Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

MU 2-1 Tottenham: Tiêu diệt "gà trống", "Quỷ đỏ" tiến bước vào chung kết FA Cup

Thứ Bảy 21/04/2018 19:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất chấp bị thua trước sau pha lập công của Dele Alli, đội bóng thành Manchester đã lạnh lùng lội ngược dòng thành công ở trận bán kết FA Cup 2017/18. Alexis Sanchez là người san bằng tỷ số còn Herrera ghi bàn thắng quyết định.


Kể từ khi bắt đầu sự nghiệp cầm quân đến nay, HLV Jose Mourinho luôn có ít nhất một danh hiệu trong năm thứ hai dẫn dắt một đội bóng. Truyền thống đó được xây dựng từ Porto, qua Chelsea, Inter, Real Madrid, rồi lại quay về Chelsea. Năm thứ hai tại một CLB luôn là khoảng thời gian vàng với nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.

Hiện nay, Mourinho đang trong mùa giải thứ hai dẫn dắt Man United. So với năm đầu tiên được dẫn dắt bởi Người đặc biệt, Quỷ đỏ rõ ràng tiến bộ hơn rất nhiều. Họ chắc chân trong Top 4 Premier League với kết quả thi đấu tốt nhất ở kỷ nguyên hậu Alex Ferguson. Dù vậy, đến giờ M.U vẫn chưa có được danh hiệu nào. Họ bị loại sớm ở Cúp Liên đoàn, rồi Champions League. Cuối tuần trước, Quỷ đỏ chính thức nhìn gã hàng xóm đáng ghét Man City đăng quang tại Premier League, sau khi chính họ thua sốc đội cuối bảng West Brom. Giờ đây, M.U chỉ còn lại mỗi FA Cup để có thể tiếp nối truyền thống mùa giải thứ hai của HLV Mourinho.
Truc tiep Mu vs Tottenham xem ban ket FA Cup 2018 hom nay 214 hinh anh
Đội hình thi đấu MU vs Tottenham


Nhìn lại từ đầu mùa 2017/18, FA Cup là sân chơi mà Man United thi đấu ấn tượng nhất. Trong khi Arsenal, Man City và Liverpool bị loại sớm, Tottenham và Chelsea chật vật với những trận đá lại, thì M.U thắng như chẻ tre. Đoàn quân của HLV Jose Mourinho thậm chí còn chưa phải nhận bàn thua nào ở FA Cup mùa này.

Cái duyên của Man United với giải đấu cấp CLB lâu đời nhất hành tinh còn được thể hiện qua sự hồi phục phong độ trước thềm trận bán kết với Tottenham. Giữa tuần qua, Quỷ đỏ đánh bại Bournemouth một cách thuyết phục, qua đó phần nào xua tan đi nỗi buồn chứng kiến Man City lên ngôi. Chiến thắng đó cho thấy, các cầu thủ trụ cột của Man United ở trạng thái phong độ khá tốt. Paul Pogba xé nát hàng thủ đối phương bằng những pha đi bóng dũng mãnh. Jesse Lingard hiệu quả trong xuyên phá. Còn Romelu Lukaku tiếp tục duyên ghi bàn, dù chỉ vào sân vào cuối trận.

Trận bán kết này, cả ba cái tên nói trên đều hiện diện đầy đủ trong danh sách xuất phát cùng với đó là những gương mặt quen thuộc khác như thủ môn De Gea, tiền vệ trung tâm Matic, cặp hậu vệ cánh Valencia vs Young hay trung vệ được Mourinho cưng nhất, Smalling. Bên cạnh đó, tiền vệ Herrera cũng có chân trong đội hình. Về cuối mùa, cầu thủ người TBN dường như được Mourinho sử dụng nhiều hơn còn đối tác của Smalling ở hàng thủ là Phil Jones.
Nguoi hung Ander Herrera ghi ban thang an dinh chien thang cho Man Utd.
Người hùng Ander Herrera ghi bàn đem về chiến thắng ngược cho Man Utd

Ở bên kia chiến tuyến, Tottenham có chiều hướng sa sút trước khi bước vào trận bán kết. Spurs đã trải qua 2 trận liên tiếp không thắng tại Premier League, khiến họ bị Chelsea rút ngắn cách biệt. Khả năng Tottenham bị đánh bật khỏi Top 4 hoàn toàn có thể xảy ra trong giai đoạn cuối mùa giải.

