Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo CHÍNH THỨC đoạt danh hiệu "Quả bóng vàng châu Âu 2017"

Thứ Năm 07/12/2017 22:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không ngoài dự đoán của người hâm mộ, Cristiano Ronaldo chính thức bảo vệ thành công danh hiệu Quả bóng vàng trước 2 đối thủ Lionel Messi và Neymar.

(ấn Ctrl + F5 để nhận thông tin mới nhất)

Với phong độ ấn tượng cùng 2 danh hiệu lớn (La Liga, Champions League) trong năm 2017, thật khó để Quả bóng vàng trượt khỏi tay Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha hiên ngang nâng cao danh hiệu cá nhân cao quý ngay trên tháp Eiffel.

Theo kết quả bình chọn của France Football, Cristiano Ronaldo cán đích ở vị trí số một, Lionel Messi thứ 2 và Neymar đứng thứ 3. Cả 2 ngôi sao người Nam Mỹ đều không có mặt tại Paris để tham dự buổi gala vinh danh đồng nghiệp bên phía Real Madrid.
Ronaldo qua bong vang

- "Thật hạnh phúc, đây là một trong những khoảnh khắc khó quên trong cuộc đời tôi. Tôi vừa trải qua một mùa giải thành công với chức vô địch La Liga, Champions League. Trên phương diện cá nhân, tôi cũng giành danh hiệu vua phá lưới ở đấu trường châu lục. Những danh hiệu tập thể đã cho phép tôi đứng đây ngày hôm nay. Một lần nữa, tôi xin cảm ơn đồng đội ở cả Real Madrid lẫn ĐTQG Bồ Đào Nha, họ vô cùng quan trọng với tôi", siêu sao 32 tuổi nhấn mạnh.

- Ronaldo rạng rỡ với danh hiệu cá nhân cuối cùng trong năm 2017. Đồng thời, anh cũng khẳng định khả năng rời Real Madrid là không thể xảy ra. "Tôi muốn thi đấu đỉnh cao thêm nhiều năm nữa. Tôi muốn sự cạnh tranh giữa tôi và Messi vẫn tiếp diễn. Về phía Neymar, cậu ấy là một cầu thủ trẻ, tài năng và cơ hội sẽ đến với cậu ấy trong tương lai gần", chủ nhân Quả bóng vàng 2017 nói về 2 đối thủ cạnh tranh.

- Lịch sử bóng đá thế giới chứng kiến 2 "người ngoài hành tinh" cùng có 5 lần giành danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu: Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.


- "Tôi vô cùng tự hào về Cristiano Ronaldo. Cậu ấy là chân sút vĩ đại nhất của Real Madrid với 5 Quả bóng vàng. Đây là tin vui đối với mọi người hâm mộ của Real Madrid trên toàn thế giới", chủ tịch Florentino Perez phát biểu bằng tiếng Pháp về chiến thắng của Ronaldo.

- Cuối cùng, chủ nhân của danh hiệu "Quả bóng vàng châu Âu 2017" đã được công bố: Cristiano Ronaldo. Đây là Quả bóng vàng thứ 5 trong sự nghiệp của CR7, cân bằng với thành tích của đại kình địch Lionel Messi. Vậy là đã chẳng có bất ngờ nào xảy ra trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng năm nay. Theo kết quả bình chọn, Messi cán đích ở vị trí thứ 2, vị trí thứ 3 dành cho Neymar. "Tôi vô cùng hạnh phúc và tự hào. Cảm ơn người hâm mộ, đồng đội và gia đình, chủ tịch Florentino Perez, cảm ơn tất cả những ai đã ủng hộ tôi trong suốt năm vừa qua", Cristiano Ronaldo phát biểu trên bục nhận giải.
Ronaldo CHINH THUC doat danh hieu Qua bong vang chau Au 2017 hinh anh
Siêu sao người Bồ Đào Nha nâng cao danh hiệu cá nhân thứ 2 trong năm 2017 trên tháp Eiffel.


- Cựu danh thủ David Ginola đảm nhận vai trò của một người dẫn chương trình buổi gala trao giải Quả bóng vàng 2017: "Chỉ ít phút nữa thôi, chúng ta sẽ biết được ai là chủ nhân của danh hiệu cá nhân cao quý nhất, ngay tại tháp Eiffel - địa điểm có tầm nhìn đẹp nhất thế giới".

- Vị trí thứ tư trong top 10 thuộc về siêu thủ thành kỳ cựu Gianluigi Buffon. Như vậy danh hiệu Quả bóng vàng 2017 sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Cristiano Ronaldo, Neymar và Lionel Messi. Trong khi đó, tiền đạo Luis Suarez - đồng đội của Messi ở Barca - đã không thể lọt vào Top 10.

