam Á như Việt Nam.

Trước trận, HLV trưởng Mai Đức Chung của Nữ Việt Nam nhận định: “Ngoài thể hình và thể lực vượt trội, trình độ của bóng đá nữ Iran cũng đã có bước tiến đáng kể thời gian qua. Tuy nhiên, tôi vẫn tin các học trò sẽ có 3 điểm trong cuộc so kè này”.

Hai trận đấu vừa qua, ông Chung đã cho “dưỡng chân” không ít trụ cột và chiều nay, gần như chắc chắn toàn bộ các gương mặt nổi trội của ĐT nữ Việt Nam sẽ xuất trận bởi chung ta bắt buộc phải thắng để có thể vững tin bước vào trận "chung kết" vòng loại với địch thủ lớn quen thuộc Myanmar, nhằm giành lấy chiếc vé duy nhất của bảng D tham dự VCK tổ chức tại Jordan vào năm sau.

Trong lịch sử đối đầu, ĐT nữ Việt Nam từng gặp Iran cách đây 9 năm và chúng ta thắng 4-1. Vì thế, nhiều người hy vọng lịch sử sẽ tiếp tục lặp lại trong cuộc đối đầu chiều nay.

Tình hình bảng D đến thời điểm hiện tại


TTĐộiTrậnTHBBTBBHSĐiểm
1Nữ Việt Nam2200190196
2Nữ Myanmar2200160166
3Nữ Iran21016243
4Nữ Singapore3102114-133
5Nữ syria3003026-260




Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X