Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Norwich 0-0 Chelsea: Hòa nhạt, The Blues đành đá lại ở FA Cup

Thứ Bảy 06/01/2018 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù chỉ phải gặp một CLB hạng Nhất tại vòng 3 FA Cup 2017/18 song rốt cục The Blues không thể có được chiến thắng sau 90 phút khá tẻ nhạt. Như vậy, họ sẽ phải chơi thêm một trận trên sân nhà để giành tấm vé vào vòng 4.


Ở trận đấu hôm giữa tuần, lẽ ra The Blues đã đánh bại Arsenal ngay tại Emirates nếu Alvaro Morata không bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn. Nói vậy để thấy, The Blues hoàn toàn tự tin vào phong độ của họ. Tại vòng 3 FA Cup 2017/18, khi mà đối thủ chỉ là một Norwich đang chơi tại giải hạng Nhất thì HLV Antonio Conte càng tự tin để xáo trộn đội hình. Hàng loạt nhân tố ít được ra sân như Willian, Pedro, Zappacosta, Batshuayi, Drinkwater, Kenedy, Rudiger, Caballero,... được trao cơ hội.

Willian thời gian gần đây thường chơi cực hay mỗi khi được Conte sử dụng. Còn Zappacosta là người tung ra đường tạt bóng chính xác để Marcos Alonso ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Chelsea trước Arsenal. Chưa hết, hậu vệ người Italia còn sút trúng xà ngang khung thành Arsenal ở phút bù giờ cuối cùng. Đối thủ Norwich chẳng những thua kém toàn diện mà hiện còn đang chơi rất tệ. Ở giải hạng Nhất, đội bóng của HLV Daniel Frake chỉ xếp ở vị trí thứ 13, tức là nửa sau trên BXH. Phong độ của Norwich cũng rất tệ khi thua tới 7, chỉ thắng 3/14 trận gần nhất.

Cũng đừng quên Norwich là miếng mồi quen thuộc của Chelsea. Bằng chứng là trong 13 lần đụng độ gần nhất, The Blues bất bại (thắng 10). 3 lần gần nhất hành quân đến sân Carrow Road, Chelsea cũng thắng cả 3. Trận đấu khởi đầu rất sôi động khi hai bên ăn miếng trả miếng nhiệt tình. Với lợi thế sân nhà, Norwich cũng muốn chơi một trận ra trò trước nhà ĐKVĐ Premier League mà không quá bận tâm chuyện thắng - thua bởi kiểu gì cũng tốt cho họ. Thắng thì là một kỳ tích còn thua thì trong tư thế ngẩng cao đầu.

Dẫu nhịp độ khá sôi động nhưng lại hiếm các tình huống thật sự nguy hiểm. Sau khoảng nửa hiệp 1 thì thủ môn hai đội hầu như thất nghiệp bởi phần lớn các pha tấn công đều không qua được ải hậu vệ. Cũng có một vài cú dứt điểm được tung ra song toàn bộ đều được thực hiện từ ngoài vòng cấm và mẫu số chung đều là không trúng mục tiêu hoặc do thước ngắm bị lệch hoặc bóng trúng vào người cầu thủ đối phương rồi đi ra ngoài.

Cho đến hết hiệp 1, trận đấu không trở nên hấp dẫn và hào hứng hơn bao nhiêu khi mà xuất hiện quá ít các cơ hội ăn bàn, chưa nói gì đến bàn thắng. Sau giờ nghỉ giải lao, Chelsea có vẻ tấn công ổn hơn và cũng bắt đầu có được những pha dứt điểm trúng đích đầu tiên nhưng thủ môn Gunn đã lần lượt từ chối nỗ lực của Batshuayi và Willian. Tuy vậy, nhìn chung sức nóng của trận đấu không được cải thiện nhiều và cuộc chơi cứ thế trôi đi trong tẻ nhạt.

Phút 74, HLV Conte đưa chân sút chủ lực Morata vào thay Batshuayi nhằm cải thiện gấp hàng công song rốt cục, cũng chẳng thay đổi được gì. Những phút còn lại của trận đấu, ngay cả tình huống nguy hiểm cũng là thứ xa xỉ nói gì đến khái niệm bàn thắng cao siêu. Vậy là, Norwich đã xuất sắc cầm chân Chelsea, buộc đối thủ phải đá thêm một trận diễn ra trên sân Stamford Bridge của The Blues thì mới biết số phận tại FA Cup. Tất nhiên cơ hội đi tiếp vẫn rất rộng mở với thầy trò HLV Conte nhưng rõ ràng họ không muốn phải hao tổn thể lực cho một trận đấu nữa.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
NORWICH: Gunn; Zimmermann, Hanley, Klose; Pinto, Trybull, Tettey, Lewis; Pritchard, Maddison, Murphy.
CHELSEA: Caballero; Luiz, Cahill, Rudiger; Zappacosta, Drinkwater, Bakayoko, Kenedy (Musonda 78'); Willian, Batshuayi (Morata 74'), Pedro (Sterling 89')

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X