Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

MU 2-0 Derby County: "Quỷ đỏ" lê bước vào vòng 4 FA Cup nhờ hai bàn thắng muộn

Thứ Sáu 05/01/2018 20:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Được thi đấu tại "Nhà hát của những giấc mơ" và đối thủ đến từ giải hạng Nhất song phải đến cuối trận đấu thuộc vòng 3 FA Cup 2017/18, đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh mới ghi được bàn nhờ công của sao mới Lingard và sát thủ Lukaku. Trước đó, họ đã bỏ lỡ không biết bao nhiêu cơ hội ăn bàn và bóng 3 lần dội trúng cột dọc.


MU đã tạm thời vượt qua giai đoạn khủng hoảng. Chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục trên sân Everton tại vòng 22 Premier League 2017/18 giúp thầy trò Mourinho cởi bỏ vô số áp lực. Họ đã tìm lại cảm giác đánh bại đối thủ đồng thời có được sự tự tin cần thiết. Cuối tuần này Premier League tạm nghỉ để nhường chỗ cho FA Cup. Đây cũng là dịp giúp “Quỷ đỏ” thư giãn, tạm quên đi cách biệt 15 điểm với Man City trên bảng xếp hạng. Tại vòng 3, MU được thi đấu trên sân nhà tiếp đón đối thủ dưới cơ là đội bóng hạng Nhất Derby County.

Derby County không mạnh nhưng chắc chắn cũng không dễ chơi chút nào. Họ đang xếp thứ 2 Championship và thể hiện phong độ rất ổn định. “Bầy cừu” có chuỗi 7 trận bất bại liên tiếp. Trên sân khách, Derby cũng không thất bại cả 9 chuyến hành quân gần đây. Thêm nữa, trong đội hình Derby có không ít những cầu thủ quen mặt từng nhiều năm chinh chiến tại Premier League như Davies, Olsson, Huddlestone, Weimann hay tiền đạo Nugent. Song FA Cup giờ đây đang trở thành "phao cứu sinh" cho Man Utd phiên bản Mourinho để gỡ lại thể hiện cũng như tránh khỏi nguy cơ trắng tay mùa này. Ai cũng hiểu Quỷ đỏ thành Manchester không còn nhiều hy vọng ở Premier League, cực khó vô địch Champions League nên FA Cup là danh hiệu thực tế nhất mà họ có thể chạm tới.

manchester united
Lingard duy trì phong độ cao thời gian qua khi phá vỡ bế tắc cho Man Utd vào cuối trận

Bởi vậy, không quá ngạc nhiên khi HLV Mourinho tung ra sân đội hình đủ mạnh với sự xuất hiện của những chủ lực đội 1 như Pogba, Mata, Lingard, Rashford, Smalling. Bên cạnh đó, trên băng ghế dự bị, chân sút số 1 Romelu Lukaku cũng sẵn sàng vào sân lúc cần thiết. Trong trận hòa Burnley, tiền đạo người Bỉ đã chấn thương đầu bất tỉnh rời sân. Thế nhưng rất may tình hình không nghiêm trọng và giờ sát thủ người Bỉ đã có thể ra sân trở lại. Tất nhiên vài trụ cột được nghỉ ngơi hoàn toàn (De Gea, Young, Matic, Jones) để những "siêu dự bị" như Romero, Blind hay số cầu thủ đang cần chứng tỏ năng lực như Lindelof, Mkhitaryan được lấy điểm trong mắt Mourinho.

Với ưu thế sân nhà và đối thủ thua kém toàn diện, Man Utd bắt buộc phải nhập cuộc dưới tư cách đội cửa trên. Họ ào lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và cơ hội đầu tiên thuộc về Lingard, tiền vệ đạt phong độ khá cao thời gian gần đây, với cú dứt điểm lên khán đài từ đường chuyền của Paul Pogba. Không lâu sau đó, phút thứ 5 chính Pogba tung ra cú sút xa khá căng nhưng không thể gây ra chút khó khăn nào cho Scott Carson, thủ môn 32 tuổi từng khoác áo Liverpool.

Lukaku
Lukaku nổ súng ngay ở trận tái xuất sau chấn thương

Phút thứ 9, vẫn là Pogba thực hiện cú cứa lòng trong chân trái từ sát vạch 16m50 và bóng bay chệch cầu môn không bao xa. Áp lực đều đặn và cơ hội liên tục được đội chủ nhà hùng mạnh tạo ra về phía khung thành Derby County yếu ớt. Phút 21, thủ môn Carson đã xuất sắc bay người cản phá cú sút phạt kỹ thuật của Juan Mata ở sát vạch 16m50. Không thể ghi bàn dù lấn lướt hoàn toàn, M.U suýt phải nhận gáo nước lạnh từ đối thủ nếu như thủ môn Romero không chơi tập trung để ngăn chặn cú đánh đầu ngược khá bất ngờ từ Olsson ở phút 23.

Nửa sau của hiệp 1 vẫn chứng kiến các pha tấn công dồn dập của đội chủ nhà và nỗ lực chống đỡ bền bỉ của các vị khách. Phút 34, Mkhitaryan tạt bóng tinh tế từ cánh trái cho Rashford băng vào dứt điểm bằng đầu trúng cột dọc và vẫn là thần đồng Man Utd thực hiện cú đánh đầu khác không lâu sau đó nhưng Carson nhẹ nhàng tóm gọn trên vạch vôi. Phút 42, thủ thành Derby County tiếp tục làm nản lòng dàn sao thượng hạng của đội chủ nhà khi bay người đẹp mắt để ngăn chặn cú đá phạt hiểm hóc của Paul Pogba.

