Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nottingham 4-2 Arsenal: Thua sốc đội hạng Nhất, "Pháo thủ" sớm trở thành cựu vương FA Cup

Chủ Nhật 07/01/2018 15:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù chỉ phải gặp đối thủ hoàn toàn dưới cơ tại vòng 3 FA Cup 2017/18 song nào ai có thể ngờ các học trò của HLV Wenger với tư cách nhà ĐKVĐ giải đấu lại thua "lấm lưng trắng bụng" để sớm phải nói lời chia tay.

(ấn Ctrl + F5 để nhận thông tin mới nhất)

Có thể Arsenal không giành được nhiều kết quả như ý trong thời gian gần đây khi họ chỉ thắng 3/9 trận gần nhất. Pháo thủ cũng đã để West Brom hay Southampton cầm hòa, qua đó đang có dấu hiệu hụt hơi trong cuộc đua vào Top 4 ở Premier League. Tuy nhiên, bất chấp các kết quả không mấy khả quan thì không thể phủ nhận đội quân của HLV Arsene Wenger đang thể hiện được tinh thần chiến đấu cực tốt.

Bằng chứng, trận gặp Liverpool hôm 23/12, mặc dù bị đối phương dẫn trước 2 bàn nhưng Arsenal vẫn chơi rất quyết tâm, ghi liền 3 bàn và suýt giành chiến thắng ngược trước The Kop. Hay mới nhất ở trận gặp Chelsea, tưởng rằng Pháo thủ đã phải nhận thất bại thì Hector Bellerin vẫn kịp ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho đội chủ sân Emirates ở những phút bù giờ cuối cùng. Đó là tín hiệu rất tích cực cho Arsenal và đó chính là thứ tinh thần mà thầy trò Wenger thể hiện trong phần còn lại mùa giải.

Không nằm ngoài dự đoán, ở trận đấu vòng 3 FA Cup 2017/18 gặp đội bóng hạng dưới Nottingham Forest, những gương mặt ít được ra sân như Theo Walcott, Danny Welbeck, Alex Iwobi, Elneny, Ospina, Debuchy, Mertesacker đều có tên trong danh sách xuất phát. Đây là những dự bị đầy chất lượng của Arsenal và trận đấu vừa sức này chính là cơ hội cho họ thể hiện khả năng. Nên nhớ là Walcott đang đứng trước tương lai đầy mù mịt. Đã có tin đồn Milan nhắm đến ngôi sao người Anh này. Nhưng kể cả vậy thì Walcott cũng cần phải chứng tỏ mình vẫn còn hữu dụng nếu muốn kiếm được bản hợp đồng chuyển sang đội bóng mới trong tháng này.

Ngoài tinh thần tốt, sự quyết tâm thể hiện của các “kép phụ”, thì bản thân phong độ của Nottingham rất kém cỏi. Đội bóng này hiện xếp thứ 14 ở giải hạng Nhất, tức nửa cuối BXH. Nottingham cũng đang chìm trong cuộc khủng hoảng phong độ khi thua tới 12/20 trận gần nhất. HLV Mark Warburton cũng đã bị sa thải hôm Chủ nhật tuần trước vì thành tích kém cỏi đó. Hiện tại, Nottingham cũng chưa có HLV mới. Trước một đối thủ như vậy, dù phải làm khách song Arsenal vẫn ào lên tấn công theo đúng phong cách truyền thống và ra sức vây hãm khung thành đội chủ nhà. Song Nottingham đã chống trả đầy hiệu quả để bảo vệ sạch cầu môn càng lâu càng tốt. Thế là, Pháo thủ dù cầm rất nhiều bóng và tấn công liên hồi song họ rất ít có được những tình huống thật sự nguy hiểm.

Thậm chí, cơ hội ăn bàn đầu tiên còn thuộc về Nottingham khi Matthew Cash nỗ lực dứt điểm chìm về góc xa sau quả tạt bên cánh trái và nếu David Ospina không phản ứng nhanh nhạy đổ người cứu thua thì chắc chắn mành lưới Arsenal đã phải rung lên. Và rồi đến phút 20 thì đội chủ nhà đã xuất sắc vươn lên dẫn trước. Nottingham được hưởng quả sút phạt chếc bên cánh phải và sát đường biên ngang. Kieran Dowell, tiền vệ sinh năm 1997 thành viên U20 Anh vô địch FIFA U20 World Cup 2017, tự tin sút thẳng về phía cầu môn và Lichaj băng vào tiếp ứng đánh đầu tung lưới ngay trên vạch vôi.

Thế nhưng lợi thế dẫn bàn của đội chủ nhà chỉ tồn tại có vài phút đồng hồ. Phút 23, vẫn từ một tình huống cố định, Theo Walcott treo bóng vào khu vực 16m50 và trung vệ Rob Holding bật cao đánh đầu dội cột dọc. Trái bóng bật ra và gương mặt kỳ cựu Mertesacker nhanh chân đá bồi đem về bàn gỡ cho Arsenal. Dù trận đấu lại ở mức cân bằng nhưng Arsenal thi đấu khởi sắc hơn hẳn sau khi ghi bàn. Cầu môn Nottingham bắt đầu lâm vào sóng gió nhiều hơn. Dẫu vậy, đội chủ nhà vẫn cho thấy sự nguy hiểm tiềm tàng bằng các đợt phản công cực sắc. Phút 32, thủ thành Ospina một lần nữa phải ra tay ngăn chặn pha đi bóng rồi dứt điểm căng của Brereton.

