Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 2-2 Tottenham: Xuất sắc hòa ngược, Spurs vui vẻ trở về nhà

Thứ Ba 13/02/2018 20:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp sớm bị chọc thủng lưới đến 2 lần chỉ sau chưa đầy 10 phút thi đấu, Tottenham đã kiên cường vùng dậy để rồi gỡ hòa thành công, qua đó khép lại trận lượt đi vòng 1/8 Champions League tương đối mỹ mãn.

Bước vào sân chơi Champions League mùa này, Tottenham không còn là “tay mơ” như nhiều người lầm tưởng. Đội bóng của Pochettino trình diễn lối đá tấn công rực lửa tại châu Âu để ghi danh vào vòng knock-out với tư thế nhất bảng. Ngay cả đương kim vô địch Real Madrid hùng mạnh cũng là bại tướng của Tottenham. Chính HLV Zidane từng thốt lên kinh hãi. “Rất nhiều đội bóng có thể vô địch Champions League và Tottenham chắc chắn là một trong số đó. Chúng tôi đã đụng độ một đối thủ đẳng cấp cao. Họ chơi tốt hơn chúng tôi trên mọi khía cạnh”.

Juventus 2-2 Tottenham Xuat sac hoa nguoc, Spurs vui ve tro ve nha hinh anh goc
Đội hình thi đấu trận Juventus vs Tottenham


Rõ ràng, việc “Gà trống” hạ đội bóng giàu truyền thống nhất châu Âu với kỳ tich là CLB đầu tiên 2 năm liên tiếp đăng quang ở Champions League đã cho thấy Spurs giờ không hề ngán bất cứ đối thủ nào. Cuối tuần vừa rồi, đoàn quân của HLV Pochettino đã có chiến thắng 1-0 trước Arsenal ở trận derby Bắc London. Đây cũng là trận bất bại thứ 12 liên tiếp của Tottenham trên các mặt trận. Bên kia chiến tuyến, Juventus ít nhiều gặp bất lợi trước đối thủ tràn đầy tự tin và tinh thần lên cao. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, Juventus đang là đương kim Á quân của giải đấu, là một trong những cái tên dày dặn kinh nghiệm bậc nhất trong số 16 đội có mặt ở vòng 1/8 mùa này. Không những thế, "Lão phu nhân" cũng sở hữu phong độ thăng hoa với 11 trận liên tiếp giành chiến thắng. Bên cạnh đó, hàng thủ trứ danh của Juventus chỉ để thua 1 bàn ở 16 trận gần nhất.

So với đội hình tốt nhất mà HLV Pochettino thường xuyên sử dụng thời gian gần đây thì trận này, chỉ có một sự điều chỉnh đáng chú ý khi Son Heung-Min bị Erik Lamela chiếm mất suất đá chính trên hàng công, thi đấu bên cạnh Dele Alli cùng Eriksen hỗ trợ phía dưới sát thủ số 1 nước Anh vào thời điểm hiện tại, Harry Kane. Tại hàng thủ, Serge Aurier đảm nhận vị trí hậu vệ phải thay cho Trippier song thực ra, hai cầu thủ này thường xuyên được luân chuyển vị trí như vậy chứ không hẳn ai được đánh giá cao hơn ai. Về phần chủ nhà Juventus, sự vắng mặt đáng chú ý nhất là việc Paolo Dybala, ngôi sao được xem là "tiểu Messi" và là nhân tố chủ lực của đội bóng, không thể ra sân do chấn thương. Nhưng đội bóng thành Turin vẫn còn đó những Higuain, Mandzukic, Pjanic sắc lẹm cùng "nhân tố bí ẩn" Douglas Costa hay Bernardeschi đáng gờm.
Higuain
Higuain ghi cả hai bàn (1 từ chấm 11m) cho Juventus ngay đầu trận song chính anh lại sút hỏng một quả phạt đền khác


Và rồi, chỉ mất khoảng 2 phút, Juventus đã chứng minh cho tất cả thấy vị thế kẻ thống trị bóng đá Italia 5-6 năm qua và tư cách đương kim á quân Champions League bằng bàn thắng sớm. Miralem Pjanic tung ra đường chuyền quá thông minh cho Higuain thoát xuống và bắt volley chéo góc chuẩn xác, không cho Hugo Lloris một cơ hội nào. Với bàn thắng sớm, Juventus càng tỏ ra lấn lướt và cũng chỉ đến phút thứ 9, họ đã mau chóng gia tăng được cách biệt. Bernardeschi, tiền vệ công đã chơi khá hay khi Dybala vắng mặt, bị Ben Davies đẩy ngã trong vòng cấm địa và trọng tài người Đức Felix Brych ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền cùng chiếc thẻ vàng cho hậu vệ trái của Tottenham. Higuain lạnh lùng bước tới thực hiện cú đá phạt 11m và dù Lloris đã chạm được tay vào bóng nhưng cũng không thể cứu thua thành công.

Bị dẫn trước đến hai bàn, Tottenham không còn cách nào khác ngoài vùng lên kiếm tìm sự sống. Phút 17, một loạt cầu thủ Tottenham ra dấu hiệu đòi 11m sau khi Harry Kane bị ngã trong khu vực 16m50 do tác động của trung vệ Benatia nhưng lần này trọng tài đã làm ngơ. Spurs rất nỗ lực tăng cường sức ép lên cầu môn Juventus nhưng với cái chất bóng đá Italia ngấm trong máu, Biaconeri tất nhiên quá giỏi trong khâu phòng ngự bảo vệ thành quả. Kể cả khi trái bóng có chẳng may lọt vào được khu vực 16m50 của Juventus thì còn đó cặp trung vệ Chielli - Benatia với khả năng tung ra các động tác truy cản "chuẩn không cần chỉnh".

