Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU 4-0 Wigan: Màn hủy diệt nhàn nhã

Chủ Nhật 29/01/2017 12:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không cần sử dụng đội hình mạnh, cũng không tốn quá nhiều sức lực, bầy Quỷ đỏ vẫn dễ dàng xơi tái đội bóng láng giềng nhỏ bé ở vòng 4 FA Cup 2016/17. 4 bàn thắng ghi tên 4 tác giả khác nhau gồm Fellaini, Smalling, Mkhitaryan và Schweinsteiger.

Có lẽ đây là giai đoạn NHM MU cảm thấy yên tâm nhất. Dù đoàn quân của HLV Jose Mourinho đã bị Hull cắt đứt chuỗi 17 trận bất bại (thua 1-2) nhưng họ vẫn lọt vào chung kết League Cup đồng nghĩa Quỷ đỏ còn nguyên hy vọng “ăn 4”. Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ, lịch thi đấu dày đặc ở thời điểm hiện tại đã phần nào ảnh hưởng tới phong độ của MU. Bằng chứng: 3 trận gần nhất, Man Utd chưa biết mùi chiến thắng. Chính vì vậy, việc chỉ phải gặp đội bóng hạng Nhất Wigan tại vòng 4 FA Cup và lại được chơi trên sân nhà Old Trafford là cơ hội không thể nào tốt hơn để thầy trò Mourinho lấy lại tinh thần, niềm tin.

 

Trong khi đó, Wigan hành quân đến Old Trafford với tinh thần hưng phấn sau 3 trận toàn thắng liên tiếp gần đây trên mọi mặt trận. Nhưng xét về thành tích đối đầu, M.U thực sự là “cơn ác mộng” của đội bóng láng giềng (Wigan cũng nằm ở vùng Manchester). Trong 18 lần đối đầu gần nhất, Wigan chỉ có duy nhất 1 chiến thắng và thua đến 17 trận. Ngoài ra, thầy trò HLV Warren Joyce (một người cũ của Man Utd, từng nhiều năm cống hiến cho công tác đào tạo trẻ của đội bóng) hẳn sẽ cần phải lưu tâm nhiều hơn cho cuộc chiến trụ hạng tại Championship khi mà chỉ hơn nhóm rớt hạng chỉ số phụ.

Đúng như dự đoán, HLV Mourinho cho một loạt trụ cột nghỉ ngơi và chỉ đưa ra sân 3 học trò cưng vào lúc này: Rojo, Fellaini cùng Mkhitaryan. Thủ môn De Gea, Valencia, Darmian, Carrick, Pogba không có tên trong danh sách thi đấu còn Ibrahimovic, Herrera chỉ ngồi trên băng ghế dự bị. Nhờ vậy, vài dự bị tưởng như bị lãng quên tại Old Trafford như thủ thành Romero, Fosu-Mensah, Luke Shaw và đặc biệt tiền vệ Schweinsteiger (lần đá chính đầu tiên dưới triều đại Mourinho và tính rộng hơn là sau hơn 1 năm) được trao cơ hội ra sân. Cùng với đó là những gương mặt hẳn rất muốn khẳng định mình để được ra sân thường xuyên hơn như Smalling, Juan Mata, Martial và cả thủ quân Wayne Rooney.

Schweinsteiger
Schweinsteiger nổi bật ngay lần đá chính đầu tiên ở Man Utd sau hơn 1 năm

Man Utd nhập cuộc khá thận trọng và cũng không thật sự tốt nên chẳng thể dồn ép đối thủ thua kém về mọi phương diện. Còn Wigan một mực trung thành với đấu pháp phòng ngự số đông - phản công nhanh. Chỉ có vài ba cầu thủ Wigan thường xuyên xuất hiện bên phần sân Man Utd và họ cũng mau chóng lùi xuống tham gia vào phòng ngự nếu cần thiết. Nhìn chung nửa đầu hiệp 1 diễn ra vô cùng tẻ nhạt, ru ngủ khán giải chứng kiến. Mãi đến tận phút 25, đội chủ nhà mới có cơ hội đáng bàn đầu tiên khi Juan Mata vung chân thực hiện cú volley trái phá nhưng độ chính xác thì khá thấp.

Những tưởng sau tình huống đó, Man Utd sẽ thi đấu tốt dần lên song hóa ra, tình hình chẳng khởi sắc hơn gì. Đội chủ nhà vẫn trình diễn bộ mặt vô cùng nhợt nhạt, lối chơi rất thiếu đột biến, sáng tạo nên chưa cần đối thủ phải tập trung số đông ở hàng phòng ngự mà bản thân cách đá thiếu sức sống như thế cũng rất khó tiếp cận cầu môn. Tuy vậy, đúng vào thời điểm mà sự chán ngán của các CĐV Man Utd đã gần lên tới đỉnh điểm thì bàn thắng lại đến với đội chủ nhà. Phút 44, từ cánh phải, Schweinsteiger "quất" đường bóng bổng vào khu vực cấm địa và với ưu thế về mặt không chiến, Fellaini dễ dàng đè Connoly rồi đánh đầu tung lưới Wigan từ khoảng cách gần.

