Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 0-1 (0-2) Southampton: Dứt điểm tồi The Kop bị đá bay khỏi Cúp liên đoàn

Thứ Tư 25/01/2017 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc phung phí cơ hội đã khiến Liverpool phải nhận thất bại 0-1 ngay trên sân nhà trước Southampton. Thầy trò Klopp đã nhường vé vào chung kết Cup liên đoàn Anh cho đối thủ với thât bại 0-2 sau hai lượt trận.

>> Xem trực tiếp Liverpool vs Southampton  ngày 7/5 vòng 36 NHA

Liverpool bước vào trận đấu với Southampton trong khuôn khổ lượt về bán kết Cup liên đoàn Anh với phong độ không tốt. Họ chỉ thắng được 1 trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường, đó là chiến thắng 1-0 trước đội Hạng 4 Plymouth trong trận đá lại vòng 3 FA Cup. Ở Premier League, đoàn quân của HLV Klopp tạo ra một cú sốc lớn khi thất thủ 2-3 trước Swansea ngay trên sân nhà. Đó là lần đầu tiên Lữ đoàn đỏ bị quật ngã tại Anfield sau liên tiếp 17 trận bất bại trong khuôn khổ giải Ngoại hạng.

Liverpool 0-1 (0-2) Southampton Dut diem toi The Kop bi da bay khoi Cup lien doan hinh anh
Liverpool quyết tâm đánh bại Southampton để thoát khỏi khủng hoảng

Nếu như Liverpool sa sút thì Southampton chơi khá ổn định trong thời gian gần đây. Họ thắng 3/5 trận gần nhất ở giải Ngoại hạng Anh, gần nhất là thắng lợi 3 sao trước đội ĐKVĐ Leicester. Lợi thế đang tạm nghiêm về phía đội chủ sân St Mary khi họ dẫn 1-0 sau 90 phút ở trận lượt đi. Đội bóng thành phố Cảng bắt buộc phải giành chiến thắng mới có thể giành vé vào trận chung kết. Một chiến thắng trước Southampton không chỉ giúp Liverpool bước vào trận đấu cuối cùng mà nó còn giúp họ sốc lại tinh thần sau quãng thời gian dài thi đấu thất vọng. 

Với quyết tâm giành chiến thắng ở trận lượt về qua đó nuôi hy vọng vào chung kết, HLV Klopp quyết định tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể. Firmino, Coutinho và Sturridge là 3 cầu thủ thi đấu trên hàng công. Ở tuyến giữa Wijnaldum chưa có thể lực tốt nhất, bởi vậy Can, Lallana và Henderson là bộ ba được tin tưởng. Trong khung gỗ Karius là người được trọng dụng. Matip trở lại đá cặp trung vệ với Lovren, Milner tiếp tục đá hậu vệ trái còn Arnold chơi bên cánh đối diện do Clyne vẫn chưa đạt trạng thái thể lực tốt nhất.

Liverpool 0-1 (0-2) Southampton Dut diem toi The Kop bi da bay khoi Cup lien doan hinh anh 2
Liverpool áp đảo hoàn toàn Southampton

Đây là đội mình mạnh nhất mà Klopp có thể sử dụng ở trận tiếp Southampton, điều đó cho thấy quyết tâm và khát khao giành vé vào chung kết của thầy trò Klopp là lớn như thế nào. Bên kia chiến tuyến, Southampton cũng không chịu lép vế. Những ngôi sao xuất sắc nhất của đội bóng này cũng được HLV C. Puel đưa ra sân ngay từ đầu. Những Cedric, Bertrand, Tadic, Redmond hay Rodriguez đều có mặt trong đội hình xuất phát. Như vậy là Southampton cũng khẳng định họ cũng rất muốn có mặt trong trận đấu cuối cùng tại bán kết Cup liên đoàn Anh mùa này.

