Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Leicester 2-4 Chelsea: The Blues làm thịt "bầy cáo" sau 120 phút vật lộn

Thứ Ba 20/09/2016 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dù nhập cuộc không tốt và bị dẫn trước đến hai bàn song đội bóng thành London đã quật khởi gỡ hòa 2-2. Và rồi đến khi đội chủ nhà chỉ còn 10 người trên sân và trận đấu kéo sang hai hiệp phụ, Chelsea đã chớp lấy thời cơ để kết liễu nhà ĐKVĐ Premier League bằng hai nhát kiếm của Cesc Fabregas.

Sau 3 chiến thắng liên tiếp đầu mùa, Chelsea bất ngờ chững lại khá nhanh. Họ thoát thua Swansea nhờ bàn thắng muộn của Diego Costa và sau đó là thất bại trước Liverpool ngay trên sân nhà Stamford Bridge. Dĩ nhiên là còn quá sớm để khẳng định Chelsea đang khủng hoảng nhẹ. Tuy nhiên nếu nhìn rộng kể từ đầu mùa, rõ ràng là Conte vẫn chưa cho thấy sự thuyết phục trong lối chơi. Tính đến trước trận thua Liverpool, 3/4 trận trước đó, The Blues đều bị đẩy vào thế phải lội ngược dòng. Rõ ràng là hàng thủ Chelsea đang gặp vấn đề nghiêm trọng cho dù Conte đã có đầy đủ những hậu vệ ưng ý trong tay. Đối với một HLV Italia thì việc hàng phòng ngư chơi không tốt là điều khó chấp nhận.

Dẫu vậy, trong chuyến làm khách của nhà ĐKVĐ Premier League tại vòng 3 cúp Liên đoàn Anh, HLV Conte chỉ có đúng một sự điều chỉnh ở hậu phương khi tân binh Marcos Alonso có trận ra mắt đội bóng mới và đá bên cánh trái ưa thích để Cesar Azpilicueta trở về cánh phải vốn là sở trường. Cahill và một tân binh khác David Luiz phải tiếp tục ra sân đảm nhận vai trò cặp trung vệ, có lẽ do chẳng có dự bị nào xứng đáng, nhất là khi đối thủ dù sao cũng là một Leicester cần tôn trọng và đánh bại được đội bóng này sẽ ít nhiều mang lại động lực (thủ quân Terry chấn thương, Kurt Zouma cũng chưa biết đến khi nào mới có thể trở lại). Tuy nhiên ở tuyến tiền vệ và hàng công thì Conte thật sự trao cơ hội cho một loạt dự bị. Chỉ duy nhất Matic phải thi đấu còn lại Diego Costa, Hazard, Kante hay Willian chỉ ngồi dự bị. Cesc Fabregas lần đầu tiên trong mùa giải được đá chính và sát cánh với Matic ở tuyến giữa. Đây đương nhiên là dịp tốt để F4 chứng tỏ rằng anh xứng đáng có vị trí tốt hơn. Một tân binh nữa, Batshuayi chơi cao nhất trên hàng công và hỗ trợ phía dưới là bộ ba Moses - Pedro - Loftus-Cheek.

Truc tiep Leicester vs Chelsea 01h45 2109 Cup Lien doan Anh hinh anh
Fabregas ghi hai bàn quyết định đem về chiến thắng cho Chelsea

Trong khi đó, sau giai đoạn va vấp đầu mùa, đội chủ nhà Leicester đang trở lại mạnh mẽ. Những chiến thắng gây tiếng vang như bản anh hùng ca trên đất Bỉ trước Club Brugge ở Champions League hay mới đây là vùi dập Burnley 3-0 đã chứng minh rất rõ ràng năng lực thật sự của đội bóng này. Tuy nhiên, "bầy cáo" quá hiểu với thực lực của đội bóng, họ không thể bung sức ở mọi đấu trường mà buộc phải có sự lựa chọn. Còn nhớ mùa trước, Leicester ngay từ đầu đã chọn giải pháp bỏ cúp Liên đoàn Anh lẫn FA Cup để dồn sức cho Premier League. Mùa này càng không phải ngoại lệ khi mà Leicester còn phải chơi ở Champions League. Chưa dừng lại ở đó, vài ngày sau màn chạm trán với Chelsea ở League Cup, họ sẽ phải đối diện với thách thức cực lớn trên sân Old Trafford của Man United đang cực kỳ khát chiến thắng để vượt qua khủng hoảng mới chớm nở.

Do đó, không quá ngạc nhiên khi HLV Ranieri cho hàng loạt trụ cột nghỉ ngơi, chỉ giữ lại Simpson, đội trưởng Morgan, tiền vệ Drinkwater trong đội hình thi đấu. Hai chủ công quan trọng nhất Jamie Vardy và Riyad Mahrez ngồi ngoài còn số khác (Marc Albrighton hay tân binh Slimani mới lập cú đúp vào lưới Burnley) thậm chí còn chẳng có tên trong danh sách thi đấu. Song số cầu thủ dự bị được ra sân thi đấu ở trận này như Wasilewski, Andy King, Gray, Schlupp hay cặp tiền đạo Okazaki - Musa rõ ràng không phải thuộc diện "vớ vẩn". Do phải làm khách nên Chelsea càng có lý do để nhập cuộc chậm chạp còn Leicester cũng chẳng có ý định chơi dồn dập ngay từ đầu, chẳng phải vì e ngại đối phương mà bởi đó cũng không phải phong cách của Ranieri.

