Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhật Bản 1-3 Brazil (KT): Neymar "nổi bật" trong chiến thắng dễ dàng của Selecao

Thứ Sáu 10/11/2017 17:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã chẳng có bất ngờ nào trong trận giao hữu trên đất Pháp giữa hai nền bóng đá chênh lệch một trời một vực. Siêu sao đắt giá nhất hành tinh mở tỷ số trên chấm 11m nhưng rồi chính anh lại đá hỏng quả phạt đền sau đó. Hai bàn còn lại của Selecao thuộc về Marcelo và Gabriel Jesus.

TỔNG HỢP: NHẬT 1-3 BRAZIL


HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu. Để tạo điều kiện thuận lợi cho các cầu thủ Brazil vốn chủ yếu thi đấu tại châu Âu, tránh phải di chuyển nhiều nên trận này diễn ra trên đất Pháp. Đúng như dự đoán, siêu sao đắt giá nhất làng túc cầu giáo thế giới, Neymar ra sân từ đầu cùng với một loạt đồng đội danh tiếng khác như Marcelo, Casemiro của Real Madrid, bộ đôi Fernandinho - Gabriel Jesus của Man City.

- PHÚT 1: Uy hiếp. Thủ môn của Nhật Bản đã phải băng ra truy cản sau pha tấn công đầu tiên của Brazil.

- PHÚT 3: Nagatomo, hậu vệ đang khoác áo CLB Inter Milan ở Serie A và có trận tròn 100 ở ĐTQG Nhật Bản, đã lăn xả ngăn chặn cú dứt điểm của Giuliano - tiền vệ khá lạ của Selecao dù đã có hơn 10 lần khoác áo ĐTQG hiện chơi bóng tại Thổ Nhĩ Kỳ.

- PHÚT 10: NHẬT BẢN 0-1 BRAZIL. Dù chỉ là một trận giao hữu "vô thưởng vô phạt" nhưng BTC vẫn quyết định áp dụng công nghệ VAR (trợ lý trọng tài video). Nhờ vậy, Brazil đã sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ cú đá phạt đền thành công của siêu sao Neymar. Trước đó, trọng tài chính đã sử dụng VAR để xem lại tình huống Yoshida phạm lỗi với Fernandinho trong vòng cấm. Mọi thứ rất rõ ràng và Selecao xứng đáng hưởng phạt đền.

- PHÚT 12: Tiền vệ Casemiro tung ra cú sút chìm tầm xa nhưng không quá khó cho Kawashima, thủ môn kỳ cựu đã 34 tuổi hiện chơi bóng tại chính nước Pháp cho CLB Metz ở Ligue 1.

- PHÚT 17: NEYMAR SÚT HỎNG 11M. Lần thứ 2 trong trận đấu, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền mà chẳng cần xài đến VAR sau khi Gabriel Jesus ngã trong vòng cấm ở pha tranh chấp với một hậu vệ Nhật Bản. Tuy nhiên lần này thì Neymar đã thất bại trong cú đá 11m của mình khi bị Kawashima tóm vở.

- PHÚT 18: NHẬT BẢN 0-2 BRAZIL. Tuy nhiên từ chính quả phạt góc được tạo ra do cú đá penalty thất bại của Neymar, Selecao đã nâng tỷ số lên 2-0 sau cú sút xa đẳng cấp thế giới của Marcelo, đặc biệt lại từ cái chân phải không thuận, găm bóng vào góc cao.

- PHÚT 25: Một Brazil vượt trội trên mọi phương diện và đang trong quỹ đạo rất ổn định dưới triều đại HLV Tite (giành vé tham dự VCK World Cup 2018 sớm vài lượt đấu) hoàn toàn lấn lướt Nhật Bản thua kém toàn diện. Tất nhiên ở một trận giao hữu thì chẳng có lý do gì mà Brazil phải chơi tính toán khi không ngừng tấn công dù đã dẫn 2 bàn.

- PHÚT 30: Nhật Bản được hưởng cú sút phạt khá thuận lợi khi gần vạch 16m50 và chỉ hơi chếch về cánh trái. Hậu vệ Yoshida đang chơi bóng tại Premier League cho Southampton đã thực hiện cú đá hoàn hảo, vòng qua được hàng rào chắn song tiếc thay không thắng được xà ngang.

 - PHÚT 36: NHẬT BẢN 0-3 BRAZIL. Rất dễ dàng, Selecao gia tăng cách biệt sau một màn phối hợp nhuẫn nhuyễn, được kết thúc bằng cú căng ngang thuận lợi của Danilo cho người dồng đội tại Man City, Gabriel Jesus dễ dàng đệm lòng tung lưới trống.

- PHÚT 42: Những phút cuối hiệp 1, Selecao vẫn hoàn toàn lấn lướt, không cho Nhật Bản một cơ hội bật lại nào. Quá khốn khổ cho đại diện châu Á khi mà người Brazil chơi quá nghiêm túc, không có vẻ gi muốn nương chân cho "hữu hảo".

- Hiệp 1 khép lại với chiến thắng quá đơn giản cho Brazil khi mà họ thi đấu hết mình, sử dụng đội hình mạnh với nhiều hảo thủ hàng đầu thế giới.

HIỆP 2

- Trận đấu đã trở lại sau giờ nghỉ giải lao.

- PHÚT 48: Không được. Nhật Bản gây ra bất ngờ cho Brazil với pha dứt điểm của cầu thủ vào sân đầu hiệp 2, Asano.


- PHÚT 53: Nguy hiểm. Một pha dàn xếp đá phạt rất tốt của Nhật Bản. Khung thành Brazil chao đảo trong pha bóng này.

- PHÚT 56:  NEYMAR NHẬN THẺ VÀNG. Trọng tài lại sử dụng VAR để xác nhận lại chuyện Neymar đánh cùi chỏ đối với cầu thủ Nhật Bản và kết quả ngôi sao số 1 Brazil hiện nay đã bị trừng phạt.

- PHÚT 63: NHẬT BẢN 1-3 BRAZIL.
Đội bóng xứ sở Mặt trời mọc đã rút ngắn được cách biệt. Trong một tình huống phạt góc, hậu vệ đang chơi bóng ở trong nước Makino đã đánh đầu hạ gục thủ thành Cassio vào thay Allisson từ đầu hiệp 2.
- PHÚT 68: Hai bên liên tục có sự thay đổi nhân sự, điều rất bình thường trong các trận giao hữu. Về phần Brazil thì Willian và Neymar rốt cục cũng đã được đưa ra khỏi sân.

- PHÚT 74: Trận đấu trong hiệp 2 trở nên kém hấp dẫn và ít sôi nổi hơn hẳn hiệp 1 dù rằng vẫn có thêm bàn thắng. Brazil dường như đã nhường nhịn hơn sau giờ nghỉ giải lao song cũng vì thế đã ảnh hưởng đến chất lượng trận đấu.

- PHÚT 80: Trận đấu càng về cuối càng nhạt. Hai đội gần như không đẩy cao đội hình lên tấn công mà thi đấu hòa nhã đúng kiểu giao hữu.

- PHÚT 88: BÀN THẮNG BỊ TỪ CHỐI. Pha lập công của Endo rất tiếc không được trọng tài công nhận do lỗi việt vị rõ ràng. Thực ra, với việc áp dụng VAR thì khả năng mắc sai lầm của trọng tài gần như bằng không.
- PHÚT 90+2: Nguy hiểm. Alex Sandro bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời với cú đánh đầu cận thành ở tư thế cực kỳ thoải mái.

- Trận đấu kết thúc. Brazil giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước Nhật Bản.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
BRAZIL (4-3-3):
Allisson, Marcelo, Thiago Silva, Jemerson, Danilo, Casemiro, Giuliano, Fernandinho, Neymar, Jesus, WIllian
JAPAN (4-3-3): Kawashima; Sakai, Yoshida, Makino, Nagatomo, Yamaguchi, Hasebe, Ideguchi, Kubo, Osako, Haraguchi
 
=>> Xem thêm: Danh sách cầu thủ đội tuyển Nhật Bản tham dự World Cup 2018.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X