Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 5-2 Roma: Song sát Salah vs Firmino tỏa sáng, The Kop đặt 1 chân vào chung kết Champions League

Thứ Ba 24/04/2018 21:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cho đến phút 81, "Lữ đoàn đỏ" vùng Merseyside đã có một trận hoàn hảo khi 5 lần chọc thủng lưới đối phương, trong đó cặp Salah vs Firmino cùng đóng góp 2 bàn, 2 kiến tạo/người. Tuy nhiên, Giallorossi đã vớt vát lại hy vọng lật ngược thế cờ ở lượt về bán kết trên sân nhà khi ghi được 2 bàn.
(ấn Ctrl + F5 để nhận thông tin mới nhất)

Liverpool của HLV Juergen Klopp ngày càng cho thấy họ là “cỗ máy tấn công” rất khó bị ngăn chặn. Trận hòa 2-2 với West Brom cuối tuần trước chẳng khiến The Kop bớt đáng sợ đi chút nào. Bởi đó là trận đấu HLV Klopp đã chủ động rút các trụ cột ra nghỉ để chuẩn bị cho trận lượt đi bán kết Champions League này. Còn khi có đầy đủ ngôi sao sáng giá nhất ra sân, rất khó để mọi đối thủ chống đỡ lại hàng công hủy diệt của Liverpool.
Truc tiep Liverpool vs Roma luot di ban ket cup c1 dem nay 254 hinh anh
Đội hình thi đấu trận Liverpool vs Roma


Ở trận lượt đi vòng tứ kết, họ đánh bại Man City 3-0 bằng lối chơi pressing tốc độ cao đến nghẹt thở. Còn ở trận lượt đi vòng 1/8, ngay trên sân khách The Kop cũng có chiến thắng 5-0 trước Porto. Nghĩa là, Liverpool thường giải quyết đối thủ ngay sau trận lượt đi nhờ uy lực tấn công khủng khiếp.

Klopp đang sở hữu trong tay bộ ba tấn công nguy hiểm bậc nhất thế giới là Mohamed Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane. Ở hàng tiền vệ, tuy Philippe Coutinho đã ra đi nhưng bù lại, Klopp lại khám phá ra được một Alex Chamberlain chơi ngày càng bùng nổ ở vị trí tiền vệ trung tâm. Trận gặp Man City ở Anfield, chính Chamberlain sút tung lưới đối thủ bằng cú “nã đại bác” tầm xa.

Không chỉ công hay, sự đáng sợ của Liverpool còn ở chỗ khi cần thiết họ cũng có thể chơi phòng ngự thực dụng. Hãy nhớ lại trận lượt đi với Man City, khi Salah dính chấn thương phải rời sân ngay đầu hiệp 2, Klopp đã chủ động để học trò chơi phòng ngự số đông và hàng thủ của họ đã làm nín câm một Man City vẫn được đánh giá là cực giỏi trong tấn công. Ngay cả trong trận lượt về ở Etihad, dù đối diện sức ép khủng khiếp từ Man City và bị thủng lưới ngay đầu trận, nhưng Liverpool vẫn đứng vững và thậm chí còn thắng ngược 2-1. Đó là dấu hiệu cho thấy bản lĩnh và sự trưởng thành của The Kop dưới sự dẫn dắt của Klopp.
Salah toa sang voi 2 ban, 2 duong kien tao. Anh deu khong an mung nhu su ton trong CLB cu
Salah tỏa sáng với 2 bàn, 2 đường kiến tạo. Anh đều không ăn mừng như sự tôn trọng CLB cũ


Tóm lại, bây giờ Liverpool là đội bóng không chỉ công hay, mà còn rất lỳ lợm ở hàng thủ khi cần thiết. Những thất bại trong quá khứ, đặc biệt là trận thua ngược đau đớn trước Sevilla ở chung kết Europa League 2015/16 đã rèn luyện và tạo ra một The Kop rất khó bị đánh bại như lúc này.

Với Roma, họ vừa bất ngờ loại Barcelona ở tứ kết. Không phủ nhận đó là chiến công của Giallorossi. Nhưng cũng cần biết là thắng lợi đó có sự giúp sức không nhỏ từ việc Barca đã tự bắn vào chân mình với thái độ chơi bóng chủ quan. Sự nghi ngờ dành cho Roma càng lớn hơn bởi phong độ của họ trên sân khách ở Champions League là không ổn định. Trước vòng bán kết, 3 lần xa nhà gần nhất ở giải đấu này, Roma toàn thua. Ngoài 2 trận thua trước Barcelona và Atletico, Roma còn thua cả đối thủ không quá mạnh là Shakhtar Donetsk 1-2 ở trận lượt đi vòng 1/8. Trên sân Ukraine hôm đó, thậm chí nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Alisson thì Roma đã có thể thua đậm hơn.