Cho đến cuối hiệp 1, Arsenal vẫn không thể giải quyết được bài toán ghi bàn trong khi ở hậu phưuơng, Ospina tiếp tục thi đấu nối bật bằng một pha cứu thua xuất sắc khác. Tuy nhiên đến phút 44 thì thủ thành người Colombia đành bất lực sau khi hậu vệ Lichaj hãm bóng bằng ngực điệu nghệ như một cầu thủ tấn công rồi tung ra cú volley trái phá sượt qua người một cầu thủ đối phương và Ospina đành bó tay. Hậu vệ 29 tuổi đang chơi một trong những trận đấu hay nhất trong sự nghiệp khi hai lần chọc thủng lưới ông lớn Arsena, thành tích mà ngay cả anh cũng cảm thấy ngỡ ngàng.

Sau giờ nghỉ giải lao, tất nhiên Arsenal càng phải điên cuồng tấn công và dồn ép toàn bộ đội hình Nottingham về phần sân nhà. Sức ép cực lớn được áp đặt lên cầu môn Jordan Smith song để cụ thể hóa thành bàn thắng thì lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Quả thực, sau gần nửa hiệp 2, chẳng những Arsenal không có lấy nổi một pha bóng nào ra trò mà họ còn suýt chút nữa nhận thêm bàn thua khi cầu thủ mới vào sân Walker tạt bóng khó chịu từ cánh trái cho Brereton dũng mãnh băng vào dứt điểm mà nếu Holding không nỗ lực kèm cặp thì Ospina gần như sẽ phải bó tay nhìn mành lưới rung lên.

Song đến phút 64 thì một đêm thảm họa của Arsenal chính thức được xác lập. Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi Holding phạm lỗi với cầu thủ "tiền mặt" (Cash trong tiếng Anh nghĩa là tiền mặt) trong vòng cấm địa và Brereton lạnh lùng đánh lừa Ospina trong niềm vui sướng tột độ của khán giả trên sân. Còn Wenger không biểu lộ cảm xúc nào trên khán đài (ông bị cấm chỉ đạo do những lời lẽ nhằm vào trọng tài thời gian gần đây). Tới nước này thì Arsenal như một con thú bị tổn thương "gào rú" trong đau đớn và dốc hết sức lực còn lại trong người để lật ngược thế cờ. Phút 70, sao trẻ vừa vào sân Nketiah có pha xử lý khá hay loại bỏ một cầu thủ đối phương trong vòng cấm nhưng cú dứt điểm cuối cùng lại không thắng được thủ môn Nottingham.

Tuy nhiên rốt cục Arsenal cũng có bàn thắng thứ 2 ở phút 80. Công đầu thuộc về thủ môn Smith của đội chủ nhà khi bắt không dính cú chọc khe chỉ khéo mà không khỏe của Elneny, qua đó giúp Welbeck dễ dàng đưa bóng vào lưới trống. Thế nhưng hy vọng về màn lội ngược dòng ấn tượng vừa được nhen nhóm đã mau chóng phụt tắt. Phút 85, Nottingham lần thứ 2 được hưởng phạt đền sau khi Debuchy phạm lỗi với Traore. Tài năng trẻ Dowell dù bị trượt chân ở khoảnh khắc tung ra cú sút 11m song vẫn có thể làm tung lưới đội khách. Trọng tài đã phải mất đến vài phút trao đổi với trợ lý rồi mới quyết định chỉ tay lên giữa sân (đồng nghĩa công nhận bàn thắng) bởi có vẻ cả hai chân của Dowell đều tiếp xúc với trái bóng (tức là phạm luật lệ đá 11m).

Thế là càng về cuối, trận đấu càng trở nên máu lửa, chỉ có điều Arsenal bất lực trong việc tiếp tục vãn hồi danh dự ngay cả khi đối thủ chỉ còn 10 người trên sân sau khi Worrall nhận thẻ đỏ ở phút 90. Như vậy, lần đầu tiên sau 21 năm, Arsenal đã bị loại ở ngay vòng 3 FA Cup (vòng đấu chính thức đầu tiên có sự góp mặt ở các CLB Premier League). Còn với Wenger thì ông cũng chưa bao giờ cùng Arsenal bị loại sớm đến vậy ở giải đấu lâu đời nhất hành tinh. Vẫn biết FA Cup chỉ là giải đấu phụ song rõ ràng kết quả vừa rồi là không thể chấp nhận được với Pháo thủ thành London bởi họ đang là nhà ĐKVĐ giải đấu và chỉ phải gặp một CLB Hạng Nhất lại đang trong thời kỳ khủng hoảng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Arsenal:
David Ospina; Mathieu Debuchy (Akpom 87'), Per Mertesacker, Rob Holding; Reiss Nelson, Joe Willock (Nketiah 70'), Mohamed Elneny, Ainsley Maitland-Niles; Theo Walcott, Alex Iwobi; Danny Welbeck.
Nottingham Forest: Jordan Smith; Eric Lichaj, Joe Worrall, Michael Mancienne, Armand Traore; Ben Osborn, David Vaughan; Ben Brereton, Kieran Dowell (Mills 90'), Matthew Cash; Zach Clough (Walker 56').

Công Minh (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X