Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo CHÍNH THỨC sở hữu "Quả bóng vàng 2016"

Thứ Ba 13/12/2016 01:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tạp chí France Football đã công bố chủ nhân của Quả bóng vàng 2016. Kết quả hoàn toàn không bất ngờ khi Cristiano Ronaldo là người giành chiến thắng.


Trước giờ công bố giải thưởng cá nhân cao quý bậc nhất trong làng bóng đá thế giới do 173 nhà báo thể thao uy tín trên khắp thế giới bình chọn, hầu như tất cả chuyên gia và NHM đều chung nhận định Cristiano Ronaldo sẽ được xướng tên. Buổi công bố chủ nhân của Quả bóng vàng 2016 kéo dài gần 3 tiếng trong sự háo hức chờ đợi của những người yên mến tiền đạo Real Madrid và đội tuyển Bồ Đào Nha. Họ không thất vọng khi Cristiano Ronaldo được tạp chí France Football vinh danh.

Đây là lần thứ tư tiền đạo sinh năm 1985 nhận danh hiệu Quả bóng vàng. Trước đó, anh từng giành giải thưởng này vào các năm 2008 khi còn khoác áo MU và hai năm liên tiếp 2013 và 2014 trong màu áo Real Madrid. Tuy nhiên, Cristiano Ronaldo không thể có mặt để nhận danh hiệu bởi anh cùng CLB Hoàng gia Tây Ban Nha dự FIFA Club World Cup ở Nhật Bản. Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho Ronaldo. Năm 2016, anh thi đấu rất thành công trong màu áo Real Madrid và đội tuyển quốc gia. CR7 đoạt chức vô địch Champions League vào tháng 5 và góp phần giúp đội tuyển Bồ Đào Nha lên ngôi ở EURO 2016 diễn ra tại Pháp.

Còn nhớ từ năm 2010 đến 2015, giải thưởng Quả bóng vàng châu Âu (ra đời từ năm 1956 do tạp chí France Football sở hữu bản quyền và đứng ra tổ chức bầu chọn) đã hợp nhất với giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong năm của FIFA (có từ năm 1991 đến 2009) để tạo thành giải thưởng mới mang tên Quả bóng vàng FIFA. Lionel Messi có 4 lần chiến thắng vào các năm 2010, 2011, 2012 và 2015. Trong khi, Cristiano Ronaldo hai lần nhận danh hiệu vào năm 2013 và 2014.

Tuy nhiên từ năm nay, vì hết hợp đồng hợp tác cũng như hai bên không còn cảm thấy vui vẻ nên danh hiệu Quả bóng vàng FIFA chính thức bị khai tử đồng nghĩa trên thế giới sẽ lại tồn tại 2 danh hiệu cá nhân cao quý nhất trong năm mà được xem có độ danh giá tương đương nhau: Quả bóng vàng (hay có thể gọi là Quả bóng vàng châu Âu cũng chẳng sai) của tạp chí France Football và Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong năm của FIFA. Cách bầu chọn cũng khác nhau khi một bên (France Football) chỉ mời nhà báo trên khắp thế giới bầu chọn còn bên kia (FIFA) trao lá phiếu bầu chọn cho các LĐBĐ quốc gia thành viên của mình (mỗi nước sẽ có hai đại diện bầu chọn là đương kim HLV trưởng ĐTQG và đương kim đội trưởng ĐTQG). Thực ra, khi hợp nhất thành Quả bóng vàng FIFA thì những người tham gia bầu chọn cũng chính là các thành phần như vậy (nhà báo, HLV trưởng, đội trưởng).

Dưới đây là tổng điểm của các cầu thủ nằm trong danh sách bầu "Quả bóng vàng 2016"

1. Cristiano Ronaldo (Real Madrid/BĐN) 745
2. Lionel Messi (FC Barcelona/Argentine) 316
3. Antoine Griezmann (Atlético Madrid/Pháp) 198
4. Luis Suarez (Barcelona/Uruguay) 91
5. Neymar (FC Barcelona/Brazil) 68
6. Gareth Bale (Real Madrid/Xứ Wales) 60
7. Riyad Mahrez (Leicester/Algérie) 20
8. Jamie Vardy (Leicester/Anh) 11
9. Gianluigi Buffon (Juventus/Italia) và Pepe (Real Madrid/BĐN) 8
11. Pierre-Emerick Aubameyang (Dortmund/Gabon) 7
12. Rui Patricio (Sporting CP/ BĐN) 6
13. Zlatan Ibrahimovic (Manchester United/Thụy Điển) 5
14. Paul Pogba (Manchester United/Pháp) vs Arturo Vidal (Bayern Munich/Chile)
16. Robert Lewandowski (Bayern Munich/Ba Lan) 3
17. Toni Kroos (Real Madrid/Đức), Luka Modric (Real Madrid/Croatia) và Dimitri Payet (West Ham/Pháp) 1
Không điểm:  Agüero, De Bruyne, Dybala, Godin, Higuain, Iniesta, Koke, Lloris, Müller, Neuer, Sergio Ramos.