Schweinsteiger nhan duoc phan thuong xung dang khi tro lai doi hinh xuat phat M.U sau 386 ngay.
M.U của Jose Mourinho rõ ràng vẫn đang trên đà phục sinh mạnh mẽ

Có thêm bàn thắng làm vốn, Man Utd càng có lý do để duy trì hình ảnh buồn ngủ của mình. Phút 50, hậu vệ trẻ Fosu-Mensah tả xung hữu đột bên cánh trái, phối hợp với thủ quân Rooney nhưng cú dứt điểm cuối cùng của anh lại khá dở. Phút 54, chẳng rõ có phải do ngứa tay vì nhàn rỗi, thủ môn Romero xử lý có phần thừa thãi và nặng biểu diễn trước đường căng ngang bình thường từ cánh phải, làm trái bóng bật ra đến vị trí của Perkins bên ngoài vòng cấm nhưng may cho Romero và Man Utd, cú sút sau đó của cầu thủ này về khung thành rộng mở vừa nhẹ vừa dễ đoán nên bị chặn lại dễ dàng.

Đến phút 57, các CĐV Man Utd lại bất ngờ được chứng kiến bàn thắng. Anthony Martial thực hiện đường chuyền tầm cao khá điệu nghệ bằng má trong chân phải và lần này, tới lượt Smalling trổ tài đánh đầu, hạ gục thủ môn Haugaard. Với cách biệt 2 bàn, trận đấu coi như đã an bài. Phút 68, Mourinho đã đưa Tuanzebe - cậu học trò trẻ mà ông tuyên bố sẽ là nhân tố bí ẩn của đội bóng trong giai đoạn 2 của mùa giải - vào sân thay cho Fosu-Mensah có dấu hiệu bị đau. Phút 74, bảng điện tử trên sân Old Trafford lại nhảy tỷ số. Man Utd tổ chức đợt phản công nhanh và nhuần nhuyễn từ tận phần sân nhà, được kết thúc hoàn hảo bằng quả căng ngang như đặt của Martial cho Mkhitaryan dễ dàng lao vào đệm bóng thành bàn ở cự ly vài mét.

Thong so tran dau Man Utd 4-0 Wigan
Thông số trận đấu Man Utd 4-0 Wigan

Phút 78, chút nữa Wigan có bàn danh dự nếu như cú dứt điểm của cầu thủ mới vào sân thay người Browne không trúng vào chân Smalling khi mà Romero đã bất lực. Tuy nhiên hôm nay có lẽ phải là một chiến thắng tuyệt đối của Man United thì mới đúng. Phút 81, xuất phát từ một tình huống phạt góc, Herrera bật cao đánh đầu và được Schweinsteiger tiếp ứng bằng màn ngả người móc bóng ngẫu hứng, không cho thủ môn Wigan một cơ hội nào. Đây mới là bàn thứ 2 của tiền vệ người Đức trong màu áo Man Utd nhưng chưa biết chừng sẽ là bước ngoặt trong sự nghiệp đáng quên của anh ở Old Trafford. Mùa giải 2016/17 vẫn còn dài và Schweinsteiger còn nguyên cơ hội đóng góp nhiều cho đội bóng, miễn là được trao cơ hội.

Những phút còn lại, mành lưới Wigan đã phải rung lên một lần nữa sau pha dứt điểm của Martial, cầu thủ chơi hay nhất M.U trận này song trọng tài không công nhận vì cho rằng trước đó Schweinsteiger đã phạm lỗi với đối phương. Dù sao 4-0 cũng là kết quả thừa mang lại sự vui mừng và hài lòng to lớn cho Jose Mourinho. Rõ ràng, thất bại trước Hull City chỉ là một cú vấp nhỏ trên con đường phục sinh mạnh mẽ của Man Utd. Bầy Quỷ đỏ đã có mặt ở vòng 5 FA Cup và thành tích đó chắc chắn càng tiếp thêm sự tự tin cho toàn đội ở chặng đường sắp tới.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Man Utd:
Romero (Castro Perreira 80'); Fosu-Mensah (Tuanzebe 68'), Smalling, Rojo, Shaw, Fellaini (Herrera 70'), Schweinsteiger, Mkhitaryan, Mata, Martial, Rooney
Wigan: Haugaard, Buxton, Perkins (Wildschut 59'), Power, Morsy, Grigg (Tunnicliffe 71'), Connolly, MacDonald (Browne 76'), Jacobs, Warnock, Burn.

Công Minh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X