Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

MU 1-1 Everton: Siêu Ibra lại cứu rỗi "Vua hòa"

Thứ Ba 04/04/2017 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tưởng như "Quỷ đỏ" thành Manchester đã chấm dứt mạch trận bất bại "vô nghĩa" thì đúng vào phút bù giờ cuối cùng, Ibrahimovic một lần nữa tỏa sáng nhưng lần này là trên chấm 11m để giật lại 1 điểm ngoạn mục cho đội nhà. Trước đó, Phil Jagielka mở tỷ số trận đấu ngay từ hiệp 1 và chính Ibra bị từ chối một bàn hợp lệ 100%.

(ấn Ctrl + F5 để nhận thông tin mới nhất)

Everton là đội bóng giành nhiều điểm nhất ở Premier League tính từ đầu năm mới đến trước vòng 30. Họ rõ ràng thực sự tiến bộ dưới thời của HLV Ronald Koeman. Nhưng đúng lúc thăng hoa nhất thì Everton lại bị “bão” chấn thương nhấn chìm. Seamus Coleman bị gẫy chân khi thi đấu cho ĐTQG và phải nghỉ hết mùa giải. Trung vệ Funes Mori cũng chấn thương khi đá cho ĐT Argentina. Cả Morgan Schneiderlin sớm nhất cũng phải cuối tuần này mới trở lại. Nghĩa là chỉ trong thời gian ngắn, Everton mất cùng lúc 3 trụ cột vì “virus” chấn thương.

Chính những sự vắng mặt đáng tiếc này đã ảnh hưởng cực lớn đến sức mạnh của họ. Trong trận derby Merseyside cuối tuần trước với Liverpool, Koeman đã phải tung ra đội hình rất chắp vá. Trung vệ trẻ Matthew Pennington đá thay Mori. Một cầu thủ còn rất trẻ nữa là Mason Holgate thay thế vị trí của Coleman. Trên hàng công, tài năng trẻ Dominic Calvert-Lewin cũng tiếp tục được Koeman sử dụng. Hậu quả là Pennington trong những giây phút đầu tiên trong sự nghiệp được hít thở bầu không khí ở Premier League đã chơi cực tệ, mắc lỗi trong cả hai bàn thua đầu tiên của Everton. Holgate và Calvert-Lewin cũng chẳng khá hơn là bao.

 

Doi hinh thi dau MU vs Everton
Đội hình thi đấu MU vs Everton

 

Tuy nhiên, mùa này Old Trafford dường như là… ổ gà ngăn đường tiến của M.U vào Top 4. Cuối tuần trước, thêm một trận đấu nữa Quỷ đỏ chơi tệ trên sân nhà khi để West Brom cầm hòa 0-0. Cách chơi của M.U tại Old Trafford buồn tẻ và thiếu sức sống đến nỗi báo chí Anh đang đặt câu hỏi “liệu M.U của Mourinho có hay hơn M.U thời Van Gaal?”. Quả thật, M.U chơi thực sự tệ trên thánh địa từ đầu mùa 2016/17. Họ chỉ thắng 6, hòa 8/15 trận ở Old Trafford tại Premier League và nếu có BXH trên sân nhà thì M.U đứng tận thứ 10, dưới cả West Brom và Burnley.

Trận này, đúng như dự kiến, Man Utd có sự trở lại của Zlatan Ibrahimovic và tiền vệ Herrera sau án treo giò. Khỏi phải nói ai cũng rõ tầm quan trọng của ngôi sao người Thuỵ Điển còn cầu thủ người TBN cung cấp sức chiến đấu cùng  cảm hứng sáng tạo cho tuyến giữa M.U. Tuy vậy, "Người đặc biệt" lại không sử dụng Anthony Martial hay Henrikh Mkhitaryan, những cầu thủ có tốc độ và khả năng xuyên phá cực tốt. Thay vào đó, ông lại đặt niềm tin vào hai gương mặt trẻ cộp mác Man Utd: Jesse Lingard và Marcus Rashford. Tại hàng thủ, Valencia bất ngờ vắng mặt vào phút chót và Daley Blind vào thay thế. Ngoài ra, trên băng ghế dự bị, Paul Pogba đã có mặt đúng như thông tin cho rằng anh đã sớm bình phục chấn thương song có lẽ chưa đủ đảm bảo 100% sức khỏe để thi đấu từ đầu.

