Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 2-3 West Brom: Thua sốc, The Kop bị loại ngay từ vòng 4 FA Cup

Chủ Nhật 28/01/2018 06:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Lữ đoàn đỏ" vùng Merseyside đã bất ngờ ngã ngựa ngay trên sân nhà trước West Brom bị đánh giá thấp hơn để rồi phải chia tay giải đấu lâu đời nhất hành tinh ngay từ vòng 4.

Những tưởng điểm yếu phong độ thất thường của Liverpool đã được HLV Juergen Klopp giải quyết trong mùa này. Nhưng hóa ra không phải vậy. Hôm đầu tuần, sau khi vừa xuất sắc trở thành đội bóng đầu tiên đánh bại được Man City ở Premier League mùa này, thì The Kop lại bất ngờ gục ngã 0-1 trước Swansea.

Cần biết Swansea xếp ở nhóm cuối BXH và chưa thoát ra khỏi cơn khủng hoảng. Không thể tin nổi một Liverpool buộc Man City chấm dứt mạch 18 trận bất bại trên mọi đấu trường, lại có thể để thua một CLB tầm thường như Swansea. Nói vậy để thấy sự thất thường vẫn là nỗi ám ảnh của The Kop.

Với mục tiêu đưa Liverpool trở lại quỹ đạo chiến thắng, HLV Klopp quyết định đưa ra sân đội hình gần như mạnh nhất với phần lớn là những hảo thủ số 1 đội bóng từ công đến thủ kể cả khi họ đã phải cày ải quá nhiều mùa này như Emre Can, Wijnaldum, Matip và đặc biệt là bộ ba trên hàng công Salah - Firmino - Mane. Tất nhiên không thể thiếu vắng tân binh đắt giá Van Dijk. Trong lần gần nhất đụng độ West Brom trên sân nhà, Liverpool đã để đối thủ cầm hoà với tỷ số 0-0. The Kop cũng chỉ thắng 1/3 lần gần nhất tiếp West Brom ở Anfield. Và đó cũng là thắng lợi rất nhọc nhằn 2-1 hôm 23/10/2016.
Liverpool 2-3 West Brom Thua soc, The Kop bi loai ngay tu vong 4 FA Cup hinh anh
Bất chấp có Van Dijk, Liverpool vẫn thủ rất tệ và thua sấp mặt ở FA Cup 2017/18


Dẫu vậy, không ai có thể tin được rằng với đội hình và quyết tâm như vậy, The Kop đã phải đón nhận thất bại cay đắng 2-3. Bất chấp có Van Dijk trong đội hình, The Kop vẫn nhận tới 3 bàn thua. Hiệp 1 là quãng thời gian kịch tính nhất khi có 4 bàn thắng được ghi cùng 2 quyết định sử dụng VAR gây tranh cãi của trọng tài.

Roberto Firmino đưa Liverpool vượt lên ngay phút thứ 5 trước khi Jay Rodriguez chỉ mất 5 phút để lập liền cú đúp giúp West Brom ngược dòng. Phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1, trung vệ Joel Matip phản lưới nhà khép lại tỷ số 1-3 sau nửa thời gian. Tuy nhiên, đó chỉ là phần nổi của màn kịch kịch tính.

Trận đấu mất tới 7 phút để chứng kiến 2 lần trọng tài chính Craig Pawson cắt còi nhằm sử dụng VAR. Lần đầu tiên, Pawson từ chối bàn thắng từ cú đánh đầu của Craig Dawson vì lỗi việt vị. Lần thứ 2, ông vua áo đen mất tới gần 4 phút để trao cho Liverpool quả penalty ở phút 26. Trong khi cả Anfield chẳng hiểu chuyện gì đang diễn ra thì Pawson chạy tới màn hình bên cạnh sân và sau đó chỉ tay vào chấm phạt đền. Ông cho rằng Jake Livermore đã đẩy Mohamed Salah. Để tăng thêm chất điên rồ, Firmino thực hiện hỏng quả 11m.

Dẫu vậy, hiệp 1 chỉ được bù giờ có 4 phút và gặp phản ứng dữ dội của người hâm mộ. Sang đến hiệp 2, Liverpool gỡ thêm được 1 bàn do công của Salah nhưng như vậy là không đủ. The Kop chấp nhận thất bại 2-3 và bị loại khỏi FA Cup.

Đội hình xuất phát:
Liverpool: Mignolet; Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Moreno; Oxlade-Chamberlain, Can, Wijnaldum; Mané, Firmino, Salah.
West Brom: Foster; Nyom, Dawson, Evans, Gibbs; Livermore, Krychowiak, Barry; Brunt, Robson-Kanu, Rodriguez.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X