Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 4-2 (6-3) Hoffenheim: The Kop vào vòng bảng cúp C1 sau cơn mưa bàn thắng

Thứ Tư 23/08/2017 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù không nhất thiết cần phải chơi tưng bừng ở trận lượt về vòng play-off Champions League sau khi đã chiếm ưu thế ở lượt đi (thắng 2-1) nhưng sự máu lửa và hết mình của đối thủ đã càng truyền cảm hứng để "Lữ đoàn đỏ" chơi một trận ra trò, cống hiến cho người xem bữa tiệc tấn công chất lượng.

Trước khi đưa Dortmund vào chung kết Champions League 2012/13, tài năng của Klopp mới chỉ được thừa nhận ở Bundesliga. Hai lần qua mặt Bayern để bước lên ngai vàng bóng đá Đức là chiến tích đáng nể của Klopp. Song phải tới khi cùng Dortmund hạ Man City hay Real ở Champions League, chiến lược gia sinh năm 1967 này mới được nhìn nhận rộng rãi như một trong những nhà cầm quân hàng đầu thế giới. Thế nhưng, Klopp đã phải xa cách Champions League hơn 2 năm qua. Kể từ khi dẫn dắt Liverpool đến nay, ông chỉ quanh quẩn với các giải đấu thuộc phạm vi nước Anh và Europa League. Nhưng Klopp dường như sinh ra là để dành cho Champions League và giải đấu này cần những chiến lược gia tài năng và cá tính như ông.

Sau chiến thắng 2-1 ở lượt đi ngay trên sân đối phương, Liverpool coi như đã đặt một chân vào vòng bảng. Tuy nhiên, Liverpool không có tư tưởng cầu hòa. Họ luôn vào sân với lối chơi tấn công rực lửa, triết lý mà Klopp tôn thờ và theo đuổi. Từ đầu mùa giải đến nay, họ thường xuyên làm khổ đối phương bằng những pha bóng tốc độ. Chưa cần đến Philippe Coutinho, Liverpool đã vô cùng nguy hiểm với những pha bứt phá của Sadio Mane, khả năng luồn lách nơi Mohamed Salah, hay những pha kết thúc bất ngờ từ Roberto Firmino. Cái hay của Liverpool hiện nay là Klopp có rất nhiều nhân tố dự phòng chất lượng có thể tạo đột biến khi được tung vào sân. Ở lượt đi, một cánh chim lạ là Trent Alexander-Arnold đã mở tỷ số cho Liverpool. Trong cuộc tái đấu này, Hoffenheim càng khó khăn hơn do phải thi đấu trên sân Anfield, nơi Liverpool không phải nhận bàn thua nào ở 3 trận gần nhất.

Liverpool 4-2 (6-3) Hoffenheim The Kop vao vong bang cup C1 sau con mua ban thang hinh anh goc
Đội hình Liverpool vs Hoffenheim

Bản thân The Kop đã chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho trận lượt về này khi cuối tuần vừa rồi, một số cái tên như Arnold, Moreno, Lovren, Emre Can hay tân binh Salah đã được nghỉ ngơi không phải ra sân trong cuộc tiếp đón Crystal Palace trên sân nhà mà Liverpool suýt sảy chân (thắng 1-0). Tất nhiên hôm nay, tất cả họ đều được đá chính cùng với những chủ lực khác như Mignolet, thủ quân Henderson, Wijnaldum, Sadio Mane, Firmino. Nói một cách khác, HLV Klopp tung ra sân đội hình được xem là ưng ý nhất vào thời điểm này.

Quả thật đúng như dự đoán, Liverpool không giấu diếm ý đồ tiếp tục thi đấu tấn công như thường lệ khi dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc và không ngừng vây hãm cầu môn Hoffenheim. Nhưng đội bóng Đức trong thế cùng đường cũng chẳng thể chăm chăm phòng ngự mà buộc phải tìm cách tấn công đáp trả bởi chỉ có chiến thắng may ra mới giúp họ đi tiếp. Cơ hội đầu tiên thuộc về Liverpool khi Sadio Mane dứt điểm quá lành để thủ môn Baumann dễ dàng tóm gọn sau pha kiến tạo của Salah. Phút thứ 7, Hoffenheim trả lời bằng tình huống ăn bàn còn rõ rệt hơn thế nhưng trước cầu môn rộng mở chỉ còn mỗi Mignolet trấn giữ, Serge Gnabry - sao trẻ từng khoác áo Arsenal - lại kết thúc ra ngoài.

Cũng chỉ đến phút thứ 10, tỷ số trận đấu đã được mở. Sau khi đoạt bóng bên phần sân nhà, Liverpool tổ chức tấn công nhanh và Mane giật gót thông minh ra phía sau để Emre Can thoát xuống dứt điểm sượt qua chân một cầu thủ đối phương làm bó tay thủ môn Baumann. Có bàn dẫn trước trong tay, Liverpool càng dễ đá còn Hoffenheim càng phải ra sức tìm cách dâng cao đội hình lên tấn công. Trong một thế trận sòng phẳng như vậy thì đội nào có chất lượng cầu thủ tốt hơn tất nhiên có nhiều ưu thế hơn. Phút 19, tỷ số được nâng lên 2-0. Sau pha dẫn bóng vào trung lộ, Firmino căng ngang vừa tầm cho Sadio Mane đặt lòng trong chân phải, đưa bóng đi chéo góc nhưng tiếc thay lại dội cột dọc bật ra đến đúng vị trí của Salah nên cuối cùng Liverpool vẫn có bàn thắng.

