Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City 2-1 Bristol City: Chiến thắng muộn màng

Thứ Ba 09/01/2018 20:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tưởng như đội bóng hạng Nhất Anh có thể tiếp tục gây ra một cú sốc nữa tại cúp Liên đoàn khi đã vươn lên dẫn trước và cầm chân được "độc cô cầu bại" Man City cho đến những giây cuối cùng của trận bán kết lượt đi song khoảnh khắc lóe sáng của Aguero đã chấm dứt giấc mộng viết tiếp câu chuyện cổ tích của Bristol City.

Man City bây giờ đơn giản là không thể ngăn cản. Ngay sau khi để Crystal Palace cầm hòa 0-0 hôm 31/12, đội quân của Pep Guardiola đã trở lại mạch thắng với 2 chiến công liên tiếp. Ở thời điểm mà nhiều người kỳ vọng Man xanh sẽ mệt mỏi bởi lịch thi đấu dày đặc và nạn chấn thương tàn phá đội hình, thì đội chủ sân Etihad đã trở lại một cách đầy mạnh mẽ. Tuần trước, sau khi chơi khá bế tắc trong 45 phút đầu ở trận gặp Burnley và để đối phương dẫn trước thì ngay lập tức, Man City đã bừng tỉnh trong hiệp 2 và nghiền nát đối thủ với tỷ số 4-1.

Sự đáng sợ của Man xanh ở chỗ có cảm giác họ có thể chơi tốt dù vắng bất kỳ ngôi sao nào trong đội hình. David Silva được coi là linh hồn của Man City. Tuy nhiên thời gian gần đây, khi anh vắng mặt vì vấn đề cá nhân, Man xanh vẫn băng băng thẳng tiến. Vắng De Bruyne ở trận gặp Burnley, họ vẫn thắng lớn. Gabriel Jesus cũng là một trụ cột trên hàng công. Nhưng khi Jesus chấn thương nặng hồi đầu năm mới thì Sergio Aguero đã tỏa sáng khi liên tục làm bàn. Rõ ràng, đây là thời điểm mà sức mạnh chiều sâu đội hình của Man City phát huy giá trị. Dù Pep không thừa nhận, nhưng có cảm giác Man xanh đang thừa tự tin hướng đến cú “ăn 3” nội địa mùa này bằng sức mạnh không ai chặn nổi.

Man City 2-1 Bristol City Chien thang muon mang hinh anh goc
Đội hình thi đấu Man City vs Bristol City

Đối thủ của Man City ở lượt đi bán kết cúp Liên đoàn Anh đêm nay là Bristol City, một hiện tượng thú vị tại giải đấu mùa này. Bằng chứng là trên đường lọt vào vòng bán kết, họ đã loại một loạt đại diện Premier League như Watford, Crystal Palace, Stoke. Hay mới nhất, đội bóng nhỏ bé này còn gây sốc cho cả nước Anh khi đánh bại cả gã khổng lồ M.U ở vòng tứ kết. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ Bristol, từ sau khi hạ Quỷ đỏ, đã sa sút rất nhiều. Bởi 5 trận gần nhất, đội bóng này chỉ thắng 1, nhưng nhận 3 thất bại. 3 trận liên tiếp gần nhất, Bristol toàn thua, để thủng lưới 10 bàn trong khi chỉ có 1 lần phá lưới đối phương.

Điều quan trọng nhất, nếu Bristol là hiện tượng thì Man City là chuyên gia tiêu diệt hiện tượng. Hãy nhìn lại 2 chiến thắng gần nhất của Man xanh. Cả Watford và Burnley đều là 2 hiện tượng của Premier League mùa này và họ đều phơi áo trước sức mạnh của thầy trò Pep Guardiola. Dù ăn đứt đối thủ trên mọi phương diện nhưng "Pep đại đế" vẫn cẩn thận tung ra sân đội hình rất mạnh với sự hiện diện của những trụ cột như De Bruyne, Sterling, Sane, Stones kết hợp với số dự bị chất lượng đã khẳng định được mình như Danilo, Gundogan, Bernando Silva.

