Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City 3-0 West Ham: Tưng bừng khép lại mùa hè 2017

Thứ Sáu 04/08/2017 14:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không nằm ngoài dự đoán, trước đối thủ ưa thích tại Premier League mấy năm qua, Man City không mấy khó khăn giành thắng lợi trong trận giao hữu cuối cùng của hè 2017. 3 cầu thủ lập công cho Man City đều là những tiền đạo: Gabriel Jesus, Aguero và Sterling.

Man City vừa có chuyến du đấu hè thành công trên đất Mỹ. Sau khi thua MU trận ra quân International Champions Cup 2017 và cũng là trận đầu tiên sau kỳ nghỉ hè, thầy trò HLV Guardiola đã thể hiện sức mạnh đáng kinh ngạc khi vùi dập nhà vô địch Champions League Real Madrid 4-1 và cuối cùng là chiến thắng 3-1 trước Tottenham. Trước thềm mùa giải mới, Man City còn 1 trận làm nóng nữa gặp West Ham, một quân xanh hợp lý về nhiều mặt. Những năm trở lại đây, West Ham thường xuyên là mồi ngon cho Man City.

Với những tân binh được đưa về trong kỳ chuyển nhượng hè 2017, Man City hiện được giới chuyên môn đánh giá rất cao về khả năng vô địch Premier League 2017/18. Các bản hợp đồng đình đám của Man City cũng cho thấy sự hòa nhịp nhanh vào môi trường mới. Thủ môn Ederson thi đấu ngày một chắc chắn, đã giữ sạch lưới trước Tottenham và thậm chí suýt trực tiếp kiến tạo cho Aguero ghi bàn từ một pha phát bóng. Walker sớm cho thấy tốc độ và sự nguy hiểm bên cánh phải như thời khoác áo Tottenham. Danilo cũng cho thấy quyết tâm giành giật suất đá chính ở Etihad chứ không phải cam phận dự bị.

West Ham đang là đội bóng có duyên bậc nhất với Man City. 3 trận đối đầu gần đây và cùng ở mùa giải trước, “The Citizens” đều chiến thắng rất dễ dàng: 3-1 và 4-0 tại Premier League còn ở FA Cup, Man City còn làm tốt hơn với thắng lợi 5 sao ngay trên sân đối thủ. Ở lần tái ngộ mùa hè này, không nằm ngoài dự đoán khi HLV Pep Guardiola tiếp tục cho thử nghiệm sơ đồ 3-5-2 giống như trận thắng Tottenham trên đất Mỹ. Cụ thể đứng trong khung gỗ là thủ môn tân binh Ederson. Bộ ba trung vệ gồm thủ quân Kompany, John Stones cùng Otamendi. Đảm trách hai bên cánh là Danilo (phải) và Leroy Sane (trái) đồng nghĩa Kyle Walker chỉ ngồi dự bị. Yaya Toure thi đấu ở vị trí mỏ neo ở tuyến giữa và phía trên là hai tiền vệ tổ chức, hai nhà kiến tạo tài ba De Bruyne vs David Silva còn trên hàng công, Gabriel Jesus sát cánh với Sergio Aguero, tạo ra "súng hai nòng" đáng sợ nhất đội vào thời điểm này.

Gabriel Jesus david silva man city
Cặp tiền đạo của Man City, Gabriel Jesus ...

 

Về phần West Ham thì cả hai cựu cầu thủ Man City, thủ môn Joe Hart và hậu vệ phải Zabaleta đều được bố trí ra sân từ đầu để chạm trán đội bóng cũ. Một tân binh khác, Arnautovic cũng có mặt trong danh sách xuất phát nhưng gương mặt mới được chú ý hơn, Javier Hernandez lại chỉ ngồi ngoài. Tất nhiên với thực lực và đẳng cấp vượt trội, Man City không mấy khó khăn chiếm lĩnh thế trận sau tiếng còi khai cuộc. Cũng chỉ mất hơn 7 phút đồng hồ, đại thiếu gia thành Manchester đã vươn lên dẫn trước. Từ đợt tấn công bên cánh phải có sự tham gia của Danilo, De Bruyne căng ngang quá đẹp để Jesus thoải mái sút bóng tung lưới Joe Hart trong tư thế thoải mái.

