Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Malta 0-4 Anh: Harry Kane lập cú đúp, Tam sư vững ngôi đầu bảng F

Thứ Sáu 01/09/2017 19:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bế tắc trong hiệp 1 song sự bùng nổ trong hiệp thi đấu thứ 2 đã giúp Anh đánh bại Malta 4-0 ngay trên sân khách. Với chiến thắng này Tam sư tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu bảng F.

 

Ở lượt trận thứ 7 bảng F vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, Anh sẽ có chuyến làm khách trên sân của Malta. Nếu như Tam sư đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng với 14 điểm sau 6 lượt trận, hơn đội bám đuổi phía sau là Slovakia và Slovenia với khoảng cách lần lượt là 2 điểm và 3 điểm thì đối thủ của họ lại đang xếp cuối cùng trên bảng xếp hạng. Malta thua cả 6 trận đã đấu, chỉ ghi được 2 bàn nhưng để lọt lưới đến 15 lần. Thầy trò Pietro Ghedin đang đi tìm điểm số đầu tiên ở bảng F, song dường như họ rất khó thực hiện điều đó ở lượt trận thứ 7 khi phải đụng độ ĐT Anh. 

Ở lượt đấu này, trong khi Anh chỉ phải làm khách trên sân của Matlta thì hai đội xếp thứ 2 và thứ 3 là Slovakia và Slovenia sẽ đại chiến với nhau. Một chiến thắng sẽ giúp Tam sư bứt lên khỏi sự đeo bám của các đối thủ, qua đó tiến gần hơn đến tấm vé trực tiếp tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới ở Nga vào Hè 2018. Ở lượt đi, Tam sư đã dễ dàng đánh bại đối thủ với tỉ số 2-0 tại Wembley, và ở lần đụng độ lần này dù phải làm khách nhưng Harry Kane và các đồng đội vẫn tự tin hướng đến chiến thắng.

Với quyết tâm rất cao, ĐT Anh đã tung ra sân một đội hình cực mạnh. Trên hàng công là sự có mặt của Harry Kane, người đang rất quyết tâm ghi bàn sau khi tịt ngòi trong 3 trận trong tháng 8 dù đã tung ra tổng cộng 42 cú dứt điểm. Hỗ trợ anh là bộ ba Alli, Sterling và Chamberlain. Đây đều là những cầu thủ có kỹ thuật và khả năng dứt điểm tốt, ngoài nhiệm vụ cung cấp bóng cho Kane họ hoàn toàn có thể gây đột biến khi cần.

TRUC TIEP Malta 0-2 Anh Bertrand noi rong cach biet (Hiep 2) hinh anh
Henderson đeo băng đội trưởng thay Rooney

Henderson được bố trí đá cặp với Livermore ở trung tâm hàng tiền vệ, đây là sự kết hợp rất đáng chờ đợi bởi Livermore mới chỉ được triệu tập lại ĐT Anh sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo West Brom. Đây cũng là trận đấu mà Henderson nên chứng tỏ khả năng của mình bởi anh được lựa chọn đeo băng đội trưởng thay Wayne Rooney, người vừa tuyên bố chia tay ĐTQG. Ở hàng thủ, Hart vẫn được trọng dụng trong khung gỗ, Cahill đá cặp trung vệ với Jones còn hai cánh là Walker và Bertrand. Bên kia chiến tuyến 11 cái tên xuất trận của Malta đều xa lạ với NHM môn thể thao Vua. Với đội hình vượt trội, Tam sư đang quyết tâm ăn tươi nuốt sống đối thủ.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đoàn quân của Southgate đã dồn lên phần sân của đối thủ. Bàn thắng suýt chút nữa đã đến với Tam sư ở giây thứ 50 khi Harry Kane chọc khe thuận lợi để Sterling đối mặt với thủ môn đối phương, song cầu thủ đang thi đấu chi Man City lại xử lý quá chậm để cơ hội trôi qua. Chỉ sau đó 3 phút, Kane đánh đầu ở cự ly gần sau đường tạt bóng của Walker, song thủ thành Hogg của đội chủ nhà đã có tình huống phản xạ xuất thần. Phút 11, Henderson đưa bóng thuận lợi để Alli dứt điểm, song cầu thủ sinh năm 1996 lại đưa bóng vọt xà ngang. Trong khoảng 15 phút đầu trận, bóng phần lớn chỉ lăn bên phần sân của đội chủ nhà. ĐT Anh có 3 cơ hội rõ ràng nhưng vẫn chưa thể mở tỉ số.

