Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Macedonia 1-2 TBN: Sao Premier League giúp La Roja thắng sát nút

Chủ Nhật 11/06/2017 20:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Được đánh giá cao hơn hẳn nên dù phải làm khách nên việc ông lớn TBN có được chiến thắng chẳng làm ai bất ngờ. Tuy nhiên, mọi chuyện không quá dễ dàng với thầy trò HLV Lopetegui dù rằng họ sớm vươn lên dẫn trước 2-0 sau 30 phút đầu trận. Sức chiến đấu mãnh liệt của Macedonia đã giúp họ chẳng những không bị thủng lưới thêm mà còn có được bàn gỡ để làm trận đấu trở nên hay hơn vào những phút cuối.

 

Khác với vòng loại EURO, cuộc chiến giành vé dự VCK World Cup 2018 tại khu vực châu Âu khốc liệt hơn rất nhiều. Chỉ có 9 đội tuyển dẫn đầu các bảng là có vé tới thẳng nước Nga mùa Hè năm sau. Trong khi đó, cũng chỉ có 8/9 đội xếp nhì bảng được tham dự vòng play-off tranh vé vớt. Vì vậy, Tây Ban Nha dù đang dẫn đầu bảng, song vẫn phải duy trì sự tập trung và thi đấu quyết tâm trong mọi trận đấu. Chỉ cần một lần sảy chân, họ có thể phải trả giá đắt. Lưu ý, hiện Bò tót cũng chỉ đang hơn kình địch Italia hiệu số bàn thắng bại mà thôi khi hai đội đều đang có cùng 13 điểm.

Dưới triều đại mới Lopetegui, La Roja đang dần tìm lại hình ảnh của đội bóng bất khả chiến bại ở kỷ nguyên hưng thịnh tiqui-taca trước đây khi đã bất bại cả 9 trận kể từ sau thất bại ở VCK EURO 2016. Giữa tuần vừa rồi, Tây Ban Nha đã có kết quả không như mong đợi khi bị Colombia cầm chân 2-2 ở một trận giao hữu. Song với thầy trò HLV Lopetegui đó chỉ đơn thuần là một cuộc đấu tập không hơn không kém và hôm đó TBN cũng không tung ra sân đội hình mạnh nhất. Còn trận này, ba ngôi sao của Real Madrid gồm trung vệ Sergio Ramos, tiền vệ Isco và hậu vệ phải Dani Carvajal đã có mặt trong danh sách xuất phát cùng 4 đại diện của CLB Barca (Pique, Alba, Busquets, Iniesta). Ngoài ra, thủ thành số 1  De Gea và tiền vệ Thiago, những người lỡ trận gặp Colombia vì chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, cũng hiện diện đầy đủ trước Macedonia. Hai cái tên còn lại của đội hình thi đấu là trung phong cắm Diego Costa và tiền vệ công David Silva. Đây hiển nhiên là bản danh sách cực mạnh và hoàn toàn ăn đứt một Macedonia gần như không còn cơ hội giành vé tham dự VCK World Cup.

tay ban nha
Diego Costa và David Silva là hai cầu thủ ghi bàn cho TBN

Các vị khách dồn ép ông chủ nhà ngay sau tiếng còi khai cuộc và tổ chức tấn công dồn dập, gây ra không ít sóng gió lên khung thành nhưng thực tế, các cơ hội ăn bàn rõ rệt của TBN lại không nhiều khi mà Macedonia biết tự lượng sức mình đã tập trung khá đông quân số bên phần sân nhà để nỗ lực che chắn cho cầu môn. Tuy nhiên, ngay ở cú dứt điểm trúng đích đầu tiên trong trận đấu, TBN đã có bàn thắng như để chứng minh khoảng cách quá lớn giữa hai đội về mọi phương diện. Phút 15, Iniesta hất mũi giầy thực hiện đường chuyền bổng điệu nghệ cho đồng đội Jordi Alba và kế đó là một quả căng ngang vào phía trong cho David Silva. Tiền vệ của Man City rất bình tĩnh xử lý loại bỏ cầu thủ theo kèm trước khi dứt điểm bằng chẩn phải tung lưới Macedonia.