Với lực lượng vượt trội cùng lợi thế sân nhà, Liverpool đã chủ động dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ đã làm chủ hoàn toàn thế trận khi cầm bóng rất nhiều. Tuy nhiên, Lữ đoàn đỏ gặp không ít khó khăn trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ từ phía đối thủ. Trong khoảng 10 phút đầu tiên The Kop không tạo ra một cơ hội nào rõ ràng, họ tung ra 2 pha dứt điểm nhưng đều đi thiếu chính xác. Việc không tiếp cận được khu vực 16m50 của đối phương khiến các chân sút của đội chủ nhà chọn giải pháp dứt điểm từ xa. Và ở khoảng cách từ rất xa độ sát thương từ những tình huống dứt điểm như vậy là không cao. Trong khi đó Southampton dù chơi phòng ngự số đông nhưng cũng rất nguy hiểm ở những tình huống phản công với tốc độ của RedmondRodriguez.

Phút 13, nhận đường chuyền từ Coutinho, Sturridge dùng kỹ thuật vượt qua hậu vệ đối phương nhưng cú dứt điểm của anh lại quá nhẹ và không gây khó khăn cho thủ thành Forster. 5 phút sau đó, Firmino tung cú sút ngay trước khu vực 16m50 của đội khách nhưng bóng đi trúng vị trí mà thủ môn của southampton đã chờ sẵn. Sau 20 phút đầu trận, Liverpool kiểm soát bóng 65% và tung ra 3 cú dứt điểm, trong khi đó đội khách vẫn chưa có một lần kết thúc nào. Tuy nhiên, sự khác biệt vẫn chưa tới khi hàng công The Kop đang gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ được tổ chức khoa học của đội chủ sân St Mary.

Liverpool 0-1 (0-2) Southampton Dut diem toi The Kop bi da bay khoi Cup lien doan hinh anh 3
Việc phung phí cơ hội khiến Liverpool phải trả giá

Liverpool vẫn miệt mài tìm đường vào khung thành của thủ môn Forster. Tuy nhiên, những đường lên bóng của The Kop là khá đơn điệu. Khi mà khoảng trống ở trung lộ không còn thì đội chủ nhà thường chọn giải pháp đưa bóng xuống biên rồi tạt vào trong. 3 cầu thủ tấn công của Liverpool đều không có chiều cao quá tốt, bởi vậy họ gần như bất lực trong những tình huống không chiến. Trong thế trận như thế này, Lữ đoàn đỏ cần sự tỏa sáng của những ngôi sao để hy vọng có thể rạo ra sự khác biệt. Ngoài nhiệm vụ ghi bàn, đội bóng thành phố Cảng cũng cần duy trì sự tập trung ở khâu phòng ngự bởi Southampton chơi phản công cũng rất hay.

Phút 35, Liverpool để mất bóng ở khu vực giữa sân tạo điều kiện để đội khách phản công. Rodriguez sử dụng tốc độ để vượt qua 2 cầu thủ của đội chủ nhà nhưng lại dứt điểm ra ngoài. 2 phút sau đó Tadic có cơ hội tốt nhất của trận đấu. Đường chuyền của Redmond đã đưa ngôi sao của Southampton vào tư thế đối mặt với thủ thành Karius, nhưng rất tiếc cầu thủ mang áo số 11 đã không thể chiến thắng thủ thành của The Kop. Đây rõ ràng là sự cảnh báo với hàng thủ đội bóng thành phố Cảng bởi cứ mải mê tấn công họ hoàn toàn có thể sẽ phải nhận đòn hồi mã thương.

Thong so tran dau Liverpool 0-1 Southampton
Thông số trận đấu Liverpool 0-1 Southampton

 

Tới phút 39 hàng thủ hớ hênh của Liverpool một lần nữa mắc sai lầm nghiêm trọng. Redmond đi qua tới 3 cầu thủ của The Kop trước khi căng ngang thuận lợi cho Davis, nhưng ở cự ly khá gần cùng khung thành rộng mở trước mặt cầu thủ mang áo số 8 lại dứt điểm lên trời. Những phút cuối hiệp 1 hai đội còn tạo ra một vài cơ hội nhưng không bên nào tận dụng được. Với kết quả hòa 0-0 sau 45 phút đầu tiên, Southampton vẫn đang chiếm lợi thế trong việc giành vé vào trận chung kết. Trong hiệp 1, Liverpool là đội kiểm soát bóng và dứt điểm nhiều hơn, nhưng hai cơ hội rõ ràng nhất lại thuộc về phía đội khách.

