Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 2-1 Everton: "Bom tấn" Van Dijk sắm vai người hùng trong ngày ra mắt

Thứ Sáu 05/01/2018 20:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bàn thắng quyết định của tân binh Van Dijk ở phút 84 đã mang về chiến thắng 2-1 cho Liverpool trước Everton.

Liverpool bước vào trận đấu với Everton tại vòng 3 FA Cup với phong độ rất cao. Hiện Lữ đoàn đỏ đang có chuỗi 16 trận bất bại liên tiếp trên mọi mặt trận, trong đó có 11 chiến thắng. Đó là chuỗi trận không thua dài nhất từ khi HLV Klopp cập bến Anfield. Đội chủ sân Anfield đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng và chỉ kém vị trí thứ 2 của M.U khoảng cách đúng bằng một trận thắng. Ngược lại, đối thủ của họ lại đang gặp rất nhiều khó khăn. 4 trận gần nhất ở Premier League, đội bóng này chỉ biết hòa và thua, đặc biệt hàng công chơi thất vọng khi chỉ ghi được duy nhất một bàn thắng.

Trận Liverpool vs Everton lợi thế đang nghiêng hoàn toàn về phía The Kop. Được đá tại Anfield sẽ tiếp thêm cho thầy trò Klopp sự tự tin, tại đây Lữ đoàn đỏ đã không thua trước Everton kể từ tháng 9/1999. Trong thời gian gần đây, những trận derby vùng Merseyside thường kết thúc với kết quả có lợi thuộc về đội bóng áo đỏ. Cụ thể, Liverpool bất bại 10 trận gần nhất đối đầu đội chủ sân Goodison Park trên mọi đấu trường, bao gồm 4 chiến thắng và 6 trận hòa.  

Về mặt đội hình thi đấu, HLV Klopp đã tung ra sân một đội hình cực mạnh. Firmino đá cắm trong sơ đồ 4-2-3-1, hỗ trợ anh là bộ ba Mane, Lallana và Chamberlain. Mane dù vừa mới trở lại sau lễ trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi năm 2017 ở Ghana nhưng đã được ông thầy người Đức đưa vào danh sách đá chính, trong khi đó người đoạt giải Salah không có tên trong danh sách thi đấu. Ở tuyến giữa, Milner đá cặp tiền vệ trung tâm với Emre Can. Đáng chú ý ở hàng thủ có sự xuất hiện của tân binh trị giá 75 triệu bảng Van Dijk, ngôi sao người Hà Lan đá cặp cùng Matip ở trung tâm hàng thủ, hai cánh là sự có mặt của Robertson và Gomez. Trong khung gỗ Karius được sử dụng thay vì Mignolet.

Truc tiep Liverpool vs Everton vong 3 FA Cup 201718 hinh anh
Van Dijk có trận ra mắt Liverpool

Bên kia chiến tuyến, Sam Allardyce cũng đưa ra sân một đội hình rất chất lượng. Vị chiến lược gia người Anh cũng sử dụng hệ thống 4-2-3-1 với Rooney đá hộ công ngay sau trung phong Calvert-Lewin, hai cánh là sự có mặt của Sigurosson và Bolasie. Ở tuyến giữa Schneiderlin đá cặp tiền vệ trung tâm với McCarthy. Ở trung tâm hàng thủ Kenny đá cặp trung vệ với Jagielka, hai cánh do Martina và Holgate đảm nhiệm. Như thường lệ Pickford vẫn là người được tin tưởng trong khung gỗ. Với việc cả Liverpool và Everton đều tung ra sân đội hình rất mạnh điều đó cho thấy họ không hề coi nhẹ đấu trường FA Cup.

Với lợi thế sân nhà Liverpool chủ động chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, trong khi đó Everton cũng sẵn sàng đáp trả. Thế trận sôi nổi được duy trì ngay từ những phút đầu tiên, điều đó khiến trận đấu diễn ra rất hấp dẫn. Phút 13, Liverpool có cú dứt điểm đầu tiên, nhưng rất tiếc cú đá từ xa của Mane lại đưa bóng đi thiếu chính xác. The Kop đang là đội cầm nhiều bóng hơn, song họ chưa thể tạo ra những cơ hội rõ ràng về phía khung thành đội khách. Trong khoảng 20 phút đầu trận, Lữ đoàn đỏ không tạo ra cơ hội nào ngon ăn, những Mane hay Firmino đều chưa thể hiện được khả năng của mình. Bên kia chiến tuyến, Rooney và các đồng đội cũng chưa có một cơ hội nào để có thể hy vọng chuyển hóa thành bàn thắng.