Liverpool vẫn bố trí sơ đồ ưa thích 4-3-3 ở trận đấu này và do tính chất quan trọng nên HLV Klopp chẳng thể mạo hiểm hay đưa ra một sự thử nghiệm nào khi đều bố trí cầu thủ tốt nhất, đạt phong độ cao nhất ở từng vị trí trên sân. Tất nhiên tâm điểm vẫn là tam tấu M-S-F nơi tuyến đầu. Trong khi đó, những cái tên đáng chú ý bên phía đội khách là trung phong cắm Dzeko, tiền vệ dũng mãnh Nainggolan, lão tướng De Rossi hay cặp cầu thủ chạy biên Kolarov vs Florenzi.
Firmino cung khong chiu kem canh voi thanh tich tuong tu Salah
Firmino cũng không chịu kém cạnh với thành tích tương tự Salah


Trận đấu sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dzeko nổ phát súng đầu tiên với cú sút căng từ sát vạch 16m50 và Karius bình tĩnh đổ người ôm gọn. Salah lập tức đáp trả bằng cú cứa lòng trong ở cự ly tương tự và Alisson cũng không gặp nhiều khó khăn. Cuộc chơi bất ngờ bị gián đoạn bởi sự cố hy hữu khi vị trọng tài biên gặp rắc rối với lá cờ trên tay và phải nhờ đến sự trợ giúp của trọng tài thứ 4 thì mọi chuyện mới được giải quyết.

Trời bắt đầu đổ mưa trên sân Anfield và ít nhiều ảnh hưởng đến chất lượng trận đấu. Nhịp độ cũng không còn gấp gáp mà được hai bên duy trì ở mức vừa phải. Phút 18, Liverpool chịu tổn thất không nhỏ khi Chamberlain dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Wijnaldum. Điều đáng nói ở đây, chính tiền vệ người Anh đã chủ động truy cản Kolarov để rồi tự chuốc lấy chấn thương.

Hơn một phút sau, không cần quá nhiều đà, Kolarov vẫn có thể tung ra cú sút chân trái căng, Karius vồ hụt bóng nhưng may cho Liverpool khi xà ngang chứ không phải mành lưới mới là vật rung lên sau cùng. Phút 28, lẽ ra Mane phải đưa The Kop vươn lên khi anh bứt tốc vượt qua cầu thủ đối phương trong tình huống phản công mẫu mực để xâm nhập vòng cấm. Thay vì chọn giải pháp chuyền cho Salah ở tư thế thuận lợi hơn, cầu thủ người Senegal đã quyết định tung ngay cú dứt điểm bởi trước mặt chỉ còn thủ môn Alisson và bóng đã vọt qua xà ngang trong sự nuối tiếc của các CĐV The Kop.
Tuy nhien den cuoi tran, Roma bat ngo ghi duoc 2 ban nho cong cua Edin Dzeko ...
Tuy nhiên đến cuối trận, Roma bất ngờ ghi được 2 bàn nhờ công của Edin Dzeko ...

Mane tiếp tục gây thất vọng ở tình huống ngay sau đó khi anh vẫn dứt điểm lên trời ở cự ly gần. Phút 31, tới lượt Salah có cơ hội ghi bàn song thủ thành Alisson đã xuất sắc lao người cản phá thành công cú đặt lòng trong chân trái của "Messi Ai Cập". Phút 34, Mane đã làm tung lưới Alisson song anh đã rơi vào thế việt vị quá rõ ràng.

Nhưng rồi chỉ chưa đầy 1 phút sau đó thì "Lữ đoàn đỏ" đã chính thức cụ thể hóa ưu thế tạo ra thành bàn mở tỷ số. Nhận bóng từ Firmino, Salah chỉnh vài nhịp trong khu vực 16m50 rồi tung ra cú cứa lòng trong chân trái không thể cản phá khi nhằm về góc cao và Alisson tất nhiên bị đánh bại. Ngôi sao người Ai Cập đã không ăn mừng bàn thắng này như một sự tôn trọng CLB cũ đã giúp anh hồi sinh sau quãng thời gian chìm nghỉm ở Chelsea. Bây giờ, Salah đã nằm trong những nhóm những ngôi sao hàng đầu thế giới sau phong độ rực sáng ở Liverpool từ đầu mùa 2017/18.

