Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City 4-1 Burnley: Ngược dòng ấn tượng để vượt qua vòng 3 FA Cup

Thứ Bảy 06/01/2018 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù bất ngờ bị đối thủ dẫn trước và hoàn toàn bế tắc trong gần 2/3 thời gian thi đấu song chỉ cần sự bùng nổ kèm một chút tinh quái trong 1/3 thời gian còn lại, Man City đã có chiến thắng ngược hoành tránh để lọt vào vòng 4 giải đấu cấp CLB lâu đời nhất thế giới.

Man City là một trong những đội bóng Anh phải thi đấu nhiều nhất trong mùa giải 2017/18. Không chỉ căng sức ở Premier League và Champions League, thầy trò HLV Pep Guardiola còn tiến sâu ở Cúp Liên đoàn và Cúp FA. Đặc biệt, lịch thi đấu của Man City vào cuối tháng 12/2017 càng trở nên khủng khiếp. Họ liên tục phải ra sân với tần suất 3 ngày/trận và cường độ dồn dập đó sẽ còn tiếp diễn đến giữa tháng 1/2018. Chỉ 3 ngày sau trận gặp Burnley ở vòng 3 FA Cup, Man xanh sẽ bước vào vòng bán kết Cúp Liên đoàn. Tiếp đó là chuyến làm khách trên sân Anfield của Liverpool vào ngày 14/1 tại vòng 23 Premier League.

Với lịch thi đấu dày đặc đó, tất nhiên Man City sẽ buộc phải tiến hành quay vòng lực lượng. Từ đầu mùa 2017/18, có thể nói công tác xoay tua cầu thủ của HLV Guardiola đang thành công rực rỡ. Man xanh vẫn bất bại tại Premier League, đồng thời lọt vào bán kết Cúp Liên đoàn. Thực ra, với chiều sâu đội hình thuộc vào diện số 1 Ngoại hạng Anh hiện nay thì Man xanh dư sức tung ra hai đội hình mạnh không kém gì nhau. Đặc biệt những cầu thủ được xem là dự bị lại vẫn chơi tốt mỗi khi được ra sân.

Tại tứ kết Cúp Liên đoàn, thủ thành Bravo đẩy được hai cú đá penalty ở loạt luân lưu với Leicester. Gundogan mở ra chiến thắng cho Man xanh ở trận đại chiến với Tottenham. Hai cái tên này đều có mặt trong danh sách xuất phát ở trận đấu này. Bên cạnh đó, HLV Guardiola rất cẩn thận và đề cao đối thủ Burnley khi đưa ra sân bộ ba khủng Sterling - Aguero - Sane trên hàng công. Còn ở hàng thủ, trung vệ số 1 Otamendi đá cặp với Stones vừa trở lại sau chấn thương. Ở tuyến giữa, tiền vệ David Silva bất ngờ có mặt dù ai cũng biết anh đang gặp chuyện gia đình và đã được CLB tạo điều kiện tối đa để chăm lo.

Trong khi đó, Burnley đang trong tình trạng kiệt sức do lực lượng mỏng và không có đủ cầu thủ chất lượng để quay vòng. Trong giai đoạn cuối tháng 12/2017 và đầu năm mới, Burnley chỉ sử dụng 14 cầu thủ. Kết quả là họ suy yếu thấy rõ, với 5 trận liên tiếp không thắng. Với sự tương quan chênh lệch thấy rõ cộng thêm lợi thế sân nhà, Man xanh dễ dàng chiếm ưu thế ngay sau tiếng còi khai cuộc. Song đội khách Burnley chống trả khá quyết liệt để che chắn kỹ càng cho khu vực cầu môn.

Bởi vậy, mãi đến phút 16, đội chủ nhà mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Aguero bị phạm lỗi ở sát vạch 16m50 và chính tiền đạo người Aguero đá phạt trúng vào hàng rào bật ra để cầu thủ trẻ sinh năm 1996 Zinchenko sút bồi căng vọt xà ngang. Chẳng những không thể tạo được sức ép đủ lớn để buộc đối thủ mặc sai lầm từ đó mở ra cơ hội ghi bàn mà Man xanh còn bất ngờ phải nhận đòn đau choáng váng ở phút 24. Trung vệ Stones mới trở lại sau chấn thương dài hạn đã phá bóng lỗi, qua đó trở thành đường kiến tạo thuận lợi cho Barnes bứt tốc lao xuống rồi dứt điểm căng quyết đoán, hạ gục Bravo.