Tien ve Emre Can da lap cu dup o tran dau nay
Tiền vệ Emre Can đã lập cú đúp ở trận đấu này

Niềm vui này chưa kịp lắng xuống thì niềm vui khác lại nổi lên. Phút 21, Mane lại có thêm một quả giật gót hợp lý cho Firmino và tiền đạo người Brazil tạt bóng vừa tầm cho Emre Can băng vào hoàn tất cú đúp. Càng thua, Hoffenheim càng điên và chỉ còn biết giải tỏa bằng các đợt tấn công dồn dập mỗi khi có bóng. Phút 25, một lần nữa Gnabry bỏ lỡ một cơ hội thuận lợi để làm tung lưới đội chủ nhà nhưng vài phút sau đó thì cầu thủ vừa được vào sân thay người trong canh bạc "được ăn cả, ngã về không" của HLV Nagelsmann, tiền đạo Mark Uth đã có pha dứt điểm chéo góc đánh bại Mignolet.

Tất nhiên, Liverpool đời nào cho phép các vị khách được "tự tung tự tác" trên thánh đường Anfield của họ. Phút 36, Mane lại kết thúc như biếu bóng cho thủ môn Baumann dù cự ly chỉ khoảng 5m, bỏ phí đường kiến tạo của Salah. Emre Can cũng suýt chút nữa lập được hattrick nếu cú ra chân dứt điểm chìm của tiền vệ người Đức chính xác hơn vài chục cm. Hoffenheim cũng có thêm vài pha uy hiếp khá tốt nhưng không được tận dụng thành công. Nhịp độ trận đấu trong hiệp 2 không suy giảm bao nhiêu khi Hoffenheim tiếp tục duy trì sơ đồ dâng cao và trong các tình huống như vậy, Liverpool dường như lại thêm cảm hứng để thi triển triết lý tấn công của Jurgen Klopp.

Bo doi tren hang cong Salah - Firmino cung choi noi bat
Bộ đôi trên hàng công Salah - Firmino cũng chơi nổi bật

Phút 54, Wijnaldum dẫn bóng hay vào vòng cấm địa nhưng cú kết thúc cuối cùng của cầu thủ người Hà Lan khi đối đầu với thủ môn đối phương lại dở tệ. Phút 58, Sadio Mane tiếp tục chưa có duyên ở trận đấu này khi cú sút chân trái uy lực bị Baumann chặn đứng. Không lâu sau đó, sao trẻ đang lên Alexander-Arnold cướp bóng ngay trước vòng cấm địa đối phương rồi chuyền cho Wijnaldum dứt điểm nhanh nhung một lần nữa tài năng của Baumann đã giúp cho đội bóng Đức tránh khỏi bàn thua thứ 4.

Tuy nhiên Baumann cũng chẳng thể một mình cân mãi cả hàng thủ "ngáo ngơ" phía trên. Phút 63, không thể lý giải nổi động tác cản phá như kiểu sợ bóng của Vogt, qua đó giúp Henderson ung dung cầm bóng lao vào vòng cấm rồi chuyền nhẹ cho Firmino dứt điểm quyết đoán làm tung lưới Hoffenheim. Đến lúc này thì tinh thần chiến đấu của Hoffenheim có phần giảm xuống còn Liverpool cũng bắt đầu chơi chậm lại hòng giữ sức cho mặt trận Premier League vào cuối tuần. Trận đấu cũng vì thế không còn sôi nổi, hấp dẫn như lúc đầu. Phút 78, Kerem Demirbay - tiền vệ đã có mặt trong thành phần ĐTQG Đức vô địch Confed Cup 2017 vừa qua - vung chân trái thực hiện cú sút chìm uy lực từ sát vạch 16m50 nhưng Mignolet đã cản phá thành công.

Ngay sau đó, Sandro Wagner - tiền đạo cũng được tham dự Confed Cup 2017 - đã bật cao đánh đầu hoàn hảo sau quả tạt chuẩn mực của Kramaric từ cánh trái, gỡ thêm 1 bàn cho Hoffenheim. Cho đến hết trận, có thêm vài tình huống nguy hiểm nữa được tạo ra song 4-2 đã là kết quả chung cuộc. Với chiến thắng đúng chất Jurgen Klopp, Liverpool đã đường hoàng trở lại đấu trường Champions League, hứa hẹn sẽ gây bão bởi phong cách thi đấu "vị nghệ thuật".

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Liverpool:
Mignolet, Alexander-Arnold (Joel Gomez 65'), Matip, Lovren, Moreno, Henderson, Can (James Milner 70'), Wijnaldum, Mane (Klavan 88'), Salah, Firmino.
Hoffenheim: Baumann, Kaderabek (Toljan 64'), Nordtveit (Uth 24'), Vogt, Hubner, Zuber, Geiger, Demirbay, Kramaric, Wagner, Gnabry (Szalai 56').

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X