Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU 2-0 Benfica: Thắng nhẹ, Quỷ đỏ vẫn chưa thể vượt qua vòng bảng

Thứ Ba 31/10/2017 20:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không mất quá nhiều sức lực và cũng chẳng cần phải sử dụng đội hình mạnh nhất, nhờ tài thao lược của Jose Mourinho cùng một chút may mắn, M.U đã đánh bại Benfica ở lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League. Dẫu vậy, họ vẫn chưa chính thức có vé dự vòng 1/8 bất chấp chưa mất một điểm số nào.

Manchester lại đang sống trong tuần trăng mật. Chiến thắng trước Tottenham tối thứ Bảy vừa qua chính là thắng lợi thứ 10 liên tiếp của Man United tại thánh địa Old Trafford trên tất cả các đấu trường. Lần đầu tiên kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, Quỷ đỏ mới cán mốc 10 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà (chính xác là kể từ tháng 3/2013).

MU 2-0 Benfica Thang nhe, Quy do van chua the vuot qua vong bang hinh anh goc
Đội hình thi đấu MU vs Benfica

Sân nhà Old Trafford dưới thời Jose Mourinho thực sự được biến thành một tử địa đối với bất kỳ vị khách nào. Ngay cả khi tính thành tích tại sân chơi Champions League thì Man United cũng tràn đầy niềm tin vào sân đấu này. Suốt từ tháng 3/2013 đến nay, chính xác là kể từ sau thất bại trước Real tại Champions League 2012/13, Quỷ đỏ chưa bị bất kỳ đối thủ nào đánh bại ngay tại tổ ấm. Sau khi gộp cả thành tích tại Europa League vào, Quỷ đỏ đã bất bại 19 trận sân nhà liên tiếp tại cúp châu Âu (15 thắng, 4 hòa).

Trong khi đó, Benfica lại đang trải qua chuỗi trận sân khách rất tệ thời gian qua. 3 trận xa nhà gần đây trong khuôn khổ Champions League, Benfica thủng lưới tới 12 bàn. Xa hơn, CLB có biệt danh Đại bàng thua tới 67% số trận sân khách tại sân chơi châu Âu kể từ năm 2012 đến nay. Ngoài yếu tố phong độ sân nhà, quan trọng hơn cả là vào thời điểm này, Quỷ đỏ đang rất tự tin. Thắng lợi trước Tottenham đã khẳng định triết lý mà Mourinho hướng Man United đi theo - tuy buồn ngủ thật - nhưng hiệu quả. Sự tự tin là nền tảng để Mourinho cho dù có tạo ra bất kỳ sự thay đổi nào, cũng không khiến Quỷ đỏ yếu đi.

Mile Svilar
Thủ môn trẻ Mile Svilar lại là "ngôi sao" của trận đấu với bàn đá phản hài hước
Quả thật đúng như dự đoán của giới chuyên môn, Mourinho không hề ngồi yên mà vẫn "táy máy" ở trận đấu này. Đầu tiên ông áp dụng trở lại sơ đồ 4-2-3-1 dù cho chiến thuật 3-4-2-1 đã được vận hành tốt trong hai trận đấu gần nhất và đều giúp mang về chiến thắng cho đội bóng. Sau đó ông tiến hành vài sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận gần nhất (đánh bại Tottenham 1-0) khi Herrera, Mkhitaryan, Rashford, Young chỉ ngồi trên băng ghế dự bị còn Valencia, Phil Jones thậm chí không có tên trong danh sách thi đấu. Tất nhiên ai cũng biết lý do "Người đặc biệt" không sử dụng họ chẳng phải vì khinh thường Benfica mà bởi cuối tuần này, Man Utd phải chơi một trận quan trọng hơn nhiều: chạm trán đại kình địch Chelsea ở Premier League. Đó mới là trận đấu mà M.U muốn thắng nhất từ đầu mùa 2017/18 đến giờ.