Phút 14, tới lượt David Silva trổ tài kiến tạo và người hưởng lợi là Sergio Aguero song Joe Hart đã xuất sắc từ chối người đồng đội cũ. Phút 22, pha tạt bóng hơi sâu của Leroy Sane từ cánh trái suýt chút nữa thành bàn thắng nếu như Joe Hart không thi đấu tập trung để đẩy bóng ra ngoài. Man City duy trì sức ép khá mạnh nhưng không làm sao ghi được bàn thứ 2. Tất cả những gì họ làm được vẫn chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội. Dẫu vậy, cần phải công nhận Man xanh tấn công rất đa dạng và nhuần nhuyễn. Dưới hậu phương, thủ thành Ederson vài dịp được trổ tài chơi bóng bằng chân khá xuất sắc, kể cả khi lao ra khỏi khu vực 16m50. Trước giờ nghỉ giải lao, Joe Hart một lần nữa thi đấu tốt, từ chối cú dứt điểm của Danilo sau pha kiến tạo đẹp do Aguero thực hiện.

Sergio Aguero
... Sergio Aguero đều ghi bàn ở trận này
Đầu hiệp 2, Man City không thay đổi vị trí nào trong đội hình ban đầu trong khi West Ham đã tiến hành vài điều chỉnh mà đáng chú ý là việc tiền đạo tân binh Javier Hernandez được đưa vào sân. Đội bóng Manchester giữ nguyên áp lực và tấn công đều đặn song West Ham mới là đội có tình huống nguy hiểm đầu tiên của hiệp 2. Phút 53,  Edimilson Fernandes thoát xuống đón đường chọc khe của Chicharito rồi dứt điểm chéo góc bị Ederson chặn được. Tuy vậy, đến phút 59 thì Man City đã gia tăng được cách biệt. Từ cánh trái, David Silva căng ngang quá chuẩn để Sergio Aguero quá thoải mái đệm bóng tung lưới đối phương.

 

Ngay sau khi có bàn thứ 2, Man City thay đến 7 vị trí trên sân. Trong số những cầu thủ vào thay, đáng chú nhất có lẽ là Bernando Silva, bản hợp đồng đắt giá nhất đội mùa này. Do phải tham dự Confed Cup 2017 trong thành phần ĐTQG BĐN, cựu tiền vệ Monaco đã được nghỉ ngơi thêm, không có mặt trong tour du đấu hè tại Mỹ nên đây có thể xem là trận ra mắt Man xanh của tiền vệ này. Phút 63, David Silva dẫn bóng khá dẻo xâm nhập vòng cấm địa rồi co chân sút chìm về góc xa nhưng may cho Man City, bóng đã chệch cột dọc trong gang tấc.

Đến phút 71 thì tỷ số được nâng lên 3-0 sau pha ngả người volley đập đất của Sterling. Lẽ ra, cầu thủ người Anh đắt giá nhất trong lịch sử phải có cú đúp không lâu sau đó nếu như đồng đội cũ Joe Hart không xuất sắc từ chối cú đánh đầu cận thành. Chẳng còn gì để mất, West Ham cố gắng vùng lên hòng kiếm bàn danh dự nhưng mọi cố gắng của họ đều bất thành. Cũng nhờ vậy mà Man City có thêm khoảng trống để khai thác song không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thứ 4.

Như vậy, Man City đã khép lại mùa hè bằng một chiến thắng thuyết phục nữa, qua đó càng thêm tự tin hướng đến mùa giải mới 2017/18 với mục tiêu tối thượng là vô địch Premier League. Với lực lượng chất lượng và có chiều sâu như hiện tại thì rõ ràng thầy trò Guardiola đủ sức hoàn thành mục tiêu đó.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
Man City:
Ederson, Kompany, Stones, Otamendi, Yaya Toure, De Bruyne, Leroy Sane, David Silva, Danilo, Gabriel Jesus, Aguero
West Ham: Joe Hart, Zabaleta, Ogbonna, Fonte, Masuaku, Fernandes, Arnautovic, Noble, Obiang, Ayew, Martinez

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Thắng liên tiếp 7 trận, Man City đang băng băng về đích trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, cục diện sẽ thay đổi nếu thầy trò Pep Guardiola mắc sai lầm ở trận đấu bù vòng 34 với Tottenham đêm nay. Họ đang run rẩy vì đã thua cả 4 trận gần nhất trên sân của Spurs…

Video

Xem thêm
top-arrow
X