Bởi vậy khó khăn lắm, Spurs mới có được một cơ hội ra trò như khi Eriksen thực hiện đường tạt thiên tài vào giữa vòng cấm địa cho Harry Kane bật cao đánh đầu cận thành nhưng đừng quên trấn giữ khung gỗ của Juventus là một siêu Buffon "già mà vẫn ngon". Dĩ nhiên, bên cạnh việc chắc chắn trong phòng ngự thì Juventus cũng rất sắc sảo trong tấn công. Phút 30, các CĐV đội bóng nước Anh đã phải thở phào nhẹ nhõm khi một pha kết thúc của Higuain đi chệch cột dọc trong gang tấc trước ánh mắt bất lực của Lloris.
tottenham
Những nỗ lực tuyệt vời giúp Tottenham gỡ hòa 2-2 để giành lợi thế


Tuy nhiên, đến phút 35 thì Tottenham đã rút ngắn được cách biệt. Dele Alli chọc khe để Harry Kane phá bẫy việt vị băng xuống nhận bóng trước khi lạnh lùng loại bỏ Buffon để đưa bóng vào lưới trống. Bàn gỡ đã tiếp lại sự tự tin và tinh thần cho các vị khách tới từ xứ mù sương để họ duy trì áp lực mạnh về cầu môn đội chủ nhà. Song đúng vào những giây cuối cùng của hiệp 1, Tottenham phải nhận quả phạt đền thứ 2 sau khi Douglas Costa bị Aurier đốn hạ rất rõ ràng trong vòng cấm. Trước đó, ngôi sao người Brazil có pha xử lý và đột nhập vòng cấm địa Spurs khá hay. Rất nhiều cầu thủ Juventus đã sớm biểu thị hành động ăn mừng như thể họ đã có bàn thứ 3 nhưng ở lần thứ 2 được giao trọng trách đá phạt đền, Higuain lại thất bại. Lần này, thay vì đá hiểm vào góc lưới, anh lại chọn giải pháp sút căng vào chính giữa cầu môn và xà ngang chứ không phải Lloris đã cứu nguy cho đội khách.

Sau giờ nghỉ giải lao, chưa bên nào vội thay đổi nhân sự. Đội chủ nhà có phần lấy lại được thế trận sau khi bị dồn ép dữ dội vào nửa cuối hiệp 1. Phút 57, tiền vệ Bernardeschi vô hiệu hóa Ben Davies trước khi khứa lòng trong chân trái sắc lẹm song Hugo Lloris đã bay người hết cỡ để kịp chạm tay vào bóng cứu thua cho đội nhà. Ngay sau đó, đội trưởng Spurs bình tĩnh bắt gọn pha bật cao đánh đầu của Mandzukic ở tình huống phạt góc. Tottenham cũng ra sức đáp trả, tạo ra thế cục đôi công hấp dẫn. Buffon và các đồng đội phía trên đôi lần phải giở chiêu để giải nguy cho cầu môn Juventus.

Đến phút 71, Spurs xuất sắc san bằng cách biệt. Dele Alli bị Chiellini phạm lỗi ở khoảng cách gần 25m và khá chính diện với cầu môn Juventus. Nhạc trưởng Eriksen thực hiện cú sút phạt tầm thấp, đưa bóng vòng qua hàng rào chắn và Buffon do bị che khuất tầm nhìn đã không thể kịp phản ứng để ngăn không cho mành lưới rung lên. Để bảo vệ thành quả có được, thay vì tập trung vào phòng ngự, Tottenham vẫn duy trì sức ép tấn công bởi vốn dĩ đội bóng thành London chỉ quen chủ động vây hãm đối thủ và "lấy tấn công làm phòng ngự" cũng không phải giải pháp tồi.

Thong so tran dau Juventus 2-2 Tottenham
Thông số trận đấu Juventus 2-2 Tottenham


Trước đấu pháp hợp lý của đối thủ, Juventus không dám "bùng cháy" để giành lại những gì đã mất mà chỉ cố gắng dồn đội hình lên một cách có tính toán nhằm đảm bảo cả sự an toàn cho hậu phương. Dù hai bên đều có thêm các cơ hội của riêng mình song tỷ số hòa 2-2 được duy trì cho đến tiếng còi mãn cuộc. Một chi tiết đáng chú ý vào cuối trận là việc tân binh Lucas Moura được Tottenham đưa về từ PSG trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi đã có màn ra mắt ngắn ngủi đội bóng mới khi vào thay Lamela.

Với việc xuất sắc có được kết quả hòa bất chấp sớm bị dẫn trước đến hai bàn ở trận lượt đi vòng 1/8 cộng thêm đến 2 bàn trên sân khách, Tottenham chiếm chút ít lợi thế trong chuyện giành quyền vào tứ kết. Tuy nhiên, đừng xem thường bản lĩnh trận mạc và sự khó lường cũng như già dơ của Juventus. Trận lượt về trên Wembley sau đây vài tuần hứa hẹn càng trở nên đáng xem.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Juventus
: Buffon, De Sciglio, Benatia, Chiellini, Alex Sandro, Khedira (Bentancur 66'), Pjanic, Douglas Costa, Bernardeschi, Mandzukic (Sturaro 76'), Higuain.
Tottenham: Lloris, Aurier, Sanchez, Vertonghen, Davies, Dier, Dembele, Eriksen, Dele Alli (Son Heung Min 83'), Lamela (Lucas Moura 89'), Kane (Wanyama 90+2).

Công Minh (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Video

Xem thêm
top-arrow
X