Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Na Uy 0-3 Đức: Nhà ĐKVĐ thị uy sức mạnh trận mở màn VL World Cup 2018

Chủ Nhật 04/09/2016 19:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Với lực lượng mạnh nhất, Mannschaft đã khởi đầu bảng C vòng loại World Cup 2018 bằng một chiến thắng dễ dàng dù phải làm khách của Na Uy. Muller đã tìm lại bản năng săn bàn từng bị đánh rơi ở VCK Euro 2016 khi lập một cú đúp và bàn thắng còn lại do Kimmich thực hiện.


Sau World Cup 2014, Đức đã tạm biệt một loạt cựu binh như đội trưởng Philipp Lahm, trung vệ Per Mertesacker và tiền đạo Miroslav Klose. Nhưng phải tới khi Bastian Schweinsteiger và Lukas Podolski tuyên bố chia tay ĐTQG sau VCK EURO 2016, Mannschaft mới chính thức chia tay hết với lứa cầu thủ đầu tiên của cuộc cách mạng bóng đá nước nhà do HLV Juergen Klinsmann khởi xướng từ mùa Hè 2004 mà đã đem lại cho người Đức vô số vinh quang trên đấu trường quốc tế, đỉnh cao chính là chiếc cúp vàng VĐTG siêu danh giá trên đất Brazil cách đây 2 năm.
 
Giờ đây, bộ khung chính của ĐT Đức là những cầu thủ đã từng vô địch U21 châu Âu 2009 như Manuel Neuer, người vừa được bầu làm đội trưởng ĐT Đức thay Schweinsteiger, các hậu vệ Jerome Boateng, Mats Hummels, các tiền vệ Sami Khedira, Toni Kroos và “nhạc trưởng” Mesut Oezil. Họ cùng với Thomas Muller được xem là thế hệ đàn anh tại ĐT Đức hiện nay. Tại chiến dịch vòng loại World Cup 2018, Joachim Loew còn chào đón một lứa cầu thủ kế cận mới gồm những cầu thủ trẻ đã chơi ấn tượng tại Olympic 2016. Trung vệ Niklas Suele hay các tiền vệ Max Meyer và Julian Brandt là những gương mặt đủ sức gánh vác trọng trách, tự tin bước tiếp trên con đường vững vàng mà những đàn anh đã vạch đường, chỉ lối.
Truc tiep Na Uy vs Duc 01h45 0509 vong loai World Cup 2018 hinh anh
Sát thủ Thomas Muller đã trở lại sau VCK Euro 2016 đầy thất vọng

Đối với HLV Joachim Loew thì nhiệm vụ của ông tại vòng loại World Cup 2018 không chỉ phải giúp Đức thể hiện uy quyền của nhà ĐKVĐ bằng cách giành vé tham dự VCK với tư cách nhất bảng mà ông còn phải có trách nhiệm xây dựng một đội tuyển có tầm nhìn dài hạn, trong đó bao gồm nhiều cái tên trẻ trung, giàu triển vọng mới. "Cỗ xe tăng" rơi vào bảng C, với các đối thủ vừa tầm như CH Czech, Na Uy hay Bắc Ireland nên đây thật sự là cơ hội thuận lợi để Joachim Loew thoải mái tiến hành những thử nghiệm nhằm dần hoàn thiện cỗ máy phục vụ cho chiến dịch bảo vệ Cúp vàng tại VCK World Cup 2018.

Hồi giữa tuần, Đức đã có trận thắng không thật sự ấn tượng trước Phần Lan với tỷ số 2-0. Nhưng đó là trận đấu mà Loew đã tung ra một đội hình lạ lẫm, với nhiều cầu thủ trẻ. Đối thủ đầu tiên của họ ở vòng loại World Cup 2018 cũng là một đại diện của bóng đá Bắc Âu, Na Uy. Trận này, nhà vô địch trở lại với sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc và trái với mong đợi, Loew đã không thực hiện một sự thể nghiệm nào, có lẽ để đảm bảo giành kết quả tốt cho màn khởi đầu được suôn sẻ vì "đầu có xuôi thì đuôi mới lọt". Mario Gotze lại được bố trí đá cắm theo kiểu "số 9 ảo" như khá nhiều trận đấu trong quá khứ bởi đơn giản vào lúc này, Đức quá thiếu trung phong xịn mang tầm cỡ như Klose ngày nào. Hỗ trợ phía dưới Gotze là bộ ba tiền vệ công hay nhất quốc gia: Ozil - Muller - Draxler trong khi Khedira và Kroos quán xuyến tuyến giữa.  Do tân binh của Arsenal, Mustafi bị đau nhẹ sau trận thắng Phần Lan nên Howedes đá cặp trung vệ với Hummels.

Về phần đội chủ nhà thì quá nửa đội hình xuất phát (6 vị trí) đang chơi bóng tại Premier League và 3 người khác đang chơi bóng tại Đức nhưng đều chỉ khoác áo các CLB nhỏ mà thôi. Do đó, tất nhiên, Na Uy bị đánh giá thấp hơn nhiều song việc được thi đấu dưới sự cổ vũ của hàng chục nghìn khán giả nhà vẫn đủ giúp dàn chiến binh Viking khởi đầu trận đầu đầy tự tin, to ra ngang ngửa các vị khách siêu hùng mạnh. Nếu như Muller có cú bật cao đánh đầu chệch khung thành thì Joshua King, tiền đạo trưởng thành từ lò Man Utd và hiện thi đấu cho Bournemouth, cũng buộc Howedes phải ra chân ngăn cản ý đồ dứt điểm. Phút thứ 10, chính trung vệ khoác áo Schalke đã có pha dứt điểm trong vòng cấm địa từ đường căng ngang của Muller nhưng Jarstein, thủ môn số 1 Hertha Berlin hiện nay, đã xuất sắc dùng chân chặn bóng.