- Luka Modric - một trong những tiền vệ trung tâm đẳng cấp cao nhất góp mặt ở vị trí thứ 5. Không cần phải nói nhiều về tầm quan trọng của ngôi sao người Croatia đối với Real Madrid. Đơn giản, Modric là không thể thay thế.

- Vị trí thứ 6 trong top 10 thuộc về Sergio Ramos. Trong vai trò của một người đội trưởng, trung vệ người Tây Ban Nha là một phần không thể thiếu trong đội hình Real Madrid đăng quang tại La Liga và Champions League mùa giải vừa qua.

- Vị trí thứ 7 thuộc về cầu thủ đắt giá thứ 2 thế giới sau Neymar: Kylian Mbappe. Chưa đầy 19 tuổi nhưng Kylian Mbappe đã được giới chuyên môn đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Sao trẻ thuộc biên chế PSG thậm chí còn được đánh giá cao hơn cả 2 đàn anh Robert Lewandowski và Harry Kane. "Tiểu Henry" ghi 35 bàn sau 58 lần ra sân trong năm 2017 và có cho mình chức vô địch Ligue 1 cùng AS Monaco.
Ronaldo CHINH THUC doat danh hieu Qua bong vang chau Au 2017 hinh anh 3
Kylian Mbappe

- Tiền vệ N'Golo Kante với màn trình diễn ấn tượng giúp Chelsea giành chức vô địch Premier League 2016/17 đứng thứ 8 trong Top 10 của giải thưởng Quả bóng vàng châu Âu năm nay do tạp chí France Football bình chọn.

- Vị trí thứ 9 thuộc về Robert Lewandowski. Tiền đạo chủ lực của Bayern tiếp tục duy trì phong độ đỉnh cao với 52 bàn thắng sau 51 lần ra sân, giúp "Hùm xám" giành chức vô địch Bundesliga và đưa tuyển Ba Lan giành vé dự World Cup một cách đầy thuyết phục.

- Để tăng tính hồi hộp cho giải thưởng, BTC sẽ công bố Top 10 cầu thủ được bầu chọn cao nhất năm nay lần lượt từ thấp đến cao. Vị trí đầu tiên trong top 10 dành cho Harry Kane. Chân sút người Anh tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Tottenham với 48 bàn chỉ sau 47 trận trong năm 2017 và giúp đội bóng thành London tiến xa tại Champions League mùa này.

Cũng giống như FIFA (được thành lập năm 1904) và World Cup (được tổ chức lần đầu năm 1930), Quả bóng Vàng (bắt đầu năm 1956) đều do sáng kiến của người Pháp. Với danh hiệu Quả bóng Vàng, ban đầu ý tưởng của tạp chí France Football thì giải thưởng này chỉ dành cho cầu thủ châu Âu xuất sắc nhất, thi đấu cho một đội bóng tại lục địa già.
TRUC TIEP Le trao giai Qua bong vang chau Au 2017 hinh anh
Quả bóng vàng


Tuy nhiên, tới năm 1995 luật lệ đã thay đổi khi giải mở rộng quy mô dành cho cầu thủ khắp thế giới đang thi đấu tại châu Âu. Đến năm 2007, giải thưởng thêm một lần thay đổi lần này là các giải đấu khắp thế giới. Tới năm 2010, Quả bóng Vàng được hợp nhất với "Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA" nhưng năm nay lại được tách ra thành giải độc lập như hiện tại.

* Cách thức bầu chọn
Giải thưởng này được bầu chọn từ 173 nhà báo trên khắp thế giới.

* Dẫn chương trình
David Ginola

* Tỷ lệ đặt cược (theo Skybet)
Ronaldo 1/8 (đặt 8 ăn 1)
Messi 9/2
Neymar 33/1
Gianluigi Buffon 50/1
Harry Kean 80/1

Bạn có biết: Đã có ba cầu thủ nhận được vinh dự này ba lần, đó là Johan Cruyff, Michel Platini và Marco van Basten. Platini là cầu thủ duy nhất nhận được giải thưởng trong ba năm liên tiếp, 1983, 1984 và 1985. Trong suốt lịch sử của Quả bóng vàng châu Âu, chỉ có một thủ môn duy nhất nhận được giải thưởng này là Lev Yashin (người Nga, trao năm 1963). Với 7 giải thưởng, Hà Lan và Đức là hai quốc gia có nhiều cầu thủ đạt danh hiệu này nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X