Thay thế Herrera ở tuyến giữa chơi cặp với chiến binh Matic là gương mặt trẻ đầy triển vọng McTominay. Đảm nhận hai cánh của hàng thủ là Darmian vs Blind - những chuyên gia dự bị mùa này - mà nguyên nhân một phần do chính họ khi các màn thể hiện lúc được ra sân không đủ xuất sắc để thuyết phục Mourinho. Trong khi đó, "siêu dự bị" Martial có lần hiếm hoi được đá chinh. Đó chẳng biết là phần thưởng hay sự thử thách mà Mourinho dành cho cậu học trò trẻ người Pháp bởi thực tế mùa này đã chứng minh Martial quả thực chỉ chơi hay khi được vào sân thay người mà thôi chứ mấy trận đá từ đầu, Martial chơi chẳng ra sao. Mata thay thế Mkhitaryan đảm nhận vai trò hộ công trung tâm còn Lingard đá lệch phải trong hệ thống tấn công.
Daley Blind tranh sut 11m va da thanh cong
Daley Blind tranh sút 11m và đã thành công chứ không thất bại như Martial trước đó
Dù chẳng cần tung ra sân đội hình mạnh nhất, Man Utd vẫn có thừa cơ sở và điều kiện để chiếm lĩnh cục diện ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội đầu tiên thuộc về Martial khi đội chủ sân Old Trafford được hưởng tình huống sút phạt tương đối thuận lợi nhưng cú đá của tiền đạo sinh năm 1995 lại quá thiếu nhạy cảm để có thể bay trúng đích, chưa nói gì đến làm khó thủ môn trẻ Svilar mà đã mắc sai lầm ngớ ngẩn nhưng có thể thông cảm được ở trận lượt đi, giúp Rashford ghi bàn duy nhất của trận đấu. Phút 14, cơ hội lớn cho Man Utd mở tỷ số trận đấu đã đến khi trọng tài thổi phạt đền sau tình huống số 8 Douglas - hậu vệ người Brazil được mượn từ CLB Barcelona - phạm lỗi với Martial trong vòng cấm. Chính "truyền nhân của Solskjaer được vinh dự lãnh trách nhiệm đá phạt đền tuy nhiên Martial đã không đánh bại được Svilar, thủ môn sinh năm 1999.

Chẳng những không thể vươn lên dẫn trước mà suýt chút nữa Man Utd còn phải nhận trái đắng nếu như siêu thủ môn De Gea không xuất sắc bay người cản phá bằng một tay cú nã rocket siêu hạng của Goncalves ở phút 18. Dù tỏ ra trên cơ đối thủ trên nhiều phương diện nhưng Man Utd vẫn thi đấu theo đúng kiểu Jose Mourinho: thận trọng, chậm rãi, chắc chắn và kiên nhẫn chờ đợi thời cơ tung ra đòn kết liễu mà có lẽ nó đã xuất hiện nếu như Martial sút thành công quả phạt đền. Phút 31 cũng là một pha bóng như vậy khi Lingard tạt bóng đơn giản để Lukaku phô diễn khả năng không chiến sở trường nhưng pha bật cao đánh đầu cận thành đã không trúng đích.

Đến cuối hiệp 1, đội chủ nhà vẫn chơi như vậy và dù nhìn thì chẳng thích thú hay đẹp mắt gì song xét về mặt hiệu quả tổng thể thì lại rất ổn. Và rồi đúng vào phút cuối cùng, niềm vui bất ngờ đến với họ. Từ cự ly khoảng 25m, tiền vệ Matic tung ra cú sút xa tầm thấp và bóng đã đập vào cột dọc, bật trúng người thủ môn Svilar rồi bay ngược trở lại mành lưới. Vậy là một lần nữa thủ môn mới 18 tuổi của Benfica đã góp công lớn vào bàn thắng của Man Utd mặc cho lần này anh chẳng mắc phải sai sót nào.
manchester united
Man Utd duy trì mạch toàn thắng ở vòng bảng Champions League nhưng chưa chính thức giành vé vào vòng 1/8
Ngay đầu hiệp 2, M.U đã có sự thay đổi người khi Mkhitaryan vào thay Lingard, tiền vệ có dấu hiệu bị đau từ hiệp 1 sau một pha va chạm với đối phương. Cơ hội đầu tiên trong hiệp 2 thuộc về Juan Mata với cú sút chân trái ở khoảng cách gần nhưng bóng bay vọt xà. Đội chủ nhà vẫn giữ thế trận chắc song phải nhờ đến tài năng của De Gea, họ mới tránh khỏi bàn thua ở phút 60 khi Goncalves dũng mãnh loại bỏ Smalling để đột nhập vòng cấm rồi tung ra cú sút căng nhằm về góc lưới và thủ môn người TBN một lần nữa phải trổ tài "hộ giá" Man Utd.