TRUC TIEP Malta 0-2 Anh Bertrand noi rong cach biet (Hiep 2) hinh anh 2
Hàng công Anh gây thất vọng trong hiệp 1

ĐT Anh vẫn chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận, song hàng thủ số đông của Malta đang khiến đội khách gặp khó khăn. HLV Southgate đã chủ động chỉ đạo các học trò chơi chậm lại để kéo dãn hàng thủ đối phương thay vì sử dụng những cú sút xa và những đường tạt bóng từ hai biên. Phút 21, trung vệ Phil Jones trong một pha tham gia tấn công đã đưa bóng vào lưới đối phương, song trọng tài lại thổi phạt ngôi sao đang đạt phong độ rất cao trong màu áo M.U vì lỗi đẩy người với thủ môn của đội chủ nhà.

Trong 30 phút đầu trận, Anh kiểm soát bóng đến 76% và tung ra khá nhiều cú dứt điểm, song sự thiếu chính xác ở những tình huống xử lý cuối cùng khiến Tam sư vẫn chưa thể có bàn thắng. Bên kia chiến tuyến, sau một thời gian chỉ biết chịu trận, Malta đã bắt đầu có những tình huống lên bóng khá có nét, song họ vẫn chưa thể tạo ra một cơ hội nào đáng chú ý về phía khung thành thủ môn Joe Hart. Những phút cuối hiệp 1, ĐT Anh đã đẩy cao tốc độ trận đấu tìm bàn thắng, song họ vẫn bất lực hoàn toàn trước hàng thủ số đông được đội chủ nhà tạo ra.

TRUC TIEP Malta 0-2 Anh Bertrand noi rong cach biet (Hiep 2) hinh anh 3
Kane có cơ hội song không thể ghi bàn

45 phút đầu tiên, Anh kiểm soát bóng 78% và tung ra tổng cộng 5 cú dứt điểm, song không thể xuyên thủng mành lưới đối phương. Bên kia chiến tuyến, Malta thậm chí còn không có nổi một cú dứt điểm trúng đích về phía khung thành Joe Hart. Hàng công Tam sư đã chơi rất vọng trong hiệp 1, đã không có sự liên kết giữa Alli, Chamberlain và Sterling với trung phong Harry Kane. Có lẽ HLV Southgate cần tạo ra những sự thay đổi trong hiệp 2 nếu như muốn đội bóng của mình vượt lên dẫn trước. 

Ngay đầu hiệp 2, HLV Southgate đã có sự điều chỉnh trên hàng công. Ông đã quyết định rút Sterling để đưa vào Rashford, cầu thủ đang đạt phong độ khá tốt trong màu áo M.U. Với màn trình diễn tệ hại trong 45 phút đầu tiên, Sterling xứng đáng phải nhường vị trí cho cầu thủ sinh năm 1997.Dù có sự thay đổi trên hàng công song khả năng tấn công của đội khách vẫn chưa được cải thiện. Mải mê tấn công Tam sư tí nữa phải nhận bàn thua, phút 50 Schembri có cú sút xa khá hiểm hóc, Hart không thể cản phá nhưng bóng đập đất bay ra ngoài.

Khi mà Anh đang thi đấu bế tắc thì họ bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số. Phút 53, Dele Alli có pha xử lý loại bỏ hàng thủ đối phương trước khi đưa bóng thuận lợi để Harry Kane dễ dàng mở tỉ số cho đội khách. Bàn thắng của cầu thủ 23 tuổi có ý nghĩa rất quan trọng, nó không những giúp Tam sư giải tỏa áp lực mà còn khiến Malta phải dồn lên tìm kiếm bàn gỡ, khi đó những chân sút của đội khách sẽ có nhiều cơ hội hơn để kết liễu đối thủ. 

