Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Nottingham Forest 0-4 Arsenal: Perez rực sáng đưa Pháo thủ đi tiếp

Thứ Ba 20/09/2016 16:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Cú đúp của tiền đạo Perez cùng hai pha lập công của Xhaka và Chamberlain giúp Arsenal đánh bại Nottingham với tỉ số 4-0, qua đó hiên ngang bước vào vòng 4 League Cup.

Arsenal đang đạt phong độ khá cao trong thời gian gần đây. Pháo thủ đang bất bại 5 trận trên mọi đấu trường, trong đó có 3 chiến thắng. Chuỗi trận ấn tượng này giúp thầy trò HLV Wenger vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League. Đêm nay, đội bóng thành London sẽ có chuyến làm khách đến sân của Nottingham Forest trong khuôn khổ vòng 3 League Cup. So về mặt đẳng cấp cũng như chất lượng đội hình, đội chủ sân Emirates vượt trội hoàn toàn. Trong quá khứ, Pháo thủ cũng chơi rất tốt trước Nottingham khi giành chiến thắng ở 49/97 lần đụng độ. Bởi vậy, Nottingham phải nhận thêm một trận thua nữa trước đội bóng London không phải kịch bản khiến nhiều người bất ngờ.

 

Bên kia chiến tuyến, Nottingham Forest góp mặt ở vòng 3 sau khi đánh bại Doncaster Rovers và Millwall. Chắc chắn thầy trò Stuart Pearce không muốn dừng bước sớm ở giải đấu này. Đội chủ sân City Ground cũng có lý do để hướng tới một kết quả có lợi. Đầu tiên, đó là việc họ được đá trên sân nhà. Sau đó là phong độ khá tốt trong thời gian gần đây. Trong 6 trận gần nhất, thầy trò HLV Stuart Pearce mới chỉ để thua duy nhất một trận. Cuối tuần này, Pháo thủ sẽ bước vào trận derby thành London với Chelsea. HLV Wenger sẽ phải giữ chân những trụ cột, đây cũng là một trong những lý do giúp đội chủ nhà tin vào một kết quả có lợi.

Kể từ trận đấu với Southampton vào ngày 10/9 đến nay, Arsenal đã thi đấu tổng cộng 3 trận ở Premier League và Champions League. Tính cả trận đấu với Nottingham, thầy trò HLV Arsene Wenger đã chơi tổng cộng 4 trận trong 11 ngày. Với tính chất không quá quan trọng của giải đấu này, cộng thêm việc dàn cầu thủ chính thức của Pháo thủ đã kiệt sức sau chặng đường dài kéo từ ĐTQG về CLB, HLV Wenger đã cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi và sử dụng nhiều cầu thủ trẻ xen kẽ với những ngôi sao không thường xuyên được ra sân. 

Nottingham Forest 0-4 Arsenal Perez ruc sang dua Phao thu di tiep hinh anh
Arsene Wenger tung ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị xen kẽ những sao trẻ

Ở vị trí thủ môn, cái tên khá xa lạ Emiliano Martinez được tin tưởng. Paulista trở lại sau chấn thương đá cặp trung vệ với tân binh Holding. Ở hành lang cánh trái Gibbs được đá chính thay Monreal, bên cánh đối diện cầu thủ 19 tuổi Maitland-Niles được trao cơ hội. Xhaka sẽ đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Elneny, bộ ba Akpom, Reine-Adelaide và Chamberlain sẽ hỗ trợ trung phong Perez. Bên kia chiến tuyến, HLV Pearce đã đưa ra sân một đội hình mạnh nhất có thể. Trong đó nổi bật là tân binh Bendtner, người rất hiểu Arsenal khi từng có 9 năm chơi bóng tại Emirates. Trước trận đấu, cầu thủ mang áo số 14 khẳng định anh sẽ ăn mừng nếu ghi bàn vào lưới đội bóng cũ. Cùng chờ xem chân sút người Đan Mạch có thể hiện thực hóa mong muốn của mình hay không.

Với đội hình vượt trội, Arsenal đã dồn lên ngay từ những phút đầu tiên. Bên kia chiến tuyến, Nottingham Forest cũng sẵn sàng đáp trả với những tình huống phản công thần tốc. Phút 3, Kasami bên phía đội chủ nhà đã thực hiện cú dứt điểm đầu tiên của trận đấu, nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành Arsenal. Một phút sau đó Pháo thủ đáp trả với tình huống dứt điểm vọt xà ngang của cầu thủ trẻ Adelaide. Phút 9, Arsenal suýt chút nữa đã bị thủng lưới khi Holding để mất bóng ngay trước khung thành, Bendtner tung đường chuyền thuận lợi nhưng Kasami lại đưa bóng đi chệch khung thành thủ môn Martinez.
 

Xhaka mo ti so bang cu sut xa dep mat
Xhaka mở tỉ số bằng cú sút xa đẹp mắt

Phút 13, Adelaide chọc khe thuận lợi để Akpom băng xuống đối mặt với thủ thành Stojkovic, nhưng cú dứt điểm của cầu thủ này không thắng được thủ môn của đội chủ nhà. Trận đấu vẫn đang diễn ra với tốc độ khá nhanh, những cơ hội liên tục đến với cả hai đội nhưng chưa bên nào tận dụng được. Phút 17, Bendtner đánh dấu sự có mặt của mình trên sân với cú sút cực căng, nhưng bóng đi chệch khung thành Arsenal trong gang tấc. Sau rất nhiều nỗ lực, Pháo thủ đã có bàn thắng mở tỉ số. Phút 23, Xhaka lập một siêu phẩm với cú sút xa thành bàn ở cự ly vào khoảng 35m. Thủ thành Stojkovic có lỗi ở bàn thua này khi anh phản xạ quá chậm trước cú đá của ngôi sao người Thụy Sỹ.