Truc tiep Leicester vs Chelsea 01h45 2109 Cup Lien doan Anh hinh anh 2
Okazaki đưa Leicester vươn lên dẫn trước 2-0

Tuy nhiên, ngay phút thứ 5 mành lưới của Leicester đã phải rung lên sau tình huống Pedro bứt tốc thoát xuống đón quả chuyền dài bên phần sân nhà của David Luiz,khéo léo loại bỏ Zieler bằng ngực rồi đưa bóng vào lưới trống. Tiếc thay, trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị và pha quay chậm đã chỉ ra ông xử lý chính xác dù không dễ nhận ra. Phút thứ 10, bóng có vẻ đã chạm vào tay trung vệ Wasilewski trong vòng cấm nhưng không có tiếng còi nào vang lên từ phía trọng tài chính Bobby Madley. Vài phút sau đó, Leicester cũng có một tình huống gây tranh cãi trong khu vực 16m50 khi Ahmed Musa cướp bóng trong chân David Luiz rồi dũng mãnh xâm nhập vòng cấm song anh đã không thể tung ra pha dứt điểm do bị Gary Cahil can thiệp. Dường như thủ quân tạm thời của The Blues đã có hành động vật ngã tiền đạo người Nigeria nhưng trọng tài cũng không quan tâm.

Song cũng chỉ đến phút 17 thì Leicester đã mở được tỷ số nhờ sự góp sức của thủ môn đối phương. Từ cánh phải, Ahmed Musa tạt bóng khó chịu vào vòng cấm địa và dù hành động dùng ngực phá bóng của Azpilicueta có phần bối rối tuy nhiên nếu sau đó Begovic xử lý quyết đoán và hợp lý hơn thay vì lừng khừng thì Okazaki đã chẳng thể có cơ hội thực hiện cú đánh đầu về phía cầu môn ở góc hẹp. Một cầu thủ Chelse đã phá được bóng ra nhưng bộ phận kỹ thuật goal-line đã xác định trái bóng đã qua vạch vôi và tất nhiên làm gì có sai sót ở đây. Có bàn dẫn trước, Leicester chơi vững tin hơn hẳn còn Chelsea khá chật vật và khó khăn trong việc tấn công kiếm bàn gỡ. Mọi cầu thủ trên mặt trận tấn công của đội khách đều mờ nhạt, không để lại được dấu ấn nào. Ngay cả Fabregas cũng chưa tung ra nổi đường chuyền hay phát động tấn công nào ra hồn.

Chẳng những vậy, phút 35, Chelsea còn phải nhận bàn thua thứ 2. Andy King đón cú phá bóng của Pedro sát đường biên ngang và chuyền tinh tế cho Okazaki băng xuống đỡ bóng bằng ngực gọn gàng trước khi vung chân dứt điểm đập đất, hạ gục Begovic. Cách biệt được gia tăng, Chelsea càng lâm vào thế bế tắc tột độ nên Leicester khá thoải mái giữ vững tỷ số 2-0 cho đến phút bù giờ đầu tiên và duy nhất của hiệp 1. Ở tình huống cuối cùng, Cesc Fabregas thực hiện quả phạt góc và Gary Cahil quan sát đúng điểm rơi, băng vào đánh đầu gỡ lại 1 bàn cho đội nhà. Nhờ vậy, Chelsea bước vào hiệp 2 với tâm thế khác và HLV Conte chưa vội thay đổi nhân sự kể cả khi máu me chiến thắng.

Truc tiep Leicester vs Chelsea 01h45 2109 Cup Lien doan Anh hinh anh 3
Tuy nhiên Chelsea đã bắt đầu màn lội ngược dòng từ cuối hiệp 1

Sự điềm tĩnh của ông hoàn toàn có cơ sở khi chỉ đến phút 49 thì Chelsea đã gỡ hòa 2-2. Cú phá bóng bằng đầu giải vây của Wasilewski vô tình trở thành pha kiến tạo vô cùng thuận lợi cho Azpilicueta vung chân bắt volley đẹp mắt từ sát vạch 16m50 và động tác bay người cản phá của Zieler chỉ càng tô điểm thêm cho bàn thắng mà thôi. Tưởng như trận đấu sẽ trở nên sôi nổi, hào hứng hơn sau khi quay về vạch xuất phát song hóa ra, nó còn phát triển theo chiều hướng nhạt dần đều như thể bên nào cũng sợ thua. Phút 67, sau cùng HLV Antonio Conte quyết định tung tay săn bàn chủ lực đạt phong độ cao từ đầu mùa, Diego Costa vào sân hòng giải quyết trận đấu trong 90, không dây dưa thêm.