Đội chủ nhà khởi đầu tốt và có phần lấn át các vị khách. Cơ hội đầu tiên thuộc về Ibra vào phút thứ 6 với pha xâm nhập vòng cấm địa rồi định tung ra cú dứt điểm nhưng trung vệ Ashley Williams đã có pha ngăn chặn xuất sắc vào thời khắc quyết định. Sau đó, đến lượt Jesse Lingard thực hiện cú đá từ gần vạch 16m50 và bóng đi chệch đích không bao xa. Nhưng rồi, bất ngờ đã nổ ra trên Old Trafford ở phút 22. Ngay ở pha bóng đáng chú ý đầu tiên tạo ra được, đội khách đã vươn lên dẫn trước. Xuất phát từ một tình huống phạt góc có sự tham gia lên tấn công của cặp trung vệ, Williams chọn đúng được điểm rơi để tung ra cú đánh đầu về phía cầu môn và Rojo đã kèm cặp Phil Jagielka không tốt để trung vệ còn lại của đối phương dứt điểm nối ở cự ly gần, đưa bóng qua hai chân của David De Gea. Đây mới là bàn đầu tiên trong mùa giải 2016/17 của trung vệ kỳ cựu người Anh.

Bị dẫn bàn, bầy "Quỷ đỏ" càng phải điên cuồng dồn lên tấn công dữ dội và cơ hội cũng đến với họ như lẽ tự nhiên, chỉ là chưa thể chuyển hóa nổi thành bàn thắng. Phút 30, Blind thực hiện cú sút phạt từ chếch bên cánh phải (tức là phù hợp với những người thuận chân trái như Blind), buộc Robles phải ra tay và Ander Herrera lao vào sút bồi dội xà ngang ở góc hẹp. Vài phút sau, vẫn là Herrera dùng cái chân trái để làm nên cú sút kỹ thuật với lực khá căng song Robles đã bay người đẹp mắt để cứu nguy cho Everton bàn thua trông thấy. Cho đến hết hiệp 1, Man Utd không làm sao giải nổi bài toán ghi bàn và thế là, Jose Mourinho bắt buộc phải tung cầu thủ đắt giá nhất thế giới Paul Pogba vào sân ngay sau giờ nghỉ giải lao với hy vọng phá vỡ thế bế tắc.

Tất nhiên dù có thêm Pogba hay không thì đội chủ nhà vẫn phải tìm đủ mọi cách tấn công uy hiếp khung thành đối phương còn Everton co mình thủ thế. Chưa bàn đến chất lượng phòng thủ của đội khách thì bản thân hàng tấn công áo đỏ vẫn tỏ ra thiếu sức sống, ít bài vở, kém sáng tạo nên không thể tăng nổi số cơ hội thật sự nguy hiểm, chưa nói gì đến bàn thắng. Mà đã "nghèo còn mắc cái eo" khi thần may mắn cũng không ủng hộ đội chủ nhà. Phút 55, từ quả đá phạt của Ashley Young bên cánh trái, Paul Pogba có pha đánh đầu trúng xà ngang trong bối cảnh Robles đã bất lực. Phút 63, Fellaini có liên tiếp hai thời cơ để làm tung lưới CLB cũ nhưng một chệch cầu môn và một bị Robles tóm gọn.

Không thể kiên nhẫn lâu hơn nữa, phút 65 Jose Mourinho cuống cuồng sử dụng nốt hai quyền thay người còn lại khi Mkhitaryan cùng Luke Shaw được đưa vào sân trong khi Everton lại tăng cường thêm nhân sự cho hàng thủ khi cầu thủ trẻ Pennington vào sân thay thế chỗ của Kevin Mirallas. Rốt cục đến phút 70 mành lưới của Everton cũng phải rung lên sau pha đổ người đánh đầu của ngôi sao được kỳ vọng nhất bên phía đội chủ nhà, Zlatan Ibrahimovic từ quả tạt do Herrera thực hiện. Tuy nhiên bàn thắng bị từ chối do tín hiệu báo việt vị từ phía trọng tài biên. Xem lại pha quay chậm thì có lẽ vị vua sân cỏ này đã sai lầm bởi Ibra chưa việt vị.