- Hai vị trí còn lại trong Top 3 thuộc về Lionel Messi (Quả bóng bạc) và Antoine Griezmann (Quả bóng Đồng). Nhìn chung, kết quả chung cuộc này chẳng có gì bất ngờ bởi đều nằm trong dự đoán của phần lớn chuyên gia.

- Đồng đội của Neymar ở Barca, tiền đạo Luis Suarez đứng thứ 4. Chân sút người Uruguay cũng có một năm 2016 đại thành công về mặt cá nhân khi đạt tới con số bàn thắng kỷ lục của cá nhân.

- Xếp thứ 5 trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng năm nay là Neymar, tiền đạo người Brazil của CLB Barca. Neymar ngày càng đóng vai trò quan trọng ở Blaugrana và hứa hẹn sẽ thống trị thế giới trong tương lai sau thời kỳ "song hùng Ronaldo vs Messi" bởi rõ ràng hiện giờ, Neymar được xem là cầu thủ số 1 hành tinh ở thế hệ 9x.

- Đúng như lịch trình đã công bố ban đầu, đúng vào lúc 02h00 sáng ngày 13/12 (theo giờ Việt Nam), tờ báo France Football - cơ quan chủ quản của giải thưởng "Quả bóng vàng 2016" và đứng ra tổ chức cuộc bầu chọn - đã công bố chủ nhân của danh hiệu này hay theo nghĩa đen là người có số phiếu bình chọn cao nhất (thứ 1). Kết quả hoàn toàn không bất ngờ khi Cristiano Ronaldo là người giành chiến thắng.CR7 đã có một năm 2016 mỹ mãn khi cùng Real vô địch Champions League, cùng BĐN vô địch Euro 2016. Do đang cùng Los Blancos tham dự FIFA Club World Cup 2016 tại Nhật Bản nên Ronaldo không thể trực tiếp đến nhận giải và chính xác nghi thức trao danh hiệu đã được France Football bí mật tổ chức trước đó.

01 Ronaldo gianh QBV
01 Ronaldo gianh QBV


- Siêu sao Gareth Bale xếp thứ 6 trong danh sách bình chọn. Anh trải qua một mùa 2015/16 không thực sự tốt ở Real Madrid. Tuy nhiên, Bale lại gây ấn tượng trong màu áo đội tuyển xứ Wales tại EURO 2016 và giúp ĐT nước nhà lọt vào đến tận bán kết giải đấu.
bale
 


- Riyad Mahrez, đồng đội của Vardy ở Leicester, xếp thứ 7 ở cuộc bình chọn Quả bóng vàng châu Âu 2016. Nếu như Vardy là tay săn bàn số 1 thì Mahrez là nhà kiến tạo số 1 đội bóng.

- Tiền đạo Jamie Vardy có số phiếu nhiều thứ 8 trong cuộc bình chọn Quả bóng vàng 2016. Mùa trước, anh là chân sút hàng đầu Premier League và góp công lớn giúp Leicester City tạo nên câu chuyện cổ tích ở Premier League khi đoạt danh hiệu vô địch.

- Vị trí thứ 9 trong danh sách bầu chọn thuộc về Gianluigi Buffon. Thủ môn kỳ cựu người Italy đã giúp Juventus vô địch Serie A mùa giải 2015/16. Buffon chia sẻ thứ hạng này với Pepe, trung vệ cùng Real Madrid đoạt chức vô địch Champions League mùa trước và là thành viên của Seleccao lên ngôi ở EURO 2016 diễn ra tại Pháp hè vừa qua.