Chính đội hình thiếu chiều sâu khiến đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino lại hụt hơi ở giai đoạn cuối mùa giải. Đó gần như là thói quen của Spurs bao lâu nay. Nhiều trụ cột của Spurs hiện đã xuống sức do phải cày ải quá nhiều. Mùa giải trước, Tottenham cũng lọt vào bán kết FA Cup rồi đại bại 2-4 trước Chelsea.

Tất nhiên, phàm đã đến trận bán kết giải đấu cũng là mục tiêu còn lại duy nhất thì kể cả đối thủ không phải Man Utd, HLV Pochettino vẫn phải tung ra sân đội hình tốt nhất dù thừa biết không ít học trò của mình đã rất mệt. Chỉ có đúng một gương mặt được xem là lựa chọn mạo hiểm song lại ở vị trí thủ môn khi Vorm bất ngờ thay thủ thành số 1 Hugo Lloris.
Dele Alli
Trước đó, Dele Alli là cầu thủ mở tỷ số cho Spurs


Trận bán kết đầu tiên của FA Cup 2017/18 diễn ra tại Wembley mà bây giờ được Tottenham mượn làm sân nhà do đang xây SVĐ mới. Cả hai đội nhập cuộc đầy hứng khởi, ăn miếng trả miếng nhiệt tinh và không bên nào chiếm được ưu thế trong khoảng thời gian đầu trận. Tuy nhiên cũng chỉ đến phút 11 thì bàn thắng đã xuất hiện. Từ tận vị trí gần vòng cấm địa đội nhà, Davinson Sanchez phất đường chuyền dài vượt tuyến dọc theo biên phải và Eriksen bứt tốc lao xuống đón bóng rồi căng ngang vừa tầm cho Dele Alli thoải mái băng vào dứt điểm cận thành hạ gục De Gea.

Trên đà hưng phấn sau bàn mở tỷ số, Tottenham dần chiếm lĩnh được cục diện. Phút 17, bộ ba Dele Alli - Harry Kane - Eriksen phối hợp đẹp khi người đầu tiên vẩy má ngoài đưa bóng vào vòng cấm địa đối phương, người thứ hai nhả bóng thuận lợi cho người thứ 3 nỗ lực dứt điểm chéo góc và bóng bay sạt cột dọc. Song đến phút 24 thì Man Utd đã tìm được bàn gỡ hòa. Paul Pogba dũng mãnh tỳ đè Dembele để cướp được bóng bên cánh trái theo hướng tấn công của đội nhà rồi tạt cực chuẩn để Alexis Sanchez bay người đánh đầu kỹ thuật, khiến Vorm chỉ còn biết đứng im bất lực nhìn trái bóng bay vào lưới.

Bàn gỡ hòa giúp M.U đưa trận đấu trở lại trạng thái cân bằng như lúc mở đầu. Phút 28, trong một lần dạt cánh, Lukaku đã tạt đường bóng mẫu mực nhưng cú đánh đầu kết thúc của Jesse Lingard lại quá dở. Cho đến hết hiệp 1, hai bên chơi ăn miếng trả miếng nhiệt tình, nhịp độ trận đấu luôn được duy trì ở mức cao, các cơ hội ăn bàn cũng xuất hiện như lẽ tất yếu song bàn thứ 2 thì không.
Alexis Sanchez danh dau go hoa cho M.U sau qua tat cua Paul Pogba
Alexis Sanchez đánh đầu gỡ hòa cho M.U sau quả tạt của Paul Pogba