Quyết định sai lầm đó của trọng tài như một đòn giáng mạnh vào đội chủ nhà, ảnh hướng lên đến tâm lý các cầu thủ. Thế là, chẳng những không duy trì được cục diện ép sân mạnh mẽ mà khoảng thời gian cuối trận, Man Utd còn liên tục phải nhận các đòn phản công sắc bén của đối thủ mà nếu hết Marcos Rojo rồi Bailly không có được hai động tác truy cản xuất thần thì nhiều khả năng David De Gea sẽ phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai. Cho đến khoảng thời gian bù giờ, tất cả những gì Man Utd làm được vẫn chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội mà tiêu biểu nhất là cú đánh đầu vọt xà ở khoảng cách gần của siêu Ibra.

Tuy nhiên 30 chưa phải là Tết, nhất là khi M.U dưới thời Mourinho đã ít nhiều tìm lại được phẩm chất đáng quý của triều đại Alex Ferguson xưa kia. Đó là khả năng ghi những bàn thắng vào cuối trận. Phút bù giờ cuối cùng (thứ 4), cú đá cầu may của Luke Shaw từ ngoài vòng cấm đã bị Williams chặn lại bằng tay, chẳng rõ cố tình hay vô tình mà chỉ biết trọng tài chính Swarbrick đã chỉ tay vào chấm phạt đền kèm theo tấm thẻ đỏ trực tiếp cho trung vệ Everton. Trong bối cảnh căng thăng cực điểm này thì ngoài Ibra ra, làm gì còn ngôi sao M.U nào đủ bản lĩnh thực hiện cú đá phạt đền và siêu sao người Thụy Điển một lần nữa cứu rỗi linh hồn Quỷ đỏ bằng sự lạnh lùng trên chấm 11m.

Thong so tran dau MU 1-1 Everton
Thông số trận đấu MU 1-1 Everton


Vậy là M.U đã kéo dài được mạch trận bất bại lên con số 20 nhưng ai cũng biết nó chỉ ấn tượng về mặt con số và lý thuyết mà thôi bởi thực tế M.U không thua song lại hòa quá nhiều thì điểm số thu về tính ra cũng chẳng đáng bao nhiêu. Cần nhớ rằng, với kết quả vừa rồi, đội chủ sân Old Trafford đang thật sự là "vua hòa" ở Premier League mùa này (12 trận). Dĩ nhiên không phải kết quả hòa nào cũng giống nhau (chẳng hạn như trận này Ibra mà không bị từ chối một bàn thắng hợp lệ thì chưa biết chuyện gì sẽ còn xảy ra) nhưng rõ ràng M.U của Mourinho không hề biết tấn công để chủ động giành chiến thắng mà chỉ biết dựa dẫm vào sự tỏa sáng nhất thời của các ngôi sao mà cụ thể ở đây là quá dựa dẫm vào Ibra.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Manchester United:
De Gea; Young (Luke Shaw 65'), Bailly, Rojo, Blind (Pogba 46'); Herrera, Carrick (Mkhitaryan 65'), Fellaini; Lingard, Ibrahimovic, Rashford.
Everton:
Robles; Holgate, Jagielka, Williams, Baines; Davies, Barry, Gueye; Mirallas (Pennington 67'), Lukaku, Barkley.

Công Minh - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá U23 Iraq vs U23 Thái Lan 22h30 ngày 16/4 (U23 châu Á 2024)

Trực tiếp bóng đá U23 Iraq vs U23 Thái Lan 22h30 ngày 16/4 (U23 châu Á 2024)

Trực tiếp bóng đá U23 Iraq vs U23 Thái Lan 22h30 ngày 16/4 (U23 châu Á 2024)

U23 Thái Lan tham dự U23 châu Á với tham vọng rất lớn. “Voi chiến” đặt mục tiêu lọt vào top 3 giải đấu để giành vé tham dự Olympic Paris 2024. Nhưng trước tiên, đoàn quân của HLV Issara Sritaro cần phải có kết quả tốt trước U23 Iraq trong ngày ra quân.

Xem thêm
top-arrow
X