Man City 2-1 Bristol City Chien thang muon mang hinh anh
Aguero (giữa) cứu cho Man City khỏi trận đấu bẽ mặt trên sân nhà
Chẳng cần đến lợi thế sân nhà, Man xanh ào lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và Bristol City tất nhiên chỉ còn biết căng mình ra chống đỡ như chính kế hoạch của họ cho trận đấu. Pha bóng nguy hiểm đầu tiên đến vào phút thứ 5 khi thủ môn Fielding của đội khách phải ra tay ngăn chặn quả tạt hơi sâu của Kevin De Bruyne bên cánh trái. Song Bristol City đã cho thấy thật sự họ không hề tầm thường và xứng đáng là hiện tượng tại cúp Liên đoàn Anh mùa này khi chống đỡ rất hiệu quả sức công phá mãnh liệt từ nhiều hướng của đội chủ nhà, đồng thời tự tin đánh trả nếu có dịp.

Chẳng hạn, phút 15 Bernando Silva có pha dứt điểm chân trái đập vào người một cầu thủ Bristol làm bóng bay chệch khung thành trong gang tấc thì đội khách trả lời bằng tình huống Bryan dẫn bóng đến sát vạch 16m50 trước khi tung ra cú đá buộc thủ môn Bravo phải ra tay ngăn chặn. Sau nửa hiệp 1, Man xanh dần lâm vào bế tắc khi các nỗ lực tấn công không tỏ ra hiệu quả còn các vị khách càng chơi càng tự tin. Biểu hiện rõ rệt nhất của sự bế tắc là họ thường xuyên phải sử dụng đến bài sút xa và phương án có đôi chút cầu may này cũng chẳng tạo ra sự khác biệt.

Man City 2-1 Bristol City Chien thang muon mang hinh anh 2
Trước đó, Bristol City đã chơi quá hay và còn vươn lên dẫn trước trên chấm 11m
Và rồi đến phút 43 thì một cơn địa chấn đã nổ ra trên Etihad. Đầu tiên Mangala thi đấu lóng ngóng, biếu không cho đối thủ cơ hội tổ chức tấn công và đối tác của anh ở hàng thủ, Stones phạm lỗi quá rõ ràng với Reid trong vòng cấm địa nên trọng tài chẳng còn cách nào khác ngoài chỉ tay vào chấm phạt đền. Chính Reid lạnh lùng và chuẩn xác thực hiện cú đá penalty nhằm vào góc lưới, đánh bại thủ môn Bravo đã đoán đúng hướng. Với lòng ơiêu hãnh và danh dự của kẻ thống trị nước Anh mùa này bị tổn thương nghiêm trọng, Man City ào lên dữ dội trong mấy phút ít ỏi còn lại của hiệp 1 và suýt có bàn gỡ hòa nếu như Flint không xuất sắc phá bóng ngay trên vạch vôi sau cú bấm qua đầu thủ môn Fielding đầy tinh tế của Sterling.

Dù đội nhà bị dẫn bàn ngay trên sân nhà và đối thủ chỉ đáng bậc đàn em nhưng Guardiola vẫn tỏ ra khá bình thản, ngồi yên vị trên băng ghế huấn luyện cũng như chưa vội đưa ra sự điều chỉnh nào sau giờ nghỉ giải lao. Dĩ nhiên, Man City phải không ngừng dâng cao đội hình và gia tăng sức ép tấn công. Phút 52, lần thứ 2 trong trận đấu Sterling có màn chạm mặt trực tiếp với thủ môn đối phương và chiến thắng thuộc về Fielding. Vài phút sau đó, trật tự của trận đấu chính thức được thiết lập lại. De Bruyne dẫn bóng dài từ giữa sân áp sát vòng cấm địa, phối hợp với Sterling trước khi chính anh thực hiện cú dứt điểm trái phá, san bằng tỷ số.
Man City 2-1 Bristol City Chien thang muon mang hinh anh 3
Sterling bỏ lỡ vài cơ hội ghi bàn ở trận này
Khi mà tâm lý được giải tỏa, những đôi chân bạc tỷ của dàn sao Man City trở nên thanh thoát hơn song Bristol City vẫn duy trì sức chiến đấu bền bỉ và can trường để không bị quá áp đảo. Bởi thế, không dễ để đội chủ nhà có thêm những cơ hội thật sự nguy hiểm có thể thành bàn. Phút 69, Sterling dứt điểm nhanh sau đường kiến tạo của De Bruyne song thủ môn Fielding đã chơi tập trung để chặn đứng thành công. HLV Guardiola đã bắt đầu sốt ruột và bằng chứng là việc ông tung lần lượt sát thủ số 1 Sergio Aguero và hậu vệ cánh đắt giá Kyle Walker vào sân hòng cải thiện năng lực tấn công.