Ngay đầu hiệp 2, để tăng sức tấn công cho đội nhà cũng như tìm kiếm bàn thắng, HLV Mourinho quyết định đưa Lukaku vào sân thay cho Mkhitaryan. Phút 50, Luke Shaw suýt đánh đầu đốt lưới nhà sau đường chuyền có ý đồ của Tom Huddlestone, tiền vệ thành danh từ Tottenham. Vài phút sau, Carson một lần nữa xuất sắc chặn đứng cú đá tầm xa uy lực của Juan Mata. Bên phía đối diện, dù ít phải làm việc hơn song Romero vẫn không một giây dám lơ là, bằng không đã chẳng có chuyện anh đổ người từ chối pha sút bóng từ khoảng cách gần 30m của Lawrence.

manchester united derby
Trước đó, bóng đã 3 lần dội vào cột dọc khung thành Derby County

Phút 61, đến lượt Paul Pogba bó tay trước Carson với cú đá sấm sét từ ngoài vòng cấm theo phong cách dũng mãnh ưa thích. Phút 69, nhận bóng từ Lindelof, vẫn là cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Premier League thực hiện động tác đặt lòng kỹ thuật đưa bóng bay chệch cột dọc trong gang tấc. Rashford thì khá khẩm hơn chút ít với cú đá chéo góc trúng .... khung gỗ sau một tình huống đánh trung lộ bài bản.

Đến phút 76, Lukaku để lại dấu ấn đầu tiên của mình sau khi vào sân với pha bật cao đánh đầu từ quả tạt của Martial và lần thứ 3 trong trận đấu, Carson bất lực nhìn cột dọc rung lên. Sự thất vọng của các Manucians và cả HLV Jose Mourinho dường như đã lên đến đỉnh điểm ở phút 78 khi Pogba sút bồi ra ngoài dù cầu môn trước mặt rất rộng mở. Trước đó, Jesse Lingard đã có pha kết thúc trái phá trong vòng cấm, buộc Carson phải đấm bóng giải nguy.

Scott carson
Thủ môn Carson của đội khách đã có một trận đấu tốt

Cuối cùng phải đến tận phút 83, M.U mới chấm dứt được cơn khát bàn thắng và người hùng giải cứu Quỷ đỏ khỏi trận đấu bẽ bàng trên sân nhà là Jesse Lingard, vì sao mới trên bầu trời Old Trafford. Từ pha đập nhả của Lukaku, tiền vệ sinh năm 1992 quyết định thực hiện ngay cú volley ở sát vạch 16m50. Bóng ăn nhiều ra má ngoài nên đường bay cũng hiểm hơn và kết cục găm thẳng vào góc cao trong nỗ lực cứu thua tuyệt vọng của Carson. Ai cũng biết theo luật lệ bao năm qua của cúp FA thì nếu hai đội không thể giải quyết thắng - thua trong 90 phút thi đấu chính thức thì sẽ phải thi đấu lại vào một ngày khác chứ không đá thêm hiệp phụ hay luân lưu 11m như các giải đấu cúp khác.

Rõ ràng trong bối cảnh lịch thi đấu dày đặc thì Mourinho đời nào muốn hao tổn thêm sức lực cho một trận đấu nữa và cậu học trò ông không ngờ tới sẽ tỏa sáng mùa này, Lingard đã giúp Quỷ đỏ thoát khỏi nguy cơ phải chơi thêm một trận trên sân của Derby County mới mong giành vé vào vòng 4 FA Cup. Tỷ số chung cuộc được ấn định ở phút 90. Sau khi chặn đứng một đợt tấn công của đối thủ, Pogba phát động rất nhanh đường phản công bằng cú phất bóng dài từ vòng cấm lên khu vực giữa sân cho Lukaku và Martial cũng rất nhanh lao lên phối hợp với tiền đạo người Bỉ. Sau cùng, Lukaku tung ra cú dứt điểm không quá tốt song vẫn đánh bại được Carson.

Thong so tran dau MU 2-0 Derby
Thông số trận đấu MU 2-0 Derby
Vậy là, Manchester United đã có mặt ở vòng 4 FA Cup như mục tiêu đề ra dù rằng khó khăn hơn dự kiến rất nhiều. Tất nhiên, chẳng thể đưa ra bất cứ lời khen nào dành cho M.U bởi đơn giản đối thủ Derby thua kém quá nhiều và việc Quỷ đỏ mãi đến cuối trận mới có nổi chiến thắng thậm chí còn là điều đáng chê. Dẫu sao, Mourinho vẫn có lý để hài lòng khi Lingard tiếp tục duy trì phong độ cao và Lukaku đã nổ súng ngay sau khi bình phục chấn thương.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Manchester United:
Romero, Lindelof, Smalling, Blind, Shaw, Herrera, Pogba, Mata (Martia 67'), Lingard, Mkhitaryan (Lukaku 46'), Rashford (Fellaini 80')
Derby County: Carson, Keogh, Russell (Hanson 78'), Lawrence, Wisdom, Pearce, Winnall (Vydra 67'), Weimann, Olsson, Thorne, Huddlestone

Công Minh (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X