- Tiền đạo hot bậc nhất châu Âu hiện nay, Pierre-Emerick Aubameyang đứng thứ 11 trong danh sách bình chọn Quả bóng vàng châu Âu 2016. Tiền đạo người Gabon ghi 39 bàn sau 49 trận khoác áo Dortmund mùa giải 2015/16.
Aubameyang
Aubameyang


- Thủ môn Rui Patricio (Bồ Đào Nha) xếp vị trí thứ 12 trong cuộc bình chọn này. Anh để lại dấu ấn khá lớn trong hành trình giúp đội tuyển Bồ Đào Nha lần đầu tiên đăng quang ở một giải đấu quốc tế lớn: vô địch EURO 2016 diễn ra ở Pháp hè vừa qua.

- Đồng đội hiện tại của Pogba ở M.U, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic xếp thứ 13. Anh đã cùng PSG giành chức vô địch Ligue 1 mùa trước, sau đó chuyển đến Old Trafford hè vừa qua. Hiện chân sút người Thụy Điển là trụ cột trong đội hình của Quỷ đỏ dù đã 35 tuổi và Ibra cũng đang là tay săn bàn số 1 đội.

- Cầu thủ đắt giá nhất hành tinh, tiền vệ của câu lạc bộ MU và đội tuyển Pháp Paul Pogba đứng vị trí thứ 14 trong cuộc bình chọn Quả bóng vàng châu Âu 2016. Mùa trước, Paul Pogba là cầu thủ hàng đầu của Juventus ở Serie A. Anh ghi 9 bàn và thực hiện 14 đường chuyền kiến tạo cho đồng đội sút tung lưới đối phương.

Đồng đội cũ của Pogba ở Juventus, tiền vệ Arturo Vidal cũng đứng thứ 14. Anh góp phần quan trọng giúp Bayern Munich vô địch Bundesliga mùa giải 2015/16. Hè vừa qua, Vidal cùng đội tuyển Chile lên ngôi ở Copa America phiên bản đặc biệt kỷ niệm 100 năm giải đấu.
TRUC TIEP Cong bo danh hieu Qua bong vang chau Au 2016 hinh anh
Pogba


- Xếp trên là tiền đạo Robert Lewandowski của câu lạc bộ Bayern Munich và đội tuyển Ba Lan đứng hạng 16 trong cuộc bình chọn Quả bóng vàng 2016. Lewandowsi ghi 30 bàn sau 32 trận và giúp Bayern Munich vô địch Bundesliga mùa trước. Ngoài ra, anh cùng đội bóng xứ Bavaria vào tới bán kết Champions League nhưng dừng bước trước Atletico Madrid.

- Tờ France Football bắt đầu công bố lần lượt thứ tự xếp hạng của các ứng cử viên cho danh hiệu "Quả bóng vàng châu Âu 2016" dựa trên số phiếu bình chọn của những người tham gia bầu (các nhà báo trên khắp thế giới). Tất nhiên để thêm phần gay cấn thì họ sẽ công bố ngược (tức là ít phiếu công bố trước). Đứng cuối cùng (tức là số phiếu thấp nhất) là bộ ba tiền vệ Luka Modric, Toni Kroos (Real Madrid) cùng Dimitri Payet (West Ham).

- Lahm: ‘Đã đến lúc thay đổi tiêu chí chọn Quả bóng vàng’

Nhà vô địch World Cup 2014 Lahm chia sẻ: “Tôi biết thủ tục bình chọn. Cụ thể bạn nhận được tin nhắn với yêu cầu bình chọn ba cầu thủ trong một danh sách ứng viên, sau đó bạn chỉ việc chọn ra những người nổi bật nhất, việc này chẳng khác nào bình chọn qua trang cá nhân mà tôi từng đề cập. Bởi lẽ bạn chỉ quan tâm tới những cái tên nổi trội”.

Năm nay, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) không công bố danh sách rút gọn trước giờ trao giải.

- Neymar tin Ronaldo sẽ giành Quả bóng Vàng

Chia sẻ với tờ Lance, Neymar tin Ronaldo đang giành "pole" trong cuộc đua tới Quả bóng Vàng, Ở đây, khái niệm "pole" thường được dùng trong thể loại đua xe Công thức 1 (F1) và mang ý nghĩa tay đua có lợi thế xuất phát đầu tiên. Theo Neymar, chính hai danh hiệu vô địch Champions League và Euro 2016 đang góp phần giúp Ronaldo giành được nhiều điểm số từ các lá phiếu bình chọn. Nhận xét về Ronaldo và Quả bóng Vàng, Neymar nói: "Giành những danh hiệu đóng vai trò quan trọng trong cuộc đua tới giải thưởng Quả bóng Vàng. Ronaldo có chức vô địch Champions League và Euro 2016. Vì vậy, tôi đoán cậu ta đang có vị thế thuận lợi trên hành trình chinh phục Quả bóng Vàng. Ronaldo là cầu thủ vĩ đại. Tôi không hoài nghi hay đắn đo gì khi nói ra điều này".