Bị động chạm lòng tự ái, dàn sao Man City "điên tiết" dồn lên tấn công hòng dạy cho đối thủ một bài học vì dám giỡn mặt song Burnley đã cho thấy họ không hề đơn giản chút nào. Bàn dẫn trước càng làm gia tăng sức mạnh tinh thần và sự tự tin của các vị khách để họ giữ vững trận địa trước mọi nỗ lực công phá bằng nhiều phương tiện của gã khổng lồ đang thống trị tuyệt đối Premier League. Cho đến hết hiệp 1, ngay cả những tình huống thật sự nguy hiểm cũng là "của hiếm" với Man City, chưa nói gì đến bàn gỡ hòa.

Sau giờ nghỉ giải lao, đội chủ nhà vẫn điên cuồng tấn công bằng mọi ngón đòn sở hữu trong tay và đến phút 56 thì họ có được điều mình cần. Tiền vệ Gundogan rất khôn ngoan thực hiện nhanh tình huống sút phạt khi mà đối thủ vẫn còn bận phân chia nhiệm vụ và bóng được đẩy cho Aguero trước khi El Kun dứt điểm dũng mãnh trong vòng cấm địa, không cho thủ môn Pope một cơ hội nào. Chưa kịp hoàn hồn, Burnley ăn thêm một phát tát nữa từ đội chủ nhà và cầu thủ ghi bàn tiếp tục là Sergio Aguero, vẫn từ một đường kiến tạo của Gundogan.

Trên đà hưng phấn, Man xanh lại không ngừng uy hiếp Burnley bị suy giảm khá nhiều về mặt tinh thần và tự tin khi phải nhận liên tiếp 2 bàn thua. Phút 62, Sterling xâm nhập vòng cấm từ cánh trái rồi căng ngang vào phía trong từ sát đường biên song bị thủ môn Pope tóm được ý đồ và Leroy Sane rất nhanh ập vào đá bồi vọt xà ở cự ly có vài mét ngắn ngủi.  Tuy nhiên tới phút 71 thì Sane đã được ăn mừng bàn thắng với pha dứt điểm chuẩn xác sau đường chuyền bổng qua đầu toàn bộ hàng thủ Burnley của David Silva.

Dù đã lật ngược thế cờ thành công và nắm chắc tấm vé đi tiếp trong tay song Man City chưa muốn dừng lại còn Burnley đã gần như sụp đổ hoàn toàn. Hệ quả tất yếu: đội chủ nhà có bàn thứ 4. Tiền vệ kiến thiết số 1 châu Âu hiện nay, De Bruyne phát động đợt tấn công nhanh bằng đường chuyền dài mẫu mực lên phía trên cho Sane bứt tốc khi mà phía trước chẳng còn ai. Thủ môn Pope đã mạo hiểm băng ra khỏi khu vực 16m50 hòng giải quyết tìn huống từ trong trứng nước song rốt cục anh bị đối thủ ung dung vượt qua rồi chuyền vào trong cho Bernando Silva ở ngay pha chạm bóng đầu tiên thực hiện cú dứt điểm chân trái đưa bóng vào lưới trống.

4-1 là tỷ số chung cuộc của trận đấu và Man CIty hùng dũng bước vào vòng 4 FA Cup như dự kiến dù rằng họ đã không ít khó khăn ở trận đấu này khi bị đối thủ dẫn trước và lâm vào bế tắc trong hiệp 1. Quả thực sức mạnh công phá của Man City là vô cùng khủng khiếp. Quan trọng hơn, thêm một trận thầy trò Guardiola khẳng định những phẩm chất đích thực của một nhà chinh phục các danh hiệu lớn. Có lẽ mùa bóng này sẽ thuộc về Man City.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Man City
: Bravo, Danilo, Stones, Otamendi, Zinchenko (Kyle Walker 72'), Gundogan (De Bruyne 76'), Fernandinho, Bernando Silva, Sterling, Aguero (Bernando Silva 82'), Sane
Burnley: Pope, Lowton, Long, Mee, Taylor, Gudmundsson (Walters 75'), Cork, Westwood, Barnes, Hendrick, Vokes

Công Minh (TTVN)

 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X