Bàn thắng vừa rồi là pha lập công thứ 9 của Salah ở Champions League 2017/18, chỉ còn thua kém mỗi Cristiano Ronaldo (15). Cho đến cuối hiệp 1, Liverpool vẫn hoàn toàn kiểm soát thế trận và đến phút 45 thì cách biệt đã được gia tăng. Cầu thủ ghi bàn cho Liverpool vẫn là Mo Salah. Trong một đợt phản công chớp nhoáng, vẫn là Firmino chuyền xuống cho Salah và tiền đạo 25 tuổi khéo léo gẩy bóng qua người Alisson.
... cung cu da 11m thanh cong cua Diego Perotti
... cùng cú đá 11m thành công của Diego Perotti


Sau giờ nghỉ giải lao, Roma thi đấu đầy nỗ lực hòng đảo ngược thế trận nhưng không khởi sắc hơn bao nhiêu. Khi mà mục tiêu có bàn thắng vẫn rất xa xôi thì đại diện Serie A đã bị thủng lưới lần thứ 3 sau pha dứt điểm đơn giản của Mane từ đường căng ngang do Salah thực hiện. Tuy nhiên có vẻ ngôi sao người Ai Cập đã rơi vào thế việt vị khi thoát xuống đón đường chuyền dài của đồng đội.

Phút 61, số phận trận lượt đi mà có lẽ cả cặp đấu bán kết Liverpool vs Roma coi như được định đoạt khi đội chủ nhà có bàn thứ 4. Vẫn là Salah ở ranh giới mong manh của tư thế việt vị, thoát xuống đón bóng từ chếch bên cánh trái, bình tĩnh xâm nhập vòng cấm địa trước khi căng ngang đơn giản cho Firmino dễ dàng đưa tên lên bảng điện tử.

Phút 67, đội khách chơi canh bạc tất tay khi tăng cường nhân lực cho hàng công song khi mà sự điều chỉnh này chưa tạo ra bất cứ tác dụng nào thì họ đã phải nhận bàn thua thứ 5. Từ quả đá phạt góc của James Milner, Firmino chọn đúng điểm rơi để thực hiện cú đánh đầu hiểm, làm tung lưới Roma.

Phải đến lúc này, đội bóng Italia mới bắt đầu có được những cơ hội tốt để ghi bàn. Lovren phá bóng lên bất cẩn, đập vào chân Schick đứng ngay cạnh và bóng suýt chút nữa bật lại trúng cầu môn. Phút 74, lại là Schick thực hiện cú đánh đầu khá đẹp nhưng Karius đã chơi tốt để cứu cho đội nhà khỏi bàn thua trông thấy.

Và rồi, phút 81, Roma đã có bàn thắng để nhen nhóm lại chút ít hy vọng lật ngược thế cờ ở trận lượt về trên sân nhà. Nainggolan phất đường chuyền bổng từ giữa sân, bóng bay qua tầm nhảy lên đánh đầu của Lovren nên Dzeko quá bình tĩnh hãm bóng bằng ngực trước khi dứt điểm về góc gần, đánh bại Karius.
Thong so tran dau Liverpool 5-2 Roma
Thông số trận đấu Liverpool 5-2 Roma


Được thể tiến tới, Roma kiếm được bàn thứ 2 sau cú đá 11m thành công của Diego Perotti. Trước đó, cú sút của Nainggolan đã trúng vào tay James Milner trong vòng cấm. Trên đà hưng phấn dâng cao, Roma lại không ngừng uy hiếp cầu môn Liverpool và có thêm vài cơ hội ăn bàn nữa nhưng không thể lần thứ 3 chuyển hóa thành bàn thắng.

5-2 là tỷ số chung cuộc của trận lượt đi bán kết Champions League 2017/18 tại Anfield. Tất nhiên, Liverpool đang chiếm lợi thế lớn trong việc giành vé vào chung kết nhưng đừng quên rằng ở tứ kết, Roma cũng từng gặp bất lợi thua với cách biệt 3 bàn trước Barca (1-4) ở lượt đi và đến lượt về, xuất sắc thắng lại 3-0 trên sân nhà để vượt qua gã khổng lồ xứ Catalan nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Tuy nhiên Liverpool không phải Barca và trong tay The Kop còn có thứ vũ khí đáng sợ mang tên Salah.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Liverpool:
Karius, Arnold, Lovren, Van Dijk, Robertson, Henderson, Milner, Oxlade-Chamberlain (Wijnaldum 18'), Salah (Danny Ings 75'), Mane, Firmino (Klavan 90'+3).
Roma: Alisson, Fazio, Malonas, Jesus (Diego Perotti 67'), Florenzi, De Rossi (Gonalons 67'), Strootman, Kolarov, Gengiz Under (Schick 46'), Nainggolan, Dzeko

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X