Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 2-0 Leeds: Nhọc nhằn vào bán kết cúp Liên đoàn Anh

Thứ Ba 29/11/2016 20:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - "Lữ đoàn đỏ" đã có trận tứ kết League Cup khó khăn hơn dự kiến khi phải đến tận phút 76 sau khoảng thời gian chỉ có thể chơi ngang ngửa với đối thủ đến từ giải Hạng Nhất thì Liverpool mới kiếm được bàn thắng nhờ công của "gà son" Origi. Không lâu sau đó, sao trẻ Woodburn đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử Liverpool bằng pha lập công ấn định tỷ số.

Dưới thời HLV Juergen Klopp, Liverpool vẫn giữ được truyền thống đá cúp. Mùa giải trước, đội bóng chủ sân Anfield đã lọt vào đến 2 trận chung kết (Cúp Liên đoàn và Europa League). Mùa này, truyền thống chơi tốt ở các sân chơi theo thể thức cúp tiếp tục được The Kop phát huy. Hồi tháng trước, Liverpool đã hạ một Tottenham đang đạt phong độ cao với tỷ số 2-1 tại Cúp Liên đoàn. Lâu nay, Spurs vẫn được xem như là đối thủ khó chịu với HLV Klopp. Kể từ khi đến làm việc tại Ngoại hạng Anh, nhà cầm quân người Đức đều không thể đánh bại Tottenham tại sân chơi Premier League. Nhưng ở mặt trận Cúp Liên đoàn, Liverpool đã chứng tỏ cái duyên đá cúp để hạ Spurs.

Tuy nhiên đến vòng tứ kết cúp Liên đoàn Anh, đối thủ ucả thầy trò Klopp không còn khó khăn đến thế khi chỉ là một Leeds United đang chơi tại giải hạng Nhất Anh. Từng là một ông lớn trong quá khứ, song tới thời điểm này Leeds chỉ là đội bóng tầm thường. Đội hình hiện nay của họ gồm phần lớn “hàng thải” từ các CLB thuộc Premier League. Thực ra, việc Leeds còn trụ được đến vòng này ở Cúp Liên đoàn chủ yếu nhờ vào việc họ chưa phải chạm trán 1 CLB nào tại Premier League. Liverpool tất nhiên ở một tầm vóc hoàn toàn khác so với những đối thủ mà Leeds đã loại ở các vòng trước của Cúp Liên đoàn như Luton, Blackburn hay Norwich. Chưa bàn đến sức mạnh, đẳng cấp hay chất lượng đội hình thì vào thời điểm này, phong độ của The Kop cũng rất ổn.

Liverpool 2-0 Leeds Nhoc nhan vao ban ket cup Lien doan Anh hinh anh
Origi tiếp tục chứng tỏ phẩm chất của một "gà son" ở Liverpool

Do đối thủ thuộc chiếu dưới, thua kém toàn diện nên HLV Klopp càng có lý do để thử nghiệm đội hình cũng như nhân sự khi đưa ra sân toàn gương mặt dự bị hoặc trẻ. Chỉ Emre Can, Sadio Mane hay Wijnaldum được xem là trụ cột đội 1. Còn lại thủ môn Mignolet, cặp trung vệ "hoàn cảnh" Lucas Leiva (vốn là một tiền vệ trụ) - Klavan, hậu vệ trái Moreno, tiền đạo Divock Origi là những "dự bị hạng sang" trong khi Alexander-Arnold (1998), Kevin Stewart (1993) và Oviemuno Ejaria (1997) là các tài năng trẻ sáng giá có mặt ở đội 1 thời điểm này. Trước khi trận đấu diễn ra, hai đội cùng khán giả có mặt trên sân đã dành một phút mặc niệm những cầu thủ bóng đá xấu số của CLB Chapecoense tại Brazil mới thiệt mạng trong một tai nạn máy bay ở Colombia khi đang trên đường tham dự chung kết Copa Sudamericana (tương đương với Europa League ở châu Âu).

Khá bất ngờ khi Leeds mới là đội sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Sacko phá bẫy việt vị, thoát xuống đón đường chuyền bổng của đồng đội nhưng không thắng nổi Mignolet trong thế đối mặt. Trên thực tế, các vị khách nhập cuộc rất tốt, tỏ ra ngang ngửa đội chủ nhà và sẵn sàng chơi đôi công trong khi Liverpool do sử dụng đội B nên ít nhiều chuệch choạc, lạc nhịp. Phút thứ 10, Mignolet lại phải ra tay bắt gọn cú sút xa khá căng của một cầu thủ Leeds. Ngay sau đó, Liverpool đã có tình huống đáng kể đầu tiên khi Wijnaldum volley bóng sống kỹ thuật từ đường kiến tạo của Origi song thủ thành Silvestri đã tung người dùng một tay xuất sắc cứu thua cho đội nhà.