Dẫu vậy tình hình chẳng khá khẩm hơn bao nhiêu với Man xanh. Cho đến những phút bù giờ, đội chủ nhà chỉ có thêm vài ba tình huống ăn bàn song không quá rõ rệt như cú đá đi chệch cột dọc của De Bruyne sau khi sượt qua chân một cầu thủ đối phương. Tưởng như Bristol City có thể xuất sắc trở thành CLB thứ 3 tại nước Anh không thua Man City từ đầu mùa 2017/18 thì đúng vào phút bù giờ cuối cùng, họ đã phải nhận lấy bàn thua đau đớn. Từ chếch bên cánh phải, Bernando Silva tạt đường bóng khó chịu vào vòng cấm và Aguero dường như chưa rơi vào thế việt vị di chuyển đón đúng điểm rơi để thực hiện cú đánh đầu trên tay thủ môn đối phương, đem về thắng lợi nghẹt thở cho đội chủ nhà.

Man City 2-1 Bristol City Chien thang muon mang hinh anh goc 2
Thông số Man City 2-1 Bristol

Đây không phải lần đầu tiên trong mùa giải 2017/18, Man City giành thắng lợi nhờ những bàn thắng muộn màng như để khẳng định rằng mùa này chắc chắn thuộc về Man City ít nhất trong phạm vi đảo quốc sương mù và họ thừa sức thâu tóm mọi danh hiệu quốc nội bởi đơn giản một nhà vô địch không những cần phải hay mà còn không thể thiếu yếu tố may nữa. Giờ đây, Man City có thể ung dung bước vào trận bán kết lượt về trên sân đối phương. Cần nhớ rằng theo luật của cúp Liên đoàn Anh thì yếu tố bàn thắng trên sân khách chỉ được tính đến trong trường hợp tổng tỷ số sau hai lượt trận bán kết (gồm cả 30 phút hiệp phụ ở trận bán kết lượt về) cân bằng.

Chẳng hạn, nếu Bristol City bất ngờ thắng Man City với tỷ số 1-0 sau 90 phút của trận bán kết lượt về (tổng tỷ số lúc đó sẽ là 2-2 và bình thường ở các giải đấu theo thể thức loại trực tiếp khác, Bristol City sẽ giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách song cúp Liên đoàn Anh lại một mình một kiểu) thì hai đội sẽ buộc phải trải qua 30 phút hiệp phụ tức là luật bàn thắng trên sân khách chưa được áp dụng. Nếu như kết quả 1-0 đó được giữ nguyên sau 30 phút hiệp phụ thì Bristol City mới chính thức có tấm vé vào chung kết nhờ luật bàn thắng trên sân khách mà không cần phải qua loạt đá luân lưu 11m. Hai đội chỉ chơi trò "đấu súng cân não" nếu như tỷ số hoàn toàn cân bằng và không đội nào có lợi thế về bàn thắng trên sân khách hay nói dễ hiểu hơn là Bristol City thắng đúng với tỷ số 2-1 sau 120 phút của trận bán kết lượt về. Sở dĩ nước Anh luôn thích "khác người" trong làng bóng đá vì họ rất tự hào là quê hương của môn thể thao vua nên có quyền "chơi trội".

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
MAN CITY (4-3-3):
Bravo; Danilo, Stones, Mangala, Zinchenko (Walker 79'); Gundogan, Toure (Aguero 70'), De Bruyne; Sterling, Bernardo Silva, Sane
BRISTOL CITY (4-4-1-1): Fielding; Wright, Flint, Baker, Magnusson (Walsh 72'); Brownhill, Pack, Smith, Bryan; Paterson; Reid

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X