Đặc biệt vào những phút cuối, cầu môn hai bên đã rung lắc mạnh. Đầu tiên Vorm đã phải trổ tài từ chối cú nã rocket tầm xa của Paul Pogba và sau đó thì De Gea bất lực nhìn người bạn cột dọc khung thành chặn đúng cú sút uy lực của Eric Dier từ cự ly gần 30m và bóng chạm vào người Smalling. Sau giờ nghỉ giải lao, chưa bên nào thay đổi nhân sự và thế trận vẫn được duy trì ở mức cao, hai đội thi nhau tổ chức các đợt vây hãm cầu môn.

Phút 59, Smalling lăn xả thực hiện động tác cản phá chuẩn để khiến cú ra chân của Harry Kane không thể đe dọa được cầu môn De Gea. Và rồi không lâu sau đó, bàn thứ 2 đã đến với Man Utd. Alexis Sanchez đẩy bóng ngang vào trung lộ với ý đồ ban đầu chuyền cho Lukaku nhưng tiền đạo người Bỉ xử lý quá vụng. Tuy nhiên phía sau Lingard đã có mặt và anh rất tỉnh táo "thả cửa" cho đồng đội Herrera đang trên đà dũng mãnh lao xuống sút căng qua hai chân Ben Davies, đánh bại Vorm.

Phút 64, Lukaku hết vụng thậm chí lại còn rất ngọt khi khống chế đường chuyền dài của Paul Pogba, dùng sức càn lướt loại bỏ Vertonghen rồi co chân đá hết sức nhưng bóng không đi trúng đích. Phút 69, Lukaku lại có cơ hội tung ra một cú sút sở trường khác song trái bóng bay đúng vào vị trí của Vorm nên bị tóm gọn dễ dàng. Phút 74, trận đấu suýt chút nữa lại quay về vạch xuất phát khi ở cự ly hơn 30m, Eriksen thực hiện cú đá hiểm và bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
Thong so tran dau MU 2-1 Tottenham
Thông số trận đấu MU 2-1 Tottenham

Cho đến hết trận, Tottenham đã nỗ lực tối đa và cố gắng đến cùng song không thể lật ngược thế cờ trước một Man Utd dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho vốn rất giỏi cũng như lắm chiêu trò để giúp đội bóng của mình bảo vệ được lợi thế nắm trong tay. Thậm chí những phút bù giờ, Rashford mà xử lý sáng nước hơn hay Vorm mắc sai sót trong pha ngăn chặn Lukaku ở khoảng cách gần ... 40m so với cầu môn mình phụ trách thì M.U đã có thêm bàn thắng.

Dù sao kết quả 2-1 cũng là quá đủ để làm thầy trò HLV Mourinho hài lòng. Man Utd đã có mặt ở trận chung kết FA Cup 2017/18 với đối thủ là đội thắng trong cặp đấu Chelsea vs Southampton diễn ra vào 21h00 tối nay (22/4) theo giờ Việt Nam. Trong khi đó, Spurs đã chính thức trắng tay mùa này và nếu không cẩn thận, họ còn có nguy cơ mất vị trí trong Top 4. Khi đó sẽ thật sự là thảm họa bởi nhiều khả năng những ngôi sao lớn nhất đội sẽ rũ áo ra đi.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Man United:
De Gea; Valencia (Darmian 80'), Smalling, Jones, Young; Matic, Herrera, Pogba; Lingard (Rashford 83'), Alexis Sanchez, Lukaku.
Tottenham:  Vorm; Trippier, Sanchez, Vertonghen, Davies (Lucas Moura 68'); Dier, Dembélé (Wanyama 78'); Eriksen, Dele Alli, Son Heung Min (Lamela 86'), Harry Kane.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X