Sau bàn thắng mở tỉ số, Arsenal đang chơi rất hưng phấn. Liên tiếp những cơ hội được tạo ra về phía phần sân đội chủ nhà. Ngược lại, mặc dù đang bị dẫn bàn nhưng Nottingham Forest đang gặp khó khăn để triển khai những đợt lên bóng. Phút 38, đội chủ nhà có cơ hội khá tốt để tìm bàn gỡ, nhưng cú sút phạt của Kasami ở cự ly chỉ khoảng 20m lại đưa bóng đập trúng hàng rào bay ra ngoài. Phút cuối cùng của hiệp 1, Arsenal tưởng như đã nâng tỉ số lên 2-0 sau cú đá của Adelaide, nhưng bóng lại đập xà ngang bay ra ngoài. Đó cũng là cơ hội cuối cùng trong hiệp 1.

Nottingham Forest 0-4 Arsenal Perez ruc sang dua Phao thu di tiep hinh anh 3
Lucas Perez rực sáng với một cú đúp

Nhìn chung trong 45 phút đầu tiên, Arsenal là đội chơi tốt hơn, tỉ số 1-0 phản ánh đúng cục diện của trận đấu. Tiền đạo Lucas Perez có lẽ là ngôi sao chơi thất vọng nhất bên phía đội khách. Trong cả hiệp 1 anh không thể tung ra nổi một cú dứt điểm, mặc dù đá tiền đạo cắm nhưng cầu thủ này di chuyển rất rộng. Màn trình diễn của cầu thủ người Tây Ban Nha lại một lần nữa cho thấy anh khó có thể tỏa sáng ở vị trí trung phong. 

Những phút đầu hiệp 2, đội chủ nhà đã dồn lên tìm bàn gỡ. Nhưng những đường lên bóng của Nottingham Forest chưa đủ sắc sảo để đánh bại hàng thủ Arsenal. Bên kia chiến tuyến, những đường lên bóng của Pháo thủ ẩn chứa rất nhiều nguy hiểm. Phút 49, tân binh Perez có cú sút đầu tiên trên chấm đá phạt trực tiếp, nhưng cú đá của anh đi trúng vị trí của thủ môn Stojkovic.Ít phút sau, Chamberlain tung cú sút rất căng nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.

Tới phút 60, Arsenal đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Adelaide bị phạm lỗi trong vòng cấm, trên chấm 11m tiền đạo Lucas Perez dứt điểm chính xác nâng tỉ số lên 2-0. Không còn gì để mất, đội chủ nhà đang dồn lên mạnh mẽ. Phút 65, Mills thực hiện cú đánh đầu nhưng bóng lại đi không trúng đích. Với lực lượng hạn chế, những tình huống tấn công của Nottingham đang rất rời rạc, nếu không có sự thay đổi họ rất khó tìm được bàn gỡ. Thậm chí nếu hàng thủ không tập trung họ hoàn toàn có thể nhận thêm bàn thua. Nếu phải nhận bàn thua thứ 3, cơ hội ngược dòng của họ gần như là không còn.

Nottingham Forest 0-4 Arsenal Perez ruc sang dua Phao thu di tiep hinh anh 4
Arsenal vào vòng 4 League Cup rất thuyết phục

Đúng như dự đoán, tấn công nhiều không ghi được bàn thắng đội chủ nhà đã phải trả giá. Phút 71, tân binh Lucas Perez có bàn thắng thứ hai giúp Arsenal vượt lên dẫn trước 3-0. Với cách biệt lớn như vậy, có thể khẳng định tấm vé vào vòng 4 đã nắm chắc trong tay thầy trò HLV Wenger. Những phút cuối trận, đội chủ nhà đã dồn toàn lực để tìm kiếm bàn thắng danh dự, nhưng không những không tìm được bàn gỡ họ còn nhận thêm một bàn thua nữa do công của Chamberlain ở phút 90.

Với thắng lợi đậm đà với tỉ số 4-0 trước Nottingham Forest, Arsenal hiên ngang bước vào vòng 4 League Cup. Thầy trò HLV Wenger đã có bước chạy đà thuận lợi trước trận derby thành London với Chelsea vào cuối tuần. Trận thắng Nottingham Forest cũng là trận thứ 6 bất bại liên tiếp của Pháo thủ trên mọi đấu trường, trong đó có 4 chiến thắng. Đội chủ sân Emirates đang trở lại mạnh mẽ trong cuộc đua tới những danh hiệu.

Đội hình xuất phát

Nottingham Forest: 38. Stojkovic, 17. Pereira, 4. Mancienne, 5. Mills, 2. Lichaj, 12. Dumitru (Lica, 81'), 8. Cohen, 10. Lansbury, 22. Kasami ( Carayol, 68') , 11. Osborn, 14. Bendtner (Vellios, 80').

Arsenal: 26 E. Martinez, 3 K. Gibbs, 5 Gabriel Paulista, 16 R. Holding, 29 G. Xhaka, 15 A. Chamberlain, 35 Elneny, 55 A. Maitland-Niles (Bielik, 83'), 31 J. Reine-Adelaide (Zelalem, 83'), 9 Perez, 32 C. Akpom (Willock, 83').

► Xem thêm thông tin lịch thi đấu bóng đá Tây Ban Nha và kết quả bóng đá Anh mới nhất

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X