Với lợi thế dẫn bàn trong tay, TBN càng tỏ ra lấn lướt đối thủ dù chưa cần phải đẩy cao nhịp độ thi đấu. Và rồi cũng chỉ đến phút 27, "Cuồng phong đỏ" ung dung gia tăng cách biệt. Tiền vệ Isco có pha xử lý cầm bóng bên cánh phải trước khi căng ngang vô cùng thuận lợi cho Diego Costa dễ dàng đệm lòng tung lưới trống ở cự ly gần. Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, bóng vẫn chủ yếu lăn bên phần sân đội chủ nhà khi mà người TBN chưa muốn dừng lại. Isco - tiền vệ đã có mấy tháng cuối mùa giải 2016/17 trên cả tuyệt vời ở Real Madrid - tiếp tục chơi nổi bật trên hàng công TBN. Anh đã tham gia vào vài tình huống nguy hiểm ở vai trò kiến tạo hoặc trực tiếp dứt điểm song không pha bóng nào được chuyển hóa thành bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, tình thế không có gì biến chuyển khi đội khách vẫn hoàn toàn kiểm soát được cuộc chơi và Macedonia cũng chẳng biết làm gì hơn ngoài vùng vẫy trong tuyệt vọng. Phút 61, Iniesta tạt bóng thuận lợi từ cánh phải vào vòng cấm địa và Pique rất thoải mái thực hiện cú đánh đầu trong tư thế không bị ai kèm song bóng đã vọt qua xà ngang. Tuy nhiên, kịch tính đã nổ ra ở phút 66. Sau đường chuyền của đội trưởng Pandev, Ristovski bứt tốc như tên bắn để xâm nhập vòng cấm rồi vung chân nã đại bác hạ gục De Gea.
Macedonia 1-2 TBN Sao Premier League giup La Roja thang sat nut hinh anh goc
Thông số trận đấu Macedonia 1-2 TBN

Bàn gỡ đem trở lại sự tự tin và hưng phấn to lớn cho Macedonia để đội chủ nhà dần tỏ ra ngang cơ các vị khách hùng mạnh. Tuy nhiên để san bằng tỷ số đâu phải đơn giản bởi chất lượng vượt trội, đẳng cấp ăn đứt của các cầu thủ TBN. Quả thật, mọi cố gắng của Macedonia nhằm ghi bàn thứ 2, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát cùng lắm chỉ gây ra chút ít khó dễ cho hàng thủ toàn gương mặt khủng của TBN mà thôi.  Thậm chí cho đến hết trận, La Furia Roja mới là đội có các cơ hội ăn bàn rõ rệt hơn song đều bị bỏ lỡ đáng tiếc. Dù sao thì Macedonia cũng không thể lội ngược dòng thành công và người TBN có chiến thắng sát nút để tiếp tục bảo vệ ngôi đầu bảng G trước sự đeo bám quyết liệt của Italia.

Đội hình thi đấu
Macedonia:
Dimitrievski; Toshevski (Trajkovski 74'), Shikov, Mojsov, Ristevski; Ristovski, Stjepanovic (Elmas 46'), Spirovski, Alioski; Nestorovski, Pandev
TBN: De Gea; Carvajal, Ramos, Pique, Alba; Busquets, Iniesta; Isco (Koke 74'), Thiago, David Silva (Pedro 69'); Diego Costa

Xếp hạng tại bảng G sau 6 lượt trận

 Đội bóngTrậnTHBBTBBHSĐiểm
1Tây Ban Nha65102131816
2Italia65101841416
3Albania630378-19
4Israel6303912-39
5Macedonia6105813-53
6Liechtenstein6006124-230


Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X