Liverpool 2-0 Leeds Nhoc nhan vao ban ket cup Lien doan Anh hinh anh 2
Woodburn vượt qua tiền bối Owen để trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử Liverpool

Tuy vậy, đó là pha bóng tốt hiếm hoi của đội chủ nhà khi mà Leeds tiếp tục duy trì thế trận đáng khen. Không chỉ bảo đảm an toàn cao cho khu vực cầu môn mà họ còn tổ chức được không ít đợt tấn công chủ động khiến hàng thủ áo đỏ phải chống đỡ tương đối vất vả. Cố lắm Liverpool mới có được một tình huống nguy hiểm nữa nhưng lại xuất phát từ đường chuyền về bất cẩn của cầu thủ đội khách, đáng tiếc Emre Can lại hơi thiếu nhạy cảm trước thủ môn đối phương. Cho đến cuối hiệp 1, tình thế không hề biến chuyển và Leeds quả thật đã có 45 phút thành công trước ông lớn đang nằm ở Top 4 Premier League.

Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Klopp vẫn tỏ ra bình thản khi chưa tiến hành thay đổi nhân sự nào và chẳng rõ có phải vì thế mà đội chủ nhà không hề có dấu hiệu khởi sắc, tiếp tục trình diễn bộ mặt nhợt nhạt, thiếu sức sống đặc biệt trên khía cạnh tấn công. Thứ bóng đá gegenpressing đặc trưng của nhà cầm quân người Đức mà ông đã dày công gây dựng ở Anfield từ ngày lên nắm quyền không hề được trình diễn trước Leeds. Phút 54, Liverpool còn rất may mắn thoát khỏi bàn thua mười mươi khi cú đặt lòng dứt điểm trong vòng cấm của Roofe dội trúng cột dọc. Phút 66, lại là tiền đạo người Anh của Leeds có cơ hội dứt điểm sau sai sót của Emre Can nhưng Mignolet đã làm chủ được tình hình.

Chính xác tới tận phút 72, "Lữ đoàn đỏ" mới có pha bóng đáng kể đầu tiên của hiệp 2. Sau một loạt đường ban bật nhịp nhàng, Wijnaldum thực hiện cú sút chéo góc trong vòng cấm địa và lần này, đến lượt cột dọc trở thành bạn đồng hành với Leeds. Song chỉ vài phút sau thì Liverpool đã sở hữu được thứ quan trọng nhất trong một trận đấu. Từ cánh phải, hậu vệ trẻ mới 18 tuổi Alexander-Arnold (đã có 2 trận ở đội 1 Liverpool và đều tại cúp Liên đoàn Anh mùa này) tạt bóng sâu vào vòng cấm địa và Origi lanh lẹ di chuyển để dứt điểm tung lưới đội khách ở cự ly gần. Đây là bàn thứ 2 trong 2 trận liên tiếp của chân sút người Bỉ. Còn nhớ chính Origi đã khai thông bế tắc sau khi vào sân thay người, mở đầu cho thắng lợi 2-0 trước Sunderland cách đây vài ngày tại vòng 13 Premier League.

Liverpool 2-0 Leeds Nhoc nhan vao ban ket cup Lien doan Anh hinh anh goc
Thông số trận đấu Liverpool 2-0 Leeds

Một khi "vướng mắc" được giải quyết thì các khâu tiếp theo trở nên quá đơn giản với đội chủ nhà. Phút 81, Wijnaldum nhả bóng vừa tầm để tiền vệ trẻ vào sân thay người Ben Woodburn sút trái phá tung nóc lưới Leeds. Sao trẻ sinh tận năm 1999 này mới được ra mắt đội 1 Liverpool tại trận thắng Sunderland vừa rồi. Với pha lập công vừa rồi, Woodburn đã trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất trong lịch sử Liverpool ở một trận đấu chính thức (17 tuổi 45 ngày), phá vỡ kỷ lục trước đó của cựu danh thủ Michael Owen (17 tuổi 145 ngày). Trận đấu cũng an bài và trong khoảng thời gian còn lại, thật sự vẫn cần phải tiếp tục khen Leeds khi thế lực một thời của bóng đá Anh đã chơi hết mình hòng kiếm bàn danh dự. Họ đã có vài cơ hội tốt để hiện thực hóa mục tiêu đó nhưng không tận dụng thành công. Dù sao, Leeds cũng hoàn toàn có thể tự hào về một trận đấu thành công vượt quá sự mong đợi còn Liverpool đã ghi tên vào bán kết cúp Liên đoàn Anh.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Liverpool:
Mignolet, Alexander-Arnold, Lucas Leiva, Klavan, Moreno, Oviemuno Ejaria (Milner 82'), Stewart (Ben Woodburn 67'), Can, Wijnaldum, Mane, Origi (Grujic 90+1).
Leeds: Silvestri, Berardi, Bartley, Cooper (Luke Ayling 46'), Taylor, Vieira, O'Kane (Kalvin Phillips 28'), Sacko, Roofe, Dallas (Chris Wood 62'), Doukara.

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X