- Luis Suarez: 'Quả bóng vàng là giải thưởng thiếu công bằng'

Chân sút người Uruguay của Barca khẳng định danh hiệu Quả bóng vàng lúc này đã không còn giữ được sự khách quan cần thiết. Mặc dù vậy, anh cho rằng Messi vẫn hoàn toàn xứng đáng giành danh hiệu này. Với những thành tích cá nhân xuất sắc ở mùa giải vừa rồi, nhiều người tin rằng Suarez hoàn toàn xứng đáng góp mặt trong danh sách đề cử Quả bóng vàng năm nay. Mặc dù vậy, tiền đạo đang thi đấu cho Barca khẳng định anh không có cơ hội nào giành được danh hiệu đó bởi Quả bóng vàng lúc này quá thiếu tính công bằng. "Quả bóng vàng ngày nay mang đậm dấu ấn truyền thông hơn là thành tích mà cầu thủ đã thể hiện trên sân cỏ", Suarez chia sẻ với tờ Goal.

- Danh sách các đề cử Quả bóng Vàng 2016: Sergio Aguero (Manchester City); Pierre-Emerick Aubameyang (Borussia Dortmund); Gareth Bale (Real Madrid); Gianluigi Buffon (Juventus); Cristiano Ronaldo (Real Madrid); Kevin de Bruyne (Manchester City); Paulo Dybala (Juventus); Diego Godin (Atletico Madrid); Antoine Griezmann (Atletico Madrid); Gonzalo Higuain (Juventus); Zlatan Ibrahimovic (Manchester United); Andres Iniesta (Barcelona); Koke (Atletico Madrid); Toni Kroos (Real Madrid)' Robert Lewandowski (Bayern Munich); Hugo Lloris (Tottenham Hotspur); Riyad Mahrez (Leicester City); Lionel Messi (Barcelona); Luka Modric (Real Madrid); Thomas Muller (Bayern Munich); Manuel Neuer (Bayern Munich); Neymar (Barcelona); Dimitri Payet (West Ham); Pepe (Real Madrid); Paul Pogba (Manchester United); Rui Patricio (Sporting Lisbon); Sergio Ramos(Real Madrid); Luis Suarez (Barcelona); Jamie Vardy (Leicester City); Arturo Vidal (Bayern Munich)

Sở hữu 2 danh hiệu lớn nhất năm 2016 là Champions League (cùng Real Madrid) và EURO 2016 (cùng ĐT Bồ Đào Nha), Cristiano Ronaldo được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2016. Hai ứng cử viên tiếp theo là Lionel Messi và Antoine Griezmann.

Theo kết quả rò rỉ được các tờ báo Tây Ban Nha tiết lộ, Cristiano Ronaldo đã nhận được số phiếu bình chọn cao nhất. Thậm chí, trong thứ Năm tuần trước, đại diện của tạp chí France Football đã tới Madrid để thực hiện cuộc phỏng vấn với Cristiano Ronaldo.
TRUC TIEP Le trao giai Qua bong vang chau Au 2016 (23h30 ngay 1212) hinh anh
3 ứng viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu 2016

Đặt trong bối cảnh Cris Ronaldo không thể tham dự lễ trao giải (do cùng Real Madrid sang Nhật Bản dự FIFA Club World Cup), đây có thể đã là câu trả lời cho giải Quả bóng Vàng 2016.

Nếu đăng quang, Cristiano Ronaldo sẽ có QBV thứ 4 trong sự nghiệp, tức là chỉ kém 1 so với kình địch Lionel Messi.

Khác với lễ trao giải những năm gần đây, Quả bóng Vàng đã trở lại với hình thức nguyên bản do France Football sở hữu. Bởi vậy, ban tổ chức không rút gọn 3 danh sách đề cử. Thể thức bình chọn cũng thay đổi khi nó được quyết định bởi lá phiếu bình chọn của 173 nhà báo thể thao trên toàn thế giới.

Theo lịch, buổi lễ trao giải QBV 2016 sẽ bắt đầu từ 23h30 đêm nay. Danh tính người thắng cuộc dự kiến sẽ được công bố vào lúc 02h00 rạng sáng mai 13/12.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X