Malta 0-4 Anh Harry Kane lap cu dup, Tam su vung ngoi dau bang F hinh anh 4
Rốt cục, Kane vẫn lập cú đúp ở trận này

Malta cho thấy họ không yếu đuối như tưởng tượng, sau khi nhận bàn thua đội chủ nhà đã dồn lên tìm bàn gỡ. Phút 57, Magri có cú dứt điểm cực căng từ cự ly khoảng 25m, nhưng rất tiếc bóng vẫn đi chệch khung thành đội khách. Phút 61, Anh có câu trả lời từ cú dứt điểm từ xa cực kỳ hiểm hóc của Kane, song thủ thành Hogg đã phản xạ xuất thần giúp đội chủ nhà tránh khỏi bàn thua thứ 2. Như vậy là Vardy đã xuất hiện trong 20 phút cuối trận, anh vào sân thay cho Dele Alli. Rõ ràng Southgate vẫn muốn có thêm bàn thắng trước đối thủ được đánh giá thấp như Malta.

Phút 72, ngay khi vào sân Vardy đã có cơ hội ghi bàn song anh lại dứt điểm không thành công ở góc hẹp sau đường chọc khe của Rashford. 2 phút sau đó Chamberlain có cú dứt điểm đầu tiên ở trận đấu này, song cú đá của tân binh Liverpool lại đi rất thiếu chính xác. Rashford cũng vừa có pha dứt điểm rất hiểm hóc song thủ môn bên phía đội chủ nhà tiếp tục chơi xuất sắc. Trong khoảng hơn 10 phút cuối trận, Southgate đã trao cơ hội cho Welbeck còn người rời san là Chamberlain.

Thong so tran dau Malta 0-4 Anh
Thông số trận đấu Malta 0-4 Anh

 

Những phút cuối trận Anh chủ động chơi chậm lại nhưng đó lại là thời điểm họ có bàn thắng thứ 2. Phút 85, hậu vệ Bertrand tung cú sút xa khá căng bóng đi khó chịu khiến thủ thành Hogg bên phía Malta không thể cản phá. Với việc đã dẫn trước 2 bàn và lại đang nắm hoàn toàn thế trận, có thể khẳng định 3 điểm đã nằm chắc trong túi Harry Kane và các đồng đội. Những phút cuối cùng, Welbeck và Kane còn ghi thêm 2 bàn thắng giúp đội khách giành chiến thắng với tỉ số 4-0. Ở trận đấu đáng chú ý còn lại ở bảng F, Slovakia đã đánh bại Slovenia với tỉ số 1-0. Như vậy ở bảng đấu này Anh vẫn đứng đầu với 17 điểm sau 7 lượt trận, hơn đội xếp thứ 2 Slovakia 2 điểm. 

Đội hình thi đấu
Malta: 1 A. Hogg, 19 J. Zerafa (Camilleri, 75'), 5 A. Agius, 4 S. Borg, 13 Z. Muscat, 3 S. Magri, 10 A. Schembri (Mifsud, 86'), 6 R. Fenech (P. Fenech, 83'), 18 B. Kristensen, 14 J. Farrugia, 21 S. Pisani
Anh: 1 J. Hart, 5 G. Cahill, 3 R. Bertrand, 2 K. Walker, 6 P. Jones, 4 J. Henderson, 8 J. Livermore, 11 A. Chamberlain (Welbeck, 76'), 7 R. Sterling (Rashford, 45'), 10 D. Alli (Vardy, 72'), 9 H. Kane

Xếp hạng tại bảng F sau 7 lượt trận

 Đội bóngTrậnTHBBTBBHSĐiểm
1Anh75201421217
2Slovakia7502134915
3Scotland7222910-18
4Slovenia732163311
5Lithuania7123611-55
6Malta7006215-130


Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X