Cũng giống như trong hiệp 1, Liverpool đã dồn lên ngay sau hiệp 2 bắt đầu. The Kop tiếp tục áp đảo hoàn toàn về kiểm soát bóng. Phút 48, Lallana có tình huống xử lý kỹ thuật, anh vượt qua tới 2 hậu vệ của đội khách, nhưng đường đưa bóng vào trong cho Coutinho lại để đối phương chặn lại. Chỉ cần bóng đến chân của ngôi sao người Brazil, đội chủ sân Anfield sẽ có bàn thắng, bởi thủ môn Forster của đội khách đã di chuyển ra khỏi vị trí.  3 phút sau đó, Coutinho tung ra cú sút xa rất căng nhưng bóng lại đi quá thiếu chính xác. Vẫn có một chút gì đó nóng vội trong cách chơi của Liverpoool, và nếu điều này còn tiếp diễn họ rất khó tìm được bàn thắng.

Liverpool 0-1 (0-2) Southampton Dut diem toi The Kop bi da bay khoi Cup lien doan hinh anh 4
Klopp thất vọng vì hàng công đội nhà

Phút 54, suýt chút nữa Liverpool đã có bàn thắng mở tỉ số. Cú dứt điểm cực căng của Coutinho khiến Forster không thể bắt dính bóng, nhưng thủ môn của Southampton vẫn kịp dùng tay để gạt bóng đập trúng xà ngang bay ra ngoài. Không một ngôi sao nào của The Kop có thể băng vào tiếp bóng ở tình huống này. 5 phút sau, Sturridge bỏ lỡ cơ hội không thể tin được. Ngôi sao người Anh nhận bóng chỉ cách khung thành đối phương có 2m mà thôi, nhưng trong tư thế khá thuận lợi anh lại dứt điểm vọt xà ngang. Southampton bắt đầu có dấu hiệu mất bình tĩnh, nếu cứ duy trì áp lực như thế này khả năng Liverpool có bàn thắng là rất sáng.

Quá đen cho Sturrride. Đường tạt bóng của Henderson là rất chuẩn xác, cầu thủ sinh năm 1989 đã rất cố gắng để tiếp bóng nhưng pha chích mũi giày của anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Sau đó đến lượt Coutinho dứt điểm hụt ở cự ly rất gần. Con đường vào khung thành của Forster đang rộng mở nhưng cứ bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn như vậy, The Kop hoàn toàn có thể phải trả giá. Càng về cuối trận, sức ép được Liverpool tạo ra càng lớn. Nhưng họ vẫn chưa thể chuyển hóa lợi thế kiểm soát bóng thành những bàn thắng. Vẫn còn khoảng 15 phút để NHM đội bóng thành phố Cảng hy vọng vào điều thần kỳ.

Liverpool 0-1 (0-2) Southampton Dut diem toi The Kop bi da bay khoi Cup lien doan hinh anh 5
Southampton giành vé vào trận chung kết Cúp liên đoàn Anh

HLV Klopp đã đưa cả Origi và Georginio Wijnaldum vào sân nhằm tạo ra một thế trận tấn công mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, các chân sút của đội chủ nhà vẫn không thể xuyên thủng mành lưới của đối phương. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, The Kop đã phải trả giá. Phút 89 cầu thủ vào sân thay người Shane Long dứt điểm chính xác mở tỉ số trận đấu. Những phút còn lại là quá ít để The Kop tạo ra một cuộc lật đổ. Với thất bại 0-1 trước Southampton, Liverpool đã chính thức bị loại khỏi Cup liên đoàn Anh với thất bại 0-2 sau hai lượt trận. Đối thủ của Southampton trong trận chung kết có thể là M.U hoặc Hull City.

Đội hình thi đấu
 
Liverpool: 1 L. Karius, 6 D. Lovren, 32 J. Matip, 7 J. Milner, 20 A. Lallana, 14 J. Henderson, 10 Philippe Coutinho (Wijnaldum, 87'), 23 E. Can (Origi, 78'), 66 T. Arnold, 15 D. Sturridge, 11 Roberto Firmino

Southampton:
1 F. Forster, 3 M. Yoshida, 21 R. Bertrand, 2 Cédric Soares, 24 J. Stephens, 8 S. Davis, 11 D. Tadic, 14 Oriol Romeu, 22 N. Redmond (Sims, 81'), 16 J. Ward-Prowse (Højbjerg, 59'), 9 J. Rodriguez (Shane, 46')
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X