Đến phút 66 thì cột dọc đã cứu cho đội chủ nhà khỏi bàn thua mười mươi sau cú dứt điểm của Raul Jimenez. Trước đó, Bailly - trung vệ đáng tin cậy của Jose Mourinho và hiếm khi mắc sai sót - đã chuyền ngang quá bất cẩn ngay trước vòng cấm địa đội nhà, để tiền đạo Benfica cướp được bóng. Phút 77, lần thứ 2 trong trận đấu, Man United được hưởng phạt đền. Cầu thủ vào sân thay người, thần đồng Rashford quá ham rê dắt trong vòng cấm nhưng vẫn mang về cho đội nhà quả 11m khi bị Samaris phạm lỗi. Điều thú vị đã xảy ra khi đầu tiên Lukaku nhận trách nhiệm đá phạt đền và chẳng rõ do phải quá căng thẳng vì anh từng sút hỏng phạt đền ở trận thắng Leicester 1-0 ở Premier League mà tiền đạo người Bỉ nhường lại cho Ander Herrera. Tuy nhiên Daley Blind từ đâu chạy đến xin đá 11m và Herrera chẳng đời nào từ chối nhất là khi đội nhà đang dẫn trước. Hậu vệ người Hà Lan đã không phụ lại đồng đội bằng việc đánh lừa Svilar thành công khi đá vào chính giữa còn thủ môn trẻ Benfica đổ người sang phải.

 

Thong so MU 2-0 Benfica
Thông số MU 2-0 Benfica
Trận đấu chính thức an bài và dù không đến mức độ buông xuôi nhưng Benfica không đủ lực để phá vỡ hệ thống phòng ngự vững chắc được dựng lên trước cầu môn David De Gea. Những phút cuối trận, tình huống đáng chú ý nhất là cú phá bóng như dứt điểm của Darmian làm không ít Manucians phải thót tim dù rằng hậu vệ người Italia chủ đích xử lý như vậy.  Kết quả 2-0 được duy trì cho đến tiếng còi mãn cuộc. Tuy duy trì được thành tích toàn thắng tại bảng A Champions League 2017/18, sở hữu 12 điểm tuyệt đối nhưng Man Utd vẫn chưa chính thức có vé tham dự vòng 1/8 bởi ở trận đấu cùng giờ, CSKA Moscow đã thắng Basel 2-1 ngay trên đối phương. Hiện M.U hơn chính CSKA và Basel xếp phía sau 6 điểm song theo luật của UEFA thì nếu có từ 2 đội trở lên bằng điểm nhau thì kết quả đối đầu trực tiếp sẽ được tính đến đầu tiên khi phân thứ hạng mà ở hai lượt trận cuối, M.U sẽ phải chạm trán chính 2 đối thủ này. Do đó, họ cần thêm ít nhất 1 điểm nữa để vừa chính thức giành quyền đi tiếp vừa chắc chắn có ngôi đầu. Đó rõ ràng là một nhiệm vụ không có gì khó khăn. Trước mắt, Man Utd đã có màn chạy đà hoàn hảo cho cuộc đấu với Chelsea ở vòng 11 Ngoại hạng Anh cuối tuần này.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Man Utd:
De Gea, Darmian, Bailly, Smalling, Blind, McTominay, Matic, Mata (Herrera 68'), Lingard (Mkhitaryan 46'), Martial (Rashford 75'), Lukaku.
Benfica: Svilar, Douglas, Jardel, Dias, Grimaldo (Eliseu 64'), Pizzi, Fejsa, Samaris, Salvio, Jimenez (Seferovic 74'), Goncalves.
Xep hang tai bang A sau 4 luot tran
Xếp hạng tại bảng A sau 4 lượt trận
Công Minh (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X