Phải đến phút 23 Liverpool mới có một cơ hội rõ ràng đầu tiên, Gomez có đường treo bóng bất ngờ giúp Milner đột nhập vòng cấm. Tuy nhiên, ngôi sao người Anh lại dứt điểm ra ngoài ở cự ly khá gần. Đội chủ nhà vẫn đang gặp khó trong việc tiếp cận khung thành đối phương, điều đó được thể hiện bằng việc những ngôi sao của họ thực hiện rất nhiều những cú dứt điểm từ xa. Phút 31, lại là Mane có cú dứt điểm bên ngoài vòng cấm, nhưng bóng vẫn đi rất thiếu chính xác. Tuy nhiên, Lữ đoàn đỏ cũng không phải nuối tiếc quá lâu bởi chỉ 4 phút sau đó họ đã có bàn thắng mở tỉ số. Lallana bị trung vệ Holgate phạm lỗi trong vòng cấm, trên chấm 11m tiền vệ James Milner không mấy khó khăn để đánh bại Pickford đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Truc tiep Liverpool vs Everton vong 3 FA Cup 201718 hinh anh 2
Milner mở tỉ số trên chấm 11m

Bàn thắng của Milner buộc Everton phải đổi cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ, nhưng thời gian còn lại của hiệp 1 là quá ít để họ tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Nhìn chung trong 45 phút đầu tiên thế trận diễn ra khá cân bằng, The Kop cầm bóng nhỉnh hơn một chút nhưng không tạo ra quá nhiều cơ hội ăn bàn. Thầy trò Klopp chỉ có bàn thắng mở tỉ số nhờ cú đá 11m thành bàn của Milner sau sai lầm của trung vệ Holgate. Với cách biệt tối thiểu sau giờ nghỉ, trận đấu hứa hẹn sẽ rất quyết liệt và hấp dẫn ở hiệp thi đấu thứ 2.

Ngay đầu hiệp 2, Everton đã chủ động đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Đội khách đã có nhiều cơ hội hơn trong việc tiếp cận khung thành của Karius, nhưng nếu lơ là nhiệm vụ hàng thủ họ hoàn toàn có thể phải nhận đòn hồi mã thương. Thêm một bàn thua nữa nhiệm vụ của Rooney và các đồng đội sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Phút 53, Gomez có cơ hội rất lớn nâng tỉ số lên 2-0, nhưng cầu thủ này lại đưa bóng ra ngoài ở cự ly rất gần dù không bị ai kèm. Sau đó 2 phút, đến lượt Lallana có cơ hội đối mặt với thủ môn đối phương nhưng lại đưa bóng đi chệch khung thành.

Truc tiep Liverpool vs Everton vong 3 FA Cup 201718 hinh anh 3
Rooney và các đồng đội đẩy cao đội hình ngay đầu hiệp 2

Trận đấu đang diễn ra cực kỳ hấp dẫn khi hai đội chơi ăn miếng trả miếng. Phút 59, Robertson thoát xuống và đối mặt với Pickford, nhưng cú đá ở góp hẹp của cầu thủ này lại không chiến thắng được thủ môn của Everton. Liverpool lại vừa có thêm một cơ hội nữa, tân binh Van Dijk bật cao đánh đầu trong một tình huống lên tham gia tấn công, nhưng cú dứt điểm của anh lại đi trúng vị trí của thủ môn Pickford. Bỏ lỡ quá nhiều cơ hội đội chủ nhà đã phải trả giá. Phút 67, một tình huống phản công nhanh và cực kỳ sắc sảo đã mang về cho đội khách bàn gỡ. Jagielka là người nhả bóng thuận lợi để Sigurdsson dứt điểm hiểm hóc đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Liverpool đang rất quyết tâm tìm kiếm chiến thắng trên sân nhà, họ đã dồn đội hình lên rất cao để tìm kiếm bàn thắng. Phút 80, Firmino có cơ hội để giúp The Kop vượt lên, nhưng anh lại dứt điểm chệch khung thành ở cự ly rất gần. Ngôi sao người Brazil là một trong những cầu thủ chơi thất vọng nhất bên phía Lữ đoàn đỏ từ đầu trận. Phút 84, từ quả đá phạt góc của Chamberlain, tân binh Van Dijk bật cao đánh đầu chính xác giúp Liverpool vượt lên dẫn trước 2-1. Ngôi sao người Hà Lan đang gây ấn tượng cực lớn, rõ ràng đội bóng thành phố Cảng có lý do để bỏ ra một số tiền lớn để đưa về ngôi sao người Hà Lan.

Truc tiep Liverpool vs Everton vong 3 FA Cup 201718 hinh anh 4
Van Dijk ghi bàn thắng quyết định giúp Liverpool đánh bại Everton

Những phút cuối trận, Everton đã dồn hết sức tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút 90+1, Bolasie có cơ hội đối mặt với thủ thành Karius nhưng anh không thể tận dụng được, đó cũng là cơ hội cuối cùng của trận đấu. Với thắng lợi 2-1 trong trận derby vùng Merseyside, Liverpool đã có mặt ở vòng đấu tiếp theo của FA Cup còn Everton ngậm ngùi dừng cuộc chơi. Tân binh Van Dijk đã có màn ra mắt cực kỳ ấn tượng, anh chơi chắc chắn trong phòng ngự và còn là người ghi bàn thắng quyết định giúp Liverpool đi tiếp.

Đội hình thi đấu

Liverpool: 1 L. Karius, 32 J. Matip, 4 V. van Dijk, 26 A. Robertson, 12 J. Gomez (Solanke, 77'), 7 J. Milner (Alexander-Arnold, 77'), 20 A. Lallana (Wijnaldum, 70'), 21 A. Oxlade-Chamberlain, 23 E. Can, 9 Roberto Firmino, 19 S. Mane

Everton: 1 J. Pickford, 6 P. Jagielka, 15 R. Martina, 43 J. Kenny, 30 M. Holgate, 2 M. Schneiderlin, 16 J. McCarthy (Davies, 86'), 18 G. Sigurdsson, 10 W. Rooney (Lookman, 52'), 7 Y. Bolasie, 29 D. Calvert-Lewin (Niasse, 82')

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X