Ngay ở pha chạm bóng đầu tiên, sát thủ người TBN đã mang đến cơ hội cho Batshuayi tung ra cú nã rocket suýt bắn trúng mục tiêu. Phút 70, Diego Costa lanh lẹ thoát xuống đón đường chuyền vượt tuyến của đồng đội rồi bình tĩnh sửa lòng về góc xa khi đối mặt với Zieler nhưng đáng buồn thay, bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Không chỉ mình Chelsea tiếc nuối, phút 75 đến lượt đội chủ nhà mừng hụt khi cú bấm bóng qua người Begovic của Musa trong vòng cấm đã lệch đích chỉ khoảng chục cm mà thôi. Khoảng thời gian cuối trận, Diego Costa sở hữu không dưới 2 cơ hội tốt để định đoạt trận đấu nhưng đều không thể đánh bại được Zieler, thủ môn tân binh người Đức mà Leicester chiêu mộ hè này. Zieler từng có vài năm khoác áo đội trẻ Man Utd.

Trước khi bước vào 30 phút hiệp phụ để phân định thắng thua, Leicester gánh chịu tổn thất về mặt nhân sự khi trung vệ Wasilewski nhận thẻ vàng thứ 2 rời khỏi sân do hành vi đánh nguội với Diego Costa ngay trong tầm mắt của trọng tài. Ưu thế về mặt nhân sự mau chóng được Chelsea cụ thể hóa bằng các bàn thắng liên tiếp ngay trong mấy phút đầu của hiệp phụ thứ nhất. Phút 92, Eden Hazard (vào sân thay Pedro ở phút 89) khởi xướng đợt tấn công bên cánh trái, phối hợp nhịp nhàng với Diego Costa trước khi giật gót điệu nghệ cho Fabregas băng xuống thực hiện pha dứt điểm không cần mạnh nhưng thừa độ khó và tinh tế để làm bó tay Zieler. Chỉ hơn 2 phút sau, chính tiền vệ người TBN chứ không phải ai khác sút volley uy lực trong vòng cấm ở một tình huống lộn xộn và làm tung nóc lưới.

Truc tiep Leicester vs Chelsea 01h45 2109 Cup Lien doan Anh hinh anh 4
Đến khi Wasilewski nhận thẻ đỏ thì trận đấu đã chấm dứt với Leicester

Số phận trận đấu chính thức an bài khi mà cách biệt đã là 2 bàn và Leicester chỉ còn 10 người trên sân. Phòng tránh bất trắc, Chelsea chủ trương duy trì áp lực tấn công chứ không lui về cố thủ bảo vệ tỷ số. Bởi vậy, Leicester chỉ còn biết vùng vẫy tìm sự sống trong cơn tuyệt vọng tột bậc. Diễn biến hiệp phụ thứ 2 khá hòa nhã, yên bình khi mà bầy cáo dần buông xuôi chấp nhận số phận còn Chelsea cũng chơi châm hẳn lại, chủ yếu đảm bảo việc giữ bóng trong chân càng lâu càng tốt.  Tình huống nguy hiểm cuối cùng và cũng gần như duy nhất trong 15 phút cuối trận đấu là pha volley hòng lập hattrick đầu tiên trong màu áo Chelsea của Fabregas nhưng không chính xác. Nếu F4 bình tĩnh quan sát và chuyền cho Hazard ở tư thế thuận lợi hơn thì chưa biết chừng, 2-5 mới là tỷ số chung cuộc của trận đấu.

Dù vậy, kết quả 2-4 cũng quá đủ làm hài lòng Chelsea. Họ đã bị đối thủ dẫn trước đến 2 bàn và xuất sắc lội ngược dòng rồi tận dụng tốt ưu thế hơn người để dứt điểm cuộc chơi trong hiệp phụ. Tuy thể lực bị hao tổn đáng kể do thời gian kéo dài 120 phút nhưng trong bối cảnh mà "gã nhà giàu" thành London cần phải thắng để khôi phục niềm tin thì xem ra, đôi chút mệt mỏi chẳng xá gì. Cuối tuần này, Chelsea sẽ phải làm khách trên sân Emirates của đại kình địch cùng thành phố Arsenal và chiến thắng này là sự chuẩn bị hoàn hảo cho trận derby sắp tới.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Leicester:
Zieler, Simpson, Wasilewski, Morgan, Chilwell, Drinkwater, King, Gray (Amartey 90+2), Schlupp, Musa (Vardy 75'), Okazaki (Ulloa 75').
Chelsea: Begovic, Azpilicueta, Cahill, David Luiz, Alonso, Moses, Fabregas, Matic, Pedro (Hazard 89'), Loftus-Cheek (Diego Costa 67'), Batshuayi (Chalobah 81').

► Xem thêm thông tin lịch thi đấu bóng đá Tây Ban Nha và kết quả bóng đá Anh mới nhất

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X