Truc tiep Na Uy vs Duc 01h45 0509 vong loai World Cup 2018 hinh anh 2
Sao trẻ Joshua Kimmich (phải) đã ghi bàn đầu tiên trong màu áo ĐTQG

 

Tuy nhiên, cũng chỉ đến phút 15 thì sự vượt trội trên mọi phương diện của Mannschaft đã được cụ thể hóa thành bàn thắng. Trong một đợt tấn công trung lộ, Muller có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm nhưng không như ý do anh bị truợt chân. Rất may, Muller vẫn kịp định thần để tung ra cú kết thúc thứ 2 bằng chân trái và lần này thì bóng đã từ từ chui vào lưới sau khi đập qua tay Jarstein. Còn nhớ tại VCK Euro 2016 vừa rồi, dù rất được kỳ vọng nhưng Muller đã không ghi nổi bàn nào. Không lâu sau đó thần gác đền của Na Uy mà không chơi xuất sắc thì Joshua Kimmich - phát hiện lớn của ĐT Đức kể từ Euro 2016 ở vị trí hậu vệ phải - đã có thể lập công. Phút 24, cú chạm bóng của Kimmich vô tình mở ra cơ hội thuận lợi cho Joshua King ở một pha tấn công nhưng tiền đạo 24 tuổi lại khá vội vàng tung ra cú dứt điểm trái phá, làm bóng bay vọt xà. Nếu bình tĩnh hơn thì lẽ ra anh nên chuyền cho đồng đội ở tư thế ngon hơn.

Thế trận trở nên sôi nổi sau bàn mở tỷ số khi Na Uy dù biết thua kém nhưng vẫn ra sức tìm cách dồn đội hình lên kiếm bàn gỡ, khiến Đức càng thuận tiện trong việc triển khai bóng gây sức ép về khung thành đối thủ. Tuy vậy, đã không có một tình huống thât sự nguy hiểm nào cho đến tận phút thi đấu cuối cùng, thời điểm Joshua Kimmich ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo ĐTQG. Xuất phát từ cái chân trái ma thuật của Ozil, Muller chạm bóng hết sức tinh tế để mở ra cơ hội cho đàn em sinh năm 1995 cùng CLB Bayern Munich băng xuống rồi dứt điểm chéo góc căng, không cho thủ môn đội chủ nhà một cơ hội nào.  Đầu hiệp 2, Joshua King và Khedira đều phải nhận thẻ vàng sau một màn va chạm trên sân. Chẳng là, tiền vệ của Juventus đã kéo áo rất thô thiển tiền đạo của Bournemouth và cựu sao trẻ M.U đã không giữ được bình tĩnh khi trả đũa phô chẳng kém.

Truc tiep Na Uy vs Duc 01h45 0509 vong loai World Cup 2018 hinh anh 3
Na Uy không thể gây ra nhiều khó khăn cho nhà ĐKVĐ thế giới

 

Bị dẫn hai bàn, Na Uy quyết định thi đấu với tinh thần chẳng còn gì để mất song cách biệt quá lớn về mặt trình độ với người Đức khiến đội bóng Bắc Âu dù rất nỗ lực thì cũng chẳng thể kiểm soát nổi nhiều bóng, nói gì đến tổ chức đươc các đợt tấn công sắc bén. Và rồi đến phút 60, đội tuyển mạnh hơn đã có thêm bàn thắng. Từ cánh phải, Khedira tạt bóng vào trong vòng cấm địa và Muller bật cao lắc đầu hiểm đánh bại Jarstein. Dù cách biệt đã quá an toàn nhưng người Đức không chịu dừng lại mà duy trì áp lực đều đặn trong khi Na Uy gắng gượng chơi bóng vì danh dự. Nhờ vậy, nhịp độ sôi nổi của trận đấu được giữ vững. Phút 76, sao trẻ vào sân thay cho Mario Gotze chơi cực kỳ mờ nhạt, Julian Brandt đã có pha sút chân trái căng nhưng thủ môn đội chủ nhà đã xuất sắc đổ người dùng hai tay đẩy bóng ra.

Phút 83, vẫn là tiền vệ trẻ khoác áo Leverkusen thực hiện pha dứt điểm nhanh trong vòng cấm địa song đúng vào vị trí của Jarstein nên không thể thành bàn. Khoảng thời gian cuối trận là cơ hội để lứa sao mai của ĐTQG Đức như Brandt, Weigl hay Max Meyer phô diễn tài nghệ tuy vậy 0-3 đã là kết quả chung cuộc của trận đấu. Thắng trận này, Đức bỏ túi 3 điểm cùng ngôi đầu bảng C, một sự mở màn vòng loại World Cup 2018 đầy mỹ mãn. Quan trọng hơn, Đức vẫn chứng tỏ được sức mạnh ghê gớm của nhà ĐKVĐ thế giới.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Na Uy:
Jarstein, Svensson, Hovland, Nodtveit, Alessami, Berisha, Henriksen, Tettey, Johansen (Jenssen 67'), Diomande, King.
Đức: Neuer, Kimmich, Hummels, Höwedes, Hector, Khedira, Kroos (Weigl 84'), Müller, Özil, Draxler (Max Meyer 84